Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัจจุบัน(2559)นี้คิดว่าสถาบันมีผลต่อการทำงานไหมค่ะ #จะเรียนครูอ่ะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูจะเรียนครูค่ะ แล้วอยากเข้า มข. มมส. แต่ที่บ้านอยากให้เรียนใกล้บ้านแล้วมหาลัยใกล้ๆบ้านเป็นม.ราชภัฎ หนูอยากรู้ว่าปัจจุบัน สถาบันมีผลกับการทำงานมั้ยค่ะ ตอนนี้สับสนมากกจ้าาาาาา ช่วยแนะนำหน่อยจ้าาาsmiley

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ชะชะชะชะชะชะชิ 12 ต.ค. 59 เวลา 08:37 น. 1

ไม่ต้องห่วงครับ วิทยาลัยฝึกหัดครูของราชภัฎถือว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลยนะครับ และอีกอย่าง วิชาชีพครูสถาบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องครับ ขอแค่เก่งก็สอบบรรจุได้ครับ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 12 ต.ค. 59 เวลา 10:15 น. 2

ถ้าเรื่องสอบบรรจุ ไม่มีปัญหาค่ะ จบมาสอบให้ติดบรรจุเป็นข้าราชการได้เท่ากันทุกสถาบัน แต่ถ้าเรื่องความรู้และคุณภาพบัณฑิตที่จบออกมา ก็นิดนึงค่ะ มีข้อแตกต่างอยู่เหมือนกัน กลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏด้วยกันเองยังคุณภาพและมาตรฐานไม่เท่ากันเลยค่ะ ราชภัฏที่นึงที่รู้จักนักศึกษาจบมาคุณภาพดีมาก มีความรู และทักษะการสอนที่ดี ในขณะที่ราชภัฏอีกแห่ง (แถวบ้าน) คุณภาพจบมางั้น ๆบางคนความรู้ไม่มี ตกงานเยอะแยะเลย น้องที่รู้จักคนนึงตอนนี้ก็ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างบ้าน เพราะงั้นถ้าในแง่ของความรู้ที่ได้จากสถาบันก็มีผลนะคะ ก็ลองเลือก ลองตัดสินใจดีๆ ดูชื่อเสียง แม้เป็นราชภัฏถ้ามันดี ก็จะมีคนพูดถึง มีชื่อเสียงที่ดีแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นสถาบันใกล้บ้าน น่าจะพอรู้นะคะ ว่าบัณฑิตที่จบจากที่นี่คุณภาพแค่ไหน ลองดูๆคนแถวบ้านที่จบที่นี่ เข้าไปได้ไกลแค่ไหน ถ้าครูที่จบที่นี่มีคนสอบบรรจุ ได้เยอะ ได้เป็นครูดีมีคุณภาพในหลายๆโรงเรียน ก็เลือกไปเถอะค่ะ

0
ื้เดดกกกกห 12 ต.ค. 59 เวลา 10:24 น. 3

สถาบันมีผลต่อการทำงานเเน่นอนเเละจะมีตลอดไปครับ

ราชภัฎต้องยอมรับความจริงนะ เด็กที่สอบติดครูราชภัฎส่วนมากจะเป็นเด็กอ่อนทั้งนั้นคะเเนนต่ำเตี้ยมาก สมัยเรียนมัธยมเรียนๆเล่นๆเที่ยวๆสอบเข้ามหาลัยด้วยคะเเนนต่ำๆ เเล้วคนเเบบนี้หรอต่อไปจะเป็นครูสอนเด็ก

เเล้วราชภัฎมีตั้ง40กว่าเเห่งคุมวงการครูทั้งหมด เมื่อเด็กอ่อนท้ายคุมวงการครูมันเลยพังไงการศึกษาไทย ไม่งั้นจะมีคนพูดกันเยอะเเยะหรือว่าครูปัจจัจุบันไม่เก่ง ทำให้เด็กเสียโอกาสไปด้วยก็เพราะครูจากราชภัฎนี่เเหละ วิกฤติจนบางที่ต้องเอาคนที่จบสาขาเฉพาะมาสอนเเทนเช่นจบคณะวิศวะมาสอนคณิต จบอักษรมาสอนอังกฤษเพราะคนเหล่านี้เก่งเเละหัวกะทิจริงๆไม่เหมือนครูราชภัฎ

