Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวเชียงใหม่ มอไซต์แว๊นไปก็หนุกดี เที่ยวหน้าฝน [ฉบับสายย่อ]

ตั้งกระทู้ใหม่

บรรยายเต็ม ที่-->  https://th.readme.me/p/5540

อยากเที่ยวหน้าฝน เชียงใหม่ มอไซต์เช่า เที่ยวได้แค่ไหนมาดูกัน

สถานที่

-สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

-ม่อนแจ่ม

-ม่อนตะวัน

-ถนนคนเดินวัวลาย (เฉพาะวันเสาร์)

-วัดอุโมงค์

-ลาดหน้านำชัย

ที่พัก

-เวียงนิมมาน ซ.สายน้ำผึ้ง

-หลัง มช.

ทริปนี้ เป็นทริป Survey ไปเมื่อ 16-19 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา เราไปกับThai Lion Air ราคา 625 บาทต่อเที่ยว ซื้อในงานไทยเที่ยวไทย เดินทางตอนสองทุ่ม ถึงสามทุ่มนิดๆ

พอเรามาถึงก็ให้น้องมารับ แล้วมารองท้องกันที่  ร้านข้าวต้มย้ง
น้องเราสั่งยำหมูกรอบไข่เค็ม เราสั่งกระเพาะปลาน้ำแดง 50 ผัดผักบุ้ง 40 ข้าวต้มถ้วยล่ะ 5 บาท น้ำเปล่าขวดแก้ว ขวดล่ะ 5 บาท

กินเสร็จ คิดตังค์ ราคาอย่างอื่น โอเคนะ ยกเว้น ยำแพงอ่ะ นิดเดียวตั้ง 80 บาท มื้อนี้ 185 บาท ส่วนเรื่องรสชาติ เราว่า ยำเปรี้ยวไปนิด อย่างอื่นกลางๆ

ค่ำนี้เราได้ไปนอนกับพี่ที่รู้จักกัน แถวหลัง มช.

ตอนเช้านัดกับน้องไว้ 8 โมง เนื่องจากร้านเช่ามอไซต์ เปิดประมาณ 8.30-9.00น. น่าจะได้ น้องเราติดต่อไว้ เค้าเลย แง้มประตูให้เข้าไปได้

เช่ามา 200 แถวคูเมือง น้ำมันมีอยู่เท่าไหร่ตอนคืนต้องเท่าเดิม เราเลยไปเติมน้ำมัน เต็มถัง 70 บาท

จุดหมายปลายทางของเราคือ ม่อนตะวัน ระหว่างทางเราก็จะแวะไปเรื่อยๆ ถ้าน่าสนใจ

พวกเรากินง่าย อยู่ง่าย อะไรก็ได้ ฮ่าๆ รสชาติ โอเคอยู่นะ ทั้งหมด 90 บาท

เรามาที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ก็คิดว่าคงวนๆ น่าจะไม่มีไรมาก

ค่าเข้า คนล่ะ 40 บาท มอไซต์ 30 บาท หมดไป 110 บาท

ไปดูข้างในกัน

ส่วนนี้จะเป็น หน้าเรือนไม้ แต่ทางเดินเรือนไม้จะปิดใน ฤดูฝนเลยอดเข้า ด้านหน้ามีการเตรียมแปลงดอกไม้ต้อนรับหน้าหนาว ตอนนั้นคงสวยน่าดู

ม่อนเพียบ!!

ใช้เวลาไปนานเหมือนกัน กับที่นี่ คือเดินจนเมื่อยขา นี่ยังไม่หมดอีกเหรอ ปวดขาล่ะเนี่ย นี่ขนาดเอามอไซต์ เอารถ เข้ามาได้นะ ฮ่าๆ

มุมนี้ใน พิพิธภัณฑ์ ก็น่าเล่น

พอออกมาจากสวนเราหาที่กินข้าว ไปต่อ อีกแปบ เราก็ถึง ม่อนแจ่ม ที่ใครๆ ก็มา

ถ่ายได้ไม่เยอะ เพราะผู้คนเยอะ หมอกก็ลง มองไร ไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่

ไปเล่น รถม้งดีกว่า ฮ่าๆ คนล่ะ 50 คู่ 80 บาท

เสร็จแล้วเราก็ไปต่อที่ม่อนตะวันนนนน ชมวิววนไปค่ะ หาทางขึ้นไม่เจอ ฮ่าๆ
เราชอบที่นี่มากกว่าที่ม่อนแจ่มนะ เห็นวิวเยอะกว่าด้วย

นั่นน้องเราไปนั่งเต่าอะไรตรงนั้น!!

