Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทพ Eng ด้วย App ฟรีเหล่านี้ กันเถอะ !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

App ดีๆมีประโยชน์ ที่สำคัญฟรี มีเยอะมาก

วันนี้จึงเลือกที่เราชอบ มารีวิวให้ดูกันจ้า

เป็นอีกวิธีนึงที่จะทำให้เราตื่นตัว

อยากเรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลา

รอรถ รถติด บนBTS รอเพื่อน รอแฟน แม้แต่ช่วงชิลๆ

ง่ายๆ บนมือถือ นิดหน่อยๆ แต่เรื่อยๆ

และถ้ารู้จักเอาไปต่อยอด รับรองว่าภาษาพัฒนาขึ้นแน่นอน

แถมบาง App ยังสร้างแรงบันดาลใจ

เพิ่มกำลังใจให้ด้วยซ้ำ เพลินๆ

รู้ตัวอีกทีก็เทพภาษาอังกฤษซะละ ฟินวนไปดิ


เริ่ม!!!


9 App ด้วยกันตามนี้เลยจ้า
 
EchoEnglish

 
App ตัวนี้เป็นแนวคิดจากรัฐบาลลุงตู่นี่แหละ(ปรบมือรัวๆ) ทำขึ้นมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ เหมาะมากสำหรับคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ตัวนี้เลยดีงาม ออกแบบมาเพื่อคนไทยทุกคน เริ่มจากเนื้อหาง่ายๆไปถึงยากขึ้นๆ (Beginner > Advanced) ไปเที่ยว สั่งอาหาร สปา บริการ มีหมด แถมยังมี Part ที่แบ่งเนื้อหาความรู้ตามคณะในมหาลัย ให้น้องๆได้ลองอ่าน ลองทำ อีกด้วย ที่สำคัญให้เสียงโดยเข้าของภาษา พูดชัด ฟังง่าย แถมมีคำแปลทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษกำกับไว้ด้วย

มีเนื้อหาให้เลือกมากมาย

จะเลือกหมวด Restaurant  มาเล่นให้ดูนะ


มี Audio และ Description กำกับชัดเจน

อันนี้เป็นแบบ Advance ขึ้นมาหน่อย

เนื้อหาทางการแพทย์
 
LEDICT / Merriam-Webster / Longdo

หน้าตา LEDICT
 
มาถึง App ประเภท Dictionary กันบ้าง เราแนะนำและยืนกรานมาตลอดว่าให้ใช้ Dict Eng-Eng เถิดจะเกิดผล ไหว้ละ มันดีจริงๆ อดทนหน่อยแต่เก่งขึ้นผิดหูผิดตาแน่ๆ ที่เราใช้บ่อยๆ LEDICT ของ Longman ดีมากกก เหมือนเปิด Dict เป็นเล่มเลย ฟินสุดๆ (ฟรีอ้ะะะ แบบเล่มราคาเป็นพัน) แต่อาจจะลายตาไปสักหน่อย ละเอียดลืมมม ต้องใช้ให้ชิน ไม่ได้มีแค่ความหมาย แต่มีประเภทคำ  ตัวอย่างประโยค วิธีใช้ Idiom Collocation ฯลฯ ก็คือมาเต้มมม ตาม Dict เล่มเลยจ้า คุ้ม


หน้าตา MW คลีนๆ
อีกตัวนึงที่ใช้คือ Merriam-Webster คืออันนี้ชอบเวอร์ชั่น Web เป็นทุนเดิม (อาจจะนอกเหนือจากกระทู้ App ไปสักหน่อย แต่แนะนำเวอร์ชั่นเวปมากๆๆลองไปเล่นดูนะ) แต่ App ก็ใช้แล้วฟินไม่ใช่น้อย มี Feature ดี อย่าง Word of the day เรียนรู้คำต่างๆในทุกๆวัน คิดดูดิ แค่ 5 นาทีต่อวัน เดือนนึงก็ 30 คำละนะ เราว่าเราก็เก่งภาษาอังกฤษพอสมควร แต่บาง Word of the day ก็ยังงง เป็นคำง่ายๆนี่แหละ ชอบมากๆ รู้สึกอุดรูรั่ว เสริมความรู้เพลินๆ

