Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อฉันแอบ'ปลื้ม'อาจารย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ อันนี้เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดกฎหรือผิดพลาดอะไรยังไงต้องขอโทษด้วยนะคะ 
ขอแทนตัวเองว่าเรานะคะ เราเรียนอยู่ในรร.มัธยมแห่งนึงค่ะ และเราก็เรียนทั้งปกติและได้เรียนพิเศษบ้างเป็นบางวิชา ซึ่งมีวิชานึงเป็นวิชาที่ยากสำหรับ(เกือบ)ทุกคน เราก็เลยได้ไปเรียนพิเศษกับอ.ประจำวิชานั้นค่ะ (ปกติอ.เขามีสอนพิเศษอยู่แล้วค่ะ) อ.จะไม่ค่อยดุเด็ก ใจดี สอนก็สนุก อายุก็น่าจะ30ปลายๆ หน้าตาธรรมดาๆ ตอนแรกเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไรก็รู้สึกเฉยๆ เรียนก็สนุกดี แต่พอได้คุยได้สนิทกับอ.เขามากขึ้นก็รู้สึก'ปลื้ม'ค่ะ คือจากที่ตอนแรกชอบเรียนวิชานั้นอยู่แล้วก็ยิ่งชอบขึ้นไปอีก จะรู้สึกดีมากๆเวลาได้พูดคุย เวลาไปเรียนพิเศษ หรือแม้กระทั่งเวลาอ.จำเราได้แล้วเอางานมาฝากให้เพื่อน มันคือความรู้สึกดีมากค่ะ
 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่เรารู้สึก'ไม่ใช่'ความรู้สึก'ชอบ'นะคะ ไม่ใช่ความรู้สึกที่เราอยากได้เป็นแฟน ไม่ใช่ความรู้สึกต้องแอบส่งดอกไม้ไปให้ ไม่ใช่ความรู้สึกในเชิงชู้สาว แต่เป็นความรู้สึกที่ดี และ'ปลื้ม'อ.ค่ะ ความรู้สึกประมาณว่าอยากให้อ.จำเราได้ อยากเป็นลูกศิษย์ที่ดี อยากเรียนกับอ.บ่อยๆ คล้ายๆกับเวลาเราชอบดาราที่เป็นไอดอลของเราอะค่ะ ซึ่ง-ความรู้สึกมันก็ดีต่อใจ(ภาษาแฮชแท็ก555+) และเป็นอีก1ในกำลังใจที่รองจากครอบครัวและเหตุผลอื่นๆที่เราชอบไปเรียนค่ะ
...ดังนั้นเราขอถามนิดนึงนะคะ
1.แบบนี้ถือว่าเราผิดมั้ยคะ เรารู้สึกดีแต่อีกใจนึงก็สงสัยว่าเราทำผิดรึเปล่า
2.อ.เขาจะรู้ตัวมั้ย แล้วถ้ารู้อ.เขาจะคิดว่าเราชอบเขาทั้งๆที่เราแค่ปลื้มเขารึเปล่า
3.เราเคยชอบดารากลุ่มหนึ่งซึ่งตอนนั้นเราชอบมากๆคล้ายแบบนี้แต่พอเราโตขึ้นความรู้สึกมันก็คือยังชอบแต่ไม่ได้ชอบมากขนาดนั้นคล้ายอารมณ์เห่ออะค่ะ สักวันนึงความรู้สึกตอนนี้ของเราคงเป็นแบบนั้นใช่มั้ยคะ 
4.ถ้าเป็นอย่างข้อ1,2จริง เราควรทำยังไงคะ
...ถ้าใครตอบได้ก็รบกวนด้วยนะคะ หรือถ้าอยากแชร์ประสบการณ์บ้างก็เชิญด้านล่างได้เลยค่า ขอบคุณค่า ^_^
**แก้ไขเพิ่มข้อ4ค่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

~beer~ 29 ส.ค. 59 เวลา 14:35 น. 1

1.'ปลื้ม'ได้ไม่ผิดค่ะ แต่ต้องระวังอย่าให้มันมากไป เพราะคนอื่นจะมองว่าจขกท.'ชอบ'อาจารย์คนนั้นแล้วอาจจะมีปัญหาอื่นตามมาก็ได้นะคะ
2.เราไม่ใช่อาจารย์คนนั้น บอกไม่ได้ว่าเขารู้ตัวมั้ย แต่บางทีถ้ารู้ตัวอาจารย์อาจจะมองว่าชอบก็ได้นะคะ (แต่เขาคงไม่ได้ว่าอะไรหรอกค่ะ ถ้าอาจารย์เขาดูดีก็คงเป็นเรื่องปกติที่จะมีสาวๆมาสนใจ)
3.ไม่แน่ใจค่ะ ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของจขกท.

0