Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แรกๆ ก็ชอบใจ แต่นานๆ ไปก็อึดอัด "เราโดนทักว่าขาวมาก" (ถือโอกาสเฉลยเคล็ดลับความขาวถาวรของเราเลยก็แล้วกัน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องเท้าความไปถึงตอนเด็กที่เราเป็นคนผิวดำแดงค่ะ ตั้งแต่คลอดออกมาก็เป็นแบบนั้นเลย เพราะพ่อเราเป็นคนอีสาน แต่แม่เราเป็นคนเหนือ เราถึงได้สีผิวมาจากพ่อ

พอโตขึ้นเราก็เพิ่งมาดูแลตัวเอง สัก.. 2 ปีได้ละมั้ง เราได้แรงบันดาลใจจากหลายๆ กระทู้ที่เสิร์ชหาในกูเกิ้ล โดยเฉพาะเคล็ดลับความขาว (ถาวร) แบบไม่กลับไปดำอีก อ่านไปๆ คราแรกก็เจอแต่กระทู้ที่แนะนำพวกกลูต้าที่กินแล้วขาวซีด ลองอ่านๆ ดูก็คิดว่าไม่เวิร์คเพราะคนส่วนใหญ่บอกว่าขาวแค่ช่วยที่กิน แล้วจะกลับไปดำกว่าเดิม

เราไม่เลยข้ามไป หรือไม่ก็เจอพวกที่บอกทาครีมนู่นนี่ เราก็ไม่ทำเพราะขี้เกียจมาดูแลตัวเองจัดๆ พรรค์นั้น กระทั่งไปศึกษาเว็บความสวยความงาม เราก็พบว่าการบำรุงจากภายในมีเปอร์เซ็นต์ที่จะทำให้ผิวเราขาวถาวรสูงมาก

จากนั้นเราก็เริ่มต้นดูแลตัวเองด้วยการเลือกกิน เขาแนะนำว่าน้ำมะพร้าว นมถั่วเหลือง น้ำมะเขือเทศ และน้ำเต้าหู้ ทำให้ผิวใสเนียนขึ้น ครั้น 2 ปีก่อนเราเลยทานมาตลอด แต่เราเลือกแค่ 2 อย่างคือน้ำมะเขือเทศกับน้ำเต้าหู้ เพราะมันหาซื้อง่าย เรากินน้ำมะเขือเทศวันละ 1 แก้วบวกกับน้ำเต้าหู้วันละ 4 ถุง (คืออัดมันเข้าไปเลย เพราะตอนนั้นเราคลั่งอยากขาวมาก)

จวบจนผลที่ได้ปัจจุบัน.. ตอนแรกน่ะ เราหวังแค่ถ้าผิวมันไม่เปลี่ยนสีก็ขอให้ใสๆ เนียนๆ ก็พอ เผื่อใครจะชมจะทักเราบ้าง ซึ่งผลมันกลับเกินคาดมากจริงๆ ปรากฏว่าเราโคตรของโคตรขาวเลยตอนนี้ ถามว่าตกใจไหม เราไม่ตกใจนะ เพราะเราเชื่อเว็บความสวยความงามแต่แรก แถมที่เราไม่เลิกกินก็เพราะของบำรุงร่างกายพวกนี้มันไม่มีผลเสียเลยสักนิด มันมีแต่ประโยชน์ล้วนๆ ไม่เหมือนพวกยาพวกวิตามินที่หากกินเดี๋ยวนี้น่ะ มันดีจริง แต่เราไม่รู้ไงว่าพอโตขึ้นหรือเริ่มแก่ตัวลงมันจะส่งผลกับไตมากหรือเปล่า

อยากเล่าว่าปีนี้คนทักเยอะมาก โดยเฉพาะขณะยืนท่ามกลางแสงแดดเราจะออร่าวิ้งๆ มาก เฉกเช่น "โห.. ขาวโจ๊ะโฟ๊ะจ๊ะฟ๊ะ (ภาษาเหนือน่ะ ความหมายเทียบเท่าคำว่า่ 'ขาวโอโม่')" หรือตอนเราปั่นจักรยานออกกำลังกายผ่านแถวตลาดนัดก็มักมีคนมอง ตอนแรกก็มองหน้าก่อน เราก็ส่งยิ้มตามประสาคนอัธยาศัยดี ไปไหนมาไหนเราชอบยิ้มตลอดอ่ะ ยิ้มจนจะเป็นโจ๊กเกอร์อยู่ละ พ่อแม่สอนไว้ว่าเจอใครก็ให้ยิ้มเสมอ คงประมาณว่าทำให้เขารู้สึกเอ็นดูล่ะมั้ง

ต่อมาเขาก็จะมองแขนมองขา แล้วจะพูดซุบซิบกันเสียงดัง เรียกว่าซุบซิบไม่ได้สิ เพราะฟังแล้วออกแนวชื่นชมมากกว่าที่เราพยายาม และไม่ใช่ติฉินนินทาด้วย ไม่งั้นเราคงไม่ได้ยินชัดสองรูหูหรอก

หรือตอนออกไปกินก๋วยเตี๋ยวช่วงเที่ยงๆ กินเสร็จแล้วจะกลับละ ยังไม่วายมีพี่ผู้ชายผู้หญิง (ไม่ใช่แฟนกัน น่าจะเป็นพี่น้อง) ในร้านสองคนพูดกัน "ปัดโธ๊ะ! น้องนี่ขาวขนาด (ประมาณว่า 'โอ้โห! น้องนี่ขาวมาก')" อีกคนก็ว่า "ขาวบะขาวผ่อแหล่ (ขาวไม่ขาวก็ดูสิ)" เราก็เลยยิ้มๆ ไป

แต่.. บางทีถ้ามากไปเราก็แอบหงุดหงิดงุ่นง่านนะ เพราะหลังๆ เรารู้สึกแปลกๆ เหมือนเริ่มไม่ค่อยชินชาเวลาโดนสายตาใครต่อใครแอบแลมองอยู่ตลอด คือเข้าใจป่ะ คนมันเคยดำมาก่อน แถมยังไม่มีใครเหลียวหลังมามองอ่ะ พอมาตอนนี้บางคนดันถึงขั้นเหลียวหลังเลยจริงๆ อย่างตอนไปยืนรอคิวซื้อน้ำเต้าหู้ตอนหัวค่ำอ่ะ คนมันจะยืนรุมๆ กันใช่ป่ะ แล้วร้านเขาเนี่ยจะเปิดหลอดไฟด้านบนจ้าๆ เลย พอเราไปยืนใกล้ๆ เงี๊ยะ ผิวมันโคตรสว่างเลย

หนหนึ่งมันมีพี่ผู้ชาย (หล่อมาก) มายืนซื้อข้างๆ พอเขาซื้อเสร็จก็เดินออกไปอ่ะ ด้วยความที่เราเห็นความดูดีของเขาเลยแอบมองตาม ฮ่าๆๆ ปรากฏว่าพี่เขามองกลับมาด้วยทั้งๆ ที่เดินหันหลังออกไปแล้วอ่ะ เรานี่แบบเขินเลย พี่เขายิ้มให้ เราก็ได้แต่ยิ้มๆ รับไปตามนั้น

ที่แน่ๆ คือบริเวณเดียวกันมันจะมีร้านไอติม ร้านนั้นมีโต๊ะประมาณ 5-6 โต๊ะเพราะเป็นร้านเล็กๆ พวกคนที่นั่งริมนอก (ทั้งชายหญิงอ่ะ แต่ทุกทีส่วนมากจะเป็นผู้ชาย เวลาที่เขามากินด้วยกันเป็นกลุ่ม) ก็จะชอบลักมองเรา พอเราหันไปก็หลบพรึ่บเลย เรารู้ว่าเขามองความขาวลูกเดียว นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำเราอึดอัดขึ้นดื้อๆ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนอยากมีคนชมมีคนทักว่าขาวบ้าง แต่ตอนนี้มันใช้คำว่า 'ขาวบ้าง' ไม่ได้ไง มันดันกลับกลายเป็น 'ขาวแล้ว' และขาวมากด้วย

อยู่โล่งแจ้งสว่างๆ แดดจ้าตอนกลางวันไม่พอ ขนาดมืดๆ ค่ำๆ สัก 2-3 ทุ่มนะ เราไปยืนตรงไหนคนก็รู้ว่าเราขาวอ่ะ ช่วงหนึ่ง (เดือนกุมภาที่ผ่านมา) เคยไป-ป์กับเพื่อน เรายืนหลบมุมพิงต้นไม้ต้นสูงๆ (ชื่อต้นอะไรก็ไม่รู้ ที่นิยมเอาไปปลูกเรียงๆ กันข้างถนนในเมืองอ่ะ) อยู่ เพื่อนเราก็เดินมาหาจากข้างหลัง มันบอกว่าหาเราเจอเพราะเราขาวเกิน ขาวมากจนอยู่ที่ดำสนิทแล้วผิวเราเป็นสีออกเขียวๆ อ่อนๆ

