Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่างนี้ก็ได้เหรอ? ผอ. ตบหัว นร. พอแม่จะเอาผิด บอกจะให้เกรด 4 จนจบ ม.6

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข่าวนี้ขอเล่าย่อๆว่า วันหนึ่ง ผอ. แกเดินเข้ามาในห้องคอม แล้วถามว่าครูหายไปไหน แต่ก็ไม่มีใครตอบไง แล้วทีนี้นักเรียนชายที่นั่งใกล้ ผอ. สุด ก็หวังดี ตอบไปตามภาษาเด็กว่า "ครูปล่อยแล้ว"

แล้ว ผอ. ก็เกิดของขึ้น ตบหัวเด็กนักเรียนผัวะเดียวลงไปกระแทกกับโต๊ะคอม แล้วถามว่า "ทำไมไม่มีครับ" คือ ผอ. ถามว่าทำไมพูดจาไม่มีหางเสียงกับเขา คราวนี้ เด็กก็โกรธสิ อะไรจะโกรธจนต้องตบหัวทิ่มขนาดนั้น บอกไปว่าจะโทรบอกแม่ ผอ. สวนทันที "-รู้ไหมว่ากูเป็นใคร"

แล้วพอแม่ของเด็กมาถึงที่ ผอ. ยังเกรียนต่อ บอกแม่เด็กว่า มือที่ตบเด็กไปอ่ะเป็นข้างที่ไม่ถนัด ถ้าใช้อีกข้างคงแรงกว่านี้ อ่าว? แม่เขาก็โกรธสิ ผอ. เกรียนขนาดนี้ เลยจะไปแจ้งความ

คราวนี้ ผอ. ดันป๊อดขึ้นมา คงเริ่มรู้ตัวว่าจะซวย เลยเสนอไปว่า จะให้เกรด 4 กับเด็กคนนี้ทุกวิชา จนจบ ม.6 อ่าว? อย่างนี้ก็ได้?

แล้วเด็กก็กลัวแล้ว ไม่กล้าไปโรงเรียน ครูเรียกให้ไปก็ไม่กล้าไป แม่บอกว่าถ้า ผอ. ไม่มาขอโทษจะแจ้งความ ทีนี้ มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ผอ. แอบเดินทางไปที่บ้านเด็กกับผู้ใหญ่บ้าน แล้วขอโทษ พร้อมจ่ายเงินค่าทำขวัญให้ตั้ง 25,000 มีการทำหนังสือสัญญาเป็นเรื่องเป็นราว



ข่าวเต็ม >>
http://morning-news.bectero.com/regional/08-Sep-2016/86850



ง่ายไป๊! เป็นการแก้ปัญหาที่ไร้ความรับผิดชอบ ถ้ามีศักดิ์ศรีแต่แรก ก็คงไม่ทำ เป็นถึง ผอ. แต่ไม่มีเกียรติเลย เป็นใหญ่เป็นโต คำขอโทษมันหนักปากมากหรือไง การขอโทษใครไม่ได้หมายความว่าลดศํกดิ์ศรีของตัวเองนะ การไม่ยอมรับผิดต่างหาก กล้าๆหน่อยสิครับผม

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Primthadha 9 ก.ย. 59 เวลา 12:34 น. 1

เราอ่านข่าวมาจากที่หนึ่ง ถ้าจริงก็ง่ายไปนะ เรื่อง สารเสพติด โดนไล่ออก แต่สงสารให้กลับมาเรียนอีก ง่ายไปนะ โดนออกเพราะ สารเสพติด ให้กลับมาเรียนอีกเนี่ย ง่ายไปจริงๆ




0
kenplatinum 9 ก.ย. 59 เวลา 13:49 น. 2

เป็นผม ผมก็ตบ พูดไม่มีหางเสียง เด็กม.4 (ซึ่งยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชึ้นเป็นอันในชีวิต) พูดกับ ผอ.(ที่ผ่านการทำงาน ทำประโยชน์ให้กับสังคมมายาวนาน) เหมือนพูดกับเพื่อน มันคนละรุ่นกันครับ ยังดึงแม่เข้ามาเกี่ยวข้องอีก แม่ก็เดือดตามลูกอีก ผมเข้าใจครับ ลูกคุณ คุณก็คิคว่าเจ๋งที่สุด ดีที่สุด ยังไงก็ถูก ความเป็นจริงนะครับ เด็กเป็นแค่คนคนหนึ่งในจำนวนหลายหลายล้านคน ต้องปฏิบัตตนตามกฎ ระเบียบของสังคมและกฏหมาย ทำผิดก็สมควรถูกลงโทษ บทลงโทษของผอ. อาจรุนแรง และเฉียบพลันไปนิดหนึ่ง แต่เด็กควรได้รับการลงโทษ หรือจะให้ผอ. กราบขอโทษ?

