Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การต่อสู้ของ ‘เด็กออทิสติก’ เพื่อสุนัขที่รัก หลังถูกจับตัวไปเพราะคิดว่าเป็น “พิตบูล”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การต่อสู้ของ ‘เด็กออทิสติก’ เพื่อสุนัขที่รัก หลังถูกจับตัวไปเพราะคิดว่าเป็น “พิตบูล”

สำหรับบางคนแล้ว น้องหมาเปรียบดั่งเพื่อนคู่ชีวิตที่รักกันเหมือนพี่น้องที่คลานตามกันมา…

เด็กหญิงออทิสติกคนนี้ก็เช่นกัน เธอมีเพื่อนเสนิทเป็นสุนัขลูกผสมระหว่างพันธุ์บูลล์เทอร์เรียและพันธุ์ชาผี แต่วันหนึ่งทางการกลับพรากเพื่อนรักของเธอไป ทำให้เธอและครอบครัวต้องลุกขึ้นสู้ เพื่อนำเพื่อนของเธอกลับคืนมา

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อตำรวจแคว้นแลงคาเชียร์ในประเทศอังกฤษ ได้จับตัว Darla สุนัขลูกผสมระหว่าง “บูลล์เทอร์เรีย” และ “ชาผี” เพื่อนรักของ Maddison เด็กหญิงออทิสติกวัย 7 ปี ไปยังสถานกักกันสัตว์ เพราะพวกเขาคิดว่ามันคือสุนัขพันธุ์ “พิตบูล”

แม้ Jenny Armer แม่ของ  Maddison จะยืนยันกับทางตำรวจว่า เจ้า Darla นั้นไม่ใช่พิตบูล แต่ทางตำรวจก็ไม่เชื่อ และยืนยันที่จะนำเจ้าสุนัขตัวนี้ไปยังสถานกักกันสัตว์ พร้อมบอกว่า หากต้องการสุนัขคืนก็ต้องฟ้องศาลเอาเอง


 

หลายคนอาจไม่ทราบว่า “พิตบูล” เป็นสุนัขสายพันธุ์ต้องห้ามในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหราชอาณาจักร อิสราเอล เยอรมันนี ฝรั่งเศส ซึ่งบางประเทศผู้เลี้ยงอาจต้องทำตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด แต่บางประเทศก็ห้ามเลี้ยงไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Jenny กล่าวว่า เธอได้สุนัขตัวนี้มาตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขวัยไม่กี่สัปดาห์ และต่อมามันได้กลายเป็นเพื่อนคนสำคัญของลูกสาวของเธอ Maddison ผู้ป่วยเป็นโรคออทิสติกและสมาธิสั้น

“เจ้า Darla เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของลูกสาวฉัน มันคอยปลอบเธอทุกครั้งที่เธอรู้สึกตื่นตระหนก และเมื่อใดที่เธอมีปัญหา มันก็จะคอยมาเรียกฉันไปเสมอ ฉันต้องนำมันกลับมาให้ได้”

“ตอนที่ตำรวจมาที่บ้าน Maddison พาเจ้า Darla ไปอยู่ด้วยกันในห้องแล้วล็อคประตู เธอพยายามสุดชีวิตเพื่อไม่ให้ใครพรากเพื่อนรักของเธอไป และนับจากวันที่มันถูกจับตัวไป เธอก็ไม่เคยนอนหลับสนิทอีกเลย”
ตอนนี้พวกเธอได้เริ่มล่ารายชื่อเพื่อนำเจ้า Darla กลับมาแล้ว และมีผู้มาลงชื่อกว่า 7,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งเพื่อนบ้าน บุรุษไปรษณีย์ พนักงานเก็บขยะ รวมทั้งมีการเปิด-เปญระดมทุนบนเว็บไซต์ Go Fund Me เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างการฟ้องศาล

“ทุกคนในชุมชนสนับสนุนพวกเรา หลายคนมาที่บ้านของฉันเพื่อให้กำลังใจ แต่มันน่าเศร้าที่จนถึงตอนนี้ Maddison ก็ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมเพื่อนรักของเธอจึงต้องถูกพาตัวไป” คุณแม่กล่าว
 

ขอให้ครอบครัวได้น้องหมากลับมาเร็วๆ นะฮะ #เหมียวอ๊อดโด้ ขอเป็นกำลังใจให้

ที่มา Mirrors
http://www.catdumb.com/fight-for-bf-064

 

แสดงความคิดเห็น

>