Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนอินหนังมากเกินไป ควรทำไงดีครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนนะคับ คือมีเรื่องจะมาปรึกษาเกี่ยวกับเรื่อง การใช้ชีวิตประจำวันของคนไม่ได้ไปเที่ยวอยู่บ้านอย่างเดียวทั่วไปคือดูหนัง ดูซีรี่ย์ ดูละคร สื่อต่างๆ ว่ากันไป แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ประเด็นมันอยู่ที่ตัวผมนี่แหละคับ 
อาการก็จะประมาณ ฮือออออ อธิบายไงดี 

คือมัน อินมากเกินไป อินไปหมด (ทั้งซีรี่ย์ ละคร ต่างๆ นิยาย หนัง หนังสือการ์ตูน อนิเมะ ) อินแบบขั้นที่ไม่ใช่คนปกติเป็น และอาการแบบนี้ผมก็เป็นมาหลายรอบแล้ว T T
 จะเหมือนกับเอาตัวเอง (ขอใช้คำว่าหนังแทนทุกสื่อมิเดียนะคับ)  เข้าไปในหนัง
รับความรู้สึกทุกอย่างจากในหนัง โดยเฉพาะตอนฉากเศร้า ฉากดราม่า ก็จะดราม่าตามหนังไปเลย แต่ว่าที่ไม่ปกติคือ ตัวเองจะซึมไปเลย 1 อาทิตกว่าๆได้ทรมาณมาก จู่ๆก็ร้องให้ เศร้าไม่มีเหตุผล และอีกเคส คือหนังที่ตัวเองชอบมากๆ ก็จะเหมือนเอ่อเสพติดไปเลยอะ ไม่ใช่แบบชอบเฉยๆนะ คือจะเหมือนขาดไม่ได้ จะต้องดูอีก จะต้องดูอีก ดูจนเบื่อแล้ว ก็หยุดดูไม่ได้ อาการคือจะ รู้สึกหน่วงๆเศร้าๆ  อะคับ และนานมากกว่าจะหาย ทรมาณมากๆ T T เคสสุดท้ายหนักสุด คือถ้าเกิดไป-งจากหนังเรื่องไหน แล้วเกิดอินขึ้นมา ตัวผมเองจะเกิดความคิดอยากเป็นแบบในหนังบ้าง อยากไปอยู่สถานที่แบบไหนหนังบ้าง เช่น ตัวละครในหนังอยู่จังหวัดไหนก็อยากตามรอยไปอยู่จังหวัดนั้นบ้าง ตัวละคร ใส่เสื้อแบรนด์อะไรก็อยากได้แบรนด์นั้นมาก คือๆง่าย อยากให้ตัวเองทุกๆอย่าง เป็นแบบในหนัง แล้วถ้าไม่ได้นี้คือจะหงุดหงิด กระวนกระวาย และหายช้าสุดเท่าที่พูดมาหลายๆเคส เข้าขั้นอินมากจนเกินไป

ควรจะทำไงดีครับ ? ให้ ไม่มีอาการบ้าๆอะไรแบบนี้ โดยที่ไม่ต้องหยุดดูหนัง อะ frown
 


 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

MNH ALNE 24 เม.ย. 62 เวลา 01:43 น. 4

คิดว่าควร หารายการตลกหรืออะไรที่มันค่อนข้างทำให้อารมณ์ดีน่ะค่ะ อาจจะทำให้ดึขึ้นบ้าง นี่ก็เป็นค่ะแต่พอดูอะไรตลกๆดูก็หาย หรือออกไปเจอเพื่อนหรือระบายให้เพื่อนฟังก็ได้นะคะ สำหรับคนที่มีเพื่อนเส้นตื้นหรือเล่นมุกบ่อยน่ะค่ะ555 อาการก็อาจจะดีขึ้นแต่ถ้าอินมาก ออกไปพบคนภายนอกค่ะคุยกับคนอื่นเยอะบางทีเราจะลืมไปเอง

0