Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

8 เกมสยองน่าจับตามองแห่งปี 2017

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมลีออนเจ้าเก่า
ใกล้จะหมดปี 2016 แล้ว ผมขอพูดถึงเกมหลอน
ที่จะมาสะเทือนขวัญเกมเมอร์ทุกท่านในปี 2017 ที่จะถึงนี้แล้วกันนะครับ


1. Allison Road


หลังจากที่ Silent Hills ของโคจิม่าโดนแคนเซิลไป แฟนเกมสยองขวัญต่างก็อกหักไปตามๆ กัน แต่ในปลายปี 2015 คริส เคสเลอร์ ก็นำเสนอเกมอินดี้ที่พัฒนาขึ้นเอง โดยมีลักษณะคล้ายกับ P.T. ของโคจิม่าอยู่ไม่น้อย โดยใช้ชื่อเกมว่า Allison Road

เกมนี้เปิดให้ระดมทุน และได้บริษัทเกม Team17 มาสนับสนุนการผลิตแล้วแต่ต้องแคนเซิลกะทันหัน ข่าวดีคือ ตอนนี้เคสเลอร์ตัดสินใจกลับมาทำเกมต่อแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดว่าเกมจะเสร็จเมื่อไร

ในเกม เราจะได้รับบทตัวเอกที่ตื่นมาในบ้านสไตล์อังกฤษของตัวเองและพบว่าคนในครอบครัวหายไป มีเวลาให้ห้าคืนในการค้นหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นในบ้านหลังนี้ และรับมือกับสิ่งเหนือธรรมชาติที่แฝงตัวอยู่ในบ้าน

(เทรลเลอร์ที่ผมเลือกมาไม่มีฉากตกใจนะครับ)



เห็นเนื้อเกมแล้วบอกตรงๆ ว่าน่าจับตามองทีเดียว

2. Outlast 2

ภาคต่อของเกมสยองขวัญที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้ กับรูปแบบเกมแนว "มุมมองบุคคลที่ 1" และตัวละครไม่มีทางสู้นอกจากหนีอย่างเดียว

เนื้อหาเกมในภาคนี้เรายังคงรับบทเป็นนักข่าวเดนตายที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สกู๊ปพิเศษมา คราวนี้เราต้องสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของหญิงท้องแก่ แล้วได้เข้าไปพัวพันกับความวิปลาสในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง



จากการที่ได้ดู gameplay สั้นๆ แล้ว คิดว่าผู้พัฒนายังคงความสะดุ้งตุ้งแช่ได้ดีเหมือนเดิม
เพิ่มเติมคือความสยองเลือดสาดแบบสุดโต่ง

3. Resident Evil 7

เกมซอมบี้ที่แฟนๆ ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่านี่มันไม่ใช่ นี่มัน Outlast ภาคใหม่ชัดๆ แต่ถึงแม้ผู้พัฒนาจะออกมาบอกว่านี่เป็นแค่น้ำจิ้ม ของจริงอาจไม่เป็นอย่างที่เห็น ผมก็ยังรู้สึกว่ามันดูไม่สมกับเป็น RE อยู่ดี

ตัวเดโมที่ปล่อยออกมา เท่าที่ดูเหมือนจะพูดถึงครอบครัวหนึ่งที่มีรสนิยมแปลกๆ ทั้งยังชอบแอบทิ้งท้ายว่า Welcome home ไม่รู้ว่าเกมจริงจะมีอะไรเกี่ยวพันกับครอบครัวนี้หรือเปล่า แล้วซอมบี้ยังมีอยู่มั้ย วิญญาณผู้หญิงที่เห็นแวบๆ ในเดโมคืออะไร ก็ต้องไปลุ้นกันอีกทีปี 2017 ครับ



ถ้าให้มองในฐานะเกมๆ หนึ่ง ก็ถือว่าเป็นเกมสยองขวัญที่น่าจับตามองอยู่เหมือนกัน

4. OVERKILL's The Walking Dead

เกมจากผู้พัฒนาอินดี้อีกเกมที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 และน่าจะได้เห็นของจริงกันในปี 2017 ผู้พัฒนานั้นบอกว่าตัวเกมจะอิงจากโลกของซีรี่ส์สุดฮิต The Walking Dead เป็นเกมสไตล์ FPS ยิงสู้แบบมุมมองบุคคลที่ 1 เน้นการผจญภัยเอาตัวรอดและ Co-op ได้ด้วย



