Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้ามาติชม พล็อตนิยายเรื่อง Promise ชีวิตนี้ มีให้แค่เธอ หน่อยนะคะ ยังไม่มั่นใจค่ะว่าสนุกไหม ถ้าอยากอ่านต่อจะลงตอนที่ 1 ต่อนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                  ในวันปิดเทอม ดารินทร์ไปเที่ยวและได้พบกับหนังสือนิตยสารเกี่ยวกับซีโน่ ดาราชายหนุ่มฮอตที่เธอสุดปลื้ม และมีการแข่งขันเพื่อให้คนที่ชนะได้ใกล้ชิดกับเขา  blush และเมื่อการแข่งขันมาถึง ดารินทร์พยายามเต็มที่จนทำให้ซีโน่เลือกให้เธอเป็นคนชนะนั่นเอง  ดารินทร์ได้พาซีโน่ไปเที่ยวในเมือง และได้เจอกับเจสซี่โดยบังเอิญ เจสซี่หาเรื่องทะเลาะดารินทร์ทำให้ซีโน่ตอกหน้าเธอกลับไป ทำให้เธออายและคับแค้นใจเป็นที่สุด เพราะซีโน่เคยคบกับเธอมาก่อน แต่กลับไปอยู่กับเด็กที่บ้านๆมากๆ เมื่อทั้งสองเดินไปอย่างไม่ใยดีทำให้เธอต้องการแก้แค้นเพื่อให้สาสมกับที่ซีโน่ทำกับเธอไว้     
                 ดารินทร์ได้พาซีโน่ไปเที่ยวป่าโดยเมื่อไปถึงหมู่บ้านนึงก็เจอกับกับพัฒน์และแนน ทั้งสองคนดีกับซีโน่และดารินทร์มาก  พัฒน์หลงรักดารินทร์ตั้งแต่แรกเห็น ซีโน่รู้ว่าพัฒน์คิดอะไรแต่ก็ไม่สนใจเท่าไหร่ ฝ่ายแนนก็ดูออก เธอก็เสียใจแต่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกนี้ออกไปได้เพราะกลัวว่าพัฒน์จะเกลียดเธอ  ดารินทร์ได้พาซีโน่ไปเที่ยวป่า ทั้งสองคนหลงป่าและต้องอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืนทำให้ความรู้สึกที่ดีต่อกันเริ่มก่อตัวขึ้นมา     และการที่ซีโน่ปกป้องเธอจากเสือร้ายทำให้เธอยิ่งชอบเขาเข้าไปใหญ่   รุ่งเช้าพัฒน์กับแนนก็มาเจอพวกเขาและได้พากันกลับหมู่บ้าน  แต่โชคร้ายทั้งสี่ได้เจอกับโจรเข้าพอดี  ซีโน่โดนทำร้ายแต่ดารินทร์ก็ช่วยซีโน่อย่างไม่กลัวตายทำให้ซีโน่ประทับใจเธอมาก และในวันต่อมาพัฒน์ได้สารภาพว่าชอบดารินทร์ แต่ดารินทร์ก็ปฏิเสธเขาไปเพราะในใจเธอมีแค่ซีโน่เท่านั้น ถึงได้เป็นแค่แฟนคลับของเขาเท่านั้นแต่เธอก็ดีใจแล้ว ทั้งสองคนก็เข้าใจกันดี แต่ซีโน่เข้ามาเห็นท่าทางของทั้งสองทำให้เข้าใจผิดและโมโห ถึงขั้นด่าทอดารินทร์ ดารินทร์เสียใจมากจึงหนีไป เมื่อซีโน่รู้ก็รู้สึกผิดเพราะกลัวว่าอันตรายจะเกิดกับเธออีก และเขาได้มีโอกาสคุยกับแนนได้รู้ว่าแนนชอบพัฒน์และหวังว่าสักวันพัฒน์จะชอบเธอเหมือนกัน และได้บอกว่าดารินทร์ชอบซีโน่ ไม่ใช่พัฒน์ เพราะเธอรู้ดีว่าดารินทร์คิดอะไรอยู่ เธอรักซีโน่แต่ไม่ยอมรับเพราะซีโน่เป็นถึงดาราหนุ่มฮอตที่ใครๆก็หลงรักและซีโน่คงไม่คิดที่จะมารักคนธรรมดาอย่างเธอหรอก
