RP หรือ Roleplay ที่ดีต้องมีอะไรบ้าง?
ตั้งกระทู้ใหม่
เลยอยากรู้ว่าเขามีเทคนิคอะไรเหรอ ที่ทำให้รุ่งขนาดนั้น?
3 ความคิดเห็น
ในฐานะที่เป็นระบบมาหลายที่ เราจะสรุปปัจจัยที่ทำให้รุ่งได้ ตามนี้เลย
1. รู้จักคนเยอะ
ถ้าคนรู้จักเล่นโรล เวลาทำแล้วลากพวกมันมาให้หมด แล้วพวกมันก็จะชวนคนอื่นมาเรื่อยๆ จนเยอะไปเอง
2. ธีมน่าสนใจ
ยิ่งธีมดาร์กยิ่งคนเยอะ อย่างตอนทำหอนายโลมอะ มาทวงแค้น นายหนีหายไปจากแชทเฉยเลย เวย์อยู่ตลอดนะเฮ้ย 5555 คือธีมมันดาร์ก เลยดูดคนได้เยอะ ส่วนตอน LSS เหรอ ฮือ นั่นน่ะ ฉันภูมิใจนำเสนอที่สุดเลยนะ ทำไมมันแป้กได้ขนาดนี้
3. เวลาที่เปิด
อย่าได้เปิดโรลอะไรในช่วงเปิดเทอม เพราะคนสมัครน้อยแน่นอน แล้วยิ่งทำให้ตอนเริ่มโรลจริงคนน้อยไปอีก ต้องเปิดช่วงปิดเทอม คนจะเยอะขึ้นมาเลย
4. แชท
ยิ่งแชทคึกคนก็อยากอยู่เยอะ เป็นตัววัดได้ด้วยว่าจะร้างเร็วๆ นี้ไหม
5. ระบบ/ผู้เล่นต้องขยัน
คือถ้าระบบดองนานกว่า 3 วันโดยไม่บอกกล่าวเมื่อไร นั่นแหละ สัญญาณว่า ร้างโดยสมบูรณ์
ปล. ตั้งมู้แบบนี้แปลว่านายจะเปิดโรลใหม่ช้ะ เปิดแล้วส่งมาให้ข้าส่องซะดีๆ ถ้าถูกใจจะไปเล่น ถถถ ข้าว่างมาก หอนายโลมร้างไปแล้ว มีอารมณ์ค่อยเปิดรับนายโลมใหม่
ลืม 6. ระบบการเล่นต้องเข้าใจง่าย หรือไม่ซับซ้อนเกิน ถ้าอยากทำ ต้องอธิบายให้ละเอียด ถ้ามีตัวอย่างจะดีมาก
เพราะจะดึงดูดทั้งผู้เล่นเก่าๆ และใหม่ให้เข้ามาได้ง่าย
ไม่น่าเชื่อว่าจะมาตอบนะเจ้าคะ--//ข่อยติดงานการบ้านสู๊งสูง แต่แอบอู้มาเจ้าค่ะ--//นับก่อนเพื่อนเล่นโรลกี่คน..คนเดียวเจ้าค่ะ(เป็นสต๊าฟด้วย) ฟฟฟฟ ไอกะมีแผนวางไว้มีสิทธิ์เปิด(ไม่)เร็วๆนี้ มีระบบต่อสู้แน่นอนเจ้าค่ะ ความลับและความมันส์เพียบแน่ๆ หึๆ
เราก็อยากเปิดใหม่ แต่คือ ม.2การบ้านเยอะอะ อีกอย่างคือ กำลังหาธีมที่มันไม่ซ้้ำชาวบ้าน โรงเรียนเคยเปิดไปแล้ว ตัดทิ้ง ไอดอลเปิดไปแล้ว แป้กไปแล้ว หอนายโลมเปิดไปแล้ว ร้างไปแล้ว ถถถถถถถ
ปล. เราสิงบอร์ดนักเขียนไม่รู้เหรอ 555
เป็นนักสิงบอร์ดนักเขียนเหรอ?//จับมือๆ//เราสิง แต่จะเขียนทีก็ขก.มากกกก นิยายเสร็จไป 1 เหลืออีก 2 ของดองไว้ก่อน ทำ RP แพร๊บ 555
สปอยฝากไว้ก่อนว่า RP ไอกะจะดาร์กหรือไม่ 'ขึ้นอยู่กับผู้เล่น' เพราะเนื้อเรื่องของแต่ละคนนั้นอาจ 'ไม่เหมือนกัน' และที่สำคัญคือ ถ้าเล่นตามเนื้อเรื่อง 'มีสิทธิ์จบไม่เหมือนกัน 80%' เลยละค่ะ!//ยิ้มอ่อน---
ปอลิง. เนื้อเรื่องมีความซับซ้อนมากกกก(ก. ล้านตัว) แต่ระบบการเล่นไม่ซับซ้อนนะจ๊ะ!
