Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายของอกาธา คริสตี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดียูกิสนใจอยากจะหาซื้อนิยายของอกาธา คริสตี มาเก็บสะสมน่ะค่ะ แต่ไม่ค่อยแน่ใจ รู้สึกข้อมูลที่มีน้อยไปหน่อย เลยอยากขอรบกวนผู้รู้และนักอ่านทุกท่านหน่อยค่ะ โดยจะยกคำถามตามหัวข้อเลยนะคะ
Q1.เริ่มจากชื่อตอนนะคะ
ยูกิได้ยินมาว่า นิยายของอกาธา คริสตี มีหลายสนพ.แปล หมายความว่า เล่มเดียวกัน แต่สนพ.คนละสนพ. ก็ถือลิขสิทธิ์แปลโดยที่เล่มเดียวกัน แต่ชื่อตอนอาจเขียนต่างกัน แล้วเนื้อเรื่องภายในยังเหมือนเดิมใช่ไหมคะ? เช่นเล่มแรก ที่ชื่อภาษาอังกฤษ ''The Mysterious Affair at Styles" แล้วภาษาไทยคือ "ความลี้ลับเหนือเคหาสน์สไตลล์" กับ "คดีแรกของปัวโรต์" ก็คือเล่มแรกนี้ สนพ.นึงแปลใช้ชื่อตอนว่า "ความลี้ลับเหนือเคหาสน์สไตลล์" ในขณะที่อีกสนพ.นึงใช้ชื่อ "คดีแรกของปัวโรต์" ใช่ไหมคะ?
Q2.นิยายของอกาธา คริสตี พอหาซื้อได้จากช่องทางไหนบ้างคะ?
Q3.อยากรู้ว่านักอ่านทุกคนมีเล่มไหนบ้างจะแนะนำน่ะค่ะ เล่มที่คิดว่าสนุกๆ จะได้ซื้อเก็บไว้

และข้อสุดท้าย
Q4.อยากรู้ว่าจำเป็นต้องอ่านต่อกันไหมคะ? ประมาณว่าเล่มหนึ่งกับสองเนื้อหาต่อเนื่องกันไหมคะ?
ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และตอบให้นะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะheart

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

=RAY= 1 ก.ค. 59 เวลา 05:35 น. 1

Q1 ไม่ทราบเลยค่ะเรื่องนี้
Q2 ตามร้านหนังสือทั้วไปน่าจะมีนะคะ ไม่ได้ซื้อหลายปีแล้ว =_=...
Q3 หนังสือไม่ได้อยู่กับตัว เท่าที่จำได้นะคะ ชอบคดีฆาตกรรมABC กับคดีของ ป้าเจน มาร์เปิ้ลอ่ะค่ะ ส่วนตัวเราชอบคดีของป้าเจน มาร์เปิ้ลมากกว่าของปัวโรอีก มีหลายคดี มีเล่มมากกว่าคดีของปัวโร เพราะรู้สึกป้าเป็นผู้หญิง อายุก็มากแล้วงี้ แต่ไขคดีเก่งมาก ที่ไขได้ก็เพราะนั่งฟังคนเล่าไปถักนิตติ้งไปเรื่อยนี่แหละค่ะ แต่เราจำเล่มของป้าเจนที่ชอบไม่ได้ ขออภัยนะคะ 
Q4 ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะอ่านต่อกันนะ เพราะคดีมันจบไปทีละคดีไป เราอ่านก็ไม่เคยเรียงลำดับค่ะ เห็นว่าคดีไหนน่าสนใจก็ซื้อมาอ่าน 555

1
ต้นกวี 1 ก.ค. 59 เวลา 08:54 น. 2

ถ้าอยากเงิบสิบตลบ แนะนำเล่มนี้ค่ะ
And then there were none
ไม่แน่ใจว่าภาษาไทยใช้ชื่ออะไร ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็น เกาะมรณะ (นานมากแล้ว)
อ่านจบแทบกราบหนังสือ คิดได้ไงว้า.... 

1
ซีซอร์ เดอะ กรีน [COS] 1 ก.ค. 59 เวลา 11:08 น. 3

เราจำได้ลางๆ ค่ะ เคยอ่านนานมากแล้ว เท่าที่ติดอยู่ในหัวก็ ABC อะไรนี่แหละ 5555 , คฤหาสน์สไตล์, แล้วก็เรื่องที่ฆ่ากันบนเกาะ จำชื่อเรื่องไม่ได้อีกเช่นกัน

คิดว่าอ่านแยกน่าจะได้นะคะ ._.

1
R@ji 1 ก.ค. 59 เวลา 11:38 น. 4

มีทำเป็นอนิเมะด้วยนะอุ๋งอิ๋ง เรื่องนักสืบปัวโร จะบางตอนที่ตัดไปทางป้าเจนไขคดีด้วย(ช่วงครึ่งหลังรู้สึกจะตัดไปทางป้าแกบ่อยจนเกือบลืมว่าเรื่องนี้ของคุณปัวโร 555+)

3
R@ji 1 ก.ค. 59 เวลา 18:03 น. 4-2

https://www.youtube.com/watch?v=9rDz8phYD10

อันนี้ Openning ฮับ ชื่อเรื่องAgatha Kristy เบยอุ๋งอิ๋ง

0
mn-art 1 ก.ค. 59 เวลา 11:56 น. 5

ที่งานหนังสือ บูท สร้างสรรค์บุค ค่ะ มีของอกาธาเยอะมาก น่าจะเกือบครบ เขาลดราคาค่อนข้างเยอะนะคะ บางเล่ม 70% ก็มี