                  ดารินทร์ได้เจอกับเจสซี่และก็โดนเธอจับตัวไป กลับมาที่ซีโน่ ก็เป็นห่วงดารินทร์ หาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ และแล้วเจสซี่ก็โทรมาบอกว่าดารินทร์อยู่กับเธอ ถ้าไม่อยากให้ดารินทร์ตายรีบมาช่วยเธอ   ซีโน่ พัฒน์และแนนเมื่อมาถึงก็โดนลูกน้องของเจสซี่จับไว้และโดนซ้อมจนทำให้ดารินทร์ร้องไห้เพราะเธอเจ็บเหลือเกินที่เขาโดนทำร้ายเพราะเธอแบบนี้   เจสซี่ให้สมุนของตัวเองมาจับซีโน่ไปคุยกันข้างนอกและได้พูดคุยกันถึงเรื่องข้อเสนอแนะที่เจสซี่ต้องการจะทำลายซีโน่ แต่สงครามรักครั้งนี้ไม่ใช่ทำให้ซีโน่เจ็บแค่คนเดียวแต่ดารินทร์ก็รับผลกรรมไปด้วย  ซีโน่บอกดารินทร์ว่าเขาต้องการแก้แค้นเธอที่เธอได้ปฏิเสธและทำให้อับอายจนต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น ดารินทร์เสียใจมากเพราะไม่คิดว่าเขาจะทำร้ายเธอได้ขนาดนี้ หลอกให้เธอปลื้ม และที่สำคัญเขาทำให้เธอรักเขาและทิ้งกันไปอย่างไม่ใยดี ซีโน่กลับไปพร้อมกับเจสซี่และได้ทิ้งทั้งสามคนไว้ที่นั่น  ดารินทร์เมื่อกลับมาที่หมู่บ้านก็เอาแต่นอนร้องไห้ ทำให้แนนเข้ามาบอกว่าซีโน่เขาชอบเธอ แต่เข้าใจผิดคิดว่าเธอชอบพัฒน์ และคนที่ชอบพัฒน์คือเธอ ทั้งสองคุยกันเมื่อได้ยินแบบนั้นก็อึ้ง เพราะเขาไม่เคยสนใจแนนมาก่อนเลย และแนนก็หันมาเห็นพัฒน์เดินหนีไป เธอรีบเดินตามไป แต่เขากลับโกรธซะอย่างนั้นเพราะคิดว่าที่ดารินทร์ไม่ชอบเขาเพราะเธอ พัฒน์ทะเลาะกับแนนจนสะบัดแขนแนนและทำให้เธอล้มไป ศีรษะกระแทกกับพื้น เขาตกใจมากและรีบอุ้มเอกลับไปที่หมู่บ้าน และเขาก็ได้รู้ว่าความรู้สึกของตัวเองว่าเขาไม่อาจเสียเธอไปได้จริงๆ  เพราะเธอคอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอมา
                   พัฒน์ไปหาดารินทร์และได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้เธอฟัง  พัฒน์ได้ขอร้องให้ดารินทร์ไปช่วยเล่าให้แนนฟังว่าเขารู้ใจตัวเองแล้ว ดารินทร์ก็ช่วยเต็มที่ และได้เสนอให้เขาทำเซอร์ไพรส์ให้เธอ และแผนของดารินทร์ก็สำเร็จทั้งสองคนเข้าใจกัน  เมื่อไม่มีอะไรทำที่นี่แล้ว ดารินทร์ก็กลับมาบ้านของตัวเอง และได้พบกับซีโน่อีกครั้ง เขามาบอกความจริงทุกอย่างว่าที่เขาทำไปเพราะต้องการจะช่วยเธอ แต่จริงๆแล้วเขารักเธอมาก รักมาตั้งนานและไม่เคยเปลี่ยนใจไปจากเธอเลย และเมื่อได้เจอเธออีกครั้ง เขามั่นใจทันทีว่าเธอคือ เนื้อคู่