หืม... น่าสนใจ
แน่น๊อนนน!!!
Roleplay ที่ดีกับที่รุ่ง ผมคิดว่าไม่ตรงกันหมดซะทีเดียว โรลเพลย์ดีแต่ไม่รุ่งมีเยอะถมไป
ส่วนตัวปัจจัยที่ทำให้โรลเพลย์น่าเล่นและอยู่ตลอดรอดฝังได้ คือ Rolemaster
RM ต้องอึดถึกขยัน (ฮา)
ควบคุมและเข้าใจระบบได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรับมือสถานการณ์ไม่คาดฝันได้
ถ้า RM เก่งๆ และมีความรับผิดชอบสูง(แถมมีเวลา) เข็นโรลเพลย์ให้รุ่งได้ไม่ยาก
RM มีความอึดและถึกดั่งความเกรียน(?)โดยกำเนิดนะคะ--- ส่วนเรื่องความขยันไม่ต้องห่วง อู้การบ้านมาคุมระบบค่ะ-- (ฮามา ฮากลับไม่โกง)
ตอบในฐานะคนเล่นเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารนิยายโรเพลเรื่องหนึ่งเมื่อราวห้าปีที่แล้ว ถถถถถถ
สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องไม่ให้ร้างค่ะ มีธีมน่าสนใจ กิจกรรมน่าสนใจ ตัวละครน่าสนใจ
ที่เราเล่นตอนนั้นเป็นแนวโรงเรียน ที่มีความเห็นหลัก เออ หกหมื่นมั้ง เป็นโรลที่ไม่เล่นในแชต คุยผ่านคอมเม้น มีการสร้างสถานที่เป็นห้อง มีการขุดประจาน เก็บหลักฐาน แข่งความเร็ว และรีเฟรชทุกห้าวินาที คือมันส์มากกกก เล่นได้เกือบปีมั้ง ที่สำคัญคือสมาชิคตั้งแต่ต้นอยู่กันเยอะมาก สนิทกันถึงขั้นแลกเบอร์โทรหาปรึกษาปัญหาชีวิตก็มี แบบเข้าใจว่าเป็นผู้ชายพอได้ยินเสียงเป็นผู้หญิงซะงั้น! พูดแล้วก็คิดถึงแต่สมัยนี้คงไม่ทำกันเเล้วมั้ง
ที่สำคัญคือคนตั้งต้องอยู่ทุกวัน โผล่แทบจะตลอดเวลา มีแนวร่วมเป็นเพื่อนสนิทมาช่วย วันไหนไม่ว่างก็ให้เพื่อนไปปั่นกระแสแทน ตีสนิทลูกน้องไปอะไรแบบนี้ค่ะ เราคิดว่าถ้าทุกคนสนิทกันก็จะกล้าเล่น กล้าคุย ไม่ทำให้ห้องว่าง
เราเห็นบางที่มาสเตอร์วางตัวไว้สูงเกินไป มันทำให้ผู้เล่นสนิทกันช้า เราแนะนำให้มาสเตอร์ลงมาป่วงในกล่องแชตค่ะ ป่วงแบบไม่หยิ่งนะคะ ผู้เล่นที่กระจัดกระจายจะมารุมที่มาสเตอร์ทันที 5555
แต่ตอนนี้เลิกเล่นแล้วเพราะโรลบางที่เห็นมีจับคู่วายไปหลังไมค์ต่อกันเอง มีฉากเรทบ้าง จุดประสงค์หาแฟนบ้าง ก็นะ 55555
ท่าทางจะมีประสบการณ์อันลุกโชนมากเลยสินะคะ(?) เคยเปิดมาอันนึงแต่เปิดมาได้สักพักก็ร่วงค่ะ (เพราะ RM เองแหละ---) คราวนี้ที่จะเปิดไอกะลากเพื่อนมาเป็นสต๊าฟสองคนแล้วแหละ แถมวางระบบกับเนื้อเรื่องมาอย่างดี หวังว่าจะไม่ร่วงนะ 555
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?