Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็บลับการดูแลสุขภาพให้ Perfect

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 Perfect  Now 



        ในการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คนในสังคมปัจจุบันที่มีความรีบเร่ง เมื่อหาปัจจัยมาตอบสนองความต้องการของตนเองและใช้จ่ายในครอบครัว ทำให้ลืมการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความสะดวกรวดเร็ว ส่งผลต่อการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกหลักอนามัย ส่งผลให้มีโรคภัยต่างๆตามมามากมาย กลายเป็นกินยาเพื่อรักษาตนเองเราจึงควรที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อดูแลสุขภาพของเราให้ดีขึ้น ห่างไกลโรคภัยต่างๆ

        การดูแลสุขภาพ การดูแลสุขภาพที่ดีนั้นไม่ได้ยากเกินไป เช่น การทานอาหารที่มีประโยชน์หลีกเลี่ยงอาหารที่มีโทษต่อร่างกาย ออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ ครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อย แต่งการให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพ ดูแลผิวพรรณให้สะอาดสดใสและเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดี เพียงเท่านี้ เราก็จะพบกับคำว่า "Perfect"



 

การกินอาหารเพื่อสุขภาพ
     1.กินให้ครบ 5 หมู่ และกินให้หลากหลายจึงจะได้สารอาหารที่ครบถ้วนและเพียงพอกับความ ต้องการของร่างกาย
     2.กินข้าวเป็นอาหารหลัก  ข้าวมีสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร เป็นสารอาหารที่ให้พลังงานกับร่างกาย
     3.กินผักผลไม้เป็นประจำ  ผักและผลไม้ เป็นอาหารที่ให้วิตามินแร่ธาตุและกากใย ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันไปเกาะตามหลอดเลือด และช่วยทำให้เยื่อบุของเซลล์ และอวัยวะต่างๆ แข็งแรงขึ้นอีกด้วย
     4.เนื้อสัตว์  เป็นสารอาหารประเภทโปรตีน ควรกินเนื้อสัตว์จำพวก ปลา เนื้อไม่ติดมัน เพื่อลดการสะสมของไขมันในร่างกาย
     5.ดื่มนม  นมมีสารอาหารที่ให้โปรตีน แคลเซียม และวิตามินบี ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโต ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างเนื้อเยื่อ และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟัน 
     6.ไขมัน  เป็นสารที่ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย ช่วยดูดซึมวิตามิน เอ ดี อี และเค ควรกินอาหารที่มีไขมันแต่พอควร ไม่ควรกินมากเกินไป จะทำให้มีโคเลสเตอรอลในเลือดสูง และเกิดโรคอื่นๆ ตามมาได้
     7.หลีกเลี่ยงอาหารหวานจัดและเค็มจัด  อาหารที่มีรสหวานจัดทำให้ร่างกายได้พลังงานเพิ่มขึ้นและทำให้อ้วน ส่วนอาหารที่มีรสเค็มจัดทำให้เสี่ยงต่อภาวะความดันโลหิตสูง
     8.กินอาหารที่สะอาด  ควรกินอาหารที่สะอาด และปรุงสุกใหม่ๆ บรรจุในภาชนะที่ปลอดภัย ไม่มีสารพิษ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยของระบบทางเดินอาหาร
     9.งดดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์เป็นโทษแก่ร่างกาย ทำให้สมรรถภาพการทำงานของระบบต่างๆ ของร่างกายลดลง

 
การออกกำลังกาย
     ความฝันของใครหลายคน คือ การมมีหุ่นดี อยากมีซิกซ์แพค กล้ามเนื้อต้นขาที่เฟิร์มกระชับ แขนที่สวยงาม แต่ก็อีกนั่นแหละ หลายคนทำได้เพียงแค่พูด ตั้งเป้าหมายลอยๆ เพื่อเจออุปสรรค เช่น อาหารที่อร่อย ขนมหวาน ก็มีข้ออ้างว่าค่อยลดๆ พรุ่งนี้ เดือนหน้า พลัดไปเรื่อยๆ จนน้ำหนักขึ้น
ประโยชน์ของการออกกำลังกาย
     1.ช่วยให้กล้ามเนื้อแขนและหัวไหล่เฟิร์มกระชับ
     2.บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทั้งชั้นในและชั้นนอก เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างซิกซ์แพค
     3.บริหารกล้ามเนื้อแกนกลางทั้งหมดซึ่งมีส่วนให้กล้ามเนื้อรอบรอบกระดูกสันหลังแข็งแรง             มากขึ้นลดอาการปวดหลัง
     4.ฝึกความอดทน
     5.ทำให้จิตใจจดจ่ออยู่กับร่างกายมีสมาธิมากขึ้น
                   
การดูแลผิว
      คุณรู้จักพื้นฐานการดูแลผิวอย่างถูกต้องหรือไม่ การดูแลผิวกฎเกณฑ์การดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาการทำงานของผิวให้สวยงามเสมอขณะที่มีวิธีการดูแลผิวให้สุขภาพดีและสวยงามลดอัตราเกิดคราบสกปรกบนหน้าโดยใช้อาหารเสริมสร้างการดูแลผิว 

การทำความสะอาด
    ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนจำเป็นสำหรับผิวซึ่งจะช่วยชะล้างน้ำมันส่วนเกินความสกปรกและมลพิษออกจากผิวถ้าหากสิ่งสกปรกพวกนี้ไม่ถูกขนัดออกผิวของคุณอาจจะหมองคล้ำหรือซีดเซียว,ทั้งมีรูขุมขนที่อุดตันและอักเสบซึ่งสามารถก่อให้เกิดการผิดเพี้ยนของสีและแผลเป็นหรือสารอนุมูลอิสระที่สามารถทำร้ายเซลล์ผิวรบกวนการสร้างเซลล์ใหม่ทำให้ระคายเคืองผิวและเป็นต้นกำเนิดของการผิดเพี้ยนของสีผิว เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงผลลัพธ์แย่ๆเหล่านี้ควรทำความสะอาดผิวสองครั้งต่อวัน

