Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 8 ร้านเด็ดใกล้ ม.เกษตร กำแพงแสน บอกเลยว่าไม่ต้องไปหาของกินไกลถึงตัวเมือง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ

เคยอ่านรีวิวของกินในตัวเมืองนครปฐมกันมาเยอะแล้ว วันนี้เรามาเอาใจชาว ม.เกษตร กำแพงแสน ด้วยการเปิดกรุขุมทรัพย์ของกินทั้งคาวหวาน ทั่วดินแดนกำแพงแสน ตลอดสองปีที่ได้ไปชิมมา รับรองว่าแต่ละร้านเด็ด ชนิดที่ว่าไม่จำเป็นต้องดั้นด้นไปไกลถึงในตัวเมืองกันเลย

เกริ่นก่อนว่า เมื่อก่อนสมัยอยู่บางเขน เห็นรุ่นพี่ที่ได้ข้ามฝั่งมากำแพงแสนแต่ละคนดูอ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้นกันทั้งนั้น ตอนแรกเราก็คิดว่าดินแดนไกลปืนเที่ยงอย่างกำแพงแสนมันจะมีอาไร๊... อดอยากแน่ๆ ฉันต้องผอมแน่ๆ แต่พอได้ย้ายมาเท่านั้นแหละค่ะ โอ้โห... ชีวิตสโลไลฟ์แบบสุดๆ นอกจากวิวสวย บรรยากาศดี ของกินยังพรั่งพร้อมทั้งคาวหวาน ตลอดจนร้านกาแฟนั่งชิลล์ ดีงามชนิดที่ว่า พอได้เวลาย้ายกลับบางเขนแล้ว ไม่อยากย้ายกลับกันเลยทีเดียว 555

เริ่มจากของคาวกันก่อนดีกว่า

1.
ร้านแรกที่ถือเป็น signature ของกำแพงแสนแลนด์คงนี้ไม่พ้น ข้าวหน้าเป็ดย่าง กำแพงแสนโภชนา ข้าวหน้าเป็ดจานมหึมา ขนาดจานใหญ่กว่าหน้าเราอีก ไม่ได้ใหญ่แต่จานนะคะ ในจานก็แน่นมาก อิ่มยันเย็น เพราะเสิร์ฟมาพร้อมกับขิงดอง และผัดผักบุ้ง ในราคาจานละ 55 บาท อร่อยมากกกกก ฟินไปสามวันเจ็ดวัน เป็ดแบบเนื้อๆ เน้นๆ ราดน้ำรสชาติเข้มข้น กินกับผัดผักบุ้งหอมๆ เข้ากั๊นนน... เข้ากัน

 

ร้านนี้เปิดมานาน อยู่แถวตลาดกำแพงแสน สังเกตป้ายสีแดง ร้านอยู่ห่างจากหน้าม.ไปนิดนึง แต่รับรองความอร่อย ควรค่าแกการขับรถมากินค่ะ
...
2.
มาต่อกันที่ร้านที่สอง ซุ้มยาดองขุนเดช ร้านอาหารตามสั่งขวัญใจเด็กแนว ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือสไตล์การแต่งร้านแบบดิบเถื่อน 555 จุดขายไม่ได้มีแต่รูปปั้นขุนเดชถือป้ายร้านกับซุ้มยาดองนะคะ เพราะแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริงก็คือลุงเจ้าของร้าน ที่มาในลุคของลุงอ้วนๆ ท่าทางโหดๆ เสียงดังๆ กับยูนิฟอร์มคือผ้าขาวม้าผืนเดียวค่ะ

 
ร้านมีสองฝั่ง มีถนนกั้นตรงกลาง แต่ถามว่าแคร์ที่ไหน เดินข้ามถนนเสิร์ฟกันเลยจ้า และใช่ว่าจะขายความแนวเพียงอย่างเดียว แต่รสชาติอาหารก็เด็ดไม่แพ้กัน และที่สำคัญคือราคาถูกมากๆ

