Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ไอศกรีมญี่ปุ่น มี 70 บาท ก็กินได้ เมื่อมาญี่ปุ่น!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ กลับมาอีกแล้วค่ะ ... รีวิวแรกที่ตั้งไปครั้งที่แล้วเป็นน้ำยาล้างแปรง
ไม่คิดว่าจะได้รับการสนใจเป็นอย่างมาก ดีใจมาก เหมือนมีกำลังใจได้มาเขียนรีวิว
และมาคราวนี้เป็นอาหารบ้างเนอะ ... แต่เป็นหมวดของหวานค่ะ 
ไอศกรีมนั้นเอง หลายๆท่านคงชอบกันอยู่แล้วและเนอะ วันนี้เลยมารีวิวเป็นไอศกรีมที่ราคาแบบถูกเว่อร์ 70 บาทค่ะ ราคาประมาณนี้ เผลอๆไม่ถึงด้วย คือมาญี่ปุ่นแบบงบประหยัดคือห้ามพลาดเลย 
.
.
.
.

ม้ะค่ะ ! เริ่ม

ดีมั้ง 

อันแรกเจอได้ตามทั่วไปค่ะ ไปกดๆๆเอาเนอะ ราคาก็ตามที่ขึ้นอยู่บนตู้เลยจ้า
ตอนนี้เรทอยู่ที่ .33ค่ะ) เป็นไอศกรีมกูลิโกะ ที่ตอนนั้นไทยกำลังฮิตมากกกๆๆๆๆ
เราก็ฮิตไปกับเค้าด้วยนะแห่ตามไปซื้อ พอเรามาที่นี้แบบมีเยอะเกินไปอะ 555555
ไปทางไหนก็มีตู้กดตู้กด ความอร่อยหรอ ก็เฉยๆนะเหมือนกินไอศกรีมวอล์ลที่เป็นถ้วยตัก
รสช็อคโกแลตชิบอ่ะ 








































เกือบดี

ต่อมา ก็ได้จากตู้กดอันข้างบนนี้และค่ะ อันนี้เป็นรสออกเปรี้ยวๆ หวานๆ
รสชาติสำหรับเรา พอได้ค่ะ แต่ไม่ถึงก็พีคมากมาย  ตัวห่อเป็นกระดาษ ด้ามเป็นพลาสติก ก็ฉีกวนๆไปไม่เลอะมือดี ราคา อยู่ที่ 120 เยน ตามราคาตู้กดเลยค่ะ ราวๆ 40 บาท  






เพดานปากด้าน!!


อันนี้และแม่งพีค พีคคคคคคคสลัดดดด!!! โคตรด้านอ่ะ เพดานปากนี้และด้าน
คือเป็นไอศกรีมที่เป็นลูกกลมๆเย็น รสองุ่น หอมๆ เปรี้ยวๆหน่อยๆ อมเข้าไปปุ้ป สัก1-2 ลูกเพดานปากเปิก ไปหมด ใครมาญี่ปุ่นน้า มาแข่งกินกับเพื่อนหน้าหนาวนะ ... แม่งจี๊ดยันสมองไม่พอ ปากด้านไปด้วย555555555  ตามห้าง ราคาน่าจะไม่เกิน 106 เยนค่ะ ราวๆ 35บาท  แต่ถ้าตาม lawson หรือ 7-11 จะไม่ใช่ราคานี้ 






ด้านอีกแล้วววว!!


