Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาจีนถ้าอยากให้ดีควรเริ่มจากอะไรเป็นอันดับเเรกอ่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ก็คือว่าเราเรียนอยู่สายศิลป์-ภาษาจีน ตั้งแต่ ม.4 แต่ตอนนี้เราอยู่ ม.5 แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังใช้ภาษาจีนไม่ได้เลย เลยอยากรู้ว่าคนที่เก่งภาษาจีนหรืออะไรก็แล้วแต่ เริ่มจากสิ่งใด ถึงสามารถใช้ภาษาจีนได้ดี เพราะเรารู้สึกว่า เราเรียนผิดมาตลอดและมันทําให้เราสบสนว่า มันผิดที่เราหรือผิดที่สือการเรียนการสอน เพราะไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่ไม่สามารถใช้ภาษาจีนได้ มันมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถใช้ภาษาจีน และเราเป็นคนนึงที่ตั้งใจเรียนแล้วแต่ยังไงมันก็ไม่รู้เรื่อง หลายครั้งที่เราพยายามเรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่ก็อย่างว่า ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ถ้าใครมีเคล็ดลับหรือเทคนิก ก็อยากให้เพื่อนๆ เข้ามาแชร์เคล็ดลับกันน เผื่อมันจะมีประโยชน์สําหลับเรา และใครอีกหลายๆคน 

**เราพึ่งเคยเรียนภาษาจีนตอน ม.4 เอง
**ขอบคุณล่วงหน้าเลยล่ะกันน ☺☺☺

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Little Papiyon 21 ก.ค. 59 เวลา 18:38 น. 1

เราว่ามันต้องใช้เวลานะ (คหสต) ในความเห็นเราภาษาจีนมันก็ยากพอตัวอยู่ อาจเพราะมันออกเสียงยาก โดยเฉพาะพินอิน โปโพโมโฟ เสียงหนึง สอง สาม สี่ ห้า อะไรกว่าไป มันแอบคล้ายภาษาอังกฤษที่เราคุ้นเคย เลยมักจะออกเสียงผิด เช่น ba (ปา) แต่เรามักะออกเสียงเป็น บา
เเถมยังมีเสียงวรรณยุกที่รูปแบบคล้าย กันเหลือเกิน คงต้องใช้เวลาฝึกเเละจำให้ได้สักช่วงเวลาหนึ่ง อย่างเราเคยเรียนภาษาจีนตั้เเต่ ป.1 เอาง่ายๆเริ่มเรียนพร้อมอักฤษเลย เรียนมาจนถึง ป. 6 ทำให้รู้ว่าจริงๆภาษาจีนง่ายกว่าอังกฤษอีกนะ
รูปแบบ ประโยคก็คล้ายๆของไทย ส่วนใหญ่จะแปลจากหน้าไปหลังเเละไม่มีคำศัพท์วุ่นวายเหมือนอังกฤษ ไม่มี vช่อง 1 ช่อง 2 ให้เรานั่งงงเป็นไก่ตาเเตกด้วย เรียนปีสองปีเเรกไม่ได้ไม่แปลกค่ะ เราก็เป็น เพื่อนเราก็เป็นกันทุกคน ถ้าเราเรียนไปนานๆเราจะรู้เองว่ามันไม่ยากค่ะ (คิดว่านะ) ช่วงเเรกๆเราก็ไม่ได้เหมือนกัน คือท้อมากๆอ่ะ
เเต่พอเรียนมาจน ป.5 ป.6 หึ๋ยเเก ภาษาจีน จิ๊บๆ 555 อาจเพราะเรียนไปนานๆเราได้คำศัพท์เยอะด้วยมั้ง ตอนนี้อยู่ ม.3 ไม่ได้เรียนจีนมาสามปีเเล้วค่ะ ยังฟังที่ครูจีนพูดออกอยู่เลย ถือว่าใช้ได้อยู่นะ 555 เเนะนำให้ฝึกท่องโปโพโมโฟ เเละจำคำศัพท์เยอะๆค่ะ
เหมือนภาษาอังกฤษนั่น แหละ สู้ๆค่ะ จีนไม่ยาก(มั้ง555) ที่ร่ายมาตั้งนานไม่รู้ว่าเป็นประโยชน์รึป่าวเหมือนกัน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะค่าาา

0
Kritchayada 26 ก.ค. 59 เวลา 22:12 น. 2

ตอนนี้หนูอย่า ม.3 ค่ะ ทีแรกหนูเริ่มเรียนพินอินค่ะ แต่ตอนนี้เรียนคำศัพท์ทั่วไปเลยค่ะ ส่วนตัวหนูถ้าเขียนภาษาจีนด้วยจะจำได้ดีกว่าค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter