Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[SOTUSที่ไหนแรงบอกต่อ]สาขาRC ม.สีแดง(ไม่มีจุด)ห้ามปี1เข้าเซเว่น กางร่ม ขี่จักรยาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมานำเสนอดราม่าระบบรับน้องของ ม.สีแดงๆ แห่งนึงแถวๆองครักษ์ค่ะ สาขาย่อๆว่าRCนะคะ เริ่มจากแอดมินเพจโซตัสได้รับรายงานมาดังนี้ค่ะ ในภาพบอกว่ามีกฎต่างๆมากมายเลยในสาขาของเค้า ซึ่งเป็นข้อห้ามที่บ้าบอมากกับรุ่นน้องปี1 อย่างเช่น 

ห้ามปี1เข้าเซเว่นของมหาลัย 
ห้ามกางร่มตอนฝนตก ถ้าจะกางต้องมีร่มกันทุกๆคน
ห้ามขี่จักรยาน ถ้าจะขี่ต้องขี่จักรยานพร้อมๆกัน

ซึ่งอ้างว่าจะทำได้ก็ต่อเมื่อโดนปลดระเบียบแล้วเท่านั้น ซึ่งพี่ๆปีสูงไม่ได้ทำเป็นแบบอย่างที่น้องๆทำเลยค่ะ 



ส่วนรายละเอียดลองตามดูในนี้ค่ะ

https://www.facebook.com/AntiSOTUSPage/posts/1105161646204223

ถ้าโพสในเพจปลิวเมื่อไหร่จะรีบมาดูทันทีเลยค่ะ มีคนแคปไว้เพียบ



ที่สีแดงๆ วงไว้ เป็นคนมาจากสาขาเดียวกันช่วยตอบในโพสของเพจค่ะ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงบอกคนละอย่างกัน? สรุปแล้วใครสั่งมาคะ? บังคับหรือไม่บังคับ??????????

แต่ต่อมามีคนมาเม้นแบบนี้ค่ะ สรุปละพอจะได้ละค่ะว่ากฎพวกนี้มีจริงไหมและมาจากใคร ในคอมเม้นนี้มีรายละเอียดมากมายเลยค่ะ ในโพสเริ่มต้นก็มีเยอะมากๆค่ะ ถ้าใครแคปอะไรทันบ้างฝากลงในกระทู้นี้ด้วยค่ะ
ที่เราแคปมาเยอะมากแต่ลงกระทู้เยอะมากไม่ได้ กลัวลงไม่หมดค่ะ และ มีนักลบในตำนานพยายามมาเอาหลักฐานออกค่ะ ซึ่งล่าสุดหายไปเยอะแล้วค่ะ 




จากคอมเม้นคนนี้นะคะ ดูๆแล้วมีกฎเกณฑ์มากมายเลยค่ะ แต่ไม่ได้คำนึงถึงสิทธิส่วนบุคคลอันเป็นสิ่งแรกที่ควรเคารพต่อกันและกันเลยนะ ไม่มีการบอกเลยค่ะว่ามีการถามความสมัครใจของรุ่นน้องหรือไม่ ตอนแรกก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งค่ะแต่
ต่อมามีรายละเอียดเพิ่มมากับคนปล่อยข่าวนะคะ


ตัว จขกท เองก็เหวอค่ะว่าถ้านี่คือกฎคณะจริงๆแต่ไม่มีใครเคยเอาหลักฐานหรือคำสั่งจากอาจารย์มาให้ดูหรือรับทราบกันค่ะ มีแต่เถียงกันไปเถียงกันมาในเพจกัน แล้วสิทธิของปี1สามารถถูกกักกันโดยกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า”รุ่นพี่” ได้ด้วยเหรอคะ? รุ่นพี่ใน ม. แห่งนั้นมีอำนาจขนาดไหนคะ? อาจารย์มอบอำนาจให้หรือไม่คะ? พนักงานมหาลัยคนไหนสั่งมั้ยคะว่าให้ทำแบบนี้ได้กับรุ่นน้องปี1?




