Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่นกีฬาแบบเป็นทีม มีข้อดีที่แตกต่างกับการเล่นกีฬาแบบคนเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การเล่นกีฬาแบบเล่นเองมาตลอด เช่น ว่ายน้ำ เทนนิส กอล์ฟ เราอาจเบื่อ เรามาเปลี่ยนกันดีกว่า โดยแค่ตอนนี้เล่นกีฬาที่เล่นเป็นทีมให้เล่นบ้าง เล่นกีฬาเป็นทีมให้ประโยชน์อะไรที่แตกต่างกับกีฬาที่เล่นคนเดียวบ้าง เล่นเป็นทีมต้องใจกว้างและยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคลค่ะ อาจจะมีคนที่เก่งกว่าหรือว่าแย่กว่าเราก็ต้องยอมรับหรือว่าการอิจฉากันในกลุ่ม หรือมีการปะทะกันระหว่างทีม ที่จริงถ้าส่งเสริมให้เล่นกีฬาเป็นทีมได้ตั้งแต่เด็กนี่จะดีกับการใช้ชีวิตในสังคมต่อไปในอนาคตนะคะ เพราะต้องยอมรับและปรับตัวเข้ากับสังคมได้ ไม่ใช่โตมาแล้วเป็นแบบพวก Anti-social ข้าเก่ง ข้าเจ๋ง แต่เข้ากับคนอื่นไม่ได้เลย ไม่ยอมรับใครและไม่มีใครยอมรับ เช่น เทนนิสหรือกอล์ฟประเภทคู่(2คน) ว่ายน้ำทีมประสม (4คน) แล้วค่อยต่อยอดไปเป็นกีฬาเป็นทีมอื่นๆเช่น football futsol Basketball Volleyball ใช้ความคิดมากขึ้น เรื่องความสามัคคี ก็อาจถูกปลูกฝังบ้าง ทำงานเป็นทีม โดยรวมก็สนุกดี ค่ะการเล่นกีฬาประเภทเดี่ยวนั้นจะช่วยในเรื่องการแก้ปัญหา การตัดสินใจเฉพาะหน้า ความอดทน และใจสู้
แต่ในประเภททีมนั้นจะช่วยในเรื่องการทำงานเป็นทีม การแบ่งงานและรับผิดชอบหน้าที่ของตน สปิริตของทีม การรับฟังผู้อื่น
การทำงานเป็นทีม
อดทน ไม่เล่นนอกแผน ลองหลายๆแบบ ไม่เสียหลาย มีประโยชน์แตกต่าง การเข้าสังคม กีฬาเดี่ยวแน้นการใช้ความสามารถของตัวเองมากๆๆ กีฬาทีม เป็นกีฬาที่ต้องพึ่งทุกคนในทีมเพื่อให้เป็นทีมเวิคร์สามัคคี กีฬาประเภททีม เช่น กีฬาฟุตบอล , คริกเก็ต, เบสบอล, แฮนด์บอล, ฮ็อกกี้, บาสเกตบอล, และ วอลเลย์บอล

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Quizzuiqa 5 ต.ค. 59 เวลา 05:02 น. 1

มาโพสต์นี่ต้องการอะไรเหรอ .__.
ข้อเสียของกีฬาทีมคือ 
1. ใช้คนเยอะ รวมกลุ่มเพื่อนยาก 
2. ผลจากข้อ 1 ทำให้กีฬาเหล่านี้นอกจากฟุตบอลบาสเทนนิสหาสนามเล่นยากมาก 
ลองนึกภาพการหาสนามแฮนด์บอล คริกเกต ฮ้อกกี้ในไทยดูสิ
3.กีฬาที่มันไม่ทีมแต่มาพยายามทำให้เป็นทีมนี่ก็แปลกๆนะ แบบว่ายน้ำทีมเงี้ย
มันต่างอะไรจากว่ายเดี่ยวสี่คน แค่เอาเวลามารวมกัน สร้างความกดดันมากกว่าความสามัคคี ไปว่ายน้ำด้วยกันก็พอม้าง
4. ปัญหาของกีฬาประเภททีมอีกอย่างคือฝีมือทั้งกลุ่มใหญ่ต้องใกล้เคียงกันถึงจะเล่นสนุก ลองถามเด็กที่หัดเล่นบอลใหม่ๆเวลาไปเล่นกับเพื่อนที่เล่นเป็นแล้วสิ มัน frustate มาก

0