Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดอยากเข้า ม.4 ที่จุฬาภรณ์ แต่....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูคิดอยากเข้า ม.4 ที่จภ. แต่คิดว่าตัวเองมีความรู้ไม่เพียงพอ 

เพราะไม่เคยเรียนพิเศษ เรียนที่ รร.ก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง เรียนแบบถูๆไถๆ ครูสอนแบบเด็กคนไหนไม่เข้าใจไม่สน ไม่อธิบายเพิ่ม อยากรู้ไปหาอ่านเองอะไรแบบนี้ แต่หนูมีความคิดอยากเรียนที่นั้น พ่อแม่ก็อยากตัวหนูเองก็อยากทั้งที่รู้ว่าตัวเองไม่เก่ง คือ...หนูควรที่จะเข้าที่นั้นมั้ย? หนูเหลือเวลาเรียนรู้อยู่ 1ปี เพราะตอนนี้หนูอยู่ ม.2 หนูควรจะทำอะไรกับตัวหนูเพื่อให้หนูเก่งขึ้นมาบ้างค่ะ???

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

สัณหณัฐ 5 ต.ค. 59 เวลา 08:09 น. 1

ขอแทนตัวเองว่าพี่นะ พี่ก็อยู่ม.4นะ อยากให้น้องลองสอบเข้าจุฬาภรณ์ดู เพราะการเลิกทำและหมดหวังกับสิ่งที่ยังไม่ได้ลอง มันน่าเสียดายนะ ส่วนให้ทำยังไงนั้นพี่แนะนำให้น้องหานส.ทั้งวิทย์และคณิตศาสตร์มาอ่าน จะเป็นหนังสือเรียนหรือคู่มือทั้ง ม.1 2และ 3ก็ได้เอาให้แม่นและเข้าใจ ถ้าอ่านแล้วไม่เก็ทก็ใช้ youtube เนอะ เปิดสื่อดูเช่น clipvidva ormschool อะไรประมาณนั้นก่อนเปิดเทอม หลังจากนั้นตอนเปิดเทอมให้ทำโจทย์วิทย์แนววิเคราะห์เยอะๆ พี่แนะนำนส. แนวข้อสอบวิทย์ 500ข้ออะไรสักอย่างนี่แหละ ส่วนคณิตศาสตร์ให้เน้นเรขาคณิต เช่น นส.เรขาคณิตคิดไม่ยาก เรขาคณิตทะลุมิติ แต่ก็ห้ามทิ้งสถิติและค.น่าจะเป็นเพราะปีพี่ออกบทความ unseen เรื่องความน่าจะเป็นและดอกเบี้ยทบต้นซึ่งน้องไม่ต้องเอาเรื่องดอกเบี้ยมาอ่านหรอก ปีน้องเขาคงเปลี่ยนเรื่องออกไปแล้ว
ปล.1 ฝึกทำโจทย์รวมแบบจับเวลาด้วย
ปล.2 โชคดีนะ ถ้าผ่านรอบแรกมหิดลก็ไปสอบรอบ 2ด้วยนะพี่จะรออยู่ที่รร. 5555

1
สัณหณัฐ 5 ต.ค. 59 เวลา 08:16 น. 1-1

พี่ขอโทษ ลืมว่าน้องอยู่ม.2 ดังนั้นน้องมีเวลาอ่านเนื้อหาจนถึงช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.3 นะ อ้อ ช่วงใกล้สอบอย่าลืมอ่านข่าววิทย์บ้างนะ

0