Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] ภูเขาที่สวิตเซอร์แลนด์ ภูเขาล้วนๆ สำหรับคนคลั่งภูเขา (ภาค 1) #คนอวดภูเขา #SwitSweetSwiss

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เราเป็นคนที่คลั่งภูเขามากกกกกกกกกกกกกกกก แล้วดินแดนที่ต้องไปเยือนสักครั้งก่อนตายคือสวิสเซอร์แลนด์ ประเทศที่ภูเขาสวยที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก ที่ที่เราไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ไปเหยียบ ซึ่งสุดท้ายหลังจากเก็บเงินอย่างบ้าคลั่งเป็นเวลาปีกว่าๆ ก็ได้ฤกษ์พาตัวเองไปเห็นภาพเหล่านั้นด้วยตาทั้งสองข้าง 




กระทู้นี้เราเลยอยากมาแชร์ความสวยงามของภูเขาและทะเลสาบที่ทำให้เราหัวใจเกือบหยุดเต้นหลายครั้งเพราะความสวย สวยจนไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยาย อาจมีรูปเราหลุดๆ มาบ้างนะ เพราะบางมุมไม่ได้ถ่ายเดี่ยวๆ เก็บไว้เลย แต่จะพยายามให้น้อยที่สุดจะได้ไม่เบื่อหน้าเราก่อน

เอ้ออ มีคำนึงที่เราชอบมากๆ ภูเขาสูงแค่ไหนก็ต่ำกว่าหัวเข่าคนเราเสมอ เพราะงั้นถ้ามีความฝัน และรักภูเขา ครั้งนึงในชีวิตต้องไปให้ได้นะ :D

มา... เริ่มกันที่ภูเขาแรก First (มันอ่านว่าฟิตส์นะ ไม่ใช่เฟิร์ส)





First นี่ไม่ใช่สถานที่ป๊อบเท่าไหร่ วันที่เราไปก่อนหน้านั้นนิดนึงหิมะตก เลยทำให้เราได้วิวฤดูร้อนแบบผสมคุกกี้แอนด์ครีมมา เป็นหญ้าเขียวๆ บนหิมะปรอยปราย สวยจนหยุดหายใจ








ทะเลสาบที่เห็นนี่ชื่อ Bachalpsee เป็นทะเลสาบที่ซ่อนอยู่ในภูเขา ภูเขาฉากหลังมีชื่อว่า Schreckhorn การได้ยืนอยู่ตรงนี้เหมือนฝัน สวยราวกับภาพวาดในนิยาย





ส่วนด้านหลังจะมีอีกหนึ่งทะเลสาบ อันนี้เราไม่รู้เหมือนกันว่าชื่อทะเลสาบอะไร เสียดายชะมัด



ระหว่างทางเดินไปและกลับ ก็สวยจนแทบหยุดหายใจหลายครั้ง เราชอบที่นี่มากๆ สวยทุกอณู อากาศดีมากๆ เราไม่เคยไปที่ไหนสวยเท่าที่นี่มาก่อนเลยในชีวิต เรายกให้ภูเขาลูกนี้เป็นเบอร์หนึ่งในหัวใจ 







First นี่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Top of advanture บนนั้นจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะเลย ทั้ง First Flyer, Moutain Cart และ Mountain Bike รวมถึงเส้นทาง Trekking มากมายหลายรูทให้เดินกันจนขาพังไปข้าง

วันที่เราไปมีจัดวิ่งเทรลมาราธอนบนภูเขาด้วย ซึ่ง First นี่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 2,167 เมตร นี่สงสัยมากว่าพี่วิ่งกันเข้าไปได้ไง ขนาดเราเดินเฉยๆ ยังเหนื่อยจนหายใจไม่ทัน ฟีลลิ่งชราขึ้นมาทันที แก่แล้วใช่มั้ยแบบนี้ - -"







ครั้งนึงในชีวิตต้องพาตัวเองไปให้ภูเขากอดที่นี่ให้ได้นะ รับรองว่ามันดีต่อหัวใจมากจริงๆ จนไม่อยากกลับ 



ต่อกันที่ภูเขาที่สอง ครั้งแรกกับการขึ้น Jungfrau ที่ได้ชื่อว่าเป็น Top of Europe กับภูเขาที่สูง 4,158 จากระดับน้ำทะเล ขอตัดเป็นกระทู้หน้า ติดตามได้ในภาค 2 :D

ถ้าอยากดูคลิปหรือรูปอื่นๆ สามารถตามได้ที่ #SwitSweetSwiss บน Instagram 

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

karin<f>e Community Master 27 ก.ค. 59 เวลา 13:16 น. 1

โฮ้ยยย อย่ามาโมเม เอารูปวาดมา แล้วตัดแปะตัวเองใส่ไปใช่ไหมมม 555555555
สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่าาาา น่าไปสักครั้งในชีวิตจริงๆๆ ชอบภาพที่ 6 มากๆ

0
PiArAummy 27 ก.ค. 59 เวลา 21:15 น. 3

อยากไปมากค่ะ ชอบมากกก สวยมากกกก ไม่รู้ตะบรรยายยังไง กล้องมันก็สวย วิวก็สวยย ภูเขาสวยมากๆๆ โอ้ยย รักส์ สักวันจะไปให้ได้

1