ล่าสุดคือวันนี้นี่แหละ (ต้นตอที่เราต้องตัดสินใจมาตั้งกระทู้ระบายความในใจของคนผิวขาว) ไปเดินห้างเดินช้อปจ้ะ อยู่ในห้างก็มีคนมองอีกละ พอออกจากห้างมา นึกขึ้นได้ว่าลืมซื้อผงออริกาโน่เอาไว้ไปปรุงแต่งสปาเก็ตตี้ เลยเปลี่ยนใจไปซื้อในมินิมาร์ทดีกว่า เพราะขี้เกียจเดินกลับเข้าไป ซื้อเสร็จก็เดินออกมาเก็บข้าวของ แล้วมันมีผู้หญิงสองคน คนหนึ่งเป็นแม่ อีกคนเป็นลูก กับเด็กหญิงประมาณ 7-8 ขวบอีกหนึ่ง

จัดข้าวของใส่หลังรถอยู่ พอจัดเสร็จสรรพก็ปิดประตู แล้วไปปะทะสายตาเข้ากับพวกหล่อนพอดิบพอดี ตอนแรกไม่คิดอะไรแหละ คิดว่ามองเฉยๆ แต่พอเดินอ้อมไปขึ้นรถนั่นแหละ เราถึงได้แอบได้ยิน พวกเธอกำลังซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์เตรียมกลับบ้าน และไม่วายเหลียวข้างมามองเราที่กำลังจะก้าวขึ้นรถ ที่แปลกคือเราแต่งตัวมิดชิด เสื้อแขนยาวกางเกงวอร์ม เพราะช่วงนี้หน้าฝนเราโดนยุงขโมยเลือดไปบ่อยๆ ไม่เหมือนทุกคราวที่ใส่แขนสั้นขาสั้นสบายกาย แค่รอบนี้เราถกปลายแขนเสื้อขึ้นถึงศอก (หวังโชว์ความขาวนิด แฮะๆๆ)

คำพูดนี้ถึงกับลอยมาเลย "ผ่ออี่น้องเนี๊ยะ ขาวแต๊ขาวว่า (ดูอีน้องนี่สิ ขาวมาก)" คนเป็นแม่นะที่ว่า ส่วนลูกสาวคนโตก็แค่มองๆ มา แต่หล่อนก็แอบส่องกระจกหลังตอนขี่ออกไปด้วย

เดี๋ยวนี้เราเริ่มเข้าใจความรู้สึกของคนที่ขาวมากๆ แล้วมีคนชอบมองแล้วล่ะ ไม่แปลกเลยที่ผู้หญิงเราสมัยนี้บ้าความขาวกัน ฉีดกลูต้งกลูต้าโน่นนี่นั่นสารพัดสารพัน เฮอะๆๆ แต่มันก็ไม่เสมอไปหรอก เพราะยิ่งโดนมองเรายิ่งรู้สึกเก้อๆ เขินๆ ไง

นี่คือประสบการณ์ช่วง 2 ปีกับความเปลี่ยนแปลงของเราเองค่ะ มันไม่ใช่ผลร้ายอะไรที่มีคนมองเยอะหรอกนะ แต่แค่มีโมเมนต์ที่เริ่มอึดอัดบ้าง ทำตัวไม่ถูกบ้าง เหมือนไม่รู้ว่าตัวเองเมื่อถูกมองควรเชิดใส่หรือหันไปปะทะตรงๆ ดี คือเข้าใจป่ะ ถ้าเราหันไปมองตรงๆ คือไม่กล้าแล้วอ่ะตอนนี้ ถ้าเชิดใส่เราก็ยังแอบเก้ๆ กังๆ จนต้องลนลานบ่อยๆ

สำหรับใครที่อยากขาวถาวรโดยไม่ต้องพึ่งยาไม่ต้องพึ่งกลูต้า หรือกระบวนการลอกคราบสีผิวอะไรก็เก็บไปคิดได้นะคะ เพราะเรารู้ดีว่าผู้หญิงสมัยนี้ต้องการ 'ขาวเร็ว (แต่ไม่ยั่งยืน)' มากกว่า 'ขาวช้า (แต่ถาวร)' วันนี้เราแค่มาแนะนำให้ผู้หญิงทุกคนรู้จักกับธรรมชาติจริงๆ เท่านั้น อยากถามอะไรก็ถามได้นะคะ เราจะกลับมาตอบ ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงบรรทัดสุดท้ายนี้นะคะ, ขอบคุณสำหรับพื้นที่แชร์ประสบการณ์ความขาวค่ะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

