Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราสามารถเปลี่ยนหัวได้จริงหรือไม่!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                       สวัสดีค่าา เพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านกันก็คงจะอยากทราบใช่ไหมล่ะคะ ว่า "เราสามารถเปลี่ยนหัวได้จริงหรือ!!" สำหรับการเปลี่ยนหัวนั้นนะค่ะ ถ้าวงการวิทยาศาสตร์เราทำได้ จะสามารถ ช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นอัมพาต ผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไขสันหลัง และผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เกิดขึ้นกับร่างกายโดยไม่สามารถรักษาให้หายได้ค่ะ   งั้นจะรอช้าอยู่ไร เราไปอ่านเรื่องราวคร่าวๆและค้นหาคำตอบกันเลยค่า++
.
.
.
.
ไม่มีชื่อรูป

      ะบวนการผ่าตัดย้ายศีรษะจากร่างหนึ่งไปสู่อีกร่างหนึ่ง ถูกนำเสนอเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2556 โดยนาย เซอร์จิโอ คานาเวโร ศัลยแพทย์ชาวอิตาลี ในเมืองตูริน โดยหวังว่าการผ่าตัดประเภทนี้จะสามารถ ต่อชีวิตให้คนไข้ที่ป่วยด้วยภาวะกล้าม เนื้อหรือเส้นประสาทเสื่อม รวมทั้งผู้ป่วยมะเร็งที่ลุกลามไปทั่วร่างกายให้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

     ยหลัง จากที่ศีรษะถูกตัดออกจากลำตัวเดิมด้วยอุปกรณ์พิเศษ เส้นเลือดใหญ่ของส่วนหัวจะถูกต่อกับท่อขนาดเล็ก ขณะที่ไขสันหลังก็จะถูกตัดออกด้วยกรรมวิธีพิเศษที่ทำให้เส้นประสาทได้รับ ความเสียหายให้น้อยที่สุด จากนั้นก็จะเคลื่อนย้ายศีรษะไปยังร่างใหม่ โดยใช้สารประเภทโพลีเอธิลีน ไกลคอล เป็นตัวเชื่อมไขสันหลังเข้ากับร่างใหม่ ซึ่งหากการทดสอบเชื่อมไขสันหลังกับระบบประสาทต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนที่ยากที่สุด ทำได้สำเร็จ การผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนศีรษะแบบนี้จะไม่ใช่เรื่องเกินจริงอีกต่อไป โดยคนไข้ที่เข้ารับการผ่าตัดแบบนี้จะมีอาการอยู่ในโคม่าราว 3-4 สัปดาห์ จากนั้นก็จะฟื้นตัวขึ้น เริ่มมีความรู้สึกที่ใบหน้า และพูดได้ แต่ยังต้องใช้เวลาบำบัดอีกอย่างน้อย 1 ปี ก่อนที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้ง


ไม่มีชื่อรูป
  นายวาเลรี่ สปิริโดนอฟ
     และเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2558ก็มีหนุ่มชาวรัสเซียคนหนึ่ง ชื่อ นายวาเลรี่ สปิริโดนอฟ ขออาสาเป็นคนไข้ผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะคนแรกของโลก พร้อมทดลองเพื่อเอาศีรษะไปใส่ร่างกายใหม่ โดยที่เขาตัดสินใจเช่นนี้เพราะเขาต้องทนทุกข์ทรมานจากโรค Werdnig-Hoffman ซึ่งเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมที่หาได้ยาก เขาจึงต้องการที่จะใช้ชีวิตในร่างใหม่ก่อนที่เขาจะตาย และนายแพทย์คานาวาโร่ได้ตั้งชื่อการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะแบบนี้ว่า HEAVEN ซึ่งเป็นตัวย่อของคำว่า  head anastomosis venture หรือการผ่าตัดเชื่อมอวัยวะ โดยที่ตอนนี้ได้มีเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้ในการปลูกถ่ายศีรษะของผู้ป่วยไปสู่ร่างกายของผู้บริจาคอยู่แล้ว และก่อนหน้านี้ ก็เคยมีการทดลองผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะในลิงและมีการผ่าตัดเปลี่ยนศีรษะในหนู ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาแล้ว เพียงแต่ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายลิงไม่ยอมรับศีรษะใหม่ จึงอยู่ได้เพียง9วันและเสียชีวิตลง
      ส่วนค่ารักษานั้นนะคะ อยู่ที่ประมาณ 7.5ล้านปอนด์ หรือราวประมาณ 376ล้านบาท เองค่าาา 555+ นั้นถือว่า คนธรรมดาอย่างเราก็หมดโอกาสกันไปเลยล่ะค่ะ++
     
      อย่างไรก็ดี นายแพทย์ เซอร์จิโอ คานาเวโร คาดว่าการผ่าตัดนี้จะเริ่มขึ้นในปี 2560 ก็รอชมกันนะคะ ว่าการผ่าตัดครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ แต่ก็มีหลาย ๆ เสียงแม้แต่คนในวงการแพทย์เองยังแสดงความคิดเห็นว่า เรื่องผ่าตัดเปลี่ยนหัวนี้เป็นได้แค่จินตนาการแฟนตาซีเท่านั้นเอง

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก

http://hilight.kapook.com/view/131935
http://health.kapook.com/view113465.html
http://hilight.kapook.com/view/118919
http://petmaya.com/head-change-surgery
https://www.youtube.com/watch?v=hdgRf2874W0

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น