Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คาดการณ์เหตุการณ์ใน #HATELOVESERIES (สปอย์ ep.1 เล็กน้อย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากที่เพิ่งได้ดู Ep.1 มา ซึ่งก็คือจะเป็นเนื้อเรื่องส่วนของนานะ หรือปันปัน สุทัตตานั่นเอง เราจะเห็นได้ว่าตอนจบ ขุ่นแม่...ตายจ้า และผลที่ตามมาคือ... มีคนให้ความสนใจเกี่ยวกับการตายของนานะอย่างมาก ซึ่งจขกท.ก็ได้แบ่งสาเหตุการตายเป็น 3 ข้อใหญ่ๆ คือ!!!
1. ไหลตาย >>> แต่อันนี้ไม่น่าจะใช้ เพราะก่อนนานะได้มีอาการปวดหัวและมึนๆก่อนออกจากบ้านของซอลแล้ว
2. ฝันไปเอง >>> โดยส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะพี่ย้ง ผู้กำกับเคยบอกไว้ว่า มันต้องดูครบ 5 ตอนถึงรู้เรื่อง เพราะฉะนั้น มันคงไม่จบด้วยการแค่ฝันไปแน่ๆ และอีกอย่างการตายของนานะ ก็ได้ออกข่าวด้วย จึงน่าจะตายจริงอย่างแน่นอน
3. มีคนจงใจจะฆ่า(ปิดปาก)นานะ >>> ในสามข้อทั้งหมดนี้ จกขท.คิดว่าน่าจะเป็นข้อนี้มากที่สุด (ดูจากตัวอย่างประกอบหนังและพล็อตเรื่องคร่าวๆรวมถึงเอ็มวีเพลงตอนเริ่มด้วย) และจากการสันนิฐาน ก็คิดว่า...

ไม่ไอ่(โอบ) ก็ซอล(ฝน) น่าจะเป็นคนวางแผนแน่นอน!  
ซึ่งเราก็แบ่งได้เป็น 2 กรณีอีกคือ
- ซอล : เมื่อฝนได้เห็นภาพหลุดของตัวเอง(ภาพที่นานะเห็นในเครื่องไทเกอร์) ก็ได้ขอร้องให้นานะลบรูป และได้พูดว่า "ฉันให้พ่อแม่เห็นรูปไม่ได้เด็ดขาด" ซอลจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้พ่อแม่ตัวเองไม่ได้เห็นรูปนั้น จึงหลอกใช้ไอ่ซึ่งแอบชอบตนอยู่ ไปวางยานานะที่อยู่ที่บ้านของตน ซึ่งไอ่ก็ยอมทำด้วยหวังว่าซอลจะตกลงปลงใจกับตน(หรืออาจจะตกลงกันไว้เรียบร้อยแล้ว)
- ไอ่ : หากเป็นไอ่จริงๆ ไอ่คงต้องรู้ว่านานะมีรูปหลุดของซอลวิธีใดวิธีหนึ่ง ด้วยความที่ตนชอบซอล จึงทำตามทุกวิถีทางเพื่อกำจัดรูปนั้นทิ้งโดยที่อาจจะมีซอลอยู่เบื้องหลังทุกเหตุการณ์ก็เป็นได้

ที่ได้กล่าวไป ก็คือได้กล่าวของตัวละครสามตัวหลักไปแล้ว นั่นก็คือ นานะ ซอล ไอ่ แต่เรายังไม่ได้พูดถึง ไทเกอร์(เจเจ) และ โจ(สกาย) กันเลย ในส่วนของไทเกอร์เนี่ย คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรซับซ้อนมาก(หรือเราอาจจะมองไม่ออกเองก็เป็นได้ 5555) ส่วน "โจ" เนี่ย บอกได้เลยว่านายคนนี้ไม่ธรรมดาแน่ๆ เพราะ... 
1. เป็นพวกขายตัวที่ไม่น่าจะทำเหมือนคนขายตัวทั่วไป
2. น่าจะเป็นพวกแก๊งต้มตุ๋น ขโมยของด้วย(จากที่ขโมยคีย์การ์ดห้องนานะ)
3. ถ้าเรามองใน the worst case เลยนะ จขกท.คิดว่าเจ้าโจเนี่ย อาจจะไม่ใช่เพื่อนสมัยเด็กของนานะก็ได้ แต่เมื่อเห็นนานะถามไว้ใช่หรือป่าว ก็เลยสวมรอยเป็นโจที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กของนานะเลย เพื่อที่จะได้ทำอะไรสะดวกมากขึ้น เพราะดูจากอาการโจตอนแรกนี่คือจำอะไรไม่ได้เลย(มันควรจำอะไรได้บ้างแหละหน่า...) และยังปล่อยให้นานะพูดคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ จานสี หรือนั่งข้างกัน หรือเรื่องที่โจไม่มาโรงเรียนแล้วก็ตาม ส่วนเหตุผลที่โจพูด ถ้าเป็นตามที่จขกท.คาดจริงๆ ก็คงแค่แถไปเรื่อยแหละ


ย้ำ! 
นี่เป็นเพียงสมมติฐานของจขกท.เท่านั้น! จริงไม่จริง ก็ต้องลงติดตามใน #HateLoveSeries นาจา

------------------------

 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

น้อง 25 ก.ย. 59 เวลา 19:54 น. 2

นึกยุแล้วว่าใครทำร้ายนานะเพราะนานะจะหมดสติออกจากบ้านซอลได้ไงต้องไอ่แน่ๆๆเพราะมันยุตรงนั้น(อินจัด)

0
เอ้างงเลย 25 ก.ย. 59 เวลา 20:25 น. 3

คิดว่าที่โจจำนานะไม่ได้เพราะ นานะศัลยกรรมมาค่ะ จากฉากเปิดตอนแรกเลย เพื่อนในรถพูดถึงหน้าบวมๆอะไรซักอย่างกับนานะนี้แหละ คนเราจะไปทำอะไรให้หน้าบวมได้นอกจากศัลยกรรม แต่นังโจนี้ก็มีพิรุจน์จริงๆ ต้องรอดูกันต่อไป

0
พี่ชายชั้นหนาวจังเลย 25 ก.ย. 59 เวลา 21:46 น. 4

เฮ้ยยยยยคิดเหมือนเราเลย โจอาจจะสวมรอยเป็นเพื่อนก็ได้ แต่ชื่อมันบังเอิญไปอ่ะ ความเป็นไปได้เลยน้อยหน่อย แต่เราสงสัยทำไมตอนที่เจอกันครั้งแรกนานะทำหน้าแปลกๆเพราะนึกได้หรอ? โจก็ทำหน้าแปลกๆเหมือนกันแต่เหมือนไม่ได้ทำใส่นานะนะ...น่าจะเพราะเหตุผลอื่น

0
อะไรก็ได้ 26 ก.ย. 59 เวลา 10:48 น. 5

โจไม่น่าสวมรอยเพราะว่าก่อนหน้านั้นที่นานะไปรับโจ นานะก็ถามแล้วว่าชื่ออะไร โจก็ตอบว่าโจจริงๆ โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นเพื่อนกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม