Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะต่อสายวิทย์-คณิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(นี่กระทู้แรกค่ะพึ่งลองตั้ง)
พอดีว่าอยากเรียนสายวิทย์-คณิต แต่หัวพอไปได้ ทางบ้านก็อยากให้เข้าสายนี้ด้วยค่ะ แต่ช่วงที่ผ่านมาเกรดไม่ค่อยดีเลยค่ะ ไม่ถึง3.5ด้วย เพราะไม่ตั้งใจเรียน+ขี้เกียจด้วยค่ะ TT แต่ตอนนี้กำลังปรุบปรุงตัว ก็กำลังไปได้ดีเลยค่ะ อยากทราบว่าเขาใช้เกณฑ์อะไรบ้างคะ เช่นคะแนน หรือเกรดประมาณเท่าไหร่คะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่หวังดี 24 ส.ค. 59 เวลา 17:58 น. 2

เหมือน คห.1 เลยค่ะ #แต่ละโรงเรียนเกณฑ์จะไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆคือ(เราต่อโรงเรียนเดิม) ครูจะดูเกรดรวมคณิตกับวิทย์ที่เป็น 5เทอมด้วย ว่าเป็นยังไง
ปอลิง. #เราก็ขี้เกียจอ่านหนังสือมากกกกกตอบแบบไม่ถ่อมตนเลย
ปอลิง2. #เราขี้เกียจฝึกทำแบบฝึกมากด้วยเช่นกัน55555555
ปอลิง3: #สู้ๆนะคะ

ข้อแนะนำ
-คณิต เราเรียรพิเศษคณิตค่ะ(เรียนจบเรื่องนึงครูจะเอาแบบฝึก แนวข้อสอบ สอบเข้าเตรียม หรือสาธิตมาให้เราทำดูค่ะ) แล้วเราใช้สูตรที่ว่า #ต้องทำแบบฝึกให้เข้าใจ เรียนจบบทนึงก็ทำแบบฝึกซ้ำทั้งในเน็ตกับแบบฝึกในหนังสือเรียน เกรด4แน่นอนจ้า
-ส่วนวิทย์ เราก็เรียนในห้องตามปกติหรือคิดตามที่ครูสอนเลย(ถ้าคิดว่าเรียนวิทย์น่ะมันสนุกนะ เราก็จะสนุกตามที่เราคิด)#ค่อยๆคิดให้ตัวเองเข้าใจแต่อย่าคิดช้าเกินไป เดี๋ยวเรียนไม่ทันเพื่อนนะ แล้วก็ซื้อหนังสือวิทย์สอบเข้า ม.4 ฉบับเข้มข้ามาทำดู นี่ก็เกรด4เหมือนกันเลย
--เราทำตามนี้เลย เกรดก็ดีขึ้นมากเลย(ไม่รู้ว่าขึ้นอยู่กับดวงมั้ย)
----เกรดคณิตครูให้อยากมากก สอบทีเข่าแทบทรุด แต่ขึ้นม.4 เข้า วิทย์-คณิต ทำให้เรารู้ว่า ม.ต้นนั้นง่ายแสนง่าย วิทย์ก็ชิวๆไปเลยล่ะ

0