 อยากเป็นนักเขียนนิยาย เข้ามาติชมกันเยอะๆนะคะ จะนำไปปรับปรุงอย่างแน่นอน  ช่วยเค้าหน่อยน๊าาาาา  


 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

winevis 25 ก.ย. 59 เวลา 15:30 น. 1

มาติชมกันหน่อยยย

สำหรับเราหลังจากอ่านจบแล้วรู้สึกว่าบางตอนมันยังห้วนๆ ไปหน่อย ยังไม่เข้าถึงอารมณ์ ตัวละครบางตัว เช่น ซีโน่ ที่คาแร็กเตอร์ของเขาคือดาราหนุ่มสุดฮอต แต่เรารู้สึกว่าจขกท.ยังทำให้คาแร็กเตอร์นี้ดูแบนๆ นะคะ ไม่ค่อยมีความชัดเจน 

โครงเรื่องบางตอนดูไม่ต่อเนื่อง อ่านแล้วยังดูขัดๆ น่าจะเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปอีก ส่วนรายละเอียดหลักๆ ที่ควรเน้น เราแนะนำว่าเน้นหนักๆ ไปเลยดีกว่านะคะ แล้วก็อยากให้เพิ่มเหตุผลของตัวละครเข้าไปสักหน่อย เช่น ทำไมเขาต้องทำแบบนั้นนะ ทำไปเพราะอะไร เราว่ามันยังดูไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่อ่ะค่ะ

สุดท้ายนี้ นิยายเรื่องนี้เป็นของเจ้าของกระทู้ เราเพียงแต่เข้ามาติชมและแนะนำในมุมมองของเราเท่านั้นนะคะ เราว่าร่างโครงเรื่องได้เท่านี้ก็ถือว่าโอเคมากแล้วสำหรับมือใหม่ เพราะเราก็มือใหม่เหมือนกันค่ะ ฮ่าาาา เป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ 

1
เจเอวาย สตาร์ทีม. 6 ต.ค. 59 เวลา 16:08 น. 1-1

ขอบคุณน๊าาาที่แนะนำอ่ะ จะนำไปปรับปรุงจ้า สู้ไปด้วยกัยนะแฮ่ๆ อยากแต่งนิยาย แต่นี่ล่ะความสามารถตอนนี้ มีแค่นี้จริงๆ ขอบคุณที่มาอ่านน๊า

0
นอนหรือตายเนี่ย! 25 ก.ย. 59 เวลา 20:28 น. 2

อ่า สรุปว่านางเอกชนะการประกวดมั้ยอ่ะ ไม่มีบอกเยย

เราว่าหลังชื่อตัวละครควรแนะนำให้คนอ่านรู้จักนิดนึงเนอะว่าพวกเขาเป็นใคร (และจะมีบทบาทอะไรให้นิยายดำเนินต่อไป) แล้วก็เราว่าพระเอกด่าทอนางเอกนี่ค่อนข้างรุนแรงนะ เรื่องแค่นี้เอง แถมมโนไปเองอีก (ถ้าจะให้มันเข้าใจผิดกันก็ลองหาสถานการณ์อืนที่มันน่าด่ากว่านี้ดีกว่านะ ไม่ใช่เห็นนางเอกอยู่กับอีกคนแล้วด่าเลย ไม่ถามไม่ไถ่กันหน่อยเร้อพ่อคุณ รักประสาอะไร หรือจะให้ตัวละครพระเอกมันเป็นคนนิสัยขี้มโนก็ได้ค่ะ มันจะได้อินกว่า)

การเรียงลำดับเรื่องมันยังงงๆ ขัดๆ อยู่น้าา แบบโดดไปโดดมาไม่ค่อยเห็นความเชื่อมโยงเท่าไหร่ แล้วก็เรื่องแก้แค้นอ่ะค่ะ มันดีดอารมณ์ของเรามากเลย คืองงมาก เราว่ามันควรต้องมี "ประโยคเปลี่ยนถ่ายอามณ์" อ่ะ แบบบอกกลายๆ ว่าฮัลโหลๆ เรื่องจะดราม่าจะหักมุมแล้วนะ เหมือนปูเรื่องไปไคลแมกซ์อ่ะ เหมือนลูกคลื่นที่มันจะไล่ระดับไปอ่ะ มันจะได้ไม่ฉีกอารมณ์เน้อ แล้วก็ควรเพิ่มเนื้อหาของอดีตที่พระเอกเคยโดนนางเอกทำให้อับอายหน่อยนะว่าเรื่องอะไร ปมอะไรที่ทำให้เขาเกลียดเธอขนาดนี้จนถึงขั้นแก้แค้น แล้วซีโน่กับแนนซี่มีความสัมพันธ์ยังไง? ตอนแรกด่าแต่ทำไมหลังๆ ถึงไปด้วยกัน อาจบอกว่าพวกนางรวมหัวกันหลอกก็ได้จ้า

แล้วที่สำคัญเรื่องนี้ยังขาดแก่นเรื่องไปเน้อ ว่าจุดประสงค์ของเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลเนี่ยสื่อถึงอะไร

สู้ๆ นะคะ เราก็ไม่ได้เก่งไรมากแต่เป็นคนชอบเวิ่นเว้อ พิมโน่นพิมนี่ ติโน่นตินี่ แต่จุดประสงค์เราก็เพื่อทำให้เธอได้พัฒนาต่อๆ ไปน้าาา สู้ๆ

1