อันนี้ สำหรับใครที่ต้องการมานอนค้างก็มีราคา ไว้ให้ ติดต่อไปได้

ชมจนพอใจแล้ว เราก็กลับเข้าตัวเมือง จะไปเดิน ถนนวัวลาย ระหว่างทางเราก็อยากไปนู่นนี่ เอ้ยยย เห็นร้านเช่า มอไซต์ 99 ด้วยอ่ะแต่ไม่ได้แวะ

วนคูเมืองจนพอใจ น้ำมันยังเหลืออิอิ ก็ มาเดินหาของรองท้องกัน

ถุงละ ซาวบาท ขนมไข่นกโอเคอยู่ แต่อีกอย่างจำชื่อไม่ได้

ข้าวหนุกงา แผ่นล่ะ 15 บาท ลองมาชิม หอมแป้งที่ทำจากข้าวกล้อง หวานๆ จาก น้ำตาล งา หนึบหนับๆ

เราลองรสทุเรียน กับ มะม่วง แต่เราว่า มะม่วงอร่อยกว่า แต่ รสชาติ ยังไม่ค่อยเข้มข้น ส่วนทุเรียน กลิ่นกำลังดี แต่ยังไม่ถูกใจเราเรื่องรสชาติเท่าไหร่ ซึ่งแม่ค้าบอกไม่ใส่สี ไม่ใส่กลิ่น ไปลองกันได้ ถ้วยล่ะ 29 บาท

และเนื่องจากคืนนี้เราไม่ได้พักกับพี่เค้า เลยต้องหาที่นอนเอง เลบจองผ่าน Traveloka แถวนิมมาน เวียงนิมมาน ในซ.17 ซ.สายน้ำผึ้งได้ในราคา 390 บาท พอไปถึง ห้อง Standard เต็ม เลยได้ห้องราคา 790 บาทมาแทน

ก็ โอเคนะ ฮ่าๆ

ที่จริงมีหมอนใบใหญ่ เตียงล่ะ 1 ใบนะ เค้าเอาไปใส่ปลอกหมอนอยู่ เรารีบถ่ายเกิน ฮ่าๆ

พอเช็คอินเสร็จ น้องเรา มันเริ่มอีกแล้วคับ เนี่ยร้านนี้ อร่อย ร้านดัง แถวนิมมาน มนต์นมสด

ไปปลองมั้ย เราก็ยังไม่เคยลอง อ่ะจัด!! น้องบอกไรมา เราเชื่อหมด ฮ่าๆ

คือคนเยอะอ่ะ ดีที่ยังมีที่ว่าง เลยได้นั่งกินที่ร้าน เราสั่ง นมสดร้อน 35 จะเป็นรสจืดใครจะเติมน้ำตาลเอาก็ได้ มีให้

น้องเราสั่ง โกโก้เย็น 43 ก็ไม่หวานมากนะ ยังได้รสชาติโกโก้อยู่

ตอนสั่งต้องสั่งแยก น้ำ กะ เบเกอรี่ ใช้คนล่ะเคาเตอร์กัน เลยมาสั่ง ปังปิ้ง เนยนม 23 เนย สังขยาใบเตย 23 เนย ช็อก 25

พอกินหนมปังไปครั้งแรก คำว่า อร่อยนี่เลยมาเลยครัช พอกินคู่กะ นมสด นี่มันพอดีเลยอ่ะ คือหนมปังจะหวาน นมจะจืด ฮ่าๆ