ฌานิกา 20 ก.ค. 59 เวลา 23:40 น. 2

ขอบคุณสำหรับแรงบรรดาลใจค่ะ ทานทุกวันไหมค่ะ นับถือมว๊ากกกค่ะ แสดงว่าเจ้าของกระทู้เป็นคนมีวินัยในตัวเองมว๊ากกก ขอยืมเทคนิคหน่อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

จขกท. 13 ส.ค. 59 เวลา 10:49 น. 5-1

ทุกคนมีครั้งแรกเสมอค่ะ ตอนแรกเราก็กินไม่ได้ แต่ฝืนไปสักอาทิตย์ก็แทบอร่อยเลย
ตั้งใจ

0
ttbfha 14 ส.ค. 59 เวลา 21:52 น. 6-2

โดยพื้นฐานสีผิวแบบไหนหรอคะ พอใช้วิธีนี้ถึงขาวขนาดนั้นน

0
จขกท. 14 ส.ค. 59 เวลา 23:47 น. 6-3

แบบที่บอกเลยค่ะ ผิวดำแดงแต่กำเนิด เพราะพ่อเป็นคนอีสาน

0
ttbfha 16 ส.ค. 59 เวลา 20:29 น. 6-4

ขอโทษด้วยนะคะ เราอ่านไม่ละเอียด555555 แล้วก็ขอบคุณมากเลยนะคะที่มาแนะนำเคล็ดลับดีๆ แบบนี้วิธีธรรมชาตินี่ตามหามานานมาก นานหน่อยแต่เห็นผลชัดเจน ว่าแต่มีเว็บความสวยความที่เคยเข้าไปดูอยู่หรือเปล่าคะ

0
จขกท. 13 ก.ย. 59 เวลา 00:57 น. 6-5

เราอ่านเรื่อยๆ อ่าค่ะ ศึกษาอะไรหลายๆ อย่างกว่าจะได้เคล็ดลับนี้
ปล.เริ่มหวงซะแล้วสิ คิดถูกคิดผิดที่มาแชร์ 5555

0
เด็กหอ 15 ส.ค. 59 เวลา 21:33 น. 7

พี่ค่ะน้ำมะเขือเทศนี้พี่ครั้นเอาเองหรือว่าหาซื้อแบบสำเร็จรูปค่ะ แล้วพี่แบ่งทานยังไงหรอค่ะ คือหนูอยากขาวมาก ตอนนี้ดำมากค่ะ

7
จขกท. 15 ส.ค. 59 เวลา 22:22 น. 7-1

น้ำมะเขือเทศดอยคำค่ะ ดื่มวันละ 1 แก้วก่อนนอนนะคะ

0
จขกท. 16 ส.ค. 59 เวลา 13:54 น. 7-3

ไม่น่าได้ผลนะคะ เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำเต้าหู้สำเร็จรูปมันแท้ 100% รึเปล่า
จะให้ชัวร์ต้องซื้อทานตามซุ้มที่มันขายข้างทางเอาน่ะค่ะ แต่ต้องเลือกร้านด้วยนะคะ
บางร้านไม่แท้ก็มี ชอบผสมนมผงบ้าง ผสมครีมเทียมบ้าง อะไรก็แล้วแต่ค่ะ
น้ำเต้าหู้แท้ต้องมีรสชาติถั่วเหลืองเต็มๆ ค่ะบอกเลย

0
เด็กหอ 16 ส.ค. 59 เวลา 15:47 น. 7-4

ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ
พี่ขอช่องทางติดต่อแบบอื่นได้ไหมค่ะ

0
จขกท. 22 ส.ค. 59 เวลา 16:14 น. 7-6

7-4 มาแอบส่องเราในไลน์ได้นะคะ id : pearthione โซเชียลอย่างอื่นเราไม่เล่นนะ ยินดีให้คำปรึกษาเสมอ

0
จขกท. 22 ส.ค. 59 เวลา 16:15 น. 7-7

7-5 นตห.ที่ขายถุงละ 5 บาทอ่าค่ะ ต้องชิมเองนะคะว่าแท้ไม่แท้ ของแท้ต้องมีรสถั่วเหลืองค่ะ

0
กระแด่วๆ 19 ส.ค. 59 เวลา 20:30 น. 8

ขอบคุณมากค่ะจริงๆเพื่อนเราก็ชมว่าเราขาวนะแบบเอาแขนมาเทียบๆแต่ว่า็ไม่ได้ขาวมาก
เราเลยกะว่าจะกินน้ำเต้าหู้ันละถุงกะน้ำมะเขือเทศวันละกล่อง ขอบคุณนะคะ