 

อันนี้ Feature เด่นของ App นี้เลย

Longdo
 

App ตัวสุดท้าย(ของประเภทDict) เป็นแบบ Eng-Thai คงคุ้นตากันบ้างกับ Longdo เราใช้ตอนรีบๆ เวลาน้อยๆ เราว่าละเอียดพอสมควร สู้ LEDICT ไม่ได้หรอก เอาสะดวกอะเนอะ และอย่างที่เคยบอกไปพวก Dict แปลไทย เหมาะกับคนที่มีพื้นแล้วพอสมควร เพื่อที่จะได้เลือกเสพเนื้อหาได้เหมาะสม และเลือกความหมายมาให้ตรงกับบริบท

Busuu
ตัวนี้ก็เป็นผลพวงมาจากการใช้เวอร์ชั่นเวปเช่นกัน แต่เวอร์ชั่นเวป Feature : Help Others จะฮิตกว่าใน App (สงสัยเล่นในคอมจะง่ายกว่ามั้ง) โดย Part นี้ Busuu จะกำหนด Topic ต่างๆให้เราฝึกเขียนสั้นๆ สัก 2-3 ประโยคต่อหัวข้อ แล้วจะมีเพื่อนๆมา Comment วิธีการเขียนของเรา Grammar เอย Word Chioce เอย ว่าถูกมั้ย หรือเขียนแบบอื่นได้มั้ย เจ๋งมากๆ ส่วนเนื้อหาหลักขอบอกว่าคล้าย EchoEnglish ของลุงตู่เลย แต่ง่ายกว่ามาก(แค่ไม่มีแปลไทยกำกับ) เป็นบทเรียนที่เริ่มตั้งแต่ Hi Hello กันเลยทีเดียว เพลินดี ฝึก ฟัง อ่าน เขียน ได้ครบตั้งแต่เลเวลง่ายๆไปจนถึงซับซ้อนได้เลยในแอพนี้เลย
 
>> ต่อที่เหลือในคอมเม้นท์นะจ๊ะ <<

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

IamMySunShine 20 ก.ค. 59 เวลา 18:00 น. 1
TED

App อันนี้ชอบมากเช่นกัน เพราะจะรวม TED talk จากคนดัง ตัวจริงเสียงจริงจากแขนงต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกมาให้เราได้ฟังกัน พร้อม Subtitle ฝึกอ่านไปในตัว แถมได้ความรู้เยอะมาก ได้แรงบันดาลใจเพียบ ความยาวคลิปมีให้เลือกตั้งแต่ 5-15นาที เพียบ ขอบอกว่าแรกๆตั้งใจฟังมากกก อ่านซับ จดศัพท์ หาศัพท์ ตลอดๆ แต่หลังๆฟังขำๆก่อนนอน เห้ย ก็ฟังรู้เรื่องอยู่นะ คำไหนไม่รู้เรื่องจริงๆ ก็ pause แล้วไปหาศัพท์ก็ยังได้ ชิลๆ สาเหตุที่ฟังง่ายเพราะ Content เค้าเตรียมมาดี มีการซ้อม มีการ Edit ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ มันจึงไม่ใช่การพูดไปเรื่อยๆ แถมๆฟังไปฟังมา สำเนียงจะดีขึ้นโดยไม่รู้ตัว


