Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดราม่า! ซีรีส์ #สงครามคอนแวนต์ คอนแวนต์ไม่ใช่แค่หญิงล้วน มันไม่ใช่แบบนี้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เรื่อง #สงครามคอนแวนต์ เป็นเนื้อเรื่องประมาณว่าโรงเรียนหญฺิงล้วน ที่เริ่มเปิดให้มีผู้ชายเข้ามา
และทำให้เกิดเรื่องต่างๆ ขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะมีคนโดดตึกตาย หรือตบตีแย่งผู้ชาย
(จากตัวอย่างดูจะเน้นการตบตีแย่งผู้ และแอบขายวาย ชช เป็นหลัก)

นาทีนี้เริ่มมีคนดราม่าเรื่องงการใช้คำว่า 'คอนแวนต์' ตั้งชื่อเรื่อง 
ซึ่งทีมงานได้ออกมาให้คำนิยามแบบที่มีคนอ้างว่า ทีมงามมโนนิยามขึ้นมาเองซะงั้น




ซึ่งเป็นการนำข้อมูลมาจากคนที่มาโพสบนทามไลน์ของเพจเท่านั้น
ซึ่งชาวโซเชี่ยลหลายคนท้วงว่า 'คอนแวนต์' ไม่ใช่โรงเรียนหญิงล้วน
และการเจาะจงคำว่าคอนแวนต์ มันไม่ใช่แค่สถานที่ แต่มันเป็นคำจำกัดความที่เจาะจงชัดขึ้นจากโรงเรียนหญิงล้วนอีก นั้นหมายถึงเป็นการเจาะจงไปที่คนบางกลุ่มมากเกินไป จนทำให้เกิดดราม่า




อีกทั้งการที่ทางเพจอ้างว่าเป็นเนื้อหาสะท้อนสังคม แต่การสะท้อนสังคมนั้นเป็นแง่มุมที่หลายความเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ และก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย อีกทั้งยิ่งใช้คำว่าคอนแวนต์แล้วด้วย

ไปตามอ่านความเห็นจากชาวโซเชี่ยลกันเลย







ตามดราม่ายาวเหยียดต่อได้ที่ #สงครามคอนแวนต์ ในทวิต

แสดงความคิดเห็น

>

39 ความคิดเห็น

SAYHEYH 4 ส.ค. 59 เวลา 19:38 น. 1

คนกำกับแม่มคงไม่คิดจะใส่ใจรายละเอียดอ่ะ สักแต่ขายบทขายคู่จิ้น ปากบอกว่าจะสะท้อนสังคมแต่ความจริงก็แค่กบในกะลาที่คิดตื้นๆ พยายามทำให้แรงทั้งๆที่ความจริงโคตรจะหน่อมแน้มเหอะ

0
time time 4 ส.ค. 59 เวลา 19:50 น. 2

เพจที่ออกมาโพสน์ ไม่ใช่เพจหลักนิ เพจหลักของสงครามคอนแวนต์ไม่ใช่เพจนี้

0
ถามทำไม 4 ส.ค. 59 เวลา 20:43 น. 3

เอิ่มเห็นคอมเม้นนึงคือที่เค้าบอกว่ากระโปรงห้ามสั้มเสื้อห้ามรัด มันไม่ใช่ที่จริงเสื้อต้องใส่พอดีก็คือต้องใส่ในกระโปรง ใส่เข็มขัดอรีก แต่เราก็เรื่องนี้มันก็ทำรุนแรงเกินไปจริงๆล่ะโรงเรียนเราไม่เป็นอ่ะแต่โรงเรียนอื่น....ก็ไม่รู้สินะ

0
เย่เย่เย่ 4 ส.ค. 59 เวลา 21:49 น. 4

ถ้ามองอีกแง่มันก็ไม่ได้หนักหนาเรื่องชื่อนะแต่เนื้อหาที่ถ่ายทอดออกมามันรุนแรงไป ถ้าคำว่าคอนแวนท์ไม่จำเป็นต้องหญิงล้วนอย่างเดียวค่ะ พวกชื่อรร.เป็นสตรีต่างๆ แต่เป็นสห.ก็มี แต่เนื้อหามันเกินความจริงไปมาก

