Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าเรื่องผี(เรื่องสั้น) *1 : ผีตายทั้งกลม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสครับเพื่อนๆ ทุกคน กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
วันนี้ผมมี เรื่อง ผีๆมาเล่าให้ทุกคนฟังกันครับ เอ้ยอ่านกันครับ

ย้อนไปตอนผมยังเป็นเด็ก ประมาณอนุบาล2 ซึ่งตอนนั้นผม ต้องอยู่กับยาย ที่ต่างจังหวัด จังหวัดนี้คือ จังหวัดหนองคาย บ้านที่ผมอยู่นั้นห่างจากตัวอำเภอประมาณ 20 กิโล มั๊ง เป็นหมู่บ้านที่ไม่เจริญมากนัก ถนนยังเป็นถนนลูกรัง เวลามีรถสิบล้อขี่ผ่าน แทบจะมองไม่เห็นทางเลย วึ่งบ้านผมนั้นจะติดกับอ่างเก็บน้ำชลประธาน ที่มีป่า ไมยราพขึ้นเต็ม มองดูๆแล้วน่ากลัวไม่ใช่น้อยเลย เวลากลางคืนจะได้ยินเสียง นก แสกร้องบ้าง อิการ้องบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของ ชาวบ้านแถบนั้น
ซึ่งวันนั้นเป็นเวลา 2 ทุ่มเศษๆ ผมอยู่กับยาย2 คน ยายผมเป็นคนที่ดื่ม สุรา เก่งมากกกก ทุกๆวันแกจะใช้ผมไปซื้อเหล้าให้ ถ้าไม่ไปก็โดนตี (ยายผมโหดมากแต่แกเสียไปแล้วเมื่อต้นปี) ผมก็ต้องยอมไป แต่วันที่เกิดเหตุนั้นมันเป็น วันพุธ และเป็นวันพระ ชาวบ้านที่นั้นเขาจะ บอกว่า วันพุธ เป็นวันเลี้ยงผี ปล่อยผี และทุกวันพุธ ทุกคนในหมู่บ้านจะ ปิดบ้านและเข้าบ้านเร็วกว่าปกติ วันนั้นผมต้องจำใจไปซื้อ ทั้งกลัวยายและกลัวผี (แต่ที่สำคัญกลัวยายมากกว่า) บ้านผมกับร้านค้ามันอยู่ไกลกันมาก บ้านผมจะอยู่ท้ายๆหมู่บ้าน ส่วนร้านค้าจะอยู่ประมาณ กลางๆหมู่บ้าน คือมันก็ไกลนะ
ในตอนแรก ผมก็รีบวิ่งไป ทั้งมืด ทั้งหมาก็เห่าหอน!!! ไม่รู้ว่ามันเห่าอะไร เห่าผมหรือว่าเห่าสิ่งที่ตามมาก็ไม่รู้ พอผมเคาะประตูเรียกแม่ค้าซื้อเหล้าหน่อย เสียงหมาก็ค่อยเงียบลง!!!! แต่พอผมก้าวออกจากร้านค้าเท่านั้นแหละ จัดมาชุดใหญ่อีกรอบ ผมทั้งอยากร้องไห้ ทั้งกลัว ก็กัดฟันวิ่ง สุดขีด พอใกล้ถึง ทางเข้าบ้านเท่านั้นแหละ
ผมต้องหยุดชะงักค้าง กับสิ่งที่ผมเห็นต่อหน้า มันคือ
ผู้หญิง ตัวใหญ่ๆ ผมยาว ยืนก้มหน้า แต่ที่ทำให้ผมยิ่งช๊อคเข้าไปอีกคือ เขาไม่มีเท้า ตัวเขาลอยอยู่เหนื่อพื้น แขนเขาไม่มี หน้าตาก็ไม่เห็น ทั้งๆที่ตรงนั้นมีไฟสว่างอยู่ เขาใส่ชุด ที่ ฟ้า ออกเขียวๆ ตามตัวไม่รู้รอยอะไร เป็นคราบดำๆ เหมือนเค้าไปคลุกโคลน หรือไปทำอะไรมา และที่สำคัญ ท้องเค้าใหญ่มาก เขายืนหันหน้ามาทางผม ผมก็ค้างอยู่แบบนั้นไปไหนไม่ได้ จนกระทั้งผมได้ยินเสียงยายเรียกจึงหลุดออกมาแล้วรีบวิ่งเข้าบ้านไป
ผมไม่ร้องนะ ผมแค่สั่น ขนลุกไปทั้งตัว ผมก็เล่าเรื่องให้ยายฟัง ยายบอกว่า สงสัยเป็นผีเจ้าที่หรือ สัมพเวสี เขามาขอส่วนบุญมั๊ง อ่อ ผมลืมบอก บ้านผมจะติดกับทางสามแพร่ง และ ติดกับศาลตายาย ของหมู่บ้านอีกด้วยอีกทั้งมี จอมปลวก อยู่ในสวนข้างบ้าน และเป็นที่ๆผมไปเล่นประจำ ปัจจุบันสร้างบ้านทับไปแล้วววว

อย่าลืมคอมเมนต์ ให้คำแนะนำ หรือ ติชมได้นะครับ ติมตามกันเยอะๆนะครับ เดี๋ยวมีเรื่องต่อไปแน่นอน..............ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>