มีนิสิตปี1ในคณะนั้นมาคอมเมนต์มากมายด้วยตัวเองในโพสเพจที่เริ่มเรื่องเลยค่ะ
(นี่คือโพสเริ่มเรื่องนะ
https://www.facebook.com/AntiSOTUSPage/posts/1105161646204223)
ที่บอกว่าไม่ได้เป็นการบังคับเลย(เหรอ?) แต่จากภาพด้านบนบอกได้หลายๆอย่างค่ะว่าที่ทำแบบนั้นไปเพราะอะไร มีการทำโทษกันเกิดขึ้นตอนลงวินัยค่ะ นิสิตปี1ของสาขาๆหลายๆคนทำแบบนี้เพราะกลัวจะโดนลงโทษค่ะ

ต่อมารุ่นพี่คนนึงไปชี้แจงกับแอดมินเพจค่ะ และนี่คือเหตุผลค่ะ




เหตุผลของรุ่นพี่ทำไมถึงกีดกันการตัดสินใจและการดำเนินชีวิตของผู้อื่นขนาดนี้คะ? ถ้าคุณเป็นห่วงรุ่นน้องคุณต้องทำถึงขนาดนี้เลยเหรอคะ? ทำไมรุ่นน้องต้องทำตามที่พวกคุณสั่ง พวกคุณคือเจ้าของมหาลัย เจ้าของเซเว่น เจ้าของพลาซ่าเหรอคะ? แต่สุดท้ายก็ตอบคำถามแรกๆที่มีคนถามไปแล้วไม่ได้อยู่ดีว่า
คุณมีอำนาจอะไรไปสั่งคนอื่นได้?


และในเวลาต่อมา เมื่อเรื่องไปถึงสภานิสิตของมหาลัย นี่คือคำตอบกลับจากรุ่นพี่ที่เป็นประธานสภาฯและคนๆนี้เป็นนิสิตในคณะดังกล่าวค่ะ เริ่มมั่นใจได้มั้ยคะว่ามีการทำโทษ การสั่งกฎเกณฑ์ต่างๆที่ จขกท. เล่ามาเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

ถ้าท่านผู้อ่านคิดว่าน่าจะอุปทานเอง งั้นดูว่าประธานเค้าคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ละกันค่ะ เค้าเข้าข้างใคร ไปดูที่เค้าโพสไว้เลยค่ะ



โพสนี้ยาวมากๆค่ะ ไปดูเอาเองนะคะ
http://upic.me/i/xe/e...pronchaiboonboot.png

แล้วเค้าก็ฝากบอกถึงพวกแอนตี้ระบบSOTUSและระบบรับน้องด้วยค่ะ

แปลกนะคะ ทั้งๆที่ตัวเองก็ผ่านกิจกรรมพวกนี้มาแล้ว ทำไมไม่มีความอดทน มุมานะ หรือว่าทนต่อกฎและกติกาของสังคมภายนอกหรือคำวิจารณ์ได้เลยคะ? นี่เหรอคะผู้นำของสภานิสิต? ทำไม จขกท ไม่เห็นถึงภาวะความเป็นผู้นำของคนๆนี้เลย และมีกลุ่มคนอีกมากมายที่เป็นรุ่นพี่กลับทนต่อคำวิจารณ์ต่างๆนาๆของชาวเน็ตไม่ได้และด่าทอกลับ ถ้าทนกับสิ่งเร้าภายนอกไม่ได้ ไม่ใช่ว่าพวกคุณรุ่นพี่นั้นได้เอาระบบล้มเหลวเหล่านี้มาใช้เหรอคะ? เพราะตัวคุณเองยังทนต่อสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ แล้วรุ่นน้องจะทนได้ยังไง และทนไปทำไมกันคะ?