5. Visage

เป็นเกมอินดี้อีกเกมที่พัฒนาโดย SadSquare Studio มาทำนองเดียวกับ Allison Road และ P.T. คือ สำรวจบ้านที่มีบางอย่างซ่อนอยู่ และเราจะได้รู้ประวัติเกี่ยวกับคนที่เสียชีวิตในบ้านหลังนี้

เกมนี้ผมไม่เห็น trailer นะ มีแต่ gameplay เป็นน้ำจิ้มมาให้ดู



ตัวเกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา เท่าที่ดูจาก gameplay แล้ว
ผมว่ายังจับบรรยากาศ P.T. กับ Allison Road ได้ไม่ดีเท่านะครับ

6. Scorn

เกมแนว FPS อีกเกมที่มีเอกลักษณ์ตรงดีไซน์โลกในเกม เสมือนเราเข้าไปอยู่ในตัวเอเลี่ยน ฉากในเกมทั้งสวย น่าตื่นตะลึง และชวนอึดอัดไปพร้อมๆ กันครับ นอกเหนือจากดีไซน์ฉากอันตระการตาแล้ว ผู้พัฒนายังบอกว่าเกมนี้จะไม่มี ฮาวทูให้นะ ไปลองผิดลองถูกกันเอง มีปืนให้กระบอกนึง (ถ้าเห็นในเทรลเลอร์แล้วจะรู้สึกแหยะๆ นิดนึง) แล้วก็งมหาทางกันเองว่าต้องเล่นยังไง ต้องสู้ยังไงถึงจะทำให้เรื่องเดินไปได้



เกมนี้สำหรับคนที่ชอบแนวหลุดโลกนิดๆ ไซไฟหน่อยๆ ต้องลองครับ

7. Agony

นี่ก็เป็นอีกเกมที่มีดีไซน์ชวนอึดอัดใจเวลาเล่น Agony เป็นเกมที่เราจะได้ผจญภัยใน "นรก" ครับ เราจะได้รับบทเป็นวิญญาณที่กำลังหลงทาง ต้องตามหาอดีตของตัวเองในนรกแห่งนี้ แต่ที่นี่ไม่ได้มีให้สำรวจอย่างเดียว เรายังจะได้เจอกับปิศาจ และวิญญาณต่างๆ นานาที่ทั้งเป็นมิตรกับเราและเป็นศัตรูกับเรา

ตัวเกมไม่ได้ให้ปืนมาครับ แต่ให้พลังพิเศษกับเรา เราจะมีพลังในการควบคุมปิศาจชั้นล่าง หรือวิญญาณต่างๆ ให้ทำตามที่เราสั่งได้ และพยายามหาทางออกจากนรกแห่งนี้

trailer ตัวนี้เป็นตัวที่ผมว่าเบาที่สุดแล้ว อันอื่นอาจจะมีฉากไม่น่าดู
ถ้าใครสนใจ ลองไปดูเพิ่มเอาตามวิจารณญาณเลยครับ



เกมนี้จุดเด่นคือแม่นางปิศาจหรืออะไรสักอย่างที่ดีไซน์ค่อนๆ ข้าง...เอิ่ม...ล้ำครับ...

8. Friday the 13th: The Game

หลังจากที่ Dead by Daylight ทำให้เราได้มีโอกาสรับบทเป็นฆาตกรหรือปิศาจโรคจิตที่คอยไล่ฆ่าคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาเกมเจสัน หรือ ศุกร์ 13 ตำนานเลื่องชือของคนอเมริกัน

เกมนี้มีรูปแบบคล้าย Dead by Daylight ครับ คือจับกลุ่มเล่นกับเพื่อน จะเล่นเป็นกลุ่มวัยรุ่นหนีเจสัน หรือจะเล่นเป็นเจสันไล่ฆ่าวัยรุ่นก็ได้

เกมนี้เอา trailer ลงไม่ได้ครับ รุนแรงเกิน เดี๋ยวกระทู้ผมปลิว

********************

หมดแล้ว 8 เกม จริงๆ มีมากกว่านี้อีกครับ
แต่ผมเลือกเกมที่คนจับตามองเยอะมาให้ ยังไงไปหาเพิ่มได้ครับ

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนจบครับ
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น