Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอนบังทัน bts live on stage epilogue in BKK (บรรยายละเอียดมากกก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าตอนที่เราไปคอนบังทันมา เริ่มแรกนะคะ ลักษณะของสถานที่ที่ไปดูคอนคือที่ อินดอร์ สเดเดี่ยม หัวหมาก มันอยู่ข้างในราชมังคลาฯ อีกทีนะ นี่คือผังคอนเนอะ

 
 
 
เอาตั้งแต่จะเข้าคอนเลย ตอนนั้นเราไปถึงตั้งแต่ 10 โมงเช้าเลย เราเข้าข้างหลังราชมังคลาฯ เลยไกล แต่ถ้าเข้าข้างหน้าราชมังจะถึง อินดอร์เร็ว ข้างหน้าราชมังอ่ะ จะมีของขายเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะปลอมหรือแท้ แต่เตือนคนที่จะไปคราวหลังเห็นร้านแรกมีอย่าเพิ่งรีบซื้อนะ ลองเดินเข้าไปก่อนว่าของร้านไหนดีอ่ะ ค่อยซื้อ ไม่ต้องกลัวของหมด เพราะร้านเยอะ และร้านดีๆเค้าจะเอาของมาลงตลอดอ่ะ ของเค้าเยอะ 555 ของที่ควรเอาเข้าไปเลยคือ อาร์มี่ บอมบ์ แต่แล้วแต่คนนะ ไม่ใช้ก็ได้ แต่เราแนะนำเพราะมันดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันดีไรงี้ ระวังอาร์มี่ บอมบ์ปลอมด้วยนะ เพราะนอกจากไม่เวิร์คแล้วยังแพงด้วย โอ้ยยยยยย ตอนที่รู้ว่ามันคือของปลอมนะ อยากจะไประเบิดร้านทิ้งเลย โอ้ยยยย  อย่าลืมขอเค้าดูตัวสินค้านะ คือบางทีนางเอาของปลอมมาแล้วเราไม่ได้ดูอ่ะ ก็ระวังด้วย ถ้าสั่งของ pre order อ่ะ มันแพงกว่า แต่ถ้ามันของจริงก็จริงไป แล้วแต่คนจะเลือกซื้อเลย 