เคล็บลับการดูแลผิว
     1.ทำผิวด้วยโลชั่นผสมน้ำมัน
     2.อย่างล้างหน้าตอนเย็นใช้เพียงสเปร์ยโทนเนอร์พอ
     3.หลีกเลี่ยงมาสค์เพิ่มความมันเคล็ดลับอยู่ที่การรักษา
     4.ขัดหน้าทุกเช้าหากทุกคนย้ำๆ
     5.รวบรวมเวลานอนไว้ข้างหลังทุกๆ2วัน
     6.ใช้ผ้าขุนหนูเช็ดให้สะอาด
      

 

การแต่งกาย

    ในชีวิตประจำวันของเราทุกๆคนมักต้องออกไปข้างนอกเสมอไม่ว่าไปทำงาน ไปเรียนพิเศษ ฯลฯ เพราะฉะนั้นแล้วการที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการแต่งตัว และเราควรที่จะหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเองด้วย และเพื่อการไม่ตกเทรนและเทรนที่จะพามาแนะนำนั้นก็คือ เทรน summer นั้นเองค่ะและตัวเองใส่แบบไหนแล้วดูดี  ไปดูกันเลยค่ะ
ใส่ขาสั้นให้เหมาะกับตนเอง
1. สาวเจ้าเนื้อ
  สำหรับสาวๆที่มีรูปร่างอ้วนควรหลีกเลี่ยงกางเกงขาสั้นแบบรัดรูปหรือผ้ายืด เพราะเวลาใส่จะทำให้เห็นชั้นเนื้อชัด ควรเปลี่ยนไปเลือกกางเกงขาสั้นที่เป็นผ้ายีนส์ หรือผ้าที่มีเนื้อแข็ง


2. สาวที่มีสะโพกและต้นขาใหญ่
  ควรใส่กางเกงขาสั้นแบบเอวต่ำแบบพอดีตัว อย่าเลือกกางเกงทรงหลวม เพราะจะทำให้ดูอ้วนและใหญ่เทอะทะ กางเกงขาสั้นความยาวระดับเข่าจะช่วยอำพรางต้นขาที่ใหญ่ได้ดี

3. สาวร่างเล็ก
  สำหรับร่างเล็กรูปร่างแบบนี้อาจจะไม่มีปัญหาในการเลือกซื้อหรือเลือกใส่ซักเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากใส่กางเกงขาสั้นให้สวยล่ะก็ ต้องหากางเกงขาสั้นขนาดพอดีจะทำให้ขาดูยาวขึ้น อย่าใส่กางเกงขาสั้นที่มีระบาย เพราะจะทำให้ขาดูกลืนกับกางเกงที่ใส่

บุคลิกภาพ

     บุคลิกภาพของแต่ละคนจะเป็นสิ่งประจำตัวของคนคนนั้นที่ทำให้แตกต่างจากคนอื่น และมีหลายสิ่งหลายอย่างประกอบกัน ทำให้บุคคลนั้นมีบุคลิกภาพเป็นของตนเอง
1. ประเภทของบุคลิกภาพ แบ่งตามโครงสร้างร่างกาย
      1. ประเภทอ้วนฉุ (Endomorphy) ได้แก่ บุคคลที่มีลักษณะอ้วนเตี้ยลงพุง ก้ามเนื้อและโครงสร้างของกระดูกไม่แข็งแรง เป็นคนชอบสนุกสนานรื่นเริง จู้จี้ ขี้บ่น เสียงดังฟังชัด โกรธง่าย หายเร็วและชอบกินจุ
      2.  ประเภทสมส่วน (Mesomorphy) ได้แก่ บุคคลที่มีบุคลิกภาพในลักษณะสมส่วน ลำตัวตรง ไหล่กว้าง กล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูกแข็งแรง คล่องแคล่วว่องไว มีความอดทน และพลังมาก ส่วนใหญ่ชอบเล่นกีฬาและเป็นนักกีฬา

                                
       3. ประเภทผอมบาง (Ectomorphy) ได้แก่ บุคคลที่มีบุคลิกภาพในลักษณะผอมสูง ช่วงไหล่ห่อ เอวเล็กเอวบาง สะโพกเล็ก กล้ามเนื้อน้อย ไวต่อการรู้สึกและไม่ชอบเข้าสังคม ใจน้อยและอ่อนไหวง่าย
                                   
2.ประเภทของบุคลิกภาพ แบ่งตามลักษณะของพฤติกรรม
     1. ประเภทชอบแสดงตัว (Extrovert) ได้แก่ บุคคลที่มีบุคลิกภาพชอบแสดงออกเป็นบุคคลที่เปิดเผย กล้าแสดงออก ชอบงานสังคม การสังสรรค์ และสนใจเรื่องราวของผู้อื่น มีความเชื่อมั่นในตนเอง สามารถปรับตัวได้ดี

                  
     2. ประเภทชอบเก็บตัว (Introvert) เป็นลักษณะที่เงียบเฉย เก็บตัว ขี้อาย ไม่ชอบและไม่สนใจเรื่องของผู้อื่น ชอบความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เป็นคนไม่ค่อยพูด จะคิดและฝันเองตามลำพัง เมื่อประสบปัญหามักจะหลีกเลี่ยง
            

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น