เมนูแนะนำได้แก่ ข้าวผัดปู ต้มยำปลาน้ำข้น ต้มยำหมูหมัก หมูมะนาว ร้านอยู่ห่างจากหน้าม. พอสมควร เข้าซอยหอมาเลี้ยงขาวแล้วตรงไปเรื่อยๆ เจอหอสิริภัสก็ให้ตรงไปอีก ร้านเปิด3โมงเย็น ช่วงเย็นบางวันอาจคิวยาวหรือโต๊ะเต็มได้
...
3.
ร้านที่สาม อยู่ย่านใจกลางโซนหอพัก นั่นคือ ลุงโฮ เฝอหม้อไฟ เป็นร้านที่เราหลงใหลในน้ำซุปมาก ถ้าถามว่าชอบน้ำซุปร้านไหนในกำแพงแสนที่สุด ต้องยกให้ร้านนี้เป็น the best เลย รสชาติน้ำซุปหอม ไม่คาว กินแล้วรู้สึก healthy ทั้งที่ไม่รู้หรอกว่าเขาใส่อะไรบ้าง 555

 

ร้านนี้น้ำจิ้มมี 2 แบบคือซอสฮอยอันสีน้ำตาลเข้ม รสชาติคล้ายน้ำมันหอย กับซอสพริก เวลาทาน ให้เทซอยทั้งสองอันรวมกัน ตอนปรุงน้ำจิ้มนี่บอกเลยว่าปรุงไปเหอะ พอชิมจะรู้สึกเหมือนขาดๆ เกินๆ อย่าเพิ่งไปใส่ใจ ลองให้ทุกอย่างในหม้อสุกแล้วกินพร้อมน้ำจิ้มค่ะ อื้มมม... หลับตาพริ้ม ความกลมกล่อมลงตัวมันอยู่ตรงนี้แหละ มากินทีไร เกลี้ยงหม้อตลอด แม้แต่ซุปก็ไม่เหลือ ฮี่...

...
4.
ร้านที่สี่ เอาใจชาวกระเพาะเหล็กด้วยบุฟเฟ่ต์ที่คุ้มแบบสุดๆ กับร้าน ชาบูแซ่บ ร้านชาบูที่มีทั้งแบบต้มและแบบกระทะทอดในเนยให้เลือก ในราคาเพียง 199 รวมน้ำอัดลมด้วยนะจ๊ะ แถมเวลายังไม่จำกัดอีกต่างหาก โอยยย... จะใจปล้ำอะไรขนาดนี้ ถ้าต้องการทั้งหม้อต้มและกระทะ ก็เพิ่มค่าเตาอีกแค่ 50 บาทเองค่ะ คุ้มมาก

 
พนักงานร้านนี้ก็บริการดีมาก รวดเร็วฉับไว ข้อเสียคือเนื้อวัวเหนียวค่ะ แต่เราไม่ทานเนื้ออยู่แล้ว เลยไม่มีปัญหา แล้วก็พอทานไปนานๆ จะรู้สึกเค็มค่ะ แต่ทานคู่กับน้ำอัดลม ก็เลยโอเค
 

 
ร้านนี้ถือเป็นร้านที่มีการเติบโตของกิจการดีมาก เพราะร้านเปิดเมื่อตอนช่วงที่เราข้ามมากำแพงแสนแรกๆ เป็นร้านขนาดสองห้อง จนตอนนี้เพิ่มโต๊ะหน้าร้านแถมต่อเติมที่นั่งชั้นสองด้วย
...
5.
ร้านของคาวร้านสุดท้าย เป็นร้านน้องใหม่ติดถนนที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่อยากแนะนำให้ไปทานค่ะ นั่นคือร้าน ฮาลองเบย์ อาหารเวียดนาม เป็นร้านหน้า ม. ที่อยู่ในทำเลที่ค่อนข้างเงียบ จุดเริ่มต้นมาจากการที่เพื่อนในรุ่นพาแฟนไปทาน แล้วมารีวิวว่าพนักงานบริการดี กินแล้วอิ่มใจ เลยต้องไปลองค่ะ ซึ่งก็ตามนั้นจริงๆ พนักงานร้านนี้สุภาพมาก ขนาดสั่งข้าวกล่องกล่องเดียว ระหว่างรอ พี่พนักงานยังยกน้ำมาให้ คือเกรงใจสุดๆ

 

 
เมนูแนะนำคือแหนมเนืองค่ะ เพิ่งเคยเห็นแหนมเนืองที่เสิร์ฟกับขนมจีน อร่อยดีเหมือนกัน แล้วก็อีกเมนูที่เด็ดมากๆ ต้องยกให้ข้าวไก่ผัดซอสแซ่บ รสชาติเผ็ด หวาน หอม เสิร์ฟพร้อมข้าวนุ่มๆ ในราคาจานละ 40 บาท เป็นอีกเมนูที่เราชอบมาฝากท้องมื้อเที่ยงค่ะ แต่ร้านเพิ่งเปิดตอนที่ปลายเทอมสอง เลยมีโอกาสได้ไปอุดหนุนแค่ไม่กี่ครั้ง
...