มี Filter ให้ด้วยว่าเราสนใจด้านไหน คลิปยาวเท่าไหร่ เจ๋งไปเลย

VOA
อันนี้ออกจะเคร่งขรึมกว่า App ข้างบนนิดนึง แต่มีหลาย Content ให้เลือกฟังเหลือเกิน รูปแบบก็ง่ายๆแค่เลือกหัวข้อที่สนใจ แล้วกดเข้าไปฟังได้เลย จะอ่าน Description ที่เตรียมไว้ให้ไปด้วยก็ได้ หรือฟังก่อนสักรอบแล้วค่อยกลับมาอ่านก็ได้ แนะนำให้ทำแบบหลังดีกว่า ถึงแม้ว่าวิธีนำเสนอจะดูเก่าๆไปสักหน่อย แต่ Feature ที่อัพเดทเหตุการณ์ปัจจุบันก็มี นั่นคือ Last News ดีงามที่สุด ข่าวปัจจุบันทันด่วนเลย เราฟังหัวข้อนี้มากที่สุดจ้า


CM TOEIC / Toeic Listening Practices

สอง App นี้อาจจะดูห่างไกลน้องๆไปหน่อย เพราะ Toeic คือข้อสอบวัดทักษะภาษาอังกฤษเพื่อเข้าทำงาน แต่ขอบอกว่ามีประโยชน์มากๆ ถ้าจะฝึก Listening และ Reading แบบทำเลย เฉลยเลย ถ้าผิดก็รู้จุดอ่อนของตัวเองทันที ค้นคว้าเพิ่มเติมได้เลย และตรงจุดกว่า ส่วนคนที่กำลังจะสอบ Toeic อยู่ นี่คือ App จำลองข้อสอบดีๆนี่เอง ดีมากกก กรุณากระหน่ำแชร์ ของฟรีและดียังมีในโลก โดยเฉพาะ CM TOEIC มีครบทุกพาท เฉลยดีงาม และมี test จับเวลาให้ลองทำด้วย ส่วน Toeic Listening Practices ก็เน้นพาทฟังไปเต็มๆ ฟังเสร็จก็มีคำถามมาวัดว่าเราฟังรู้เรื่องมั้ย มี Answer&Transcript ไว้ให้ด้วย ให้ดีหน่อย ทำเองก่อนสักรอบ ตรวจเฉลย ข้อไหนไม่เข้าใจ หาผู้รู้มาชี้แนะด่วนๆ


CM TOEIC หน้าแรก


หน้าตา Toeic Listening Practices

::: จบแล้วจ้า :::


จริงๆ มี App อีกเยอะมากที่ฟรีและดี ลองเล่นไปเรื่อยๆ

ตราบใดที่ไม่จ่ายตังค์ก็ไม่เสียหายอะไร ถูกมะ

ถ้าเป็นไปได้ มีสมุดจดศัพท์ จดแกรมม่าด้วย จะดีมาก

อาจจะเริ่มจากเล่น App ข้างบนเหล่านี้ก่อนก็ได้


ปล.ถ้ามี App ดีๆอื่นๆมาแชร์ มาเม้นท์กันด้วยน้า
1
nneenn 22 ก.ค. 59 เวลา 13:50 น. 3-2

BBC news ค่ะ แจ้งข่าวสารสำคัญทุกเวลาเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

A.Doll 22 ก.ค. 59 เวลา 18:56 น. 5
ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีดีจากจขกท.นะคะ  มันดีงามมากค่ะ ;-;
จะรีบไปโหลดบัดนาวเลยค่ะ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

kongimeme 21 ก.พ. 63 เวลา 18:25 น. 9

ว้าว ดีจังเลยค่ะ

แนะนำอีกแอปเลยย YOOUL

ดีมากๆเลยค่ะ เราเอาไว้ฝึกภาษาอังกฤษ

มีเพื่อนต่างชาติเล่นด้วย เอาไว้แชร์ข่าวสารกันทั่วโลกค่ะ

พยายามหักห้ามใจไม่กดแปลภาษา อิอิ เพราะแอปมีแปลให้ด้วยย


ดาวน์โหลดได้เล้ยยยย

IOS : https://apps.apple.com/th/app/yooul/id1491119645?l=th

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.yooul

0