Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ทริปนั่งรถไฟเที่ยว แบบเช้าไป-เย็นกลับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ วันนี้มาพบกันในเรื่องเกี่ยวกับรถไฟ โดยจะเป็นการแนะนำเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ โดยเริ่มต้นจากในกรุงเทพ แบบเช้าไป-เย็นกลับได้ โดยผมมีทริปที่น่าสนใจมาฝากทั้งหมด 5 ทริป ในราคาประหยัด (เฉพาะค่าเดินทางนะครับ ค่าอาหารไม่เกี่ยว แหะๆ) ดังนี้ครับ



ทริปที่ 1 : น้ำตกไทรโยคน้อย จ.กาญจนบุรี

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานีกรุงเทพ เดินทางโดยขบวนรถพิเศษนำเที่ยวที่ 909/910 ค่าโดยสารไป-กลับคนละ 120 บาท (ขบวนรถมีเดินทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ยกเว้นช่วงปีใหม่และสงกรานต์) เที่ยวชมเส้นทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แวะชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว นั่งรถลัดเลาะไปตามหน้าผา กระโดดเล่นน้ำที่น้ำตกไทรโยคน้อย ปิดท้ายด้วยชมสุสานทหารสัมพันธมิตร



ทริปที่ 2 : สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานีกรุงเทพ เดินทางโดยขบวนรถพิเศษนำเที่ยวที่ 911/912 ค่าโดยสารไป-กลับคนละ 120 บาท (สำหรับรถนั่งชั้น 3) และ 240 บาท (สำหรับรถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศ) (ขบวนรถมีเดินทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ยกเว้นช่วงปีใหม่และสงกรานต์) พักผ่อนและดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ ที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตกองทัพ ลงรถไฟ เดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึง ชมอนุสาวรีย์ 7 บูรพกษัตริย์ที่อุทยานราชภักดิ์ หรือจะลงรถที่สถานีหัวหินเพื่อไปที่ชายหาดหัวหินก็ได้



ทริปที่ 3 : ทุ่งทานตะวัน / เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานีกรุงเทพ เดินทางโดยขบวนรถพิเศษนำเที่ยวที่ 921/926 ค่าโดยสารไป-กลับคนละ 270 บาท (ขบวนรถมีเดินทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม) ชมทุ่งดอกทานตะวันที่เหลืองอร่ามข้างทางรถไฟ จากนั้น ไปสัมผัสบรรยากาศรถไฟลอยน้ำเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เอาตัวปะทะลมเย็นๆ บนสะพานข้ามเขื่อน แวะชมวิวบนหอคอยพิพิธภัณฑ์ลุ่มน้ำป่าสัก



ทริปที่ 4 : ปั่นจักรยานรอบสถานีรถไฟอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานีกรุงเทพ เดินทางไปด้วยขบวนรถเร็วที่ 135 ค่าโดยสาร 20 บาท ปั่นจักรยานเที่ยวชมบรรยากาศรอบสถานีรถไฟอยุธยา แวะไหว้พระที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร และวัดใหญ่ชัยมงคล ปิดท้ายด้วยการชม ชิม ช็อปสินค้าที่ตลาดน้ำอโยธยา ก่อนเดินทางกลับด้วยขบวนรถเร็วที่ 106 ค่าโดยสาร 20 บาท (หรือถ้าใครจะเที่ยวนอกเหนือจากนี้ สามารถค้นหาขบวนรถกลับกรุงเทพได้ที่ http://www.railway.co.th/checktime/checktime.asp?lenguage=&StationFirst=อยุธยา&StationLast=กรุงเทพ)

(แผนที่เส้นทางปั่น : https://drive.google.com/open?id=1CiXPETVAXrM7V20fYGIzPoO-W18&usp=sharing)



ทริปที่ 5  : ตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม

เริ่มต้นการเดินทางที่สถานีวงเวียนใหญ่ เดินทางไปด้วยขบวนรถชานเมืองที่ 4305 (หากใครกลัวไปต่อรถที่บ้านแหลมไม่ทัน ก็ใช้บริการขบวน 4341 แทนได้) ลงสถานีมหาชัย นั่งเรือข้ามฟาก (ค่าโดยสาร 3 บาท) แล้วเดินไปที่สถานีบ้านแหลม เดินทางต่อด้วยขบวนรถชานเมืองที่ 4383 ผ่านบรรยากาศท้องทุ่งนาเกลือ ผ่านตลาดร่มหุบก่อนเข้าสถานีแม่กลอง แวะซื้อสินค้าภายในตลาด ถ่ายรูปรถไฟวิ่งผ่านตลาด ก่อนจะเดินทางกลับด้วยขบวนรถชานเมืองที่ 4386 กลับไปที่สถานีบ้านแหลม ต่อเรือข้ามฟากไปสถานีมหาชัย จบทริปด้วยการนั่งขบวนรถชานเมืองที่ 4308 กลับมาที่สถานีวงเวียนใหญ่ (หรือใครไปถึงแม่กลองแล้วจะกลับกับขบวน 4384 เลยก็ได้ แล้วแต่สะดวกครับ)

***ค่าโดยสารรถไฟทั้งทริปนี้ “ฟรี”***

---------------------------------------------

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับทริปทั้งหมดที่ผมแนะนำ หากใครเบื่ออยู่บ้านเฉยๆ อยากออกไปใช้ชีวิตเที่ยวแบบ slow life ราคาประหยัด เช้าไป-เย็นกลับได้ ก็ลองนำเอาไปพิจารณาดูได้นะครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

toey438332 25 ก.ย. 59 เวลา 21:54 น. 1-1

แนะนำทริปน้ำตกไทรโยคน้อยเลยครับ วิวสวยมากกกกกก เยี่ยม แต่ถ้าไปช่วงนี้ น้ำที่น้ำตกจะยังไม่ค่อยมีนะครับ

0
konderntang 26 ก.ย. 59 เวลา 10:30 น. 2

สวยงามมากครับ ผมเองก็ชอบเที่ยวเหมือนกัน ขอเก็บข้อมูลไว้ก่อน ล่าสุดเพิ่งไปเที่ยว กาญจนบุรี มาครับ ต้นก้ามปูยักษ์ ที่นี่ต้นใหญ่มาก



0
kumpontie 30 ก.ย. 59 เวลา 09:00 น. 3-1

อุ่ย จริงด้วย ไปจำของขบวน 133 มาซะได้ ขอบคุณสำหรับคำทักท้วงครับ

0