0
เด็กคอนแวนต์ 4 ส.ค. 59 เวลา 22:28 น. 5

เราเป็นศิษย์เก่าคอนแวนต์ค่ะ โดยส่วนตัว ตามที่ทีมงานว่ามา ว่า คำว่าคอนแวนต์ หมายถึงโรงเรียนหญิงล้วน ถูกต้องค่ะ เราไม่ค้าน
ส่วนโรงเรียนชายล้วนจะใช้คำว่า collage(สะกดผิดพลาด ก็ขออภัยนะคะ) ข้อมูลนี้ ตามที่คุณครูฟิลิปปินส์ โรงเรียนเราสอนมา
ซึ่งจริงๆแล้วเป็นคำสาธารณะค่ะ

แต่เราขอท้วงในกาใส่รายละเอียดของเรื่องค่ะ ทางทีมงานไม่ทำการบ้านเลย การอ้างถึงโรงเรียน หรือสถานศึกษา คุณควรให้ความเคารพสถานที่นั้น การแต่งกาย ควรมิดชิด และสุดภาพกว่านี้
คุณควรตั้งกฏระเบียบให้กับสถาบันที่คุณยกมาว่าเป็นสถานศึกษา ตามความเป็นจริง เพราะโรงเรียนทุกโรงเรียน จะมีกฏให้เกิดความเรียบร้อย เหมาะสม ซึ่งแต่ละโรงเรียน ก็จะมีกฏที่ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ แต่ที่ต่าง ก็จะเป็นในเรื่องการเคร่งครัดในกฏระเบียบ ซึ่งแน่นอน ในสังคมจะต้องมีทั้งคนที่อยู่ในระเบียบ และคนที่แหกกฏ ซึ่งคุณไม่ควรเหมารวมว่าทุกคนในโรงเรียนจะต้องการเครื่องแบบที่ไม่มิดชิดแบบนี้เสมอไป

ก็ขอให้ทั้งทางทีมงาน และทางผู้รับชม พิจารณาในส่วนนี้

ปล.เป็นเพียงหนึ่งความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

0
lloMamell 4 ส.ค. 59 เวลา 22:35 น. 6

จากการดูละครไทยมาทั้งชีวิต เราเข้าใจว่าหลักการสะท้อนสังคมคือการเอาความจริงในด้านที่ไม่สวยงามมาแสดงให้สังคมเห็น แต่ดูเหมือนว่านี่แทบจะไม่มีเค้าความจริงเลยด้วยซ้ำ กล้าใช้คำว่าสะท้อนสังคมได้ไงอะ 5555
จะให้เห็นความเป็นจริง ก็ควรไปศึกษาก่อนไหมว่าชีวิตจริงเขาเป็นกันยังไง ไม่ใช่มโนขนาดนี้ 555

อีกอย่างนี่ก็ 2016 แล้ว น่าจะเคยเห็นหลายๆประเทศที่เขาประสบความสำเร็จในการทำละคร"นำ"สังคมกันไปตั้งเยอะตั้งแยะแล้ว ต้องแข็งแกร่งแค่ไหนถึงยังดึงดันทำละครสะท้อนสังคมประหลาดๆนี่กันอยู่อีกนะ

0
ASC SJC 4 ส.ค. 59 เวลา 22:52 น. 7

คำว่า Convent ไม่ได้เเปลว่าโรงเรียนหญิงล้วนเลย คำนี้เเปลว่าที่พำนักของกลุ่มเเม่ชีในศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ซึ่งรร.ที่มีคำว่าคอนเเวนต์ต่อท้ายคือรร.ที่เเม่ชีในคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ก่อตั้งขึ้น บางรรที่มีคำว่าคอนเเวนต์ต่อท้ายก็มีผู้ชายเรียนเช่นกัน มาเเตร์เดอีก็โรงเรียนหญิงล้วน ก็ไม่ได้มีการเติมคอนเเวนต์ต่อท้ายเเต่อย่างใด

สรุป Convent ไม่ใช่คำสาธารณะ เป็นคำเฉพาะเจาะจงในเชิงศาสนาด้วยซ้ำ การเอาคำนี้มาใช้เป็นชื่อซีรี่ย์เป็นการอ้างอิงถึงรร.เหล่านั้น ตรงๆ ถึงเเม้ผู้จัดทำจะไม่รู้ก็ตาม คำนี้มีความหมายเหมือนกับคำว่ากุฏิสงฆ์ ไม่ใช่รร.หญิงล้วนที่ไหนก็ได้ที่จะมาตบตีเเย่งผู้ชาย #อย่ามาเด๋อ