2
นายหนึ่ง 9 ก.ย. 59 เวลา 15:01 น. 2-1

มันไม่เกี่ยวหรอกครับว่าใครจะเคยทำอะไรมาบ้าง แต่การที่ผอไม่เคารพสิทธิมนุษย์ชนขั้นพื้นฐานนั้นผมถือว่าไม่ถูกต้องครับดังนั้นผอก็ควรจะขอโทษเด็กครับ หรือคุณกำลังจะบอกว่าใครที่ทำประโยชน์ต่อสังคมมามากกว่า คนนั้นก็มีสิทธิทำร้ายร้างกายคนทำที่ไม่ได้ทำประโยชน์ต่อสังคมเพียงแค่ไม่พูดคำว่าครับอย่างนั้นหรือครับ ผมไม่เข้าใจตรรกกะของคุณจริงๆ

0
BossSaharat 10 ก.ย. 59 เวลา 13:23 น. 2-2

คุณบอกไว้ว่า ต้องปฎิบัติตามระเบียบและกฎหมาย ระเบียบในการตกเตือนหรือลงโทษตามเห็นสมควรของโรงเรียนและอาจารย์ ผมว่ามันคงไม่มีการลงโทษด้วยการตบแน่นอนครับ และผมเห็นด้วยกับครอบครัวนี้ที่แจ้งความครับ การกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ เป็นผมก็แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย กฎหมายไม่ได้มีข้อกำหนดไว้ว่าอายุมากกว่าทำประโยชน์เพื่อสังคมมากกกว่า สามารถทำร้ายร่างกาย คนที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมน้อยกว่าได้ ช่วยมองในมุม สิทธิ์และเสรีภาพด้วยครับ ดีแค่ไหนเเล้วที่พ่อแม่เด็กให้ขอโทษ แทนที่จะเอาเรื่องถึงที่สุด ชีวิตการงานจบแน่นนอนครับ เพราะทำผิดจริง มีพยาน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

BossSaharat 10 ก.ย. 59 เวลา 13:18 น. 4

ผมว่า ตบเด็ก มันไม่ควรนะครับ ผิดว่าไปตามผิด เด็กพูดไม่มีหางเสียงก็ควรเตือน หรือ ลงโทษตามสมควร ตัดคะแนนความประพฤติ หรืออย่างไรก็ว่าไป  ส่วนตัวคิดว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงไม่สมเหตุสมผลกับการกระทำความผิด การทำร้ายร่างกายก็คือการทำร้ายร่างกาย กฎหมายไม่ได้มีข้อกำหนดไว้ว่าอายุมากกว่าทำประโยชน์เพื่อสังคมมากกกว่า สามารถทำร้ายร่างกาย คนที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมน้อยกว่าได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

supivit 12 ก.ย. 59 เวลา 21:51 น. 6

กรณีแบบนี้เป็นความผิดทางอาญา ผอ.ผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 "ผู้ใดทำร้ายผู้อื่นแก่กายหรือจิตใจ โทษคุกไม่เกิน2ปี หรือปรับไม่เกิน4000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"
.
ทางแพ่งคือ ผอ.กระทำความผิดฐานละเมิด มาตรา420 "ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี อนามัยก็ดี เสรีภาพก็ดีทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิดจำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น"
.
ถ้าผู้ปกครองแจ้งความ ผอ.มีผลกระทบต่อหน้าที่ตำแหน่งแน่นอนครับ พร้อมทั้งมีคดีติดตัว การที่ได้เงินมา25000บาท อันนี้ก็รับไว้ได้เพราะถือว่าเป็นค่าสินไหมทดแทน 
.
จะยิ่งใหญ่ถึงผอ. แต่ยังไงก็คือประชาชนอยู่ภายใต้กฎหมาย 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น