พอกินด้วยกัน มันบาลานต์ดี หมดไป 149 บาท กลับไปนอนค่ะ

พอตอนเช้าก็ส่งรถคืน เป็นวันที่ฝนตก ประมาณ แปดโมงกว่าๆ น้ำมันนี่ไม่ต้องเติมเพิ่มเลย น้องบอกว่า วิ่งไป ร้อยกว่าโล

คืนรถเสร็จก็มากินข้าวที่ที่พัก เราสั่ง ข้าวผัดไว้ โดยเค้าจะมี เมนูให้เลือก เป็น ข้าวผัด กระเพรา ผัดพริกแกง หมู ไก่ ประมาณนี้ แล้วก็มี ขนมปัง โอวัลติน กาแฟ ไว้

พอกินเสร็จ ก็ เช็คเอาท์ออก

วันนี้เราต้องแว๊นไปคนเดียว เราใช้รถน้องขึ้นดอยสุเทพ เติมน้ำมันไป 50 บาท

ภายในวัดอุโมงค์ ก็มีพื้นที่ พักผ่อน สวนหย่อมนิดหน่อย ส่วนอื่นไม่ได้ เดินโดยรอบบริเวณวัดเนื่องจากวันนั้น มีกิจกรรมของ น.ศ.

จัดกิจกรรมวันสารทของทางใต้อยู่

เราเลยไปต่อที่ บ้านข้างวัด มีเป็นของขาย ของกิน กาแฟ แกลอรี่ แต่เพระาวันนั้น ฝนตกด้วยมั่งเลยดูไม่ครึกครื้น

เนื่องจากฝนก็เริ่มซาแล้ว เราเลย ไปแว๊นดอย อิอิ

พอแว๊นไปได้สักพัก ฝนเริ่มลงมาอีกล่ะ ตัวเริ่มเปียก เลยใส่เสื้อฝน ขับต่อไปเรื่อยๆ รู้สึก เหงาๆ เหมือนคนถูกทิ้ง กลางทาง ท่ามกลางสายฝน เศร้า!!

พอขับถึงพระธาตุ เราเคยมาแล้ว เลยผ่านไป สักพักถึง พระราชตำหนักภูพิงค์ อ่าว ก็คุ้นๆ ว่าเคยมาแล้วนี่หว่า ขับต่อไปดอยปุย คงยังไม่เคยมาชัวร์

ขับไปด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยม แล้วก็ ได้ไปเจอ บ้านม้งดอยปุย

ถึงประมาณ เกือบเที่ยง เลย กินข้าวซอยรอให้ฝนหยุด จะได้เดินเล่นสบายๆ

ข้าวซอย อร่อยนะ เส้นไม่เหมือนที่เคยกิน เส้นเค้า จะ แบนหนา คล้าย สปาเกตตี้ แต่นุ่มกว่า น่าจะเป็น บะหมี่ไข่ไก่ เห็นมีขายอยู่

ไม่รุ้ห่อล่ะเท่าไหร่แต่ ถ้วยนี้ 50 บาท

กินเสร็จ รอให้ฝนหยุดก็ไม่หยุด คิดในใจ เราจะเช่าร่มดีมั้ย แต่ถ้าเช่าก็ไม่รุ้เท่าไหร่ มันเปลืองนะ เสื้อฝนเราก็มี ใส่เดินลุยเลยดีมั้ยหว่า

ในขณะที่ตัดสินใจจะเช่าร่ม คุณพระ เห็น ฝรั่งสองคน ใส่เสื้อฝน สะพายเป้ ออกมา หืมม ไอดอลมาได้จังหวะพอดี ไม่รอช้า รีบใส่ ล่ะเดินลุยอิอิ

เราไป พิพิธภัณฑ์ ชาวเขาก่อน ค่าเข้า 10 บาท

ตอนแรกก็งง เอ้ยมีแค่ของใช้แค่นี้เหรอ

แต่พอถามเค้ายอกด้านหลังจะเป็นสวน ข้างบนไปอีก จะมีร้านกาแฟ อยู่สองร้าน สงสัยหมอกลงเลยมองไม่เห็น

