Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากกระโดดได้สูงๆ //ขอหนทาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเล่นบาสเกตบอลค่ะ แต่เราตัวเล็กมาก //เตี้ย สูง 150 แต่ไม่ขัดข้องเรื่องความสูงมาก อยากรู้วิธีที่ทำให้สามารถกระโดดได้สูงๆ

แบบสามารถที่จะกระโดดบล็อคลูก (ลูกส่ง) หรือกระโดดรีบาวด์ได้

ตอนนี้เราแค่กระโดดเชือกแบบไม่งอเข่า //ขาตรง ค่ะ เซตละ 100 ครั้ง วันนึงประมาณ 8-10 เซต ตํ่าสุดก็ไม่น้อยกว่า 5 เซต พอมีวิธีอะไรเสริมช่วยในการกระโดดมั้ยคะะ ช่วยแนะนำทีค่ะ TwT 



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Valen 18 ต.ค. 59 เวลา 18:52 น. 1

เหมือนกันเลย เล่นบาสมาหลายปีไม่สูงขึ้นเลยซักเซน ส่วนเรื่องโดดสูงนี้เรากระโดดแปะใบไม้อ่ะ แบบเลือกใบไม้สูงๆแล้วโดดแปะไปเรื่อยๆ บางทีก็ลองกับแป้นบาส(ตรงตะข่ายอ่ะ) 

ปล.เขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง โทดทีน้า

1
Tomokotan 19 ต.ค. 59 เวลา 10:52 น. 1-1

เราเล่นบาสมาเราสูงขึ้นอยู่ค่ะ ตอนแรกเราเตี้ยกว่ารุ่นพี่เราที่เริ่มเล่นบาสพร้อมกัน สักพักเราสูงกว่าพี่เขาแล้ว หลังจากเล่นได้สักพัก = =
กระโดดสูงที่ว่าบางทีก็ลองกระโดดกับแป้นบาสนี้สำหรับเราเราคิดว่าน่าจะกระโดดได้สูงแล้วนะคะ ขนาดถึงตาข่ายนี้ = =" สำหรับเราถือว่าสูงพอควร //เราฝึกกับราวเหล็กตรงแป้นบาส

0
.... 20 ต.ค. 59 เวลา 13:23 น. 2

ลองโหนบาร์ดูสิคะหรือเป็นไม้เป็นอะไรที่พาดไว้แล้วสามารถโหนได้ก้อจัดการโหนเลยค่ะโหนมันให้ทุกวันเลยค่ะ แล้วมันจะเป็นการยืดตัวค่ะ โหนทิ้งตัวไปเฉยๆปกติเลยแล้วมันจะยืดตัวยืดกระดูกให้สูงขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องกระดูกเราไม่รู้นะคะ(พาออกนอกเริ่องไปหน่อย)แต่เราก้อเคยฝึกอยู่บ้าง ลองหาอะไรที่สูงๆแล้วฝึกกระโดดให้ถึงเรื่อยๆฝึกไปเรื่อยๆจนกระโดนถึงแล้วก้หาเป้าหมายใหม่ที่สูงกว่าแล้วหาไปเรื่อยจนตัวเองกระโดนสูงตามต้องการแล้วมันก้อจะกระโดดได้สูงแต่ทำสองวิธีควบคู่ไปเชยก้อดีนะคะ สู้ๆนะคะ เอาใจช่วย

1