0
poppy 5 ส.ค. 59 เวลา 00:25 น. 8

ละครซี่รีย์วัยรุ่นที่สะท้องสังคมเด็กมากที่สุดตอนนี้ก็มีแค่ฮอร์โมนอ่ะ สงครามคอนเเวนต์นี้ละครตลาดขายฉากตบตีแย่งผู้

0
mint 5 ส.ค. 59 เวลา 01:55 น. 9

เนื้อหานั้นจะเป็นอย่างไรนั้นอีกเรื่อง แต่ถ้าจะกันไม่ให้เกิดการวิพากวิจารณ์กัน ก็ไม่ควรตั้งชื่อที่ทำให้สามารถนึกถึงหรือพาดพิงองค์กรหรือสถาบันใดสถาบันหนึ่งจะดีที่สุด เพราะเมื่อพาดพิงแล้ว จะทำให้ความคิดโดยรวมที่มีต่อสิ่งนั้นผิดไป ซึ่งมันไม่ควร

และคือคนเราต้องเข้าใจมั้ยว่า คำว่าคอนแวนต์ที่พูดๆกันออกมา ในความคิดคนส่วนใหญ่=รร.หญิงล้วน แล้วพอมาตั้งชื่อแบบนี้ แล้วเนื้อหาซีรี่ย์นั้นก็ไม่ได้ตรงกับความเป็นจริงตั้งแต่มีผช.ย้ายเข้ามาแล้ว แล้วพอมีผช.เข้ามา ก็ดูเหมือนจะทำให้นักเรียนในหญิงในซีรี่ย์มีประเด็นกับนักเรียนชาย ซึ่งมันก็ไม่ตรงกับความเป็นจริงอีก

แล้วคิดว่าทุกคนจะแยกแยะออกกันหมดเหรอว่า รร.ที่มีคอนแวนต์ต่อท้ายไม่ได้เป็นแบบนี้

ความคิดทัศนคติคนเรามันก็มาจากสื่อจากข้อมูลข่าวสารที่เสพย์ๆกันทุกวันนี่ละ และสื่อนี้ที่เสพย์เข้าไปมันทำให้ความคิดทัศนคติที่มีต่อรร.คอนแวนต์ทั้งหลายมันเปลี่ยนไป ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี

ก็แค่ง่ายๆ ตั้งชื่อที่ไม่พาดพิงหรือทำให้สามารถคิดได้ไปถึงองค์กรหรือสถาบันใดสถาบันหนึ่งจะได้มั้ย มันจะได้ไม่มีเรื่อง

0
Whitrock 5 ส.ค. 59 เวลา 08:29 น. 10
ตามความเข้าใจเรานะคอนแวนต์แปลเป็นไทยว่าอารามคือสถานที่อยู่ของนักบวชส่วนรร.ที่มีคอนแวนต์คือรร.ที่มีอารามโดยมีนักบวชอยู่อย่างต่ำ 5คนปะ
0
เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ 5 ส.ค. 59 เวลา 08:30 น. 11

เห็นสงครามคอนแวนต์นี่สะดุ้ง คือมันไม่ได้หมายถึงหญิงล้วนอย่างเดียวเฟ้ยยยย พาดพิงรร.เราชัดๆ!!! สงครามอดีตรร.หญิงล้วนยังรับได้นะโว้ยยย

#เด็กsjcรับไม่ได้ ณ จุดนี้

4
meเองไง 5 ส.ค. 59 เวลา 17:27 น. 11-1

รับไม่ได้จริงๆค่ะ ตอนนี้จะไประเบิดบ้านคนเขียนบทเเล้วค่ะ
โกรธแล้วนะ

0
เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ 5 ส.ค. 59 เวลา 22:11 น. 11-2

มามะ จะไประเบิดตอนไหนบอกด้วย เดี๋ยวเตรียมของไปให้ครบเลย สักแต่ว่า ทำ เอารายได้เข้ากระเป๋าตัวเอง คิดถึงสภาพจิตใจเด็กที่ถูกเอาชื่อรร.มาทำไรเสีย ๆ หาย ๆ ปะ

#เรื่องระเบิดขำๆแต่เรื่องโมโหนี่โมโหจริงนะจ๊ะ #เราก็แค่เด็กรักรร.คนนึงค่ะ ^______^

