Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอกสารโควต้า 28 จังหวัดศิลปากร อย่างงี้ถูกมั๊ย? #dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะส่งโควต้า 28 จังหวัด อ่านระเบียบการมาหลายรอบมาก เเต่ยังงงๆอยู่
ขอพูดแบบสับเป็นคำๆ ตรงไหนเราเข้าใจผิดช่วยบอกด้วยนะ 

ขั้นตอนการสมัคร
 1. ผู้สมัครเข้าสู่เว็บไซต์: www.quota.su.ac.th หรือ reg.su.ac.th เพื่อทำการสมัคร โดยต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เมื่อกรอกข้อมูลแล้วให้ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วจึงคลิกยืนยันการสมัคร
(อันนี้เข้าใจเเล้ว555)

2. ผู้สมัครต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารประกอบการสมัครทุกฉบับ แล้วส่งไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร (upload) เป็นรูปแบบ .pdf ขนาดของเอกสารไม่เกิน 2 MB ส่วนรูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว ให้ส่งไฟล์เป็นรูปแบบ .jpeg แล้วจึงคลิกยืนยันการส่ง หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ หรือส่งให้โรงเรียน
(อันนี้ทำตามเว็บนี้ป่าว? https://drive.google.com/file/d/0B6mpkweRJFYITU5SSF9OcE45ZXc/view  เราไปเอามาจากเว็บศิลปากร เว็บสมัครที่ 2 อะ เค้ามีให้บอกว่าเป็นตัวอย่าง(หัวข้อที่ 4 ลองไปดูเองเนอะ) เเต่เรื่องส่งรูปเราไม่รู้อะ)

3.พิมพ์ใบสมัคร และเมื่อการสมัครเสร็จสิ้นแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ ถ้าสมัครหลายครั้งด้วยข้อมูลของคนเดียวกัน ระบบจะทำการยกเลิกการสมัครที่ผ่านมาทั้งหมด โดยจะใช้การสมัครครั้งล่าสุด และจะไม่คืนค่าสมัครให้ไม่ว่ากรณีใดๆ
4.ผู้สมัครชำระเงินค่าสมัครผ่านธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ หากมหาวิทยาลัยได้รับถือว่าการสมัครเสร็จสมบูรณ์
(2 อันนี้ก็เข้าใจเเล้ว)

5.ผู้สมัครรวบรวมเอกสารหลักฐานการสมัครส่งให้โรงเรียน และโรงเรียนรวบรวมเอกสารจากผู้สมัครทั้งหมดพร้อมแบบฟอร์มส่งใบสมัครให้มหาวิทยาลัยศิลปากรด้วยตนเอง หรือ ทางไปรษณีย์
(อันนี้ที่เราเข้าใจคือเราต้องส่งให้ทางโรงเรียนเเน่ๆ ส่วนคำว่า "ส่งใบสมัครให้มหาวิทยาลัยศิลปากรด้วยตนเอง หรือ ทางไปรษณีย์" ประโยคนี้งงดี เเตาเราเข้าใจว่า ด้วยตนเอง = โรงเรียนรวมเอกสารเเล้วเดินทางไปส่งที่มหาลัยป่าว
 ทางไปรษณีย์ = โรงเรียนรวมเอกสารแล้วส่งทางไปรษณีย์ใช่มั๊ย


6.โรงเรียนพิมพ์รายชื่อผู้สมัครและให้ผู้อำนวยการโรงเรียนลงนามรับรอง
(ไม่เกี่ยวกับเรา555)

7.ให้ผู้สมัครตรวจสอบสถานภาพการชำระเงินทางเว็บไซต์: www.quota.su.ac.th หรือ reg.su.ac.th หลังจากชำระเงินแล้วประมาณ 2 วันทำการ
( ประมาณสองวันที่ไม่รวม เสาร์-อาทิต เนอะ เพราะ ทำการอะ 555)

เราเข้าใจถูกมั๊ยหรืออย่างไงช่วยเเนะนำด้วยนะ ขอบคุณล่วงหน้าเด้ออออ



 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

tttttttttt 21 ก.ย. 59 เวลา 15:02 น. 2

สรุปนะ
1. สมัครทางออนไลน์เสร็จแล้วพริ้นใบสมัครไปจ่ายเงินค่าสมัครให้เรียบร้อย
2. ส่งใบสมัครที่จ่ายเงินแล้วพร้อมติดรูปถ่ายให้เรียบร้อย สำเนาไว้ 1 ชุด (เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในกรณีที่ทางธนาคารพริ้นการจ่ายเงินของเราในใบสมัคร หรือ ถ้าพริ้นในเอกสารของธนาคารก็เอาใบนี้ของธนาคารส่งมาด้วย)
3. สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างใดอย่างหนึ่ง 1 ใบ พร้อมเซ็นรับรองด้วย
4.สำเนาใบ ป.พ. 4 (ม.4-ม.5) พร้อมรูปถ่าย มีลายเซ็นนายทะเบียน 1 ใบ พร้อมเราเซ็นรับรองด้วย
ส่งเอกสารทั้งหมดไปที่ทางมหาวิทยาลัยได้โดยทางไปรษณีย์ด้วยตนเอง หรือส่งผ่านทางโรงเรียน หรือส่งทาง ออนไลน์ เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง
เอกสารสำเนาทั้งหมด เขียนเลขที่ใบสมัครไว้มุมบนด้านขวาทุกใบด้วยนะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น