Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้สึกตอนย้ายโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      สวัสดีคะมาแบบเรื่องเดิมๆอีกแล้ว อยากถามคนที่ย้ายโรงเรียนกลางคันตอนนั้นก้าวแรกที่เข้าไปในโรงเรียนใหม่กังวลบ้างป่าว จะต้องหาเพื่อนใหม่อีก หลังจากนั้นเป็นอย่างไร
เล่าสู่กันฟังหน่อยน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Canyonlox 16 ต.ค. 59 เวลา 21:50 น. 1

เราไม่เคยย้ายนะ แต่เราจะเอาความรู้สึกของเพื่อนคนที่ย้ายมาเล่าให้ฟังละกัน+เห็นเด็กใหม่ย้ายเข้ามา ก็ประมาณแบบแรกๆเราต้องปรับตัวใช่ไหม ห้องเรามีเด็กใหม่3คนไง คนละแบบเลย คนนึงเฮฮาเฟรนลี่ เข้ากับคนง่าย แปปเดียวมีกลุ่มเพื่อนละ กับอีกคนสายเงียบแต่แอบฮา ก็มีเพื่อนเหมือนกัน เขานิสัยดีมีน้ำใจ พอมาอีกคนก็ออกแนวลูกคุณหนู แอบเยอะนิดๆ คือพยายามอย่าทำตัวเยอะแล้วก็เด่นอ่ะ แรกๆเราต้องมีใส่หน้ากากเข้าหากันบ้างแต่เราคงโตพอที่จะรู้ว่าอันไหนควรทำไม่ควร วางตัวถูกเนอะ ประมาณนี้แหละ 

0
Black-Cat29 16 ต.ค. 59 เวลา 23:53 น. 2

เราก็เป็นคนนึงที่ย้ายระหว่างเทอม ตอนแรกก็กังวลมาก ทั้งเรื่องสถานที่ เพื่อน การปรับตัวให้เข้ากับที่ใหม่ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรา เราเป็นคนปรับตัวยาก เราชินกับรร.เก่าแล้ว แต่มีเหตุจำเป็นจึงต้องย้าย เราย้ายไปที่รร.เอกชนแห่งหนึ่ง (รร.เก่า รัฐบาล) เมื่อเข้าไปมันมีอะไรแตกต่างจากที่เก่ามาก เอาจริงๆ เรารักรร.เก่ามากกว่า เราไม่เคยรู้สึกชอบรร.ใหม่เลย คือมันแย่มากเลยอ่ะ สำหรับเรา หลายเรื่องๆ ทั้งเพื่อน ครู สังคม มันแตกต่าง แต่นี่ก็เหลืออีกแค่เทอมเดียวแล้วก็จบละ ก็จะกลับไปเข้ารร.เก่านั่นแหละ มันอาจจะไม่ได้แย่ไปหมด ที่ใหม่ก็ยังมีเรื่องดีๆให้จดจำ ความรู้สึกทีไม่เคยมี สังคมที่ไม่เคยเห็น คิดซะว่าเราได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ได้ทำกิจกรรมนู่นนี่มากมาย ตั้งใจเรียนแล้วไปสอบเข้าที่ดีๆดีกว่าเนอะ ปล.เล่าซะยาว555 แต้งกิ้วที่อ่านจนจบ

1
มัณทนา 17 ต.ค. 59 เวลา 16:59 น. 3

โรงเรียนที่เราเคยเรียนตอนอนุบาล 3-ป.3 โดนยุบปีพ.ศ.2543
และต้องย้ายไปเรียนต่อป.4 ที่โรงเรียนใหม่
ต้องปรับตัวเข้ากับสังคมในโรงเรียนใหม่ มีครูใหม่ และหาเพื่อนใหม่
เตรียมอนุบาล (ปัจจุบันเรียนอยู่มัธยมปลายกับเป็นนิสิตนักศึกษาปี 1)
อนุบาล 1-3 (ปัจจุบันอายุ 20-23 ปี) และป.6 (ปัจจุบันอายุ 29-30 ปี)
อนุบาล 1-2 เลื่อนชั้นเรียนอนุบาล 2-3 ตามลำดับ
อนุบาล 3 ต้องไปเรียนต่อป.1 ที่โรงเรียนประถม
ส่วนป.6 ต้องไปสอบเข้าม.1 ที่โรงเรียนมัธยม
นี่สบายเลย ไม่ต้องกังวลอะไรกับการย้ายโรงเรียน

0
เด็กคนนึง 11 มี.ค. 60 เวลา 16:41 น. 4

ผมต้องดรอปไปเรียนช่างครับ ตอนนี่ผมก้อยู่ม4แล้วด้วยต้องกลับไปเริ่มปี1ใหม่ ความรู้สึกตอนนี่ไม่อยากไปเลยครับม.ปลายก้เรียนมาขนาดนี่แล้วจะขึ้นม.5อยู่แล้ว ถ้าตอนอยู่ม3 ไปเรียนช่างต่อจะไม่กังวลเลยคับ แต่พอม.4 ได้เข้าหากับเพื่อนใหม่ๆแล้วสนิทกับเพื่อนมากกว่าเดิมแล้วก้ไม่อยากดรอปไปครับ รร.ช่างที่ผมจะไปก้ไกลจากบ้านผมมากๆด้วย เดินทางก็ลำบาก พน.ก็ต้องไปสอบแล้ว ผมไม่ค่อยอยากไปเลยครับบ T T

0