Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับครุศาสตร์ของม.ราชภัฎครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มั่นใจว่าครูในระบบการศึกษาไทยส่วนใหญ่จบจากราชภัฎ(ไม่เอาชื่อเสียงสมัยเป็นวิทยาลัยครูในอดีตนะครับ) ขอเเบบครุศาสตร์ของราชภัฎ ณ ปัจจุบันโดยเฉพาะเอกสำคัญๆเช่น อังกฤษ คณิต วิทยาศาสตร์ คิดว่ามีคุณภาพมั้ยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 15 ก.ย. 59 เวลา 21:35 น. 1

ตอบยากนะ เพราะราชภัฏมีตั้ง 38 แห่งทั่วประเทศ แต่ละที่คุณภาพก็ย่อมที่แตกต่างกันออกไปอีก แต่ถ้าน้องอยากเรียนเพื่อที่จะนำความไปสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู ก็ต้องไปตรวจสอบกับทางคุรุสภานะครับว่า หลักสูตรไหน ของ ม.ไหนผ่านการรับรองแล้วบ้าง

ส่วนเรื่องคุณภาพการเรียนการสอนนั้น ขอตอบแบบกลางๆ แล้วกันว่าราชภัฏไหนที่คุ้นหูและมีคนสอบแข่งขันจำนวนมากๆ เมื่อมีการแข่งขัน ก็ย่อมมีคุณภาพตามมาครับ

0
babyblu2 15 ก.ย. 59 เวลา 21:55 น. 2

ตอนนี้เราก็เรียนครูอยู่ที่ราชภัฎแห่งหนึ่งนะ.. คหสต. ถ้าในเรื่องความรู้ด้านสาขาวิชา มันก็เทียบไม่ได้กับพวกที่จบเพียวๆในสาขานั้นๆแล้วมาสอบครูอ่ะ  เราสังเกตุจากภายนอกนะ คนเรียนครูราชภัฎรวมๆแล้วไม่ใช่คนเก่งอ่ะ ก็เรียนได้ รู้บ้างไม่รู้บ้าง  แต่คนเก่งๆเลยก็มีค่ะ  แต่น้อยกว่าคนกลางๆ พวกที่เรียน มอดังๆ.. เค้าก็น่าจะเก่งกันล่ะมั้ง สอบเข้าได้ขนาดนั้น จุฬางี้ โห กินขาด 
.... ตอนเราเรียนมอปลาย  ที่ รร ก็มีครูที่จบจากราชภัฎเยอะ มศวก็มี มช ก็มี ครูที่ไม่ได้จบราชภัฎสอนดี สอนเข้าใจมากๆ จากวิชาที่ไม่ชอบ ก็ชอบได้  แต่ครูที่จบจากราชภัฎเก่งๆก็มีนะ ตอนเรยน ม.4 ฟิสิก ชีวะ ครูสอนดี เข้าใจมากๆ แต่ครูบางท่านก็ จดๆเขียนๆอ่านๆพูดวกไปวนมา ... มันก็ผสมๆกันไปอ่ะ  ก็แล้วแต่คนนะเราว่า 

ส่วนเรา ก็จะตั้งใจเรียนหาความรู้เยอะๆๆ  เราเคยผ่านช่วงเวลาเรียนมาก่อน เราเรียนไม่เข้าใจแบบใหนเราจะไม่ทำแบบนั้น(ถ้าได้เป็นครู) ครูมีส่วนมากๆต่อความชอบแต่ละวิชาที่เรียน เราก็ไม่อยากให้เด็กที่เราจะสอนโง่หรอก 55 

พิมพ์ไรเยอะแยะเนาะ >///< ไปเรื่อยละเราา 

0