Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจาะหูแล้วเป็นหนองทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเจาะหู 2 ข้าง ทั้งหมด 5 รู เจาะมาได้ 2 เดือนกว่าแล้ว แต่แผลยังไม่หายสักที ตอนแรกก้อไม่เป็นนะ เพราะตอนนั้นใส่ต่างหูที่เป็นแป้นอยู่ แต่ประมาณเดือนกว่าๆเราก้อเปลี่ยนมาใส่เป็นก้านใสแทน หลังจากนั้นมันก็บวม แดง มีหนอง แล้วตอนนี้ก็เป็นแผลข้างหลังใบหู ทำยังไงดีคะ มีวิธีมั้ยคะที่ทำให้มันหาย เราไม่อยากเจาะใหม่แล้ว 

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

ppinku 19 มิ.ย. 59 เวลา 11:21 น. 1

แพ้ก้านรึป่าวคะ
แล้วก็พยายามอย่าไปโดนมันมาก ซื้อยาฆ่าเชื้อมากินด้วยก็ดีค่ะ

0
uักo่าuuิยาย 19 มิ.ย. 59 เวลา 23:12 น. 3

แนะนำให้ปลอยตันค่ะ คือเราเคยเจาะหูตอนอนุบาล2 (แบบสไตล์เด็กอยากสวย5555) เจาะที่ร้านทองของญาติ มีประคบน้ำแข็งด้วย ละก้ใส่ต่างหูทองกลับมา แต่พอถึงบ้าน คืนนั้นเป็นหนองเลยปล่อยตันแล้วเราก็มาเจาะอีกครั้งตอน ป.2 ให้พี่เลี้ยงเจาะ ให้เข็มเย็บผ้าร้อยด้ายธรรมดาเลยค่ะ ซักพักก้เปลี่ยนเป็นต่างหู มีช่วงนึงเจ็บก้ปล่อยตันแต่พอกลับมาลองใส่กลับใส่ได้ ยันตอนนี้นี่อยู่ตัวไปนานแล้ววว แนะนำว่า จขกท อย่าทนนะคะ ถ้าติดเชื้ออะไรอีกแล้วจะยุ่ง ไว้ค่อยเจาะใหม่ก้ไม่เสียหายน้าาา

0
Guin 6 ก.ค. 59 เวลา 22:24 น. 4

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ไปเจาะมาเมื่อประมาณปลายปีที่แล้วข้างละสองรู เจาะครั้งแรกค่ะ สองเดือนไม่หายซักที น้ำหนองไหลทุกวัน คันมาก บวม เจ็บ จนทนไม่ไหวเลยไปหาหมอค่ะ ก็ได้รู้ว่าแพ้ตุ้มหู เอาออกแล้วปล่อยตันเลยค่ะ ถ้าไม่รีบเอาออกน้ำหนองจะแข็ง อุดตันในรู เอาออกไม่ได้ค่ะ กินยา เช็ดแผลอยู่เดือนกว่าก็เริ่มหายค่ะ ทิ้งแผลเป็นไว้ด้วย T T เสียดายมากค่ะ เจ็บตัวฟรี กำลังหาร้านดีๆจะไปเจาะใหม่อีกรอบค่ะ ถ้าอีกรอบยังแพ้คงต้องทำใจ

3
เอฟ เอฟ 7 ก.ค. 59 เวลา 00:22 น. 4-1

เราเจาะ8รูแร้ว เจาะครั้งแรกเป้นหนองเพราะไม่รุ้วิธีรักษา พอรูต่อๆไปก็ไม่เป็นหนองแร้ว
ตอนเจาะถ้าเจาะกับต่างหูก้จะที่สุด เจาะเสดก้ทิ้งไว้เรย ไม่ต้องไปโดน ไม่ต้องไปจับ สักสองอาทิตย์ ถ้าให้ดี กินยาแก้อักเสบไปด้วย

0
Chanidapa 31 ม.ค. 62 เวลา 06:42 น. 4-2

เป็นเหมือนกัน เเต่ตอนนี้ยังหาวิธีระกษาไม่ได้เลย ทำไงดี เป็นตุ่มเเดงบวมอยู่บริเวณจุดที่เจาะเลยอะค่ะ

0
Mobile 5 ม.ค. 66 เวลา 21:57 น. 4-3

คือของเค้าตอนเจาะเสร็จมาไม่มีหนองเลยค่ะ เเต่มันเจ็บเวลาจับมาตลอดเกือบ4เดือนเเล้วค่ะ เเล้วล่าสุดเค้าจับดูมันเป็นก้อนเลยให้เเม่ถอดสรุปเป็นเบือดผสมหนองค่ะ เเต่ก่อนหน้านี้ไม่มีก้อนเลย ควรทำไงดีคะ

