Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวโดนัท 3 ร้านโปรด Mister Donut / Dunkin’ Donuts / Daddy Dough

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลมๆ มีรูตรงกลาง มันคือความห่วงใย เอ้ย ห่วงยาง โอ้ยไม่ใช่ หมายถึงโดนัท! (แหมมมมม..ก็ยังจะกล้าเล่น ฮ่าๆ) 

ถ้าพูดถึงขนม "โดนัท” หลายคนคงนึกถึง Mister Donut หรือ Dunkin’ Donuts มาเป็นอันดับแรกๆ แน่นอน เพราะนอกจากคุ้นหูคุ้นตามีขายมานาน ยังหาซื้อง่ายมีสาขามากมาย มีเมนูให้เลือกหลากหลายแถมราคาไม่แพง บางทีก็มีโปรโมชั่นดึงดูดใจ มีรสชาติใหม่มาเรื่อยๆ คงไม่แปลกใจเลยถ้าทั้งสองร้านจะเป็นร้านโดนัทอันดับต้นๆ ในใจของใครหลายคน แต่ร้านโดนัทลักษณะแฟรนไชส์ในไทยก็ยังมีร้านอื่นที่น่าสนใจ อย่างร้าน Daddy Dough, Krispy Kreme และ Bapple (Big Apple) ติดก็ตรงที่มีสาขาไม่มากเท่าไรและส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพทำให้ไม่ค่อยติดหูหรืออาจจะเคยได้ยินบ้างแต่ยังไม่มีโอกาสได้ลิ้มลอง จึงทำให้เสียเปรียบ 2 เจ้าแรก สำหรับกระทู้นี้เป็นการรีวิวโดนัทร้านที่ชอบและกินบ่อยที่สุด 3 ร้าน ได้แก่ Mister Donut, Daddy Dough และ Dunkin Donut 
 

อันที่จริงเราได้ลองชิมทุกร้านที่เอ่ยถึงมาหมดแล้วแหละ ร้านที่ไม่ได้เขียนถึงไม่ใช่ว่าไม่อร่อยนะ อย่างร้าน Krispy Kreme ก็อร่อย เรากินอยู่รสเดียวคือ ออริจินอล แป้งนุ่มจริงอะไรจริงแต่ติดที่มันหวานไปเลยกินไม่ค่อยบ่อย ส่วนร้าน Bapple อร่อยเช่นกัน แป้งนุ่มมีหลากหลายหน้า เมื่อก่อนกินบ่อยที่สาขาสยามเซ็นเตอร์แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ฮื้ออออ ด้วยความที่มันหาซื้อยากแบบนี้นี่ไงจึงทำให้ไม่ได้เป็นร้านโปรด แล้วเพื่อนๆ อยากรู้ไหมว่า 3 ร้านนี้มันมีอะไรดีถึงได้เป็นร้านโปรดของเราอยากรู้ก็ตามมาดูเลยจ้า...

(รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล รสนิยมความชอบของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน อยากให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณานะจ้ะ)

ร้านที่ 1 “Mister Donut” ขอนำเสนอด้วย 2 เมนูนี้ “ฮันนี่ดิป” และ เมนูมาใหม่ “พอน เดอ ริง เกรซ อัลมอนด์”

ฮันนี่ดิป ราคา 15 บาท
 



แป้งฟูนุ่ม มีกลิ่นหอมเคลือบด้วยน้ำตาลฉ่ำๆ ตอนแรกที่ซื้อมากินก็สงสัยนะว่ามันฮันนี่ตรงไหน เพราะหน้าตามันก็เหมือนน้ำตาลเคลือบทั่วไป แต่กินไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกได้ถึงความหวานหอมของน้ำผึ้งอยู่นิดๆ หรือเราจะมโน คิดไปเองว่ามันชื่อฮันนี่ก็เลยต้องมีน้ำผึ้งสิ ฮ่าๆ เอาเป็นว่าอร่อยแถมราคาน่ารักประทับใจ ยอม! 
พอน เดอ ริง เกลซด์ อัลมอนด์ ราคา 22 บาท 
 