น้องๆปี 60ขึ้นไป ลองคิดดีๆก่อนจะแอดเข้ามาคณะนี้ในมหาลัยแห่งนี้นะคะว่าคุณจะรับกับระบบนี้ได้ไหม ไม่มีใครบังคับคุณเลยค่ะ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่ค่ะ มีหลักฐานในไลน์ที่คนส่งข่าวบอกมาในแชทแอดมินเพจอีกเพียบค่ะ แต่ไม่ขอเอามาบอกต่อค่ะ ถือว่าเคารพการตัดสินใจของคนส่งข่าวและแอดมินเพจ นี่แค่น้ำจิ้มค่ะ มีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วมาโวยวายอีกมากมายค่ะ สิ่งที่ จขกท. ทำอยู่ คือการเอาเรื่องราวจากผู้เห็นเหตุการณ์และเจอมาบอกต่อ ไม่ได้ต้องการจะว่ากล่าวหรือให้ร้ายคณะ สาขา หรือมหาลัยแต่อย่างไร เลิกใช้มุขเอาชื่อมหาลัยเป็นโล่กำบังเถอะค่ะ ชื่อเสียงของมหาลัยมันจะดีหรือแย่ อยู่ที่ตัวบุคคลากรในองค์การจะทำทั้งสิ้น ไม่ได้ประกาศว่าอย่าไปเข้าเรียนที่นี่ค่ะ แล้ว จขกท ก็แค่อยากเอามาบอกเพื่อให้เด็กแอดปีต่อๆไปรับทราบพร้อมกับให้ตัดสินใจด้วยตัวของเค้าเองค่ะ ไม่ใช่ไม่ถามความสมัครใจและใช้การกดดันแบบที่รุ่นพี่ในคณะหรือสาขานี้ทำแล้วอ้างว่า “ทำด้วยความเป็นห่วง” ค่ะ




แต่ก็สงสัยนะคะว่าถ้ามันดีจริง ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์หรือเสรีภาพ การใช้ชีวิตและการเป็นอยู่ของคนอื่นอยู่แล้ว ทำไมถึงต้องไม่ให้คนภายนอกรู้ด้วยคะ?
สำหรับคนที่อยากเข้าคณะนี้ และยอมรับกับระบบได้ ใช้คะแนนแอดไม่สูงเลยค่ะ

ช่องทางการเข้าศึกษาเอกนี้ GPAX 20% O-Net 30% GAT 50% คะแนนปีก่อนๆ ต่ำสุด15000-17000 โปรโมทคณะกับสาขาให้ค่ะ ไหนๆก็พูดถึงแล้ว

สุดท้ายนี้ถ้าใครๆอยากเข้าเรียนที่นี่ก็ขอให้สอบติด แอดติด ไม่ว่าจะรับตรงหรือโควต้านะคะ ถ้าติดเอกนี้แล้ว รุ่นพี่จะรอสั่งให้พวกน้องห้ามขี่จักรยานในมหาลัย ถ้าอยากขี่ต้องขี่พร้อมๆกันค่ะ หรือกางร่มก็ต้องมีร่มกันทุกๆคนทั้งสาขานะคะ แม้แต่กระทั่งว่า เซเว่น พลาซ่า ฟิตเนสมหาลัย ก็ห้ามเข้าให้รุ่นพี่เห็นเด็ดขาดเลยค่ะ จนกว่าคุณจะได้รับการปลดระเบียบจากรุ่นพี่ แต่ถ้าคุณไม่พอใจรุ่นพี่ก็ไม่ได้บังคับคุณแต่อย่างใดนะคะ เอาไปฟ้องแอดมินเพจ Anti Sotusตามสบายค่ะ แต่ระวังจะเจอแบบที่ภาพสุดท้ายนะคะ อ่านวงสีแดงในภาพได้เลยค่ะว่าเข้าข่ายล่าแม่มดหรือไม่


อย่าลืมเข้ามาเรียนในคณะนี้กันเยอะๆนะคะ ทั้งสภานิสิตของมหาลัย และรุ่นพี่ในคณะนี้รอคุณอยู่ค่ะ


ปล.ไปเสพเรื่องราวต่อได้ที่เพจANTI SOTUSเลยค่ะ

อ้างอิง

https://www.facebook.com/AntiSOTUSPage/photos/a.531782970208763.1073741828.528009737252753/1105767476143640/?type=3&theater
https://www.facebook.com/AntiSOTUSPage/posts/1105161646204223
https://www.facebook.com/AntiSOTUSPage/photos/a.531782970208763.1073741828.528009737252753/1105736992813355/?type=3&theater
https://www.facebook.com/AntiSOTUSPage/photos/a.531782970208763.1073741828.528009737252753/1105345479519173/?type=3&theater

 

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mmmmm 10 ต.ค. 59 เวลา 18:11 น. 1-1

คือไรวะะ คือถ้าขี่ไม่เป็นก็ไม่ต้องหัดขี่กันเลยชาตินี้??55555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