 
บรรยากาศตอนบ่าย

บรรยากาศตอนบ่าย
 
 
คนที่บอกว่า ไปถึงตอนบ่ายก็ได้ไม่ต้องไปเช้าหรอก คือ ตอนบ่ายอ่ะ แดดร้อน คนก็เยอะแล้ว ของหน้าคอนตอนบ่ายก่อนเริ่มแสดงเริ่มโดนไล่แล้ว เพราะบู๊ทของ official มาลงแล้วไง เลยโดนไล่ แต่เราว่าของ official มันแพงกว่าของหน้าคอน แต่มันได้เยอะกว่านะ แบบอย่าง ผ้าเชียร์งี้ อันนี้หน้าคอนไม่มี บู๊ทมี กลับมาในประเด็นของการมาของเรา (เล่าเยอะไปไหมนี่) มาถึงนะบริเวณหน้าประตูทางเข้า จะมีคนมาแจกพวกรูปภาพ โปสการ์ด อะไรอย่างงี้อยู่ เค้าแจกฟรีด้วย เราก็ไปล่ามานะ คือเค้าจะให้มั่วๆอ่ะ บางคนเท่านั้นที่จะให้ตามใจเรา แต่น้อยมาก ถ้ามั่วแล้วได้เมนตัวเอง ถือว่าโชคดีมากอ่ะ ซึ่ง......เราไม่ได้ แหง่ TT คนมาแจกของฟรีเยอะนะ ล่าได้ แต่ถ้าขี้เกียจหาที่ในร่มเลยจ้าาาาา เอาไว้นั่งรอระหว่างรอเข้าคอน จริงแล้วมันมีร้านกาแฟอยู่อ่ะ แต่คือมันเหมือนจะมีอยู่ที่เดียวเลยนะทั้งสนาม แล้วคนไปรอตรงนั้นกันเยอะมากกกกกกกก เพราะตรงนั้น ขายข้าว ขายน้ำ ติดแอร์ คนก็ไปกันเยอะอ่ะ แต่ถ้าดีนั่งตรงพื้นหญ้าใกล้ประตูทางเข้าก็ได้ ไปเช้ามีสิทธิ์ก่อน ตอนเช้ายังไม่ค่อยมีคน แต่ถ้าไม่อยากกินข้าวในนั้นก็ออกนอกราชมังเลย ข้ามถนนหาของกิน ค่อยกลับมา ถ้าไปคนเดียวจะลำบาก ลากเพื่อน ลากพ่อลากแม่มานั่งด้วยก็ได้ อย่างเราเราไปกับเพื่อนและแม่เพื่อน คือ แม่เพื่อนเราดูแลดีมาก ถือเป็นความโชคดีที่เราลากเค้ามา (ไม่ใช่ละ แหะๆ)  ส่วนเรื่องเข้าห้องน้ำนะคะ ห้องน้ำเหมือนมีอยู่ที่เดียวและไกลมาก ห้องน้ำอยู่หลังตัว อินดอร์ อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ถ้าคนที่เข้าหลังราชมัง (อย่างเรา) ก็จะเห็นว่ามี แต่ถ้าอยู่ตรงอินดอร์เดินมาเข้าห้องน้ำอ่ะ ไกลมากกกกกกกกกกก (ก.ไก่ 38.2674 ล้านตัว) เดินเหนื่อยขาลาก แต่ไม่ได้ไกลอะไรขนาดนั้น แต่คือเราขี้เหนื่อยเลยมาบ่นให้ฟัง (ขออภัยท่านผู้อ่านด้วยนะคะ) ถ้าเป็นคนไม่ค่อยเดินไปไหน คือ อดกลั้นเอาไว้ เข้าไปเข้าก่อนคอนเริ่มอีก ประมาณ 1-2 ชั่วโมงค่อยไป คนต่อคิวรอเค้าเยอะมาก บางคนลงทุนเข้าไปใช้ห้องน้ำชายกันเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่ไหว ห้องน้ำชายยังว่าง ไม่ต้องอายใครแล้วตอนนี้ ปวดมากก็เข้าค่ะ เพราะก็มีคนเข้าเหมือนกัน นั้นก็คือเราคนนึงนั่นแหละ อืมนะ แต่จะบอกว่าต่อคิวรอนานกว่าตัวเองเข้าอีก 


ต่อมาเป็นส่วนของที่ถ่ายรูปนะจ้ะ จริงแล้วมันแล้วแต่คนอ่ะแต่ที่ถ่ายรูป ณ ที่นี่ มีอยู่ที่นึง ยอดฮิตของคนไปคอนต้องถ่าย คือ เป็นแบนเนอร์หรือไวนิลขนาดใหญ่เป็นรูปบังทันทุกคนเลย เป็นรูปคอนอ่ะ แบบเนอร์มันเป็นประมาณนี้นะ


 
อาจจะมองไม่ค่อยเห็นนะ ถ่ายมาจากแดนไกล ตอนนั้นคนเยอะมาก 


 
แบนเนอร์นี้สำคัญค่ะ เพราะทั้งหมดทั้งมวลหน้าประตูทางเข้ามีแต่เจ้านี่เนี่ยแหละที่คนมาถ่ายรูป และจะมีอีกกันนึงคือ สแตนดี้ แต่เราไม่ได้ไปถ่ายมาง่าาาาาาาา เลยไม่มีรูปให้ดูเลย  
 
 
อยากจะบอกว่าตอนนี้ยังไม่ได้ต่อแถวเข้าคอนเลย เล่ามาเยอะแล้วเนี่ย สงสารคนอ่านเหมือนกัน  crying 



