Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"เตรียมตัว" ให้พร้อมก่อนใส่ "ชุดดำ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
อย่างที่พวกเราทราบกันอยู่ว่าในช่วงนี้ เราจะต้องใส่ชุดดำติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน และการสวมใส่ชุดดำ นั้นแน่นอนว่าต้องเกิดความร้อนกว่าปกติเพราะสีดำเป็นสีที่ดูดแดด , อมแดด มากกว่าสีอื่นๆ ยิ่งทำให้คนที่สวมใส่มีอาการร้อนกว่าปกติ เราเลยมีวิธีป้องกันแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนๆ หรือใครที่ต้องใส่ชุดดำอยู่กลางแดดเป็นเวลานานๆ 



1.  อุปกรณ์เสริม
ถ้ารู้ตัวว่าต้องใส่ชุดดำออกแดดลองมองหาอุปกรณ์เสริมที่สามารถช่วยลดความร้อนให้ร่างกายเราได้ เช่น  ลองหาหมวก ร่ม หรือ เสื้อคลุม มาเป็นตัวช่วย เพราะอุปกรณ์เสริมเหล่านี้จะช่วยเบี่ยงเบนแสงแดดที่มากระทบเสื้อผ้าเราให้ลดลง  ทำให้เราร้อนน้อยลง และลดความเสี่ยงต่ออาการไม่สบายได้อีกด้วย



2.  น้ำดื่ม
อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำมากถึง  70 เปอร์เซนต์  เพราะฉะนั้นน้ำดื่มช่วยเราได้ ถ้าต้องออกไปอยู่กลางแดดนานๆ เราแนะนำว่า ให้พกขวดน้ำติดตัวไปด้วยและจิบน้ำเป็นระยะๆ อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ เพราะน้ำจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายของเราเย็นลง



3.  เนื้อผ้าบางเบา
หากต้องใส่เสื้อผ้าสีดำติดต่อกันเป็นเวลานานๆ  หรือต้องออกแดดเป็นประจำเราแนะนำว่าควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าโปร่งสบาย  เพื่อร่างกายจะได้ขับเหงื่อออกมาและเกิดการระบายออกที่ดีไม่อับชื้น  หรือเวลาลมพัดมาแล้วเกิดการระบายได้ดี  เช่น ผ้าชีฟอง  ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน  ผ้าคัตตอล เป็นต้น  และที่สำคัญอย่าเลือกใส่ดีไซน์แบบรัดรูปเกินไปเพราะจะทำให้ร่างกายยิ่งอมความร้อน ระบายออกได้ยาก



4.  พกกระเป๋าสะพาย
เพื่อความคล่องตัวมากที่สุดอย่าพกกระเป๋าใบใหญ่รุงรัง แนะนำให้พอเป็นกระเป๋าสะพายใบย่อมๆ และ ในกระเป๋านั้นควรมีลูกอมหวานๆ หมากฝรั่ง ยาดม  ทิชชู่เปียก หรือ พัดลมมือถือ ไว้ช่วยบรรเทาอากาศร้อนๆ 


5.  ทรงผม
เตรียมความพร้อมเรื่องทรงผมให้ดี  เพราะการใส่ชุดดำแล้วบวกกับอากาศร้อน ของบ้านเราทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดรำคาญใจได้บ่อยมาก สำหรับเพื่อนๆ ที่ผมสั้น อาจจะติดกิ๊บเหน็บผมเก็บหน้าม้าด้านหน้าขึ้น ส่วนเพื่อนๆ ที่ผมยาวแนะนำให้รวบหางม้า หรือถักเปียเก็บผมไปเลยจะได้ไม่เกะกะบริเวณลำคอ เวลาเหงื่อไหนอยากเช็ดอยากทำความสะอาดจะได้ง่ายต่อการดูแลอีกด้วย 

แสดงความคิดเห็น

>