มหาลัยดังๆที่คณะครูคะเเนนสูงๆต้องเด็กเก่งจริงๆถึงจะเข้าได้เช่นจุฬา มศว ศิลปากร มช พวกนี้ปีนึงจบน้อยมาก ครูที่เก่งจริงพวกนี้ปริมาณเทียบราชภัฎไม่ได้เลย เเละจำนวนไม่น้อยผันตัวไปเป็นติวเตอร์หรืออาจารย์พิเศษเพราะเงินดีกว่าเเละไม่ต้องทนกับระบบราชการเเบบไทยๆ

เด็กราชภัฎซึ่งเป็นกลุ่มเรียนไม่เก่งคือกลุ่มเด็กที่อ่อนที่สุดเเล้วถึงเข้าราชภัฎเเล้วพวกนี้มาคุมวงการศึกษาไทยไง มันถึงร่อเเร่เเบบนี้


ไม่ได้ดูถูก เเละไม่โลกสวย ดูตามความเป็นจริง

2
ผู้หวังดี 26 ต.ค. 59 เวลา 20:42 น. 3-1

ผมคิดว่าถ้าคุณเป็นครู คุณคงไม่บอกมาแบบนี้แน่เลย ลองคิดสิว่า ในความเป็นจริงทุกๆวันนี้ สภาพปัญหาของเด็กไทยนั้นเป็นอย่างไร อย่าเอาแต่โทษครูไม่เก่ง ครูที่มาสอนนั้นก็ผ่านการสอบบรรจุกันมาทั้งนั้น อีกอย่างคนที่สอบบรรจุได้นั้นผมถือว่าเค้าเก่งที่สุดแล้ว ในทั้งๆที่ มีครูที่ จบจากมหาวิทยาลัยดังๆอย่างที่คุณกล่าวถึง นั้นไม่สามารถสอบบรรจุครูผู้ช่วยได้ แล้วอีกอย่าง ถ้าจะให้ย้อนลึกกว่านั้น คุณคิดว่า อาจารย์ที่อยู่ใน ราชภัฏ เค้าจบมาจากไหนกันหรอครับ หลายคนที่เป็น ดร. คุณคิดว่า เค้าจบมาจากไหนล่ะครับ ถ้ายึดที่ว่า สถาบันดี คนจะเก่ง งั้น ดร. ที่จบมาจาก มหาวิทยาลัยดังๆ เค้าก็ต้องสอน เด็กราชภัฏได้ดี แปลว่า ครูที่จบจากราชภัฏก็มีคุณภาพ พร้อมที่จะสอนแล้ว คุณต้องมองอย่างเป็นกลาง ไม่ใช่อคติ แบบนี้ สุดท้ายแล้ว ขอถามหน่อยนะครับว่า คุณได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะ ครูบางคนที่จบจากราชภัฏ หรือป่าวครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

KD_EXO 16 ต.ค. 59 เวลา 10:38 น. 5

มันก็แค่ส่วนหนึ่งละคะ เราเองก็พึ่งม.6 การจะเรียนที่ไหนมันไม่สำคัญหรอกคะ เพราะสิ่งที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตคือสายที่เราเลือกเรียนไม่ใช่มหาลัยที่เรียน ต่อให้เรียนราชภัฏอาจารย์ให้ความรู้ได้ไม่เท่ามอดังๆ มันก็ขึ้นอยู่ที่เรานี้เเหละคะว่าจะศึกษาเพิ่มเติมเองหรือเลือกที่เอาจะเอาความรู้เเค่นั้น #ยังไงก็สู้ๆน่ะ ตั้งใจซะอย่างไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้หรอก #ไม่ได้โลกสวยน่ะ แต่ก็พูดตามความจริง #คนที่ได้ดีจบโรงเรียนวัดยังมีเลย อันนี้มันอยู่ที่ความพยายามคะ

0
ผู้ผิดหวัง 17 ต.ค. 59 เวลา 14:08 น. 6

แนะนำให้เลือกมหาวิทยาลัยที่คิดว่าเข้าไปเรียนแล้วสบายใจที่สุดค่ะ สถานที่ที่เราอยากไปที่สุดเป็นปัจจัยพลอยจะทำให้เราอยากเรียนไปด้วย