พอน เดอ ริง เมนูสุดโปรด ซื้อโดนัทร้านนี้ทีไรหยิบเจ้าพอนจ่ายตังค์แบบไม่ลังเลเลย ส่วนใหญ่จะกินแต่ พอน เดอ ริง เกรซ เพราะเราไม่ค่อยชอบหน้าน้ำตาลแบบนั้นพอกินแล้วมันรู้สึกลื่นๆ ติดเพดานปากอ่ะ พอนชิ้นนี้ต่างจาก พอน เดอ ริง เกรซ เดิมตรงที่มีอัลมอนด์เพิ่มมาเท่านั้นแหละ ฮ่าๆ ตัวแป้งเหนียวนุ่มหนึบหนับ คนที่ชอบแป้งสไตล์โมจิน่าจะถูกใจหรืออาจจะไม่ แต่เราชอบนะเคี้ยวมันส์ยวบยาบในปากดี (อธิบายแบบนี้จะช่วยเพิ่มหรือลดความน่ากินล่ะเนี่ย ฮ่าๆ)  แป้งด้านนอกกรอบนิดๆ ด้านในจะเหนียวนุ่มคล้ายแป้งโมจิ กินแบบไม่เคลือบน้ำตาลก็อร่อย เคลือบแล้วยิ่งอร่อย อย่างชิ้นนี้เคลือบน้ำตาลมาทั่วอย่างกับหุ้มเกราะ แต่น้ำตาลที่เคลือบมาลักษณะมันจะแห้งแข็ง ไม่เป็นเกล็ดละลายง่ายเหมือนฮันนี่ดิป เวลาเคี้ยวจะได้กลิ่นหอมอบอวลในปาก รสชาติแอบหวานอยู่เหมือนกัน 

ร้านที่ 2 “Dunkin' Donuts” จัดมาด้วย 2 “เกลซด์” และ “ช็อกโกแลต บัตเตอร์นัท”

เกลซด์ ราคา 29 บาท
 



แป้งฟูนุ่ม เนื้อออกแห้งนิดๆ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของดังกิ้น เคลือบน้ำตาลฉ่ำทั่วชิ้น หวานพอประมาณ 

ช็อกโกแลต บัตเตอร์นัท ราคา 10 บาท
 



เมนูนี้เลิฟมาก มันจะมีแบบที่เป็นรูปทรงโดนัทขนาดมาตรฐานด้วย แต่เราชอบกินชิ้นกลมเล็กมากกว่า ชิ้นใหญ่พอกัดแล้วถั่วมันร่วงหลุดร่อนจากแป้งเกือบหมด ไม่เหมือนเวลากินชิ้นเล็กมันเซฟถั่วได้มากกว่า (แต่ก็ยังแอบร่วงอยู่ดี ดูในมือที่รองไว้สิ ฮ่าๆ) แป้งฟูนุ่มมีกลิ่นช็อคโก้นิดหน่อยไม่หวานไม่ขม เคลือบด้วยน้ำตาลและถั่วกรุบกรอบ ชอบตรงถั่วเยอะเคี้ยวมันส์ติดฟันดี กัดคำนึงได้ทั้งรสหวานจากน้ำตาลความมันจากถั่วและความนุ่มจากแป้งและรสช็อกโกแลตนิดๆ ชอบจริงชอบจังเมนูนี้กินบ่อยได้ไม่มีเบื่อเลย 

เมนูแบบนี้ของมิสเตอร์โดนัทก็มีเหมือนกัน แต่เป็นชิ้นใหญ่ไซส์มาตรฐานขนาดเดียว ซึ่งเราดันชอบกินชิ้นเล็กมากกว่าไงเลยเทใจให้ดังกิ้นแทน (ปกติเขาเลือกกินชิ้นใหญ่ๆ กันไม่ใช่หรอ ฉันแปลกประหลาดหรือป่าวเนี่ย ฮ่าๆ)

ร้านที่ 3 “Daddy Dough” เหตุผลที่เลือกร้านนี้อย่างแรกเลยคือเรื่อง Zero Grams Trans Fat มันทำให้รู้สึกกินบ่อยได้ไม่ต้องกังวลเรื่องไขมันทรานซ์ (แต่ไม่ได้บอกว่ามันไม่อ้วนนะ) อีกเรื่องคือเมนูโดนัทหลากหลายหน้า ซึ่งปกติเราไม่ชอบพวกมีหน้าอะไรแบบนี้ใช่มะ แต่ร้านนี้เรายอมให้โดยเฉพาะเมนูที่มีช็อกโกแลต มันดีมาก!  สำหรับเมนูที่เลือกมายังคงเป็นเมนูที่กินได้บ่อยไม่มีเบื่ออย่าง “คลาสสิค เกลซด์” และอีกเมนูโดนใจ “เอสเปรสโซ่”

คลาสสิค เกลซด์ ราคา 28 บาท
 



แป้งนุ่มนิ่ม เคลือบน้ำตาลทั่วทั้งชิ้น รสหวานกำลังดี กลิ่นไม่ค่อยหอม อาจเป็นเพราะสูตรแป้งและน้ำมันสำหรับใช้ทอดนั้นปราศจากทรานส์แฟต ซึ่งเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิดความหอมนั่นแหละ ถึงแม้ไม่ค่อยหอมเท่าไรแต่ความนุ่มใช้ได้ก็โอเค

เอสเปรสโซ่ ราคา 28 บาท
 



หยิบออกจากถุงมา ระบบประสาทสัมผัสการดมกลิ่นทำงานทันที กลิ่นกาแฟหอมมาเลย สูดดมกลิ่นกันเต็มที่แล้วถึงเวลาชิมรสบ้าง... อื้อหืออออ กาแฟเลยจ้า เราไม่ใช่คอกาแฟเลยไม่แน่ใจว่าแบบนี้มันเอสเปรสโซ่จริงจังขั้นสุดหรือป่าว แต่สำหรับเราโอเคแล้วนะ สัมผัสได้ถึงกลิ่นและรสกาแฟชัดเจน เนื้อครีมเนียนละมุนเข้ากันกับแป้งนุ่ม อร่อย! เราชอบโดนัทของ แด๊ดดี้โด ก็ตรงความนุ่มของแป้งและหน้าโดนัทเนี่ยแหละ ยิ่งเป็นช็อกโกแลต ไม่ว่าจะช็อกโกแลตล้วนหรือผสมช็อกโกแลต จะมีหรือไม่มีถั่วโรยมาให้อะไรก็ตามชอบหมด! แม้จะแอบหวานไปบ้างแต่ฉันก็ยอม

รีวิวครบทั้ง 3 ร้านแล้ว จะเห็นได้ว่ามีเมนูที่เหมือนกันในทุกร้านคือ โดนัทเกลซด์ หรือโดนัทเคลือบน้ำตาล เพราะมันเป็นเมนูที่เราชอบและกินบ่อยที่สุดแล้ว ถ้านำเฉพาะเมนูนี้มาเปรียบเทียบกันจะเป็นอย่างไร?
 

ความนุ่มของแป้ง : แด๊ดดี้โดเนื้อนุ่มที่สุด มิสเตอร์กับดังกิ้นไม่ต่างกันเท่าไร คือเนื้อแป้งฟูนุ่มระดับนึง มีความแห้งนิดๆ 

รสชาติ : ความหวานจากน้ำตาลเคลือบใกล้เคียงกันจนบางทีก็แยกไม่ออก ฮ่าๆ แต่มิสเตอร์โดนัทหวานที่สุด และเหมือนมันมีรสชาติของน้ำผึ้งอยู่ด้วย (มีไม่มีไม่รู้ แต่มันก็คงมีบ้างแหละไม่งั้นจะตั้งชื่อฮันนี่ดิปมาทำไมล่ะเนอะ ใครรู้ช่วยบอกที ฮ่าๆ) สำหรับตัวแป้งเราคิดว่ามันโดดเด่นในเรื่องความนุ่มมากกว่าเรื่องรสชาติ เลยขอวัดจากความหอมแทนแล้วกัน ในเรื่องความหอมนี้ดังกิ้นมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ที่สุดเวลาเคี้ยวจะได้กลิ่นอบอวลอยู่ในปาก มิสเตอร์โดนัทรองลงมา และแด๊ดดี้โดเป็นอันดับสุดท้าย

ราคา : มิสเตอร์โดนัทราคาถูกสุด แด๊ดดี้โดกับดังกิ้นต่างกันแค่ 1 บาท

สรุปแบบรวมๆ จากทั้ง 3 ร้าน เรื่องราคาถูกคุ้มค่าต้องมิสเตอร์โดนัท คือมีราคาไม่ถึง 20 บาทให้เลือกเมนู ดังกิ้นส่วนมากราคา 20 บาทขึ้นไป จะมีก็แค่ชิ้นกลมเล็กที่ 10 บาทมั้งนะ แด๊ดดี้โดทุกเมนูราคา 28 บาทโอนลี่ ถ้าพูดถึงความหลากหลายของเมนูยกให้มิสเตอร์โดนัทกับดังกิ้น เพราะมีทั้งแป้งโดนัทธรรมดา พอน เดอ ริง เคลือบน้ำตาล ถั่ว ไอซิ่ง โอ้ยเยอะอ่ะ แต่ถ้ารสชาติรวมๆ เราชอบมิสเตอร์โดนัทมากกว่า ส่วนแด๊ดดี้โดส่วนมากเป็นโดนัทหน้าต่างๆ อาจมีสอดไส้บ้าง แต่ที่ชอบก็เพราะโนทรานซ์แฟตและหน้าช็อกโกแลตเด็ด

หมดแล้วเมนูโดนัทที่ชอบกินบ่อยอร่อยไม่มีเบื่อจาก 3  ร้านโปรดของเรา มีเพื่อนๆ คนไหนชอบเมนูเดียวกับเราบ้างไหมเอ่ย? หรือว่าชอบร้านไหนที่สุด มีเมนูไหนเป็นเมนูโปรดที่ซื้อกินเป็นประจำ มาแชร์มาแนะนำกันได้นะ หวังว่ากระทู้นี้คงจะถูกอกถูกใจคนรักโดนัทน้า ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านกันนะจ้ะ บ๊ายบายจ้า

 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

นะป่าน 5 ก.ค. 59 เวลา 21:11 น. 1

เราชอบแป้งโดนัทแบบมิสเตอร์โดนัทกะดังกิ้นโดนัทมากกว่าคริสปี้ครีมอะ รู้สึกคริสปี้ครีมมันนุ่มไป555555
ชอบดังกิ้นโดนัทรสสตรอเบอร์รี่มากกก ไปซื้อแปป55555

1
Sukiieyakii 5 ก.ค. 59 เวลา 21:58 น. 2-1

ขอบคุณค่า คนอ่านชอบ คนเขียนก็ปลื้มใจ...แต่ว่าอยากกินพอนเดอริงต้อนนี้ร้านคงจะปิดหมดแล้ว ไว้พรุ่งนี้รีบไปจัดเลยน้าาา แป้งหนึบหนับอร่อยสุดๆ
ว๊าว

0
chirimoya 6 ก.ค. 59 เวลา 02:28 น. 3

เคยกิน Daddy Dough ครั้งเดียว หวานจนปวดฟันเลยไม่กล้ากินอีกเลย แต่หน้าตามันน่ากินมาก เดินผ่านร้านทีไรก็น้ำลายไหล แต่นึกถึงตอนที่ปวดฟันแล้วก็จำต้องถอยฉากค่ะ

Krispy Kreme (เขียนถูกมั้ยเนี่ย?) เคยกินครั้งเดียวค่ะ รสเอ่อ... เรียกไม่ถูก เกลซธรรมดามั้งคะ หวานจนปวดฟันเช่นกัน ถึงแป้งจะนุ่มดีแต่จำต้องขอโบกมือลาเช่นกัน

ปกติแล้วเราจะกินของมิสเตอร์ค่ะเพราะราคาถูกดี oTL"" ที่กินบ่อยสุดจะเป็น

ช็อคโกแลต ริง อันนี้เมนูโปรด ทานประจำ ต้องซื้อทุกครั้ง อร่อยสุดแล้วถ้ากินตอนนิ่มๆนะ ถ้าเจออันที่เขาทำไว้นานจนมันโอ่ลมแป้งแข็งแล้วก็รสชาติไม่ไหวเหมือนกัน

พอนเดอะริง ไวท์ช็อก ชอบแป้งนิ่มๆ เหนียวๆบวกกับรสไวท์ช็อกบนหน้า (แบบนี้ทำไมไม่ชอบช็อคโกแลตก็ไม่รู้เหมือนกัน)

ซากุช็อกโกแลต เราไม่แน่ใจเรื่องชื่อ แต่แป้งมันจะแข็งๆ กรอบๆหน่อย เคี้ยวมันดี

ที่เหลือก็ลองรสใหม่ๆที่มันออกมาตามโปรฯ ตามเทศกาลบ้าง บางอันก็โอเค บางอันกินแล้วอยากถุยทิ้งก็มี ล่าสุดที่เป็นโปรฯโดนัทเชฟทำนี่เราลองอันที่เป็น อ่า... คาราเมล แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ลนี่ใช้ได้เลย ความหวานอมเปรี้ยวของแอปเปิ้ลตัดความเลี่ยนของตัวโดนัทได้ดี อร่อยทีเดียว เสียดายที่แพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับขนาด แต่อันที่เป็นของคาวยังไม่ได้ลอง (จริงๆคือไม่กล้าลอง กลัวไม่อร่อยแล้วต้องคายทิ้ง คือสำหรับเราแล้วเราคิดว่าโดนัทเป็นขนม เป็นของหวาน เลยไม่กินโดนัทไส้/หน้าของคาว)

เวลาซื้อรสใหม่ๆเข้าบ้านก็จะโดนแม่บ่นว่ากินมากระวังอ้วน เดี๋ยวเป็นเบาหวาน... ก็เห็นแม่ช่วยกินทุกทีอ้ะ //แอบค้อนงามๆสามวง

1
Sukiieyakii 7 ก.ค. 59 เวลา 15:32 น. 3-1

อยากลอง คาราเมล แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ล บ้าง ต้องไปจัดมาซะแล้ว 555
ว๊าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Sukiieyakii 7 ก.ค. 59 เวลา 15:33 น. 5-1

แดดดี้โด ติดใจหน้าช็อกโกแลตสุดๆ ไปเลยค่า
รักเลย

0
Skye1907 6 ก.ค. 59 เวลา 11:17 น. 6
ส่วนตัวชอบรสคลาสสิกของแดดี้โดและคริสปี้ครีม เพราะมันนุ่มมากกกกกก

แต่พอนเดอริงต้องยกนิ้วให้มิสเตอร์โดนัท เพราะอร่อยจริง
1
Sukiieyakii 7 ก.ค. 59 เวลา 15:34 น. 6-1

พอน เดอ ริง กินได้ไม่มีเบื่อเลย หนึบหนับชอบมาก
ว๊าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

กระทู้หรือความคิดเห็นอยู่ผิดบอร์ด โดยมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกันกับบอร์ด กรุณาโพสเนื้อหาใหม่อีกครั้ง