2
กระแด่วๆ 4 ก.ย. 59 เวลา 20:54 น. 8-2

5555อย่าใส่ใจมากค่ะลองหาในกูเกิ้ลว่าชูก้าbtsค่ะแล้วลองดูเรื่อยๆค่ะพี่แกขาวแบบเรืองแสงได้เหมือนกันค่ะสู้ๆนะคะตั้งใจ

0
ไม่บอกหลอกห 20 ส.ค. 59 เวลา 22:17 น. 9

ผมอ่านกระทู้พี่เมื่อ 2 อาทิตย์ที่เเล้วๆครับ
ผมเลย ไปซื้อน้ำเต้าหู้กิน ทุกวันเเบบที่พี่บอกเลย เช้า2 เย็น2. ผมกินมา 2 อาทอตย์เเล้วครับ รู้สึกผิวมันลื่นๆเลย เเล้วผิวใสขึ้น จริงๆ เเต่ผมไม่ค่อยซื้อดอยคำเท่าไหร่ นะครับ555. เพราะรีบไปเรียน ไม่ว่ายังไงเดี๋ยวผมมารีวว
บอกต่อนนะครับว่า จะเป็นยังไงเยี่ยม

1
จขกท. 22 ส.ค. 59 เวลา 16:18 น. 9-1

ดีจ้ะ นตห.ทำให้ขาว ส่วน นมขทดค.ทำให้แก้มแดงอมชมพูนะ

0
ไม่บอกหลอก 28 ส.ค. 59 เวลา 19:42 น. 10

ผมมาบอกต่อครับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนมากินตอนเย็นเเทนรู้สึกว่ามันยังไม่ขาวขค้นอะไรมาก ช่วยด้วยยยยยย เนี่ยกินจะเดือนเเล้ว กินทุกวันด้วย

1
จขกท. 29 ส.ค. 59 เวลา 01:19 น. 10-1

ของดีไม่ได้ขาวในเดือนสองเดือนหรอกค่ะ
เราบอกไปแล้วว่าอย่างน้อยต้องเกินครึ่งปี
มันจะค่อยๆ ขาวไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ขาวทันทีเลย
ถ้ายังสู้ก็กินต่อไปค่ะ หนทางแห่งความขาว
รอรับเฉพาะคนที่อดทนมากที่สุดเท่านั้นค่ะ
..อ่อนแอก็แพ้ไป
ปล. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ไอดีก็ได้ค่ะ
pearthione

0
จขกท. 31 ส.ค. 59 เวลา 12:37 น. 11-1

รู้ได้ไงว่าเราเป็นคนเชียงใหม่ ไม่ได้บอกไว้นี่ 5555
เราก็คัดจากหลายๆ ร้านอ่าค่ะ เริ่มจากชิมว่าร้านไหนน้ำเต้าหู้แท้
น้ำเต้าหู้แท้จะมีรสถั่วเหลือง แต่ถ้าร้านไหนไม่แท้เนี่ย
มันจะมีรสนมผงหรือครีมเทียมปนอยู่ค่ะ

0
manutsawee2558 11 ก.ย. 59 เวลา 16:09 น. 12

อยากมีโมเม้นแบบพี่จังเลย...อีกอย่างเสียดายมากกินมะเขือเทศไม่เป็น..พี่คะน้ำเต้าหู้แบบไหนหรอค่ะ..มีงาดำด้วยไหมคะ
หวานหรือจืดคะ.

1
จขกท. 13 ก.ย. 59 เวลา 00:54 น. 12-1

ใส่งาดำด้วยก็ได้นะ แล้วแต่ชอบเลยค่ะ
ปกติเรากินแบบหวานน้อยนะ กลัวอ้วน

0
จขกท. 26 ต.ค. 59 เวลา 14:04 น. 13-1

ครีมบำรุงไม่มีนะคะ ส่วนกันแดดใช้ของเภสัช แต่หน้าร้อนไม่ได้ใช้เลยเพราะมันเหนาะหนะ
สบู่นี่ใช้สบู่มะขามธรรมดาๆ นี่แหละค่ะ ไม่เรื่องมากใช้ของแพง

0
จขกท. 26 ต.ค. 59 เวลา 14:05 น. 14-1

เราเด็กเรียนนิดนึงนะคะ ไม่เล่นเฟซ มีแต่ไลน์ไว้ติดต่อเพื่อนติดต่ออาจารย์ แฮะๆๆ

0
ขัม555 16 เม.ย. 60 เวลา 13:54 น. 20

ดอยคำนี่กิน2แก้วได้มั้ยคะ555555 แล้วน้ำเปล่านี่ดื่มวันละกี่แก้วคะ(หรือพี่ดื่มแค่น้ำเต้าหู้กับน้ำมะเขือเทศคะ555)

0