แต่ตอนนี้ที่แผงหนังสือ เห็นอมรินทร์เอามาแปลขายค่ะ อยู่ร้านนายอินทร์
ปล.คิดว่าเนื้อเรื่องไม่ต่อกันนะคะ อ่านเล่มไหนก่อนก็ได้ ส่วนตัวเคยอ่านแต่ปัวโรต์ค่ะ

1
no one know 1 ก.ค. 59 เวลา 15:04 น. 6
Q.1 เรื่องชื่อตอนผมไม่แน่ใจ  ปกติสังเกตแต่ชื่อภาษาอังกฤษซะด้วย... (ฮา)

Q.2 หาซื้อได้ตามร้านหนังสือเลยครับ  ผมเห็นตามชั้นบ่อย ๆ นะแต่มีไม่ครบทุกตอนหรอก (หยิบมาดูแล้วก็วางคืน  ไม่ซื้อ 555+) ส่วนใหญ่เป็นหน้าปกใหม่ ๆ ด้วย น่าจะพิมพ์มาสามรอบแล้วมั้ง?  ของผมนู่น ซื้อตั้งแต่สมัยเล่มผอม ๆ เหมือนพวกนิยายโรมานซ์ฝรั่ง (ฮา)

Q.3 The ABC Murders เห็นหลายคนแนะนำเลย  ผมก็ชอบตอนนี้ที่สุดล่ะ  ส่วนตอนอื่น ๆ ก็เช่น The Big4 , Mousetrap (ตอนนี้ไม่มีตัวเอกหลักอย่างปัวโรต์หรือเมเปิ้ลก็จริง  แต่สนุกนะ)

Q.4 ส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะจบในตอนครับ  เพียงแต่เล่มหลัง ๆ อาจจะมีบางตัวละครที่ปรากฏในเล่มแรก ๆ โผล่มาแจมด้วย  เช่นท่านเคาท์เตสอะไรสักอย่าง  จำชื่อไม่ได้... (ไม่นับร้อยเอกเฮสติ้งนะ  อันนั้นขาประจำ 55) หรืออาจจะมีกล่าวย้อนความหลังบ้างนิดหน่อย  โดยรวมอ่านข้ามก็ได้ครับ (ถ้าจำไม่ผิด  ก่อนหน้านี้มีฉบับพิมพ์ใหม่ที่เขียนกำกับไว้ที่หน้าปกด้วยว่าเป็นตอนที่เท่าไหร่  เช่นตอนเคหาสน์สไตลล์ฯ ก็เป็นคดีที่01)

แนะนำเพิ่มเติม : ตอนนี้เกม Agatha Christie The ABC Murders  กำลังลด 50% ในสตีมนะครับ 157.50 บาทเอง (ถึงวันที่ 5 ก.ค.นี้นะจ๊ะ)  ผมไม่เคยเล่นก็เลยไม่รู้ว่าสนุกรึเปล่า?  แต่มีเดโมให้ทดลองโหลดมาเล่นฟรีด้วยนะ...


http://store.steampowered.com/app/374900/


อันนี้ตัวอย่างในเกม...

1
แมวน้อยเดียวดายยามค่ำคืน [Cat Alone At Night] 1 ก.ค. 59 เวลา 17:58 น. 6-1

อย่างน้อยแวบไปดูซีเอ็ดมา ที่ร้านไม่มีเลยต้องสั่งอย่างเดียวจากทางสนพ.เท่านั้นซะด้วย เลยสั่งตายยกเกาะก่อนเลย เหอๆ

0
chirimoya 1 ก.ค. 59 เวลา 19:07 น. 7

1. ใช่ค่ะ ให้เช็คจากชื่อภาษาอังกฤษ(หรือเรื่องย่อ)จะชัวร์ที่สุดค่ะ เราเคยเจอ Ten little Indian ในห้องสมุด ยืมมาอ่านปรากฏว่าเป็นเรื่อง And then they were none ค่ะ 

2. แนะนำให้รอซื้อยกชุดที่งานหนังสือค่ะ จำชื่อสนพ.ไม่ได้ แต่ลดราคาถูกมากกๆๆๆๆ แต่จะเป็นปกประมาณนี้นะคะ



3.  เรื่องโปรดที่สุดของเราคือ And then they were none ค่ะ แต่ถ้าต้องการความเงิบยกกำลังสามสี่ แนะนำ The Murder of Roger Ackroyd และ Murder on the Orient Express ค่ะ เราไม่ได้อ่านทุกเรื่อง แต่เรื่องนึงที่เราจำได้เพราะตอนจบมันเศร้ามากคือ Elephant can remember ค่ะ (ถ้าเป็นฉบับที่เราอ่านเขาแปลชื่อเรื่องว่า "ใครฆ่าใครก่อน" แต่ฉบับอื่นเราไม่ทราบค่ะ)

4. เท่าที่ทราบคืออ่านแยกเล่มกันได้ค่ะ แต่ละคดีไม่เกี่ยวข้องกัน อาจมีตัวละครบางตัวทีโผล่มาในหลายๆเล่มอย่างร้อยเอกเฮสติ้งส์เป็นต้น

1