เรามาต่อในส่วนของการจะเข้าคอนนะคะ อย่างเราอ่ะ เราได้บัตร SR ใช่ไหม เราก็จะมีโซนประตูหน้าคอนคนละฝั่งกับพวกนั่ง SR และ SL เข้าประตูเดียวกัน โดยเค้าจะเริ่มเรียกเราเข้าไปในตัวโดมตั้งแต่ประมาณ บ่าย 3 โดนเรียกไปตามเลข ยิ่งเลขหน้าๆก็จะเข้าเร็วกว่าเลขหลัง โดยเค้าจะตรวจบัตรเราว่า เราเลขเดียวกับพวกที่เค้าเรียกมาหรือเปล่า คือเข้าไปเนียนๆไม่ได้ เค้าตรวจนะ พอเข้าไป เค้าจะให้เรียงแถว โดยแถวเลขละ 50 คน อย่างเช่น แถว 550-600 อะไรประมาณนี้ และเวลาเข้า SR และ SL เงขเดียวกัน เข้าพร้อมกัน ไม่ต้องกลัวว่า ฝั่งไหนจะเข้าก่อน การเรียกเลขบัตรจะจบตอน 4 โมงครึ่ง 



มาถึงตอนนั้นเราจะไปเข้าแถวเรียงเบอร์ 50 คน ตอนนั้นเราไม่รู้ไงว่าทำไง เค้าบอกว่าเรียงตามเลขบัตร เราก็เดินมาเลยถามเค้าว่า "พี่/น้องคะ เลขบัตรเท่าไหร่คะ" เดินมาเรื่อยๆ จนปรากฏว่าเราอยู่หน้าแถวเลยจ้าาา เรานั้นต้องฝ่าฝูงคนมาประมาณ 100 คนเลย เพื่อมายืนอยู่นะจุดๆนี้นะคะ ตอนนั้นดีใจมาก ตอนนี้ก็มาถึงเวลาที่เราจะได้เข้าคอนแล้ว พี่สต๊าฟก็เข้ามาเรียกว่า แถวเราไปเรากำลังจะไป (คือเรายืนอยู่แบบเบี่ยงหน่อยอ่ะ เพราะเรามาแทรกเค้า เค้าก็ถอยไม่ได้เลยเบี่ยงออกนอกแถวไปนึดนึง) เรากำลังจะก้าวขาเดิน สต๊าฟมา




บอกว่า "ไปไม่ได้ครับ ผมเรียกแถวนั้น ไม่ใช่แถวคุณ" เค้าพูดด้วยน้ำเสียงดุๆ แล้วหลังจากนั้นเค้าก็เลยเชิญคนที่ต่อแถวข้างหลังเราเข้าไป แล้วเอิ่ม......คืออันไร เรามาต่อหน้าสุดอ่ะ ถ้านึกไม่ออกดูภาพนี้นะคะ
 



 

 
สต๊าฟนึกว่าเราเป็นคนแถวต่อไป ความรู้สึกตอนนั้นคือ แบบ..... ไม่นะ ม่ายยยยยยยยย แต่ด้วยความอยากเข้าไปเลยไปทวงด้วยความมั่นใจว่า เราถูกค่ะ 

"พี่คะ หนูก็อยู่แถวนี้ คนที่เข้าไปอยู่แถวเดียวกันกับหนูหมดเลย" แล้วเราก็ทำหน้าตาร้องไห้เป็นการอ้อนวอนว่า ขอหน่อยเถอะอารายประมาณนี้ แล้วคุณสต๊าฟก็ตาสว่างเพราะหน้าตาจะร้องไห้เราไปนะคะ เค้าเลยให้เราไปต่อแถวเข้าไป พอได้เรียกแถวแล้ว มันจะเป็นประตูที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจสัมภาระว่า ไม่ได้เอาอะไรผิดไปใช่ไหม กฎของคอนก็คือ

1.ไม่มีอาหารเครื่องดื่มเข้าไป

2.ไม่มีการเอากล้องโปรมา เอาไปได้แค่โทรศัพท์ใช้เฉพาะสื่อสารเท่านั้น ห้ามบันทึกภาพ เสียง และ วีดีโอใดๆ

3.แท่งไฟต้องไม่เกิน 30 เซนติเมตร 

4.ไม่มีเครื่องขยายเสียงหรือเครื่องมือที่เกิดเสียงดังรบกวน เช่น แตร
.
.
.