0
Blair Park 5 ส.ค. 59 เวลา 09:01 น. 12

เราคิดว่าซีรี่ส์เรื่องนี้น่าติดตามดีออก คล้ายๆ ซีรี่ส์เมกาเลย มีการฆ่ากันแต่ก็ได้โหดอะไรมากมาย ที่บอกว่าทำให้โรงเรียนเสียหายนี้ไม่ใช่เลย เขาไม่ได้เจอะจงโรงเรียน อีกด้านเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับโรงเรียนหญิงล้วนแล้วมีศึกแย่งผู้ชายกัน เนื้อเรื่องแบบนี้ก็แปลกใหม่ดีนิ แล้วที่สะท้อนสังคมนี้คงต้องรอสัมภาษณ์ของผู้กำกับและนักแสดงเพราะถ้าเราคิดไปเองก็กลัวจะไม่ถูก ถ้าไม่ซีเรียสมาก ซีรี่ส์เรื่องนี้คงเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับคนไทย หน้านักแสดงบางคนก็ดูแก่กว่าบท #นอกเรื่อง อย่างไรก็ตามลองดูก่อนแล้วค่อยวิจารณ์ดีกว่านะ เผื่อซีรี่ส์เรื่องนี้จะทำให้ค่ายโปรดักชั่นต่างๆ หัดคิดนอกกรอบและทำอะไรที่มันแปลกใหม่ไม่ใช่เรื่องความรักหรือสังคมโรงเรียนแบบเดิมๆ ถ้าสังคมมัวแต่คิดในด้านลบกคงไม่มีใครก็คิด ลอง หรือพัฒนาผลงาน

2
lb'skLyrmN 5 ส.ค. 59 เวลา 09:14 น. 12-1

ผมว่าซีรี่ย์เรื่องนี้เกิดจากแนวคิดด้านลบแบบจมดิ่งเลยนะครับ คนมองมุมบวกไม่มีทางแต่งอะไรพวกนี้ได้หรอก

0
AZ_KLrOlling 5 ส.ค. 59 เวลา 18:54 น. 12-2

แค่ตรงที่ "พวกเธอทำได้ทุกอย่างเพียงเพื่อผู้ชาย" ก็กากตมกบในกะลาเต็มทนละค่ะ ถึงเนื้อเรื่องจะสะท้อนสังคมอย่างที่อ้าง แต่เอาฉากแบบนี้ คำโปรยที่เอิ่ม... แค่นี้ก็น่าดราม่าแล้วค่ะ คงไม่ต้องเอ่ยไปถึงการใช้คำว่าคอนแวนต์

0
lb'skLyrmN 5 ส.ค. 59 เวลา 09:10 น. 13

สะท้อนสังคม? สะท้อนอะไรหว่า...
สะท้อนสังคมในมุมมองที่คนทำซีรี่ย์คิดว่ามันเป็นสินะ สังคมในโรงเรียนคอนแวนต์ที่ผมเคยเห็นมีหนักสุดแค่แกล้งเปิดกระโปรงของเพื่อนแบบ grand opening เท่านั้นเองนะครับ

0
Ryuune_chan 5 ส.ค. 59 เวลา 10:07 น. 14

"สะท้อนสังคม" ข้ออ้างที่ไม่รู้ว่าไม่เบื่อบ้างเลยรึไง เห็นพูดคำว่า "สะท้อน" ทีไร จะออกมาแต่ด้านลบ

สังคมมีทั้งคนดีและไม่ดี แต่รู้สึกว่าที่ "สะท้อน" มาแต่ละที จะเอาแต่ตัวอย่างเลว ๆ มาทั้งนั้นเลยนะ มันให้ความรู้สึกว่า "โลกนี้มีแต่คนเลว" มากกว่า "มีทั้งคนดีและคนเลว" รึเปล่า

บางทีก็อดคิดไม่ได้นะ -ที่อ้าง สะท้อนๆๆๆ นี่จริง ๆ มันคืออะไร เพราะถ้ามันถูกใช้กรอกหูมาก ๆ จน "บางคนเอาไปทำเป็นแบบอย่าง และ แพร่กระจายไปเรื่อย ๆ " สุดท้าย "สิ่งที่อ้างว่าสะท้อน" กับ "ความจริง" ก็เหมือนกันไป

จนน่าสงสัยว่า "สังคมมันแย่เลยเกิดสื่อแย่ ๆ " หรือว่า "สื่อที่แย่ทำให้เกิดสังคมแย่ ๆ "กันแน่? หรือสุดท้ายก็กลายเป็นแค่งูกินหาง?

