Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีพูด “Beautiful” เป็นภาษาอังกฤษด้วยคำอื่นๆ (1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในวันนี้เราขอนำเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีความหมายคล้ายกับคำว่า Beautiful แต่มันก็ไม่ได้คล้ายกันทีเดียว อาจจะมีข้อแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ซึ่งก็ต้องมีความระมัดระวังในการใช้ด้วยนะคะ



1. Cute (adj) แปลว่า น่ารัก ส่วนใหญ่ใช้กับสัตว์ตัวเล็กๆ เด็กเล็ก หรือคนที่เรารู้สึกว่าน่ารัก เช่น She is really cute. (ผู้หญิงคนนั้นน่ารักสุดๆ ไปเลย) หรือ How cute!! (เป็นคำอุทานชื่นชมว่า น่ารักจังเลย!!)
2. Adorable (adj) แปลว่า น่ารักเหมือนกับ Cute แต่มีความชื่นชมชัดกว่า เอาไว้ชมได้ทั้งสัตว์เลี้ยง เด็กเล็ก หรือคนทั่วๆ ไป ถ้าเป็น Verb คือ Adore แปลว่ารักและชื่นชม
3. Lovely (adj) แปลว่า น่ารัก น่าเอ็นดู ส่วนใหญ่ใช้พูดถึงคนและสิ่งของ หรืออาจจะใช้อธิบายเหตุการณ์ดีๆ ที่ทำให้มีความสุขก็ได้ เช่น My vacation was lovely. หรือ I had a lovely time at the park.
4. Pretty (adj) แปลว่า สวย น่ารัก น่ามอง แต่จะออกเป็นการชมรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าBeautiful ที่ชมได้ทั้งความงามภายนอกและภายใน She is very pretty but not really smart.
แต่ถ้า Pretty ถูกใช้ขยายคำอื่น เช่น I’m pretty sure she has a boyfriend already. จะแปลว่า ค่อนข้าง
5. Attractive (adj) เป็นคำกลางๆ ที่ใช้ชมคนที่ดูดี มีเสน่ห์ดึงดูด หรือจะใช้พูดถึงความคิดหรือข้อเสนอก็ได้ เช่น The idea is very attractive. (ฉันคิดว่าความคิดนี้ก็น่าสนใจเหมือนกันนะ) หรือ This is a very attractive proposal. (ข้อเสนอนี้ดูดีจริงๆ)
6. Gorgeous (adj) แปลว่า สวย หรูหรา สง่างาม ใช้พูดถึงคนที่สวยและมีเสน่ห์ดึงดูดมากๆ ใช้ชมได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่ส่วนใหญ่จะใช้ชมผู้หญิงมากกว่า
7. Exquisite (adj) แปลว่า วิจิตร งดงาม อ่อนช้อย ซึ่งสามารถใช้อธิบายได้ทั้งคน (ผู้หญิงที่สวยมาก) อาหาร ไวน์ ภาพวาด หรือประสบการณ์บางอย่างที่มีความงดงามในรายละเอียด เช่น The tourists were fascinated with the exquisite scenery.

8. Stunning (adj) แปลว่า น่าทึ่ง น่าประหลาดใจ แต่ถ้าในความหมายของคำว่าสวย หมายถึงความสวยจนอึ้งไปเลย ใช้อธิบายได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
9. Radiant (adj) แปลว่า เปล่งประกาย เปล่งปลั่ง มีเสน่ห์ มีพลัง สามารถใช้ในความหมายว่า คนๆ นี้ดูสดใส สุขภาพดี ก็ได้ เช่น She was radiant with love.
10. Alluring (adj) ใช้อธิบายสิ่งที่ยั่วยวน ดึงดูดใจอย่างอธิบายไม่ถูก สามารถใช้กับคนหรือสิ่งของก็ได้ เช่น Her perfume is very alluring.

11. Appealing (adj) สิ่งที่ดึงดูดให้เราสนใจ ใช้อธิบายคน สิ่งของ หรือความคิดก็ได้ เช่น My girlfriend doesn’t find rock appealing. (แฟนของผมไม่สนใจเพลงร็อค)
12. Seductive (adj) เป็นความสวยในแบบที่มีเสน่ห์ยั่วยวน และดึงดูดใจ
13. Breathtaking (adj) ใช้อธิบายสิ่งที่ทำให้เราลืมหายใจ ส่วนใหญ่ใช้อธิบายความงดงามของธรรมชาติ เช่น The scenery is breathtaking.

14. Captivating (adj) เป็นความสวยที่จับใจ (Captive แปลว่า ถูกครอบงำ ไม่สามารถหนีได้) ใช้อธิบายคนหรือสิ่งของที่ทำให้เราหลงใหลจนควบคุมตัวเองไม่ได้
15. Striking Beauty (adj) เป็นคำที่ใช้ร่วมกับ beauty หมายถึงความสวยที่จู่โจมเข้ากลางใจเรา และส่งอิทธิพลต่อเราอย่างมาก


สาระความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษดีๆมีอยู่ที่ www.engtest.net ที่นี่เล้ยยย


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น