จำไม่ได้ละ แหะๆ 
ช่างมันค่ะ เรามาต่อกันที่ประตูตรวจสัมภาระ เค้าเตือนไว้ว่า ตอนเดินเข้าประตูคอน (ของจริง) อย่าวิ่ง เพราะต้องขึ้นบันไดด้วย ตอนที่เค้าประกาศหรือพูดเราก็เฉยๆนะ พอเค้าตรวจสัมภาระและตรวจบัตรเสร็จเท่านั้นแหละ ความรู้สึกที่อยากวิ่งบังเกิดเลยทันทีทันใด คิดในใจว่า เราจะได้เข้าไปแล้ว เราจะได้เข้าไปแล้ว เย่ย่ย่ย่ย่ห์ห์ห์ ดีใจมากกกกกกกกก บรรยายไม่ได้เลยทีเดียว เราก็เดินกึ่งวิ่ง (แต่วิ่งมากกว่า) เข้าประตูคอนด้วยความดีใจมาก ว่า โอ้ยยย เราจะได้เจอแฟนเราแล้ว (หลบตีนแป๊บบบ ==) 

 
พอเข้ามาในตัวคอน จะมีการตรวจบัตรอีกรอบ เพื่อนไปยืนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เราก็เดินเข้าเอาจริงแล้วตอนเดินเข้ามา แอร์เย็นมว๊าก แต่พอมายืนใน SR เท่านั่นแหละ ร้อนมากๆๆ คนยืนกันแน่นเลย

นี่คือบรรยากาศภายในคอน ขออภัยในความกากของกล้องเรา
 
นี่คือลักษณะตัวคอนนะคะ มืด(ค่อนข้างมืดค่ะ) พอเค้ามาจะเจอเวทีและคน ก่อนคอนเสิร์ตเริ่มจะมีการเปิด MV พลางๆ รอเวลา 5 โมง และนั่นก็เหมือนเป็นการเรียกเสียงกรี๊ดอย่างแรงนะคะ พอเมนตัวเองมาก็กรี๊ดกันสนั่นหวั่นไหว เราก็คนนึง จนว่าคอนตัวจริงเริ่ม........ไม่มีเสียง เศร้าค่ะ แนะนำว่าถ้าอยากมีเสียงตลอดทั้งคอนก็ไม่จำเป็นต้องกรี๊ดตรงนี้ (ส่วน MV) แค่ว่าเมนตัวเองออกมาก็ดี้ด้าได้ตามสบาย พอคอนจริงๆแสดงก็ค่อยกรี๊ดค่ะ 

ตอนคอนเริ่ม คนจะพากันดันไปข้างหน้าเป็นธรรมดาค่ะ แต่คนมันดันกันเยอะจริงๆ แต่เราไม่ดันเราสงสารเค้า คนดันบางทีอาจล้มเลยนะ ทรงตัวดีๆค่ะ ยิ่งใส่รองเท้าส้นสูงยิ่งอันตรายคนมันจะดันตอนไหนก็ไม่รู้ เราไม่ได้ตั้งตัวก็อาจล้มได้ค่ะ ทางที่ดีถ้าไม่อยากโดนดัน คือเรายืนอยู่หลังหน่อย ให้กระแสคนที่จะได้ไม่โดนหรือกระทบเรามาก ประมาณที่ 800-1400 กำลังโอเค แต่หน้ากว่านี้จะโดน แต่ถ้าเราอยากใกล้ชิดติดเวที ความอยากมันจะทนได้ทุกอย่างจริงๆ ดันมาก็ยอมเพื่อติดเวทีก็ยอม เราก็นับถือมากเลยนะ คนที่ยอมเจ็บเพื่อได้ใกล้ชิดอ่ะ เก่งมากขอยกนิ้วให้yes


คอนมันจะมีรายนามเพลงดังนี้นะคะ.......
ขอบคุณภาพจาก เพจ BTS บังทันบอยส์ ' (ครอปมาอย่างเห็นได้ชัด)
 
แต่จริงแล้ว BTS เล่นเพลงแค่ 24 เพลง ขาด Ma city กับ Hip hop love 

โดยส่วนตัว ในคอนชอบเพลง cypher ค่ะ เพราะเราเมนชูก้า และ เพลงนั้นมันมันส์มาก เรากระโดดแรงมาก มันกับเพลงจริงๆ แล้วก่อนจะขึ้นเพลง เจโฮปสาดน้ำที่ SR ไง เรานี่จิตใจเบ่งบานเลยทีเดียว ความเหนื่อยได้หายเป็นปลิดทิ้ง คือชอบมากกกกก 

ถ้าใครชอบเพลงไหน แล้วอยากบอกให้เรารู้จักก็บอกได้นะคะ แลกเปลี่ยนกัน 5555



เรามาดูกันในส่วนโปรเจคนะคะ


โปรเจค fire
ขอบคุณภาพจาก เพจ BTSบังทันบอยส์' ค่ะ (เป็นรูป screenshot มา)

เห็นเป็นแสงสี ระยิบระยับ ของจริงๆมันเป็นแบบนี้
THIS IS PROJECT ที่เราได้มา เป็นสาเหตุของความสวยงามครั้งนี้ (สวยจริงๆ) ถ้าใครอยากเห็นความสวยงามก็สามารถไปค้นหาวีดีโอตามทวิตเตอร์ ยูทูปหรือ เฟซบุ๊คก็ได้ค่ะ วีดีโอสวยมากกกกกก

พอเปิดโปรเจคแล้วปิดไฟมันจะเป็นแบบนี้นะคะ
 
สีสันมากมายกันเลยทีเดียว ชอบมากค่ะ โปรเจคอันนี้ 

แต่จริงแล้วโปรเจคมันยังมีอีกอันนึง

นั่นก็คือ โปรเจค Young Forever นั่นเองค่ะ

ขอบคุณภาพ screenshot จาก nootjaree1989  ค่ะ

 
SR และ SL จะถือโปรเจคกระดาษค่ะ 
ส่วนคนนั่งจะถือโปรเจคคล้ายกับโปรเจค fire ไม่มีภาพนะคะ ขอโทษด้วย crying
นี่คือภาพโปรเจค Young Forever นะคะ
สวยมากกกกกก แบบเห็นแล้วซึ้ง บรรยากาศแลดูเหมือนตอนกลางคืน ริมทะเล มีสายหมอกพัด เย็นสบาย (อันนี้พลังมโนทั้งนั้นนะคะ) งามแท้งามว่า ถ้าใครอยากเห็น เช่นเดิม เปิดยูทูป เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ดูได้มีอยู่ค่ะ 

ตอนนี้เรามาพูดถึงตอนคอนเลิกนะคะ


คนออกกันเยอะมาก ข้างในเหลือแต่คนได้ไฮทัช  ซึ่งเรา.....นก ถถถถถถถถถถ สงสารตัวเองยิ่งนัก ไม่เป็นไรค่ะ ปีหน้าต้องได้
คนที่ประกาศเข้าเชิงไล่เราออกไป เพราะถ้าคนที่ไม่ได้ ไฮทัชอยู่ละก็ มีหวังอินดอร์แตกค่ะ แต่นอกจากเราจะนกไฮทัช นอกจากเราจะโดนไล่ออกมาแล้ว เรายังต้องเจอฝนที่เทลงมาด้วยเช่นกัน ตอนนั้นคือแบบ...... ฝนตกแล้วคนเยอะ เราออกมานี่จะเป็นลมมาก เพราะไม่ได้กินน้ำ คนเยอะหายใจไม่ออก รวมๆแล้วจะตายค่ะ ทรมานมากกกกกกก อีกอย่างเรายังออกไปไม่ได้เพราะเราออกไปก็ตากฝนแถมเรายังไม่รู้เลยว่า เพื่อนแม่เราเค้าไม่อยู่ที่ไหน หากันไม่เจอ ตอนนั้นชีวิตรันทดมาก หิวก็หิว ฝนก็ตก แม่เพื่อนหาย นกไฮทัช โอ้ยยยยยย มันคือ ที่สุดของความซวยแล้ว อยากจะร้องไห้ เราก็ไม่ไหวละ หายใจไม่ออก หิวน้ำ เราเลยโทรหาแม่เพื่อนบอกว่าให้มารอที่หน้าแบนเนอร์อยู่ที่ไหนก็เดินมา เราจะยอมตากฝนเอง และในที่สุดฟ้าก็เป็นใจให้เรา
.
.
.
.
เป็นใจอะไรเนี่ย
ตกหนักกว่าเดิมอีก โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยย แม่เพื่อนก็ยังไม่มา อยากจะร้องไห้อีกรอบ ตอนนั้นจะร้องไห้แล้ว แต่ในที่สุดแม่เพื่อนก็มาถึง พร้อมกับเอาโออิชิและเสื้อกันฝนมาให้ ตอนนั้นแม่เพื่อนคือนางฟ้าเลยทีเดียว ฟีลลิ่งตอนนั้นแบบเหมือนเพลงที่ร้องว่า เธอมาได้ทันเวลาพอดี อย่างกับรู้ใจ อย่างงั้นเลยแหละค่ะ