ตัวนี้เหมือนกับข้างบนเลยค่ะ แต่อันนี้รสสาลี่ หอมหวน ดีเหมือนกัน แต่อันนี้หวานกว่า  
ใครชอบหวานๆเย็นต้องโดน อันนี้ซื้อที่ ดงกิค่ะ  ราคาไม่น่าจะเกิน 100 เยน ราวๆไม่เกิน 35 บาทค่ะ (ดงกิไอศกรีมถูกกว่าห้างนะค่ะ ... มาซื้อไอศกรีมที่ดงกิคุ้มกว่าา) ส่วนตัวชอบรสองุ่นมากกว่า


 

คือดี ช็อคเป็นช็อค

อยู่นี้ไม่ได้กิน แมกนั่ม ก็ขอกินเมจิ โกล์ดไปก่อนเนอะ 
รสชาติเป็นวลิลาข้างใน ข้างนอกเคลือบช็อคโกแลต อารมย์คล้ายๆ แมกมั่นเลยค่ะ 
แท่งหนานะ ไม่ใช่บางๆ แบบกระดาษเอสี่ ช็อคโกแลตกเคลือบหน้าอยู่ โกล์ดอะเนอะต้องดีกว่าปกติอยู่แล้ว อยากลองก็ไปสอยดูตามดงกิ ราคาไม่น่าจะเกิน 170 เยนค่ะ ไม่เกิน 60 บาท





หน้าเยอะ 

คือมันอิรุงตุงนังมากค่ะหน้ามัน แบบในรูปเลย มีราดช็อคโกแลต มีเกล็ดช็อคโกแลตชิบ มีอะไรไม่รุ้เยอะแยะมากก เป็นไอศกรีมซันเดย์ คัพ ตามในรูปที่เขียนเลยค่ะ รสช็อคโกแลต มีความดีอยู่อร่อย แต่หวานเลี่ยน หรือมันเยอะเกินไปอันนี้ไม่แน่ใจ55555555555  ราคา น่าจะอยู่ที่ ไม่เกิน 120 เยนค่ะ ถ้าที่ดงกินนะค่ะ หรือไทยก็ 40 บาท 




ดูดี 

รูปร่างมันดูดีเลยที่เดียว มีกล่องพลาสติกครอบป้องกันโคนไม่ให้หัก อันนี้ที่ซื้อมาเป็นรสช็อคโกแลต มันมีรสวลิลาด้วยนะคะ ไม่มีไส้ไอศกรีมล้วนๆ โคนก็กรอบนะไม่เ-่ยว ไม่เหนี่ยว ไอศกรีมก็เกือบสุดโคน ราคาตาม lawson อยู่ที่ไม่น่าจะเกิน 250 เยน ราวๆ 80 บาท แต่ถ้าดงกินะ ไม่เกิน 150 เยน แน่!  ไปตามล่าหาดูนะคะ 





ขมดี ... ตัวนี้ชาเขียว มาญี่ปุ่นก็ต้องชาเขียวสิค่ะ

ล้อมรอบด้วยเค้กนิ่มๆ ข้างบนเป็นไอศกรีมค่ะ .. คือดี  แต่ชาเขียวไม่ได้หวานเหมือนไทยเรานะคะ
ของเขาจะออกขม แต่ก็เนอะ สำหรับของเค้าอาจจะดี แต่ถ้าใครไม่ชอบความขมก็ say no ผ่านไปได้เลย ตัวนี้ต้องตามหาที่ lawson ค่ะ ไม่ได้มีมาบ่อย ราคาไม่แน่ใจ น่าจะอยูที่ 250 เยน

                             


ถูกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ค่ะ ... มาที่ ไอ่เจ้าโซดา ที่ไทยเริ่มว่าขายมาสักพักแล้วเคยเลื่อนเฟสผ่านแล้วเจอ
ตัวนี้อารมย์เหมือนน้ำแข็งรสโซดาอัด มีรสมะนาวและอีกหลายๆรสมากมาย ถุงแบบนี้เหมือนกันแต่คนละสี ฟ้าโซดา เหลืองมะนาว แดงน่าจะแตงโมนะค่ะ ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวชอบทานรส มะนาวมากว่า เปรี้ยวๆดี ตัวนี้ถูกสุด กินเพลินๆ อย่าคิดมากก ราคาดงกิ ขายอยู่ที่ 38 เยน ก็ 12 บาทอ่ะ ราคาคือดี !!!







โคตรนม !!! นมโคตรๆๆ !!!!