0
123t 6 ก.ค. 59 เวลา 22:30 น. 5

คือตอนนี้เจาะ7รูแต่ด็เคยเป็นหนองนะคะแต่ต้องห้ามไปโดนมันบ่อยๆกินยาแก้อักแสบแล้วก็ห้ามกินข้าวเหนียวกับของเปรี้ยวเพราะมันเป็นตัวที่ทำให้เราเป็นหนองเลยคะแต่ใก้ดีน่าจะล้างแฮลกอฮอล์ด็ดีนะคะน่าจะฆ่าเชื้อโรคสักนิด

0
Sweet bakery 6 ก.ค. 59 เวลา 22:43 น. 6

ลองเปลี่ยนเป็นทองหรือเงินแท้ดูมั้ย เราก็แพ้ก้านพลาสติกเหมือนกัน ไม่ก็ปล่อยตันเลย

0
Code 7 6 ก.ค. 59 เวลา 23:05 น. 8

เราก็เป็นนะ ใส่ก้านพลาสติกก็ไม่หาย อักเสบยุเรื่อย เราเลยเปลี่ยนเป็นทอง มันก็โอเคขึ้นนะ หนองแห้งอะ แต่ต้องล้างแผลที่หูด้วยน้ำเกลือทุกคือ ถ้าปล่อยมัน ไม่ล้างหูมันจะกลับมาอักเสบเหมือนเดิมอะ ต้องขยันล้าง สู้ๆเยี่ยม

0
Kade 6 ก.ค. 59 เวลา 23:35 น. 9

หมั่นใส่เบตาดีนบ่อยๆคะ ทานยาแก้อักเสบถ้าไม่หายควรปล่อยตันไปเลยน้าา อาจจะแพ้ต่างหูก็ได้ค่า

0
เอฟ เอฟ 7 ก.ค. 59 เวลา 00:16 น. 10

ตอนเจาะให้ใส่ต่างหูที่ไม่ใช้พลาสติก ทับหลังต่างหูก้ไม่ใส่พลาสติกเช่นกัน ห้ามถอดต่างหูออกจนกว่าจะหายประมาน2ทิตย์หรือหนึ่งเดือน ขนะที่เจาะใหม่ก้หามถอดต่างหูออกเด็ดขาด ห้ามใส่เข้าใส่ออก กินยาอักเสบควบคู่ก้จะดี
ส่วนรายนี้แนะนำให้ใส่ต่างหูที่ไม่ใช่พลาสติก ส่วนทับหลังก้ไม่ใช้พลาสติก กินยาแก้อักเสบ ล้างแผลด้วยน้ำเกลือโดยไม่ต้องถอดต่างหู ห้ามนอนทับหู และห้ามไปจับตรงที่หูบ่อย

0
I' Saru,, 7 ก.ค. 59 เวลา 03:09 น. 12

น่าจะเป็นเพราะก้านไม่สะอาดรึเปล่าคะ กลับไปใส่ต่างหูอันเดิมไว้จนกว่าจะไม่รู้สึกเจ็บหรือคันแผลน่าจะช่วยได้ เวลาสระผมเสร็จก็เช็ดรอบๆให้แห้งด้วย ตอนเราเจาะก็ใส่ต่างหูอันเดิมทิ้งไว้หลายเดือนเลยจนไม่รู้สึกว่ามันเป็นแผลอ่ะ (รู้สึกว่าที่เจาะตอนโตมันหายช้ากว่าที่เจาะตอนเด็กๆนะ ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองมั้ย T.T)

0
Cpco 7 ก.ค. 59 เวลา 05:00 น. 13

เคยเจาะแล้วก็เป็นหนองอยู่นานเหมือนกัน จนร้องไห้กลัวหูเน่า ทำหลายวิธีมาก เพราะไม่อยากเจาะใหม่
วิธีที่เราใช้แล้วได้ผลคือ 1.ใช้ผงวิเศษตราลมชูชีพ ทาๆตรงที่เราเจาะตอนนั้นไม่ต้องถอดก้านก็ได้นะ เดี๋ยวตัน
2.ใส่ก้านกระเทียม (หลาวเองกับมือเลย)ให้พ่อแม่ทำให้ก็ได้นะคนโบราณเขาทำกัน

ใส่ก้านกระเทียมได้ผมดีมาก *หนองแห้งเลย* เหมือนก้านกระเทียมมันดูดหนองอะพอมาส่องกระจก ก้านจากสีขาวกลายเป็นสีเข้มเกือบดำ
หนองก็แห้งไวมาก พอขยับก้านก็ไม่เจ็บ

*ห้ามใช้ยาหม่องนะ รู้สึงหน่องเยอะกว่าเดิมเจ็บปวดเยอะกว่าเดิม

กินยาอักเสษด้วยก็ได้โกรธแล้วนะ

0
iMol2mMaM 7 ก.ค. 59 เวลา 05:31 น. 14

เราเจาะร้านสัก ที่ว่าสะอาด ใครๆการันตีว่าไม่แพ้ ใช้เข็มเจาะ ฆ่าเชื้ออย่างดี เกือบ 500 ยังเป็นหนองเลย

เช็ดน้ำเกลือ หยอดเบตาดีนทุกวันก็ไม่หาย

เพราะนอนตะแคงค่ะ มันทับหู เลยนอนหงาย ไม่กี่วันหายเลย

แต่เรานอนหงายแล้วปวดหลัง ชีวิตดูลำบากเพราะเจาะหูอ่ะ เลยไม่เจาะก็ได้ วุ่นวาย

0
จูออนไง 7 ก.ค. 59 เวลา 10:20 น. 15

มีหนองแอบเจ็บเหมือนกันค่ะ พึ่งไปเจาะมาใหม่ รอบเก่าตัน พอเจาะมาเป็นหนองแต่ไม่เยอะ เจ็บๆอยู่เลยค่ะ เจาะมาได้อาทิตย์นึง อาบน้ำทีไรชอบโดนน้ำ เป็นเพราะโดนน้ำป่าวคะถึงเป็นหนอง อยากให้แผลหายไวๆ

0
Cher 7 ก.ค. 59 เวลา 12:58 น. 16

ใส่ก้านกระเทียม เราหมายถึงก้านกระเทียมที่อยู่ในลูกกระเทียมอ่ะ เอามาเหลาให้ใส่ได้ ใส่ไปสัก 2 อาทิตก้หาย เราก้เคยเป็น

0
คุณพีทคุง พิธันดร 7 ก.ค. 59 เวลา 16:08 น. 17

ตอนผมเจาะก็เป็นครับ ช่างบอกว่าอาทิตย์เดียวหาย นั่นสองสามอาทิตย์แล้วยังเป็นหนอง พอดีเจอเพื่อนแนะนำ สำเร็จ อาทิตย์เดียวก็ดีขึ้นเลย แล้วก็หายในที่สุด

(1) เปลี่ยนตุ้มหูจากแบบแท่งเป็นแบบห่วง เพราะมันเปิดโล่งทำความสะอาดได้ดี ไม่หมักหมม

(2) ใช้ห่วงที่เป็นเงินแท้หรือทองแท้ก่อน ถ้าแผลยังไม่หายบางทีเราอาจจะแพ้สารเคมีตัวอื่นๆ อย่าใช้พวกของราคาถูกที่มักจะมีสีหรือสารแปลกปลอม

(3) ตอนอาบน้ำ ใช้สบู่ล้างตรงแผลเบาๆ มันจะแสบแต่ก็ทนหน่อยครับ การทำความสะอาดหนองเก่าออกสำคัญ ไม่งั้นมันจะเป็นอาหารของเชื้อแบคทีเรียต่อไป ไม่หายซักที ล้างน้ำเปล่าให้หมดสบู่

(4) อาบน้ำเสร็จ ใช้ผ้านุ่มซับเบาๆ ให้แห้ง อย่าทิ้งไว้ให้แฉะ ขยับห่วงเบาๆ ให้ห่วงไม่ติดแผล และเอาน้ำที่ขังอยู่ข้างในรูออกมาซับด้วย

(5) ใช้ยาล้างแผลฆ่าเชื้อ (เช่น เดตตอล) ชุบสำลี ซับให้ชุ่มทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขยับห่วงเบาๆ ให้ยาล้างแผลเข้าไปข้างในรู 

ช่วงแรกๆ จะเจ็บหน่อย ตอนทำอะไรก็ให้เบาๆ มือไว้นะครับ ขยับห่วงก็เบาๆ ถ้ามันยังติดอยู่ก็อย่าไปฝืน อาบน้ำล้างดีๆ ไปสองสามวัน หนองที่แห้งกรังมันจะละลายหลุดออกไป แล้วจะขยับคล่องขึ้นครับ

0
แบงค์ 4 มี.ค. 61 เวลา 19:14 น. 19

ผมเจาะหูแล้วมันมีอาการบวมนิดๆ และไม่มีอาการเจ็บปวดแต่มันมีนำ้หนองออกมาผมเจาะมาได4วันแล้วครับเค้าบอกว่า2-3วันแพมันจะแห่งจนจะถึงสันที่5แล้วครับมันก็ยังไม่หายสักที่ตอนนี้ผมกังวลมากเลยครับ ผมก็ไม่อยากจะถอดมันบ่อยอะครับกลัวมันจะเป็นหนักกว่าเก่าก็เลยไส่ทิ่งไว้อะครับ ตอนนี้ผมก็คอยทำความสะิาดทุกวันและกินยาแก่อัคแสบยุทุกวัน ไครมีวิธีที่ทำให้มันหายเร็วช้วยบอกผมทีนะครับ ผมกังวลมากเลยครับ

0