ทุกคนคงรู้จักโออิชิที่ราคา 20 บาทว่ามันขนาดเท่าไหร่ใช่ไหมคะ ไม่เป็นไรเพื่อความเห็นภาพนะคะเราเอามาให้ดูว่ามันเป็นยังไง 
 
นั่นแหละ เราดื่มหมดภายในไม่ถึงนาที เน้นนะคะ ไม่ถึงนาที คือมันหิวน้ำมากอ่ะ หิวจริงๆ แบบไม่ไหวละ ขอซักหน่อย เลยซัดไปเลยขวดนึง และเช่นเคยแม่เพื่อนเป็นคนดูแลดีซื้อมาเผื่ออีกขวด แน่นอนว่าใจต้องร้องออกมาว่า "จัดไปอีกหนึ่งขวด" แน่นอนว่าอันนี้ก็ดื่มหมด แต่ไม่ได้เร็วเหมือนตอนแรกแต่ก็ประมาณ 1-2 นาที แบบว่าไม่ได้ตั้งใจจะกินเร็วด้วย ตอนนี้สบายใจไปในเรื่องของน้ำและอากาศ แต่อีกความรู้สึกที่บังเกิดขึ้นมาอีกอันคือ
.
.
.
.
เมื่อย
แล้วประเด็นอยู่ที่ต้องเดินกลับโรงแรมไง โรงแรมเราก็ใช้ได้อยู่ที่ประมาณ 1-2 กิโลเมตรจากตัวราชมังคลา ไม่มีการนั่งแท๊กซี่หรือหยุดพักใดๆ เพราะแม่เพื่อนอยากกลับโรงแรม ........ค่ะ เราเป็นอาร์มี่เราต้องสตรองค่ะ 

ตัดภาพมาที่โรงแรมที่เราพัก
 
เมื่อเรามาถึงถ้ามีคนถ่ายรูปไว้นี่ อยากจะเอาให้ดูเลย คือมันเหมือนอะไรซักอย่างจะว่า คล้าย ศพก็ไม่ใช่เพราะหน้าเรากับหน้าศพ ศพสวยกว่า หน้าก็เปื้อนมากกเหมือนไปรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วยังไม่ได้ล้างหน้าอ่ะ สภาพตอนนี้ก็ไม่ได้ต่างจากซอมบี้มากสักเท่าไหร่ เดินเหมือนมาก มือห้อย หลังงอ ถ้าใครเจอก็ต้องตกใจเป็นธรรมดาค่ะ เราเข้าห้อง อาบน้ำ นอน
จบ.........

 
จบแว้ววววว นะคะทุกคนนน 
ขอบคุณที่อ่านมาได้ถึงตอนนี้นะคะ เก่งมากจริงๆ

 
enlightened ในส่วนของกระทู้ถ้ามีอะไรผิดก็ขอโทษด้วยค่ะ (เราบอกช้าไปไหมนี่) เข้ามาติชมกันได้นะคะ กล่องความคิดเห็นยังว่าง มีอะไรจะบอก จะว่า จะด่า จะชม ก็เข้ามาบอกกันได้ 
enlightened ขอโทษที่รีวิวช้ามากกกกกกกกกกก ผ่านตั้งหนึ่งเดือนเพิ่งรีวิวเสร็จ ขอโทษจริงๆ frown 

enlightened เรามีไรจะขอ ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เราขอให้คนที่ได้ไฮทัชช่วยมารีวิวหรือบรรยายความรู้สึกได้ไหมคะ คือเราไม่ได้เลยอยากรู้ว่าเป็นไง ช่วยมารีวิวหน่อยนะคะ (แต่ถ้าเค้าไม่ใช้รีวิวไฮทัชก็คอมเมนต์มาได้นะคะ) 

ตอนนี้ 9free ขอลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ บายยยยยยยยยยยย บรัยส์

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น