Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

<ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ>คะแนนgat pat ประมาณนี้พอจะติดวิศวะ ในเครือพระจอม+เกษตรไหมอ่ะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากที่เราลองทำข้อสอบมา สอบพรีมาถ้าคะแนนอยู่ในช่วงประมาณ Gat 220 Pat1 150 Pat3 200 (หรืออาจ-10ทุกอัน5555) จะพอติดรับตรงไหมอ่ะคะ อันดับ1วิศวเมคคาทรอนิกส์ 2คอม 3สารสนเทศ(สจล.) 
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

BFmasterBF 16 ต.ค. 59 เวลา 07:38 น. 1
คะแนนของคุณถ้าคิดกับ-ส่วนรับตรงที่ต่างๆนะ
-จุฬา 19400 (+1900)
-ลาดกระบัง 18900
-เกษตร ใช้วิชาสามัญ 
-บางมด ไม่มีPAT2
คะแนนอยู่ในระดับดีเลย แต่เวลาของจริงอาจได้สัก80%(เผื่อเหตุการณ์WT*!!!ต่างๆอ่ะนะ) ดังนั้นพยายามต่อไปคับ

0
rakk 16 ต.ค. 59 เวลา 09:13 น. 2

สิ่งที่น้องทำมา ถือว่าถูกทางเพียงครึ่งหนึ่ง ตามที่คห1 บอกควรคิดที่ 80%เพราะข้อสอบจะออกไม่เหมือนเก่าทั้งหมด
สิ่งที่น้องควรทำต่อคือทำความเข้าใจในหลักการออกข้อสอบโดยเปรียบเทียบข้อสอบแต่ละปี เพื่อจับหลักการให้ได้ ว่าข้อสอบที่เหมือนเดิมกับข้อสอบแอดวานต่างกันอย่างไร ข้อสอบแอดวานน้องจะทำได้ต่อเมื่อเราเข้าใจในทฤษฎีและเนื้อหาอย่างชัดแจ้ง ความจำจะช่วยอะไรไม่ได้ ความจำมีข้ดดีต่อเมื่ข้อสอบออกตรงๆช่วยลดเวลาในการทำและเอาเวลานันไปทำข้อสอบข้อแอดวาน
ปล ข้อสอบประเภทแอดวาน จะใช้เวลามากในการอ่านหนังสือเองเพราะครูของน้องศักภาพไม่ถึง คนที่ได้เปรีบยคือพวกเตรียมและมหิดล คำว่าเตรียมอุดมก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าพวกที่พร้อมที่จะเข้ามหาลัย ข้อสอบแอดวานจะได้เปรียบเพราะคุณภาพ อ และ นร ที่นั่น คนที่ออกสอบคือใคร ไม่ที่นั่นเองก็เป็นคนที่เป็นศิษเก่า (ซึ่งไม่ได้ความว่าผิดอะไร ต้องต้องการสื่อให้เข้าใจ เพื่อเตรียมต้วเราเอง)
ปล เด็กซิ่วที่ประสบความสำเร็จในการสอบ เพราะเขาได้ประสบการณ์จริงและเริ่มเข้าใจ และปรับตัวในการอ่านหนังสือ เด็กที่สอบครั้งแรกเวลาอธิบายให้ฟังบางคนยากที่จะเข้าใจ
ปล อย่างบางคนทำข้อสอบpat1 ไม่ถึง150 พอเรียน ม แล้วมาสอบใหม่ทำได้มากกว่า เพราะอะไร เพราะเขารู้ว่าข้อสอบแวดวานมาจากเนื้อหามหาลัยปี1แล้วบางรรไม่สอนเกินเนื้อหาหรือด้วยคุณภาพครูก็แล้วแต่ (พูดแล้วบางคนอาจดราม่า ก็ช่วยไม่ได้ คนที่เข้าใจถ่องแท้คือคนทีเตรียมเข้าสอบเข้าเตรียมอุดม มหิดลและผู้ปกครองนร)

2
Dek 60 16 ต.ค. 59 เวลา 13:30 น. 2-1

ข้อสอบ pat ไม่เคยเกินหลักสูตรเลยนะครับ เท่าที่ลองทำดูตรงหลักสูตรปกติเลยครับ

0
rakk 16 ต.ค. 59 เวลา 15:49 น. 2-2

ขอบคุณในความเห็นต่าง มุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน พี่เคารพในความคิดเห็นของน้อง น้องเป็นเด็ก60
แต่พี่มองในมุมในผู้ปกครองคนนึง
ปล เหมือนกับคนที่บอกว่าจบที่ไหนๆก็เหมือนกัน แต่สำหรับพี่คิดว่าไม่เหมือนกัน ศักดิ๋แห่งปริญญาเท่ากัน แต่โอกาสไม่เหมือนก้น คนจนกับคนรวยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าก้น แต่โอกาสไม่เหมือนกัน

0