Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นั่งรถไฟแอ่วเหนือครั้งแรก เนชั่นป๋ะกันล่ะเจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะคะ เราชื่อหมวย วันนี้เราจะมารีวิวการนั่งรถไฟขึ้นเหนือครั้งแรก สัมผัสบรรยากาศดีๆ #คนเหนือน่าฮักขนาด

บอกก่อนเลยเหตุผลที่ต้องนั่งรถไฟไปลำปาง คือเราเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์เนชั่นบางนา ซึ่งเรานักศึกษาปี1ทุกคนจะต้องไปปฐมนิเทศที่จังหวัดลำปางเนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาลัยวิทยาลัยแม่
เราจะรีวิวตั้งแต่วันที่ไปจนถึงวันกลับเลยนะ เอาล่ะนะมาเริ่มกันเลยยยย!
วันที่17 ส.ค. 59 ออกจากบ้านมาที่จุดเริ่มต้นที่BTS อุดมสุข เรามานั่งรอเพื่อนร่วมขบวนการ ก็นะตามภาษาคนกรุงรถติดบ้างก็ไม่ว่ากัน
ประมาณ30นาที พวกเราก็มาลงที่ BTSอโศก แล้วก็ลงมาที่ MRTรอเพื่อนกันรวมตัวกันไปยังจุดหมายต่อไป "สถานีหัวลำโพง" Let's go!!

ตอนนี้เราก็มาถึงหัวลำโพงกันแล้ว เวลาประมาณ 10.30 มานั่งรวมตัวกันกับเพื่อนๆ แล้วพวกเราก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัยนั่งรอเวลา...

ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างการรอนั้นพวกเราก็กิน เล่น และถ่ายรูปไปหลายร้อยรูปเลยทีเดียว
ผ่านไปหลายชั่วโมง..ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึง 13.00 น. ได้เวลาขึ้นรถไฟฟฟฟ เย้! รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นรถไฟของจริงครั้งแรก ไม่เคยขึ้นมาก่อนเลย

ขณะการเดินทางบนรถไฟ รุ่นพี่ได้จัดกิจกรรมให้พวกเราเล่น รวมไปถึงการกินตลอดการเดินทาง เนื่องจากลุงๆป้าๆขึ้นมาขายของกินให้อย่างไม่ขาดสาย

หลังจากกินและเล่นกันมาครึ่งวันก็ได้เวลาพักผ่อนแล้ว ดูท้องฟ้ายามเย็นสิน่านอนจริงๆ
แต่พอนอนไปได้สักพักก็มาถึงจุดพีคของการนั่งนอนมันคือช่วงล่างชาค่ะตั้งแต่เอวลงไป มันแบบ อื้อหืออออ ปวดเว้ย

นั่งนอนกันไปเกือบแปดชั่วโมง ประมาณ 03.30 ตอนนี้ก็ถึงเมืองเหนือนครลำปางกันแล้ววว จากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าไปยังสถาที่ต่อไป “มหาวิทยาลัยเนชั่นลำปาง” เอาล่ะค่ะ ขอตัวไปยืดเส้นยืดสายนอนพักก่อนนะคะแล้วจะมาต่อกิจกรรมวันพรุ่งนี้กัน

วันที่ 18 ส.ค. 59 ได้เวลาของกิจกรรม พวกเราเด็กเนชั่นบางนา ได้รวมตัวกับเด็กเนชั่นลำปางเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน คนเหนือน่ารักมากจริงๆ แต่ดูจะเขินๆพวกเราไปหน่อย 55555

วันที่ 19 ส.ค. 59 พวกเราก็ไปทำกิจกรรมตามคณะของแต่ละคน เมื่อเด็กนิเทศมาเจอกันความหรรษาจึงบังเกิด

จากนั้นเข้ารับฟังการปฐมนิเทศจากอาจารย์

และการบายศรีสู่ขวัญนักศึกษาใหม่ทุกคน อบอุ่นจริงๆค่ะ

คืนสุดท้ายก่อนกลับ พวกเราทุกคนมาร่วมรับประทานขันโตก อาหารขึ้นชื่อเมืองเหนือ พร้อมกับรับชมการแสดงจากทางภาคเหนือด้วย เป็นอะไรที่น่ารักมากๆเลยค่ะ
หลังจากจบการแสดงพวกเราก็มาปล่อยโคมลอยด้วยกัน โรแมนติกไปอีกกก (เดี๋ยวๆไม่ใช่แล้ว5555)

วันสุดท้ายตื่นตี4ค่ะ พวกเรามาทำกิจกรรมวิ่งขึ้นดอยกัน แต่ท้องฟ้าก็ช่างเป็นใจเหลือเกิน พายุเข้าจ้าาาา! ฝนตกแบบเปียกแฉะไปทั้งตัว แต่ก็นะกิจกรรมมันจัดมาแล้วสปิริตนักศึกษาเนชั่น จะอะไรล่ะคะก็เดินกันล่ะสิ ใช่ว่าฝนตกจะเป็นอุปสรรคนะ เดินไปเต้นไปกันตลอดทาง มีเพลงไม่มีเพลงพวกเราก็เต้นค่ะบันเทิงกันไปอีก

เราขึ้นเขาไปที่วัดแล้วก็ปลูกฝ้ายกันคนละต้น เขาว่ากันว่ายิ่งเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ ทั้งมือทั้งรองเท้าสนุกเลยค่ะ55555

เอาล่ะนะเดินขึ้นเขามาจนถึงจุดหมาย ได้เวลาวิ่งขึ้นดอยของแต่ละคณะกันแล้ววว จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน เราจะจบไปด้วยกันนะ ><
พอเสร็จพวกเราก็ทำการเดินลงเขาและนั่งรถบัสกลับมหาวิทยาลัยเพื่อเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ก่อนกลับพวกเราแวะกันที่กาดกองต้า ส่วนมากก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปหรอก พอลงรถบัสปุ๊บก็หาของกินปั๊บ กินอย่างเดียวเลย

พอเรากินเสร็จก็แวะเดินชอปปิ้งสักหน่อย บรรยากาศดีมากจริงๆค่ะ ชอบมากเลย
ประมาณ 20.30 ต้องกลับแล้ว...อยากอยู่ต่อจังเลย มีความสุขกับการปฐมนิเทศครั้งนี้มากจริงๆ อาจารย์พี่ๆน่ารักทุกคนเลย แล้วพบกันใหม่อีก3ปีข้างหน้า เราจะมารับใบปริญญาที่นี่..เจอกันลำปาง