0
ปุ้น 26 ต.ค. 59 เวลา 19:57 น. 8

ไม่มีผลนะคะ เพราะได้สัมผัสประสบการณ์จากทั้งสถานบันที่มีชื่อเสียงและราชภัฏ สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับตัวน้องค่ะว่าจะขยันและเก็บเกี่ยวความรู้ที่อาจารย์มอบให้แค่ไหน อาจารย์ทุกที่สอนดีหมด

0
fiwjerrrr 26 ต.ค. 59 เวลา 20:09 น. 9

เจ้าของกระทู้แอดไลร์มาหาเค้าหน่อย เค้าสนใจเรียนครูเหมือนกัน ภาคอีสานด้วยจ้าาาา ID : Anongprapa_fiw

0
สู้จ้า 26 ต.ค. 59 เวลา 21:10 น. 10

สอบบรรจุข้าราชการ : สถาบันไม่มีผลค่ะ (ที่น่ากลัวคือคนมีเส้นสายมากกว่า สังคมไทยเป็นไงรู้อยู่เนอะ )
การสมัครงานอื่นๆ(ไม่ได้สมัครบรรจุข้าราชการ) : มีผลค่ะ(จะอธิบายด้านล่างค่ะ)
การปฎิบัติงาน : ไม่มีผลค่ะ

สถาบันมีผลต่อการคัดผู้สมัคร?
แน่นอนว่าสถาบันดังๆย่อมถูกคัดเลือกมากกว่า แต่สถาบันดังน้อยกว่าย่อมถูกคัดเลือกน้อยกว่า ย้ำ น้อยกว่า ไม่ใช่ไม่มีเลยค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลนะ นี่คือขั้นตอนแรกและขั้นตอนเดียวที่จะมีโอกาสน้อยกว่าค่ะ

ต่อมาดูที่การทำงาน (ตรงนี้ชื่อเสียงสถาบันจะไม่มีผลอะไรต่อการทำงานแล้ว)
สถาบันดังกว่าทำงานไม่ดี
สถาบันดังน้อยกว่าทำงานดี
ผู้รอดคือ สถาบันดังน้อยกว่าแต่ทำงานดีกว่า

เมื่อมีประสบการณ์การทำงานแล้ว ต้องการเปลี่ยนงาน
ขั้นตอนสมัคร : 1.สถาบันดัง ปสก.ทำงานไม่โอ
2.สถาบันดังน้อย ปสก.ทำงานดี
คิดว่าใครคือผู้ถูกเลือก?ใครดับใครรอดคะ?
ถูกค่ะ สถาบันดังน้อยกว่าคือผู้รอด

เมื่อเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ก็วนลูบแบบนี้เรื่อยๆค่ะ

เห็นไหม ชื่อเสียงสถาบันมีผลแค่การถูกคัดเลือกรอบสมัครรอบแรกของชีวิตเริ่มทำงานเท่านั้น!! ~~~ นี่คือที่มาของประโยคที่ได้ยินบ่อยๆคือ สถาบันไม่มีผลต่อการทำงาน

ไม่ต้องกังวลเนอะ มหาลัยดังฝันได้ไปให้ถึง มหาลัยดังน้อยเรียนได้เหมือนกัน อยู่ที่ตััวเองล้วนๆ

1
Ggoo 26 ต.ค. 59 เวลา 23:34 น. 10-1

จริงอยู่ค่ะ ที่ราชการไม่นับ สถาบัน แต่ ผลจากการวิจัยของสถาบันคุณภาพการศึกษาได้ผลออกมา ว่า ราชภัฏโดยรวมนั้น เกณฑ์ที่สอบ กพ.ผ่านมีเพียง 0.5%
ถ้าถามว่า สถาบันสำคัญไหมบอกตรงๆมองโลกความจริงของสังคมไทย สำคัญค่ะ ตั้งแต่ค่านิยม ตามประสาชาวบ้าน จนถึง ค่านิยมขององค์กรต่างๆในไทย ถ้าจะแย้ง สามารถดูได้จากสมัยกรณีข่าว องค์กรธนาคารแห่งหนึ่งที่ lock สถาบันไว้แล้ว นั่นคือแค่ส่วนหนึ่งนะที่เปิดเผย
ขึ้นอยู่กับตัวคนก็ใช่ ถึงยังไงเราควรรับความจริงค่ะ สิ่งใดที่ควรทำคือ อย่าทำตัวเป็นเพียงขวดน้ำที่ใส่น้ำเหมือนขวดอื่นๆ แต่จง เพิ่มเติมสิ่งที่น่าสนใจ เพิ่มคุณค่ากับขวดน้ำขวดนั้น เพื่อให้คนเลือกเราค่ะ

