Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าคณะรัฐศาสตร์IR จุฬา แต่เรียนสายวิทย์-คณิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้หนูอยู่ม.4ค่ะ หนูเพิ่งค้นพบตัวเองแล้วว่าจริงๆหนูชอบเกี่ยวกับต่างประเทศและภาษาอื่นๆค่ะ แต่ก่อนหน้านี้หนูอยากเป็นหมอเลยเลือกเรียนสายวิทย์ (คิดผิดTT) แต่ไม่เป็นไรค่ะ จะเรียนทำเกรดให้ดีๆ5555 หนูอยากเป็นนักการทูตค่ะอยากเข้าคณะนี้ แต่ประเด็นคือหนูเรียนสายวิทย์มา ภาษาที่3ก็ไม่ได้เรียนเหมือนสายศิลป์ ก็คงเสียเปรียบไปบ้างเรื่องภาษา หนูควรทำอย่างไรคะ ต้องไปเรียนเพิ่มเองใช่มั้ยTT แล้วหนูควรเตรียมตัวอย่างไรกับการอ่านหนังสือหรอคะ หนูจะได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ต้นๆเลยค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะที่ให้คำแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Dek59 18 ต.ค. 59 เวลา 19:35 น. 1

IR ฬรอบรับตรงรับpat1ด้วยนะคะ ถ้ายังไงลองสอบไปด้วยก็ดีค่ะ ส่วนเรื่องpat7 เตรียมตัวไปสอบก็ดีค่ะ สอบภาษาบาลีก็ได้ค่ะ เพราะเตรียมตัวได้ง่ายสุด เมื่อเข้าไปแล้วจะมีภาษาที่สามให้เลือกเรียนค่ะ จะเรียนภาษาอะไรก็ได้ ค่อยไปเลือกเอาตอนนั้น

ส่วนการอ่านหนังสือ ถ้าคิดว่าตัวเองคงแข่งpat7กับสายศิลป์ไม่ได้ ให้เน้นgatและo-netค่ะ เพราะ-ส่วนของpat7มันแค่20% ส่วนgatใช้30% และonetอีก30% ถ้าทำคะแนนสองส่วนนี้ได้ดีก็สามารถเอาไปถ่วงคะแนนpat7ได้เยอะเลยค่ะ อีกอย่างก็ต้องทำเกรดให้ดีๆด้วยค่ะ เพราะใช้ถึง20% (นี่พูดถึงแอดมิชชั่นนะคะ)

ปล. นี่เป็น-ส่วนของปี59นะคะ ปีน้องที่เปลี่ยนไปใช้เอนทรานซ์อาจจะเปลี่ยนก็ได้ค่ะ
ปล.2 พี่ก็อยู่สายวิทย์เหมือนกันค่ะ มีอะไรก็ถามได้นะคะ555

1
nasahime 10 ก.ค. 60 เวลา 20:42 น. 2

ที่เราเคยไปหามาครั้งล่าสุดรู้สึกว่าแบบรับตรงจะใช้pat1 ได้อยู่ แต่รอบแอดเค้ามีแต่ pat7 อะ เราว่าเตรียมๆ pat7 ไปด้วยก