Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดราม่า! คณะเปลี่ยนหลักสูตร นศ. ไม่จบ ฟ้องศาลปกครอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องนี้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาจากโพสของเพจ Black Hat ในวันที่ 19 กันยายน จนถึงเมื่อคืนวันที่ 22 กันยายน  (กระทู้นี้ จะแบ่งเป็น 2 ภาค)


ภาค 1 

โดยเล่าถึง นศ. ชาย ที่ออกมาโพสเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนหลักสูตรของคณะเภสัช มข. และต่อมา นศ. ชายดังกล่าว ได้เกรดวิชาคณะไม่ถึง 2.00 ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์จบ นศ. ชาย จึงฟ้องร้องศาลปกครอง อ้างว่าหลักสูตรคณะไม่เป็นธรรม ต้องการให้นำเกรดฝึกงานมารวมด้วย และจะทำให้เกรดรวมของ นศ. ชาย ดังกล่าวเกิน 2.00 ทำให้เขาจบได้





ซึ่งเพจ Black Hat เล่าต่อว่า นศ. ชายคนนนี้ แอบอ้างแทนตนว่าเป็นหมอ จบแล้ว ใช้ความน่าเชื่อถือของชื่อคณธ และมหา'ลัย เพื่อทำสบู่ และครีมขาย พร้อมกับ น้องผู้หญิงอีกคน จากนั้นจึงมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ตามภาพข้างล่างออกมา




ความเห็นเพิ่มเติมของ Black Hat




ภาพโพสที่ Black Hat อ้างถึง 





ความเห็นต่างๆ เพิ่มเติม >> https://www.facebook.com/BlackhatTH/posts/540778656113664?comment_id=540930469431816


ภาค 2

เมื่อคืน วันที่ 22 กันยายน เพจ Black Hat ได้แชร์โพสของบุคคลซึ่งอ้างความของฝั่ง นศ. อีกมุมนึง






เจ้าของโพส กล่าวโดยมีใจความสำคัญว่า 
1. เกรดของ นศ. ชาย คือ 2.26 ไม่ใช่ 1.4 ข้อมูลที่ออกสู่สาธารณะไม่ครบ
2. เขาออกมาฟ้องเพราะคณธเภสัชเปลี่ยนแปลงหลักสูตรโดนพละการ มหาลัยไม่รับรู้ เกณฑ์การจบล่าสุด ผิดกฎหมาย ต้องเป็นไปตาม สกอ กำหนด การเปลี่ยนแปลงไม่ควรมีผลย้อนหลัง 




พร้อมเสริมอีกว่า ไม่ใช่ประเด็นโง่ แล้วฟ้องเพื่อต้องการให้ตัวเองจบ อีกทั้งกล่าวว่าศาลปกครองรับฟ้องแล้ว ให้รอศาลตัดสิน พลังโซเชียลไม่ใช่ศาล จากนั้นก็แนบเกรดตามหลักสูตรที่เรียนมาให้ดู








แต่แล้วโพสดังกล่าว ก็ยังเป็นที่ตั้งคำถามจากสังคมอีกมากมาย 





โดยเฉพาะในภาพโพสหนังสือรับรอง ก็มีหลายคนมากล่าวว่าหนังสือรับรอง ไม่ได้หมายความว่าจบเรียบร้อยแล้ว และหนังสือรับรองสมบูรณ์แล้วหรือ ตราประทับมหา'ลัยอยู่ตรงไหน ซึ่งน่าจะอ้างอิงกลับไปในโพสแรก ที่ นศ. ชาย คนดังกล่าว เคยโพสอ้างว่าตนได้จบการศึกษาแล้วต่างๆนานา




เรื่องนี้จะจบยังไง คงต้องรอติดตามกันระยะยาว ให้ศาลปกครองเป็นคนตัดสินอย่างยุติธรรม ตามกระบวนการกฎหมายกัน และใครต้องการอ่านโพสเต็มเพิ่มเติม สามารถตามไปได้ที่ >> 
https://www.facebook.com/BlackhatTH/posts/542215105970019 เลยจ้า

แสดงความคิดเห็น

>