0
คปต ปะ? 27 ต.ค. 59 เวลา 16:22 น. 11

โอ้ยยยย เบื่อคำถามแบบนี้ยังไงมันก็มีผลอยู่แล้ว น้อยหรือมากขึ้นอยู่กับสายงานที่ตัวเองจะทำ โอเคนะ
น่าเบื่อมากกกกก

0
Yimyam 28 ต.ค. 59 เวลา 11:12 น. 12

ไม่ได้โลกสวยนะคะ....แต่คุณดูถูกราชภัฏทั้งประเทศ...ดิฉันยอมรับว่ามหาลัยคือตัวเลือกลำดับต้นๆที่หลายคนใฝ่ฝัน และหลายบริษัทก็ดูจากตรงนี้ด้วย..ราชภัฏอาจเป็นตัวเลือกท้ายๆ แต่คุณฟันธงแบบนี้...การศึกษาไทยพังเพราะครูจบราชภัฏ มันเหมารวมไปไหมคะ!!
ดิฉันจบราชภัฏค่ะ..จบปุ๊ปบรรจุปั๊ป!! จบป.โทแล้ว ทำงานมา4ปีได้ขั้นด้วยนะ!! อยู่ในชนบท และในเมืองเด็ก3000ก็อยู่มาหมดแล้ว! ไม่เคยสร้างเรื่องเสื่อมเสียเลย ..เคยเห็นบางคน (ย้ำบางคน เรากล่าวไม่เหมารวม) จบม.ดัง(ไม่บอกม.ไหน เพราะให้เกียรติ)หลาย ม.นะ ไปสอน..ได้นักเรียนเป็นสามี ... บางคนบรรจุในชนบทอยู่ไม่ได้..บางคนบรรจุในเมือง แต่ทำงานส่วนรวมไม่เป็นอ่ะ.ม.นะ..!! เห็นมากับตัว ไม่ได้กล่าวลอยๆและไม่เหมารวม.. สถาบันแค่ส่วนหนึ่งไม่ได้มีผลกับชีวิตเรา100%. ตัวเราเอง และเส้นทางที่เราเลือก..ที่มีผล..เรียนไหนก็ได้ขอให้จบ..และรักในสิ่งที่คุณเลือก..

0
Kungking 28 ต.ค. 59 เวลา 19:43 น. 13

คุณคิดก่อนรึป่าวคะที่โพสขึ้นมาแบบนี้ การที่เรียนราชภัฏมันไม่ดีตรงไหนคะ เด็กราชภัฏก็สอนคนให้เป็นคนดีได้ ครูที่จบราชภัฏหลายท่านก็สอนลูกศิษย์ให้ได้ดีมีงานทำ มียศมีตำแหน่งทั้งนั้น อยากจะรู้จริงๆคุณใช้อะไรคิดเปรียบเทียบครูราชภัฏแบบนี้ ช็อค

0
Namning 28 ต.ค. 59 เวลา 19:47 น. 14

ดิฉันไม่ทราบว่าคุณต้องการอะไรจากสังคมถึงได้ออกมากล่าวหาสถาบันราชภัฏซึ่งถือได้ว่าเป็นสถาบันของพระราชา..ดิฉันจบจากราชภัฏเรียนจบและได้บรรจุเลยทำงานมา 5 ปี ด้วยความรักในวิชาชีพไม่เคยดูถูกสถาบันไหนเพราะราชภัฏจะเน้นย้ำในเรื่องของการมีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญและในขณะที่คุณมาพูดดูถูกสถาบันนั่นแสดงให้เห็นว่าสถาบันที่คุณสอนไม่เคยสอนเรื่องจรรยาบรรณของคุณเลยซึ่งน่าเสียดายที่สังคมมีคนที่ดูถูกคนด้วยกันเอง..จบจากไหนก็ไม่สำคัญนะคะอยู่ที่ตัวบุคคลดิฉันอาจไม่จบมหาลัยดังมีชื่อเสียงแบบคุณแต่ก็ไม่เคยดูถูกใครเหมือนคุณและดิฉันก็ทำงานเพื่อส่วนรวมได้มากกว่าคนจบสถาบันดังๆบางคนด้วยซ้ำ....ฝากให้คิดใหม่ด้วยนะคะอย่ายึดติด.....

0