บอกตรง ๆ นะ ผมเคยอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนึง เกี่ยวกับ รร.หญิงล้วน ถึงมันจะเป็นแค่การ์ตูน แต่ออกแนวตลกโปกฮา เล่นมุขเสื่อมไปวัน ๆ มากกว่า มีดราม่าทะเลาะกันบ้างแต่ไม่ได้ร้ายแรงมาก แต่ตัวละครหลักนี่เล่นมุขกันแบบ.... ไม่เกรงใจผู้อ่านชายเลยว่าเห็นแล้วอยากเอาเป็นแฟนไหม แต่ถึงจะเน้นเบาสมองอย่างนั้น แต่บรรยากาศ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เดี๋ยวร้ายเดี๋ยวดี ข่มกันไปมาเดี๋ยวก็เป็นเพื่อนกัน ฯลฯ กลับรู้สึกน่าเชื่อว่าเป็นสังคม รร.หญิงจริง ๆ มากกว่าอีก
(ก็ถ้าวัน ๆ ต้องมีแต่ตบตี กลั่นแกล้ง ทำร้ายกัน ขอโทษ มาโรงเรียนนี่มาเรียนหนังสือหรือมาเป็นอันธพาลมิทราบ? และที่สำคัญถ้า "โรงเรียน" จะเป็นสถานที่ที่มีแต่เรื่องพรรค์นั้นมากกว่าเรื่องดี ๆ ล่ะก็ ช่วย ๆ "ยุบ" ไปได้แล้ว ยุคนี้ขนาดเรียนหนังสือออนไลน์ก็ยังได้ จะเอาตัวไปเปลืองกับสถานที่ที่มีแต่เรื่องแย่ ๆ พรรค์นั้นทำไมให้โง่? นั่นสมควรเรียกว่า "สังคม" ของมนุษย์ได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย)

3
5555 5 ส.ค. 59 เวลา 10:13 น. 14-1

เห้นด้วยกะ คห. นี้ โดยเฉพาะ สะท้อนสังคม
ทำไมต้องสะท้อนแต่ด้านลบ เออ อันนี้จริง สะท้อนด้านดีก็ได้นี่ เดี่ยวนี้ ด้านลบมันขายได้มากกว่ามั้ง เลยลืมไปว่า ด้านดีก็มี รอให้ผู้จัดนำมาสะท้อนบ้าง

เราพูดรวมๆ นะ ไม่ได้พูดถึงละครเรื่องนี้

0
Mell 5 ส.ค. 59 เวลา 12:25 น. 14-2

เรื่อง girls high รึป่าวคะ เราชอบเรื่องนี้มากๆเลย ^^

0
Ryuune_chan 5 ส.ค. 59 เวลา 16:16 น. 14-3

ถูกกกครับ เรื่องนั้นแล แต่ชอบแค่ภาคแรกนะ ภาคสองเหมือนพยายามทำให้เสื่อมมากเกินไป เน้นแต่เรื่องใต้สะดือจนรู้สึกว่ามันแป้กแปลก ๆ เซนส์ด้านมุขไม่หลากหลายเท่าภาคแรกสักนิด

แต่พอเขียนตอนพิเศษย้อนไปรุ่นแรก ก็ยังฮาเหมือนเดิม เหมือนคนเขียนจะถนัดแต่พวกเล่าเรื่องเจนเก่าสินะ

0
ศิษย์เก่าวงใน 5 ส.ค. 59 เวลา 10:24 น. 15

เปลี่ยนชื่อซีรีย์สิคะ แค่นั้นก็จบแล้ว
พอชื่อออกมาแบบนี้แล้วมันชัดมากอ่ะ

ทีมงาน ทีมโปรดักชั่นทำการบ้านไม่พอนะคะ
แล้วโรงเรียนเครือแบบนี้ เค้าก็ไม่มีแต่งตัวแบบนี้ค่ะ กระโปรงไม่เคยเหนือเข่าค่ะ

เรื่องตบตีแย่งผู้ชายไม่มีเลยค่ะถ้าเป็นหญิงล้วน (มีแต่แย่งทอมรุ่นพี่) #ไม่ใช่ค่ะล้อเล่น. ยิ่งโรงเรียนในซอยคอนแวนต์ ถ้ามีการตบตี โดนไล่ออกทันทีนะคะ แค่ปลายผมไม่เท่ากันก็โดนทัณฑ์บนแล้วค่ะ แค่ไม่มีป้ายชื่อห้อยคอก็โดนปรับแล้วค่ะ

เรียนหนักมากนะคะไม่มีเวลามาสนใจเรื่องไร้สาระแย่งผู้ชายหรอก

คุณบอกว่าต้องการสะท้อนสังคม แต่กลายเป็นว่าบิดเบือนสังคมมากกว่านะคะภาพออกมาแบบนี้ ไม่สนุกเลยนะคะ.

0
มาจากคอนแวนต์ 5 ส.ค. 59 เวลา 10:28 น. 16

ทีมเห็นแก่ขายของมาก นี่เหรอคิดสะท้อนสังคม บิดเบือนสังคมสะมากกว่า

ท้อนจริงนะ สะท้อนจิตใจคนสร้างไง

คิดไรก่อนทำก็ดีนะ

0
Miss P 5 ส.ค. 59 เวลา 10:39 น. 17

แอบงง เอาเรื่องตบตีแย่งผช ฆ่าตัวตายมาทำเป็นละคร แล้วอ้างว่าสะท้อนสังคม งงนิดนึง ไม่เคยเรียนคอนแวนต์ เลนสงสัยว่าสังคมในโรงเรียนคอนแวนต์มันแย่ขนาดนี้เลยหรอ เราว่าคงไม่ใช่

1
เด็กคอนแวนต์ 5 ส.ค. 59 เวลา 11:11 น. 17-1

เราเป็นคนนึงที่อยู่ร.ร.คอนแวนต์ค่ะ ร.ร.เราไม่ได้เป็นแบบนี้เลยด้วยซำ้
จะเคร่งเรื่องกฏระเบียบมาก กระโปรงต้องยาวเลยเข่า ต้องถักผมเปีย มาเซอร์ใส่ชุดสีขาวหรือสีเทาค่ะ

0
มัณทนา 5 ส.ค. 59 เวลา 14:31 น. 18

ชุดนักเรียนของโรงเรียนคอนแวนต์ไม่ได้เป็นแบบนี้นะ
โรงเรียนคอนแวนต์มีกฎระเบียบเคร่งครัด
กระโปรงนักเรียนต้องยาวคลุมเข่า 
ถักผมเปียเรียบร้อย
เสื้อนักเรียนต้องแขนยาวและติดกระดุม
แล้วก็ชุดของซิสเตอร์ มาเซอร์ มาแมร์ (แล้วแต่โรงเรียนคริสต์แต่ละแห่งจะเรียกแบบไหน)
ก็ไม่ได้ใส่ชุดดำเหมือนผีแม่ชี (The Nun) ในภาพยนตร์ The Conjuring ภาค 2

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Team-BB 5 ส.ค. 59 เวลา 16:05 น. 20

ใช่ค่ะ แบบที่คห.7 กับ 10 บอก

รร. คอนแวนต์ จะมีชายมาร่วมเรียนด้วยก็ได้ บางที่ก็มีเปิดให้นร.ชายมาสมัครเรียน

แต่ในฐานะที่เราเคยเรียน คอนแวนต์ รร.เรามีคำว่าคอนแวนต์ถ แต่กฏระเบียบเคร่งครัด รร.มีโบสถ์ มีการทำพิธีตลอดทุกเทอม มีซิสเตอร์

ในคอนแวนต์ที่เราเรียน ไม่มีตบตีแย่งผช. ตบตีแย่งทอมก็ไม่มี นอกรร. นอกเครื่องแบบก็อีกเรื่องนึง

กฏระเบียบเคร่งครัดมากๆ ชุด หน้า ผม ต้องห้ามนอกคอก กระโปรงคลุมเข่าทุกคน แบบท่าคห.ก่อนหน้าาบอก

ถ้าละครจะสร้างสะท้อนสังคมให้ผู้ใหญ่ได้ดูได้รับทราบ ควรจะไม่เอาชื่อ คอนแวนต์มาใช้ หรือให้มีสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของศาสนามาเกี่ยวข้อง เช่น ซิสเตอร์ หรือ มาเซอร์ เพราะมันละเอียดอ่อนมาก ที่จะไปพาดพิงให้เค้ามีภาพลบ แม้จะไม่ได้เจตนาก็ตาม

ควรจะทำเป็น รร. หญิงล้วนทั่วไป อ. ไม่ใช่ซิสเตอร์ หรือ มาเซอร์ แล้วชุดกับรร.จะเจาะจงทำแบบใดก็แล้วแต่เรื่องจะสมมติขึ้นมาเอง และเนื้อเรื่อง ควรจะสะท้อนในเรื่อง ทำแล้วได้ผลอย่างไร 
สมควรทำตามหรือไม่ ? แบบในฮอร์โมนก็ดี

0