สรุปเรื่องอาหารคาวที่กำแพงแสนนิดนึง จากที่อยู่มาสองปี สรุปได้ว่าชาวกำแพงแสนทำอาหารค่อนข้างติดรสหวานค่ะ อันนี้ตอนย้ายมาช่วงแรกๆ เพื่อนจะบ่นกันมาก แต่บังเอิญว่าเข้าทางเราคะ เพราะเราชอบทานหวานนำอยู่แล้ว ก็เลยสบาย แต่สำหรับเฟรชชี่ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่ อาจจะต้องปรับตัวกันนิดนึง

พูดเรื่องหวานๆ แล้ว มาต่อกันที่ของหวานกันดีกว่า
6.
ร้านหวานๆร้านแรกที่กินเลย คือร้าน dessert café ร้านสีม่วงตรงข้ามม. เกษตร ที่บางทีก็เปิดบางทีก็ปิด 555 เค้กร้านนี้รสชาติเหมือนร้านดังๆ ในกรุงเทพเลย

 

ปกติเราจะชอบให้รางวัลตัวเองด้วยการซื้อเค้กร้านนี้เข้าไปกินที่หอ เพราะนั่งในร้านแล้วรู้สึกอึดอัดชอบกล เพราะเป็นคนชอบร้านโปร่งๆ โล่ง แต่บางเมนูอย่างพวกบิงซู คากิโกริ ฮันนี่โทสต์ ก็ต้องนั่งทานที่ร้านจริงๆ บางวันคิวแน่น อาจต้องรอนานนิดนึง แต่เทียบกับรสชาติแล้วก็ถือว่าคุ้มราคาเลย ตระกูลน้ำแข็งไสทั้งหลาย กินแล้วฟินเหมือนขึ้นสวรรค์เลย
...
7.
ร้านต่อไป เป็นร้านเค้กเหมือนกัน ชื่อ ร้านกาแฟหน้าบ้าน อยู่ติดถนน แต่ห่างจากเขตหอพอสมควร อยู่ก่อนซอยเข้าหาสิริภัสนิดนึง ตรงแถวที่มีร้านอาหารญี่ปุ่น ตัวร้านเป็นร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ด้านหน้าเป็นสวน เจ้าของร้านเป็นคุณแม่กับลูกสาว ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นครอบครัวดี แต่ช่วงบ่ายๆ ร้านจะค่อนข้างร้อนไปสักนิด

 

ร้านนี้ขายเค้ก เครื่องดื่ม และล่าสุดเลยคือน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะถ้วยยักษ์ ที่เราสามารถเลือกรสชาติ ท็อปปิ้งและซอสเองได้ตามใจ สำหรับรสมีด้วยกัน4รส คือนม ชาเย็น นมเย็นและช็อคโกแลต 3 รสแรกอร่อยมาก หวานกำลังดี ชื่นนนนใจ ส่วนรสช็อคโกแลต เพื่อนรีวิวมาว่าขมไป เลยเลี่ยงๆ ไม่กล้ากิน แต่ล่าสุดตอนอกหัก ลองไปกินย้อมใจมา 555 ปรากฏว่าก็ขมนะคะ แต่ไม่ได้แย่อะไร แล้วแต่คนชอบมากกว่า
...
8.
ของหวานร้านสุดท้าย เหมาะกับสายนั่งชิลล์ แนะนำร้าน Chinu ร้านนี้อยู่ไกลพอสมควร จากซอยเข้าหอ เลี้ยวซ้ายแล้วตรงมาเรื่อยๆ ผ่านหอบ้านแก้วเรือนขวัญ โค้งซ้ายมาก็จะเจอร้านเลย พี่เจ้าของร้านเป็นฮิปสเตอร์ที่อัฒยาศัยดีมาก ร้านนี้ตอนแรกเป็นร้านเล็กๆ มีแค่ตรงส่วนห้องกระจกหกเหลี่ยม(หรือแปดเหลี่ยม?) โต๊ะด้านในไม่กี่โต๊ะ ช่วงแรกๆ คนยังไม่ค่อยรู้จัก เพราะอยู่ไกลสุดโซนหอพัก ร้านเลยเงียบ เหมาะแก่การไปนั่งชิลล์ อ่านหนังสือมาก แต่ตอนหลังคนเริ่มเยอะ จนพี่เจ้าของร้านต้องขยายร้านเพิ่มกันเลย

 

 
ร้านนี้ถือเป็นร้านนั่งชิลล์ที่บรรยากาศดีมากค่ะ เปิดถึงกลางคืน มีเบียร์และที่นั่งในสวนด้วย โทนสีของร้านเป็นสีฟ้าขาว ตัดกับสีเขียวของสนามหญ้า โรแมนติกมาก บ่ายๆ เย็นๆ เราชอบไปนั่งจิบกาแฟไปอ่านหนังสือไป เสียดายที่พักหลังๆ เรียนหนักไม่ค่อยมีเวลาไปนั่งชิลล์
...

จบการรีวิวแล้วค่ะ
ที่คัดมาทั้งแปดร้านเป็นความชอบส่วนตัวของเราเท่านั้นนะคะ ที่จริงกำแพงแสนยังมีร้านเด็ดๆ อีกเยอะแยะเลย ทั้งร้านสเต็ก ข้าวไก่แซ่บ ข้าวไข่ข้น ตลอดจนร้านขนม ร้านกาแฟชิคๆ ยังไม่นับรวมตลาดนัดทั้งในม.และนอกม.อีกนะคะ หรือถ้าใครขยันขับรถหน่อย ช่วงดึกๆ ก็ยังมีตลาดโต้รุ่ง ข้าวต้ม แล้วก็ร้านบัวลอยแต้จิ๋วตรงแยกกำแพงแสนอีก หรือเช้าๆ ถ้าใครตื่นไหว มาใส่บาตรในตลาดกำแพงแสนแล้วหาของกินกลับหอก็ยังได้

ปิดท้ายด้วยภาพตลาดนัดดงสะเดา ตลาดของกิน เสื้อผ้า และแหล่งเปิดท้ายของชาวกำแพงแสน
ใครมาเรียนที่นี่ ถ้าไม่อ้วนขึ้นก็ให้มันรู้ไปค่ะ 555

รีวิวจบแล้วจ้า มาถึงช่วงขายของกันบ้างดีกว่า

ฝากนิยายค่ะ
รัก ณ มหานคร
นิยาย comedy drama บ้าบอของหญิงสาวผู้หนีการคลุมถุงชนมาตายเอาดาบหน้า
ในกรุงเทพ เจ้าของร้านกาแฟหนุ่มกับผีแฟนเก่าที่เกาะไม่ยอมปล่อย
ซุปตาร์ตกอับผู้เป็นรักครั้งแรก และดวงวิญญาณคุณชายความจำเสื่อม
http://writer.dek-d.com/minminzz/story/view.php?id=1296494


สุดท้ายนี้... ฝากเพจด้วย เข้าไปติดตามกันได้นะคะ เพจจับฉ่ายของเราเอง
มีทั้งโปรโมทนิยาย เขียนcontent รีวิวของกิน รีวิวหนัง แล้วแต่อารมณ์
https://www.facebook.com/Pailinnapat


credit ภาพจากเพจของร้านและถ่ายเองค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Sunnyz 2 ก.ค. 59 เวลา 04:06 น. 4

ผมเป็นคนบ้านเกิดกำแพงแสน แต่ไม่เคยไปกินเลย #ไม่ใช่อะไรหรอกครับไม่มีตัง555+

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Panalee 27 เม.ย. 61 เวลา 07:55 น. 7

ทันตั้งแต่สะเดาตรงศึกษา แล้วก็ย้ายมาสะเดาตรงยูคา จนตอนนี้จบแล้วกลับไปก็เจอสะเดาตรงโรงส้ม

ทันทุกยุคค่ะ 5555

0