6khi 10 ต.ค. 59 เวลา 19:13 น. 2-1

ม.ศ.ว.
ม.ศ.ว
ม.ศว.
ม.ศว
มศ.ว.
มศ.ว
มศว.
มศวววววววววว

0
Dororo303 10 ต.ค. 59 เวลา 19:27 น. 2-2

เราอยู่ มศว นะปี1เราก็ไม่ชอบระบบรับน้องเเบบนี้ต่อต้านเลยเเหละ โคตรเกลียด5555 ถ้าจะว่าก็ว่าที่ตัวรุ่นพี่ดีกว่า อย่าเเดกดันด้วยชื่อมหาลัยเลยนะ ขอร้องเเง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เสื้อฟาง 10 ต.ค. 59 เวลา 20:49 น. 4

 คำสั่งรุ่นพี่งี่เง่าอย่าไปฟังสิ ถามอาจายร์บ้างก็ได้มั้ง รุ่เดิมๆ ไม่มีแย่อย่างนี้ การรับน้องคือต้องให้ความอบอุ่นกับรุ่น้อง แนะนำแนวทางที่ดี ทำให้น้องเรียนอย่างมีความสุข แนะนำ นำทางว่าจะเรียนอย่างไรให้ดีให้จบ โลกเขาไปใหนกันแล้วยังมารับน้องแบบคนป่าอยู่ได้ 
 เอาเป็นว่ารุ่นแรกๆไม่รับน้องโหด ไม่ใช้การกดดัน
จากรุ่นพี่ปี 38
 

0
สาวงามยามโพ้เพล้ 10 ต.ค. 59 เวลา 23:11 น. 6

เงินก็ยังแบมือขอพ่อแม่ใช้ กลับทำกร่างได้ขนาดนี้
โตขนาดนี้แล้ว การใช้ความคิดดูไม่เหมือนคนระดับอนุปริญญาเลย

ไหนปากบอกว่า สอนให้เรารักกันไง
พอมีเอาความจริงมาพูด ก็ล่าแม่มดกันซะงั้น
สงสัยจริงๆ ว่าที่แถนี่เอาเพื่อความสวยหรู
หรือต้องการสำเร็จความใคร่ทางจิตใจกันแน่....

เรื่องแบบนี้เกิดมานานมากแล้ว...
ก็สงสัยอยู่เหมือนกัน เห็นว่ามันไม่ดีแต่ทำไมก็ยังทำ
คนพวกนี้เขาน่าจะรู้ตัวว่าตัวเองกำลังทำในสิ่งที่ควรหรือไม่

การอยู่เฉยๆแล้วทำตามธรรมเนียมโสโครกแบบเดิม สงสัยมันจะง่ายกว่าการเปลี่ยนแปลง..

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

I have a Pen 11 ต.ค. 59 เวลา 01:30 น. 8

ในขณะที่ เด็ก MIT กำลัง ถกเถียงกันเรื่อง สร้างรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทน
Harvard คุยกันเรื่องยารักษาโรคใหม่ๆ
ฝั่งอังกฤษ Oxford กับ Cambridge กำลังช่วยกันทำงานวิจัย
ญี่ปุ่น กำลังพูดถึง คนที่ได้รางวัล Nobel
.
.

0
คนนอกที่มองมา 11 ต.ค. 59 เวลา 01:58 น. 9

จริง เป็นคนคณะอื่น มองมาที่ RC คือคิดว่า RC เป็นอะไรที่เป็นระเบียบมากนะ รวมไปถึงเอกในคณะพละทุกคน
ซึ่งอิจฉามากๆ แบบคณะพละแบบ ไปเรียนเดินไปพร้อมกัน ทุกคนดูสนิทกันอ่า ชอบมากที่เวลาไปทานข้าวก็ไปพร้อมกัน สวัสดีทุกคนในโรงอาหาร เคยซื้อข้าวอยู่เเล้วน้องๆพละสวัสดีครับสวัสดีค่ะเข้ามา ป้าคนขายยังยิ้มเเล้วบอก สวัสดีจ๊ะตอบเลย ร้องเพลงก่อนทานข้าว ซึ่งนี่ฟังร้องตามได้ด้วย กินข้าวต้องกินทุกวัน บลาๆ เพื่อนในโต๊ะบางคนก็ช่วยร้องเเล้วยิ้มไป คือมันดูเป็นสีสันของชีวิตมหาลัย ซึ่งไม่มีคณะไหนทำได้นอกจากพละศึกษา บอกเลยว่าไม่มีใครทำได้นอกจากพละ นี่คิดว่าถ้านี่ได้อยู่ในคณะนี้คงภูมิใจมากอ่า
จากมุมมองคนนอกนะ แต่ก็นะนี่ก็คิดว่าถ้านี่โดนบังคับเองอาจจะทนไม่ได้ก็ได้ แต่เพราะว่าไม่ได้อยู่เองแล้วก็เเค่อยากบอกว่า ชอบคณะนี้มากๆที่รักษาความเป็นระเบียบได้ดีมาตลอด ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม

แล้วคือที่องครักษ์เปี่ยวมากจริงๆ ถนนรอบนอกมืดมาก เดินกันบางทีต้องใช่เฟลชส่องทางก็มี ทางข้างหลังก็หลุมเยอะมากๆ รอบๆก็ทางลูกรังก็มี เเถมไฟถนนก็ไม่มี เเล้วคนทั่วไปขับผ่านมหาลัยเพื่อออกไปถนนใหญ่ก็มี ขับผ่านมหาลัยมาเซเว่นในมหาลัยก็มี ซึ่งเซเว่นขององค์รักษ์มันไกล ชาวบ้านส่วนมากที่อยู่ในระเเวกนั้นเข้ามาใช้เซเว่นในมอกันส่วนใหญ่ เดินซื้อของ เดินเล่น ใช่สนามเด็กเล่น วิ่งออกกำลังกาย คือนี่ก็คิดว่ามหาลัยหรืออะไร มีบุคคลข้างนอกพอพอกับนิสิตอีก

แต่เราก็เข้าใจน้องนะ เพราะมันเป็นอยู่เเล้วทุกคนที่ต้องไม่พอใจที่โดนบังคับอ่า ทุกคนต้องลองเปิดใจเเล้วปรับให้เข้ากันนะ

0
คิดก่อน 11 ต.ค. 59 เวลา 03:12 น. 10

ส่วนตัวนะ เราชอบความเป็นระเบียบ เรามองว่าคณะนี้ทำอะไรก็ทำด้วยกัน มันน่ารักดี เราตื่นเพราะเสียง RC สวัสดีทุกเช้า(ที่มีเรียน) เราว่าถ้าขาดเสียงพวกนี้ไปองครักษ์คงเหงาแย่ คงขาดสีสันไปเยอะเลยอ่ะ เราไม่รู้หรอกว่าหลังฉากเค้าทำกันยังไง แต่คิดดูนะ ว่าการจะทำให้เด็กโตๆที่มาจากต่างที่สนิทกันได้ต้องมช้ความพยายามแค่ไหน จากใจคนที่ผ่านการเป็นพี่มาแล้ว แม่งไม่อยากบังคับน้องหรอก ไม่อยากให้น้องเกลียดหรอก แต่น้องแต่ละคนมีกำแพงของตัวเอง กำแพงการเปิดรับเพื่อนใหม่มันต่างกัน จะต้องทำให้น้องช่วยเหลือกัน ไม่ใช่ปล่อยละให้น้องต่างคนต่างอยู่จับกลุ่มกันเอง มันจะทำให้ความเสียสละน้อยลง ลองนึกตามดูละกัน

ปล.เอกเราไม่ใช้โซตัส ไม่มีกฎระเบียบเยอะแยะ น้องเราก็ไม่เป็นระเบียบเหมือนพละ แต่กลับมีน้องบอกว่าเราใช้โซตัส คือไม่เข้าใจว่ะว่าพวกน้องเข้าใจคำว่าโซตัสจริงๆกันรึป่าว เอะอ่ะอะไรก็มองว่าเป็นโซตัสไปหมด เข้าใจนะว่ากระแสโซเชี่ยวมันแรงขึ้น แต่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนดีกว่าเนอะ คิดว่าทุกคนเรียนกันมาแล้ว การรับข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตน่ะ

0
ศิษย์เก่าค่ะ 11 ต.ค. 59 เวลา 06:10 น. 11

เห็นพูดถึงความสามัคคีโน่นนี่ ทำอะไรก็ทำด้วยกันงี้ นั่นไม่เรียกความสามัคคีหรอกค่ะ โถ ความสามัคคีที่แท้ย่อมไม่เกิดจากการถูกบังคับ

