Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนต่อคณะศิลปศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะวันนี้ก็มีเรื่องอยากจะให้เพื่อนๆพี่ๆมาแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบคณะศิลปศาสตร์แล้วก็ดุริยางค์หน่อยนะค่ะ
คือ ตัวเราเองอยากเรียนต่อคณะศิลปศาสตร์(มหิดล)อะค่ะแล้วก็สนใจดุริยางค์(มหิดล)ด้วย555555เราเลยอยากลองศึกษาทั้งสองคณะไว้ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอ่านหนังสือยังไง หรือว่าจะเริ่มเตรียมตัวยังไง ตอนนี้เราอยู่ม.5อะค่ะง่ายๆก็dek61ที่ถูกเปลี่ยนระบบไปใช้แบบเอ็นทรานซ์แล้วเราก็เตรียมตัวไม่ถูก ช่วยแนะนำหน่อยนะค้า ขอบคุณค้า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ืะืทเทม้่ม 18 ก.ย. 59 เวลา 17:50 น. 1

ศิลปศาสตร์สขาวิชาอะไรครับ ถ้าเป็นที่มหิดลก้อมีภาษาอังกฤษกับไทย ส่วนตัวพี่คิดว่า มหิดลเด่นทางด้านภาษาศาสตร์และการแปลมากเลยนะ

3
pammie608 18 ก.ย. 59 เวลา 21:27 น. 1-1

ภาษาอังกฤษจ้าา พี่ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

0
โพกยแยดรวก 20 ก.ย. 59 เวลา 20:09 น. 1-2

ที่มหิดลก้อดีนะ พี่ว่าเค้าแบ่งสายเท่าๆกันดี สายภาษาศาสตร์ วรรณคดี การแปล ทักษะ โอเคเลย น้องสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเรียนเอกโทอิ้งทั้งสองเลย หรือเอกอิ้งโทภาษาอื่นก้อได้ เชียร์นะ สู้ๆครับ ถ้าสนใจเอกอิ้งที่อื่น ก้อมีดังนี้เลย
ธรรมศาสตร์ ดังมานานหลายปี เพียบพร้อมมาก เน้นการใช้ทักษะทางภาษา แต่คะแนนสูงลิ่ว
เกษตร อันนี้ก้อดังมานาน เรียนตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงขั้นสูงเลย
ลาดกระบัง อันนี้ก้ออยู่มานาน17ปีได้ พึ่งแยกตัวจากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมเป็นศิลปศาสตร์เต็มตัวแล้ว พี่เรียนที่นี่ครับ เชียร์ให้มาเหมือนกัน55 ที่นี่หลักสูตรดีนะ เรียนหนักมาก อาจารย์ระดับดร.เยอะครับ โปรโมทหน่อย55555 แต่ที่เด่นสุดๆคือระบบสหกิจศึกษา คือถ้าน้องทำเกรดได้2.75 น้องจะได้ไปฝึกงานจริงๆที่บริษัทหรือสนามบินแล้วแต่น้องเลือกเลย รุ่นพี่ส่วนใหญ่ก้อทำสนามบิน การ์ต้า เอมิเรท มีหลากหลายมากครับ
มศว พี่ก้อเลือกตอนแอดนะ ไม่ติด5555 ดังมานานเช่นกันครับ ใครที่เรียนที่นี่ เจ๋งในเรื่องวิชาการแน่นอน อาจารย์ที่สอนม.พี่แบบเป็นอาจารย์ขลังๆเทพๆทำงานวิจัยทางภาษาทั้งนั้น จบจากที่นี่เยอะ555
ยังไงก้อ พยายามนะครับ ทุกที่ดีหมด อยู่ที่ตัวเราทั้งนั้น สู้ๆครับ

0