เราเลยเดินขึ้นไปดู คือมันสวยนะ แต่หมอกลง เราก็ไรไม่ค่อยชัดเหมือนกัน

เลยขึ้นไปหาอะไรร้อนๆ นั่งจิบ มีชุดม้งให้เช่าด้วย 50 บาท

มีร้าน กาแฟกาดำ กะ ร้านกาแฟม้งดอยปุย

เรากิน ร้านกาแฟม้งดอยปุย  มอคค่าร้อนไป 65 บาท

หอมอร่อย กำลังดีค่ะ ชมวิว เพลิน สักพัก หมอกเริ่มจาง รีบลงไปถ่ายรูปเลยอ่ะ ฮ่าๆ

กะจะกลับล่ะ แต่เห็นป้ายมีสวนน้ำตก มันคนละทางกับ พิพิธภัฑท์ เลยแวะไปดู ค่าเข้า 10 บาท

เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว

มีน้ำตก เล็กๆ

และมีเด็กๆหาตังค์ ไปโรงเรียน ถ้าพี่ไม่ให้ก็ไม่เปนไร แต่ถ้าพี่ให้หนูจะมีตังค์ไปโรงเรียน

ท่องมาอย่างงี้ อ่ะ มา ตอนแรก 1 แปบนึง 2 แปบนึง กระโดดมา 3 อ่ะเคร มาๆ

แต่ฮา อยู่ เหมือนกัน ถามตรงนี้ ขึ้นถ่ายรูปได้มั้ย

เด็กตอบ ได้ค่ะ เด็กรีบขึ้นไวๆ แล้วพี่จะเอาตรงไหนอ่ะ. ฮ่าๆ น่ารักดี

ภารกิจสำเสร็จ รีบวิ่งกลับ ฐานบัญชาการ

คือวิวเค้าสวยนะ

เสร็จจากที่นี่ฝนเริ่มหยุดพอดี เราก็ไปดอยปุยต่อ

ระหว่างที่จะขึ้นไปยอดดอยปุย เราเห็นมีคนจอดชมวิว ด้วยอ่ะ

คือมันสวยมาก เห็นวิวเขา ยาวๆเลย

เรา ขับขึ้นไปยอดดอยปุยต่อ แต่ พอขึ้นไป มุมมองวิวไม่เยอะ เท่าจุดนี้

พอจะออกจากอุทยานยอดดอยปุย เห็นป้าย บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน อีก 3 โล แต่ตัดใจไม่ไป เพราะ มัน สามโมงกว่า จะสี่โมงล่ะ นัดพี่ไว้ ประมาณ 5 โมงด้วย เลย กลับ

มาจุดชมวิวดอยปุยเมื่อกี้ แทน

พี่เค้าพามากินอาหารพื้นเมือง ที่ คุ้มเวียงยอง ที่จริงว่าจะไปร้านบะหมี่-ตาย แต่ พี่เค้าบอกว่า เปิดสามทุ่ม แล้วปิดวันอาทิตย์ด้วย เลยอดไป

กินเสร็จ กลับไปพักเอาแรง รุ่งเช้าให้น้องไปส่ง ที่สนามบิน Bording time 9.15 น. 8 โมงกว่า เรายังนั่งกิน ลาดหน้า นำชัย อยู่เลย

จานละ 40 บาท เป็น ทะเล ของน้องหมี่กรอบ ของเรา เส้นใหญ่ เรากิน ทำไมรู้สึกว่า หมี่กรอบจะอร่อยกว่า ฮ่าๆ

กินเสร็จก็ รีบมา เช็คอิน 9 โมงสิบ นาทีแล้วด้วย ดีนะที่ทัน บ๊ายบาย เชียงใหม่ รอบหน้าจะมาทักทายอีก :)

ย้ำอีกที อันนี้ ฉบับย่อ  ชมเต็มๆ ตามลิงค์บนได้เลย
ส่วนอันนี้เผื่อใครอยากติดตาม จ้าาา เพิ่งถือกำเนิด ฮ่าๆ FB : https://web.facebook.com/10000View