มองด้วยสายตาคนนอกก็คงดูดี แต่ในศตวรรษนี้สิ่งที่สังคมต้องการคือความเป็นปัจเจกบุคคลที่ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น ยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล รู้ว่าคนในสังคมแตกต่างกันและเข้าใจในความต่างนั้น ไม่ใช่คนไม่เหมือนกันแล้วพยายามทำให้มันเหมือนกันไปหมด
วัยรุ่นควรจะโต ตัดสินใจเอง ยืนหยัดได้เพื่อเป็นผู้สรรค์สร้างสิ่งใหม่ให้กับประเทศได้ต่อไป
สังคมการทำงานไม่ได้ต้องการฟันเฟืองที่ออกมาเหมือนๆ กันเป๊ะหรอกนะคะ (และการรับน้องอย่างไม่สร้างสรรค์ก็นำมาซึ่งสิ่งนี้อยู่ค่ะ)

ยกเว้นว่าน้องๆ ต้องการแค่สีสัน ต้องการแค่รูปลักษณ์ภายนอกดูดีฉาบฉวย ไม่ได้คิดถึงตอนไปทำงานว่าจะมีกึ๋นพอให้เขารับหรือไม่ นั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง
แต่ก่อนจะตัดสินใจอะไรลงไป โปรดเข้าใจด้วยว่าการลิดรอนสิทธิ์บุคคลด้วยกัน (ที่อายุน้อยกว่าหนึ่งปี และมาเข้าเรียนหลังคุณแค่หนึ่งปี) ผิดกฎหมายนะคะ "กฎกู" แทนที่ "รัฐธรรมนูญ" ไม่ได้หรอกค่ะ ก่อนจะรับน้องแบบนี้ ถามคนส่งเงินให้คุณเรียนด้วยว่าเขาให้จ่ายค่าเทอมเพื่อให้คุณไปทำผิดกฎหมายใช่หรือไม่

0
มุมมองของพี่ 11 ต.ค. 59 เวลา 09:52 น. 12

ผมคิดว่าการที่คนเป็นรุ่นพี่จะทำอะไรต้องคิดถึงความเป็นมนุษย์ของเด็กด้วยนะ ความเป็นระเบียบกับความสามัคคี มันก็สอนกันได้ มนุษย์เป็นสัตว์ที่เรียนรู้ด้วยการใช้เหตุผล จะทำอะไรให้มองเขาเป็นมนุษย์ด้วย ทั้งนี้ยังมีกฎหมายรองรับอีก ทำอะไรคิดหน้าคิดหลัง เป็นรุ่นพี่แล้ววุฒิภาวะน่าจะสูงและมีวิจารณญาณพอจะคิดได้แล้วนะครับ

0
ดิ้นสิดิ้น 11 ต.ค. 59 เวลา 19:56 น. 13

คนคอมเม้นในเพจนี้ก็มีแต่คนเดิมๆเนอะ
หาเรื่องมหาลัยอื่นเค้าไปทั่ว
มีปมหรอ
หรือตอนเรียนเพื่อนไม่รักว้าว

0
ศิษย์เก่าค่ะ 11 ต.ค. 59 เวลา 20:46 น. 14

^ นี่ก็เรียนจบที่นั่นมาค่ะ แล้วยังไง คำว่ามหาลัยก็เป็นเพียงชื่อของสถาบัน การอุปโลกน์ให้มันสูงจนแตะต้องไม่ได้เป็นเรื่องที่ได้รับการพิสูจน์จากหลายที่หลายเหตุการณ์แล้วว่ารังจะทำให้เกิดผลเสียในระยะยาว
อยากให้มหาลัยมีชื่อเสียงอยู่ได้นานๆ อะไรที่ไม่ดีต้องปรับแก้สิคะ

งั้นขอถามคืนบ้างนะคะ มีปมอะไรหรือ ชอบโดนกดขี่หรือชอบกดขี่คนอื่นคะ ไม่มีใครรักไม่ดูแลเลยเกิดปมทางจิตวิทยาพัฒนาการขั้น anal stage หรือเปล่า
ไม่ว่าจะมีปมอะไร ก็อย่าพยายามทำผิดกฎหมายเลยนะคะ เดี๋ยวมีข้อหาติดตัวจะมีปมหนักขึ้นน้า

0