ไอ่วัวแดงจำไว้เลยน้า มาญี่ปุ่นต้องมาลอง คือบับบดีอะสำหรับเรา เป็นไอศกรีมรสนม สอดไส้นมข้น เข้าใจอารมย์นมข้นแช่แข็งแต่ตักให้มันเข้าไปละลายไปปากป่ะ โคตรชอบอ่ะ เคี้ยวนมเล่นๆ  ราคาตัวนี้ น่าจะ 200 กว่าเยอะ  ราวๆ 60 ปลายๆ ราคาไม่แน่นอน  อันนี้ซื้อที่ lawson นะ
ตามซุปเปอร์ทั่วไป ถูกกว่านี้เยอะ ไปลองเดินดูกันนะคะ





โคนใหญ่ 5555555555555

คือมันใหญ่จริง กล่องกระดาษอ่ะ รูปร่างคล้ายเครปญี่ปุ่น แต่มันไม่ใช่ มันเป็นไอศกรีมโคน รสช็อคโกแลต มีผสมวลิลา มีถั่วข้างบน ตามภาพเลย พิกัดซื้อก็นี้เลย ดงกิ นกแพกวิน ราคาก็ 75 เยน  ก็ราวๆ 25 บาท มันคุ้มตรงราคานี้และ คือมองราคาไม่โกดและ ถึงกระดาษหุ้มใหญ่กว่าไอกรีมกว่ามาก แต่เอาเถอะ ราคาไม่แย่จนเกินไป 






น่ารักกกกกกกกกกกกก

อันนี้หยิบเพราะเคยเห็นขนมญี่ปุ่นยี่ห้อนี้เลยลองดู เป็นไอศกรีมรสเปรี้ยวๆหวานๆ มีเม็ดอะไรสักอย่างโดยอยู่ข้างบน เปรี้ยวๆ หวานๆ สีสันน่ารัก มีสีฟ้า สีชมพู สีเหลือง ราคาจำไม่ได้แต่น่าจะไม่เกิน 150 เยน ไปตามหาดูนะค่ะตามซุปเปอร์ทั่วไป 
















คอนเน็ตโต้เมืองไทย

ไอ่ไจเอ้นท์ กูลิโกะ .. แต่รสชาติแบบไม่ไจเอ้นท์เลย  วอล์ล คอนเน็ตโต้ดีๆนี้เอง
แต่มันเริศแค่ตูดโคนแค่กัดตูดปุ๊ป ช็อคไหลเป็นสายน้ำเลย ช็อคเยอะมากกกกก 
ตัวนี้ตาม lawson ราคาอยู่ที่ 140 เยน ราว ๆ 47 บาท ถ้าตามซุปเปอร์ ก็ 106 เยน โดยประมาณ ราวๆ 30 นิดๆ อยากลองก็ไม่เสียหาย

















วอล์ลดีๆนี้เอง

มันคือวอล์ลเลย ธรรมดาอ่ะ แต่นี้คงเป็นไอศกรีมถ้วยที่ยี่ห้อดี 5555 ไทยคงไม่เกิน 20 บาท
เป็นรสช็อคโกแลตมีชิบช็อคผสมด้วย อันนี้ซื้อที่ lawson ค่ะ ราคา 140 เยน ราว ๆ 47 บาทค่ะ แต่กระปุกก็หนาอยู่เหมือนกันนะคะ ใครชอบช็อคก็เลือกช็อค ใครชอบวลิลาเลือกแบบด้านล่างจ้า




หอมหวาน

ยี่ห้อเดียวกับข้างบนเลยค่ะ ของเมจิ คือ รสวลิลา นมๆ อร่อยมาก คือบับดีอ่ะ 
ราคาก็ 140 เยน 47 บาท อันนี้ไม่เสียดายเงินเลย คือชอบ แต่ถ้าอยากจะซื้อถูกกว่านี้ต้อง
ไปดงกินะค่ะ ไม่น่าจะเกิน 100 เยนค่ะ  ต้องมาโดนนะค่ะ สาวก วลิลา 




หนุบๆ 

โมจิไอศกรีมอันนี้อร่อย ไทยคงมีมาได้นานแล้ว แต่อยู่ไทยเราไม่เคยลองกินเลย มานี้เลยได้ลองกินก็อร่อยดีนะ ข้างนอกแป้งหนุบๆสีขาวมีผงแป้งทารอบๆ ข้างในเป็นไอศกรีมรสวลิลา โออะ ไม่แย่ ราคาที่ตามซุปเปอร์ก็ 106 เยน โดยประมาณ ถ้าตีเป็นเงินไทย ก็ 35 บาท ได้แค่ 2 ลูก เฉลี่ยก็ลูกละ 15 บาทนิดๆ ลูกโมจิเท่าเราทำมือโอเค ประมาณนั้น 





สุดถึงถ้วย !

มันคือน้ำแข็งไส ข้างล่างเป็นนม ขนมบนเป็นน้ำแดง ถ้าเมื่องไทยจะนมราดข้างบนใช่ปะ แต่ที่นี้กลับกันแต่พอกินไม่แล้วเออ มันก็หวานกำลังดียิ่งข้างล่างนะชอบเลยนมมันถึงน้ำแข็งอ่ะ .. กินน่าร้อนเป็นอะไรที่ดีงามมาก อันนี้ส่วนมากจะขายตอนหน้าร้อนค่ะ ไม่ได้มีทุกหน้า ราคาน่าจะ ไม่เกิน 120 เยน ราว ๆ 40 บาท






ไอศกรีมนี้แบบนึกถึงวัยเด็กมาก ที่ไทยจะเป็นแบบนี้แต่ไม่มีแผ่นช็อคโกแลตตรงกลาง นึกภาพออกมั๊ยนี้ก็คล้ายๆกันแต่ ตอนอยู่ทีไทยมันสั้นๆ แค่6บล็อคก็หมดแล้ว แต่ที่นี้ยาวอยู่นะคือหักแบ่งกับเพื่อนได้เลยอะ เป็นขนมปังไส้วลิลา สอดไส้แผ่นช็อคโกแลตอีกที  ราคาตามห้างซุปเปอร์ ก็ 106 เยนค่ะ 30 บาทไทย ตามแต่ละที่อาจจะไม่เหมือนกัน เช่นร้านขายยาที่มีตู้ไอศกรีมเคยเจอ 130 เยน แต่ราคาไม่เกินกันมากค่ะ (ภาพข้างในไอศกรีมด้านล่างจ้า) 




อันนี้คือหักแบ่งครึ่งกันแล้วนะค่ะ






ยาวยันศอก


บอกเลยยาวสาดดดด คือบับ ยาวจากมือยันศอกคิดภาพเอา เหมือนข้าวหลามเลย อันนี้จำราคาไม่ได้นะคะ ซื้อที่ lawson มันจะมาเป็นช่วงๆนะค่ะ ไอศกรีมที่ lawsonจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ บางครั้งมีบางครั้งไม่มีแล้วแต่จะเจอ ราคาไม่น่าจะเกิน 200 เยน เป็นไอศกรีมรสนม คือคุ้มมาก แท่งยาวใหญ่ชอบๆพอดีปากมากกก 55555555555 กินหน้าร้อนต้องรีบกินค่ะ ไม่งั้นละลายไวแน่ๆ จำไว้เลยนะค่ะ เด็กใหญ่ยาวรสนม! ไปซื้อเลย





ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ ... ขอบคุณทุกการแชร์ 
ครั้งหน้าอย่าจะให้รีวิวอะไรเม้นท์บอกกันได้เลยค่ะ หรือติดตามเฟสกันได้นะคะ ก็ลงของกิน ลงวิวของที่นี้เหมือนกันค่ะ miu thl  ชื่อเฟสตามนี้เลยค่ะ


ขอบคุณอีกครั้งค่ะ  ありがとう ございます

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น