Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว KAYA TOAST คายาโทส ขนมปังสังขยาสูตรเด็ดของสิงคโปร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




ตอนนี้ยังคงอยู่กับเราในทริปสิงคโปร์นะจ๊ะ คราวนี้เราจะพาไปดูรีวิวสั้น ๆ เป็นอาหารมื้อเช้าสไตล์สิงคโปร์แท้ ๆ เลยกับ คายาโทส ขนมปังปิ้งจนกรอบบ ไส้สังขยาแบบบ้านเขานั่นเอง
 

ร้านที่เราจะพาไปนั้นชื่อว่าร้าน Ya Kun Kaya Toast เป็นต้นตำรับของคายาโทสนี้เลยก็ว่าได้ ร้านยาคุนมีหลายสาขาในสิงคโปร์เลยค่ะ ตามห้างสรรพสินค้าก็มี แต่สาขาที่เราไปนั้นตั้งอยู่ที่ China Street ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Chinatown เท่าไร สามารถเดินชมวิวไปพลาง ๆ ได้ค่ะ
 

มาดูหน้าร้านกันเลย คนเรียกลูกค้าหน้าร้านพูดภาษาไทยได้นิดโหน่ยด้วยค่ะ สงสัยคนไทยมากินกันเยอะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา



 

เมนูมีให้เลือกเยอะเลยค่ะ แต่หนักงานในร้านแนะนำแบบเป็นเซ็ตมาให้เลือก เราเลยเลือกเซ็ตที่มี คายาบัทเทอร์โทส + ไข่ลวก + เครื่องดื่ม และเซ็ตที่มี คายาเฟรน์โทส + ไข่ลวก + เครื่องดื่ม มาค่ะ 

 

มาแล้วว

คายาโทส



 

คายาเฟรนช์โทส




ไข่ลวก



เครื่องดื่มเราเลือกเป็นช็อกโกแล็ตเย็น กับน้ำข้าวบาเล่ย์ 



วิธีกินก็ง่าย ๆ ค่ะ เหยาะซอสลงไปบนไข่ลวกแล้วคน ๆ ๆ ให้เข้ากันแล้วหยิบคายาโทสมาจิ้มนิด ๆ เอาเข้าปากได้เลย ฟิน





 

แต่ถ้าถามว่ากินคายาโทสอย่างเดียวได้ไหม? ก็ตอบเลยว่าได้ แต่สำหรับเรา คายาโทสค่อนข้างหวานเลยค่ะ ถ้าได้ความเค็มนิด ๆ ของไข่ลวกไปช่วยลดความหวานเราว่ารสชาติมันออกมาพอดี ๆ ค่ะไม่หวานเกิน


 

มาสรุปกันหน่อย

คายาโทส ขนมปังปิ้งจนกรอบสะใจมาก หักคะแนนที่ไส้หวานไปนิดนึง

คายาเฟรนช์โทส อันนี้เราชอบเลยค่ะ ถึงกับสั่งมาเพิ่มอีก 1 จาน เป็นขนมปังชุบไข่ที่เขาจะเสิร์ฟมาพร้อมกับคายา(หรือสังขยา)มาให้จิ้ม แต่สีจะไม่เขียวสดใสพาสเทลแบบของบ้านเรานะ 

ไข่ลวก เราเป็นคนชอบกินไข่ลวกอยู่แล้ว ตอนแรกเราคิดว่ามันต้องเค็มแน่ ๆ เพราะใส่ซอลไปเยอะมาก แต่ก็ไม่เค็มนะ ออกจะไม่ค่อยมีรสด้วย สามารถกินเดี่ยว ๆ ได้ แต่พอจิ้มกับคายาโทสแล้วอร่อยกว่าเดิม

ช็อกโกแล็ตเย็น ไม่ได้พิเศษอะไร เป็นช็อกโกแลตเย็นที่โอเคกินได้ไม่อารมณ์เสีย

น้ำข้าวบาเล่ย์ ปกติเคยกินแต่ชาเขียวกลิ่นข้าวบาเล่ย์ วันนี้เลยลองน้ำข้าวบาเล่ย์จริง ๆ ดู อยากรู้ว่าเป็นยังไง สรุปได้ว่าประทับใจค่ะ กลิ่นหอมชื่นใจ ไม่หวานแสบคอ ออกทางจืด ๆ ซึ่งเราชอบ 55

 

รวมราคาทั้งหมดในมื้อนี้เราจ่ายไป 13.10 ดอลล่าร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 340 กว่าบาท ค่ะ


 

โอเค จบแล้วกับรีวิวสั้น ๆ กับอาหารมื้อเช้าของเรามื้อหนึ่งในทริปสิงคโปร์ จริง ๆ ร้านยาคุนนี้มีเปิดสาขาที่ประเทศไทยเหมือนกันนะที่ I’m Park จุฬา ซอย 5 กับที่เมอร์คิวรี วิลล์ แต่เราไม่มีโอกาสได้ไปลองสักที ใครไปลองชิมคายาโทสสาขาที่ไทยแล้วบ้าง มาบอกเราหน่อยนะว่าเป็นยังไง จะเหมือนกับที่สิงคโปร์มั้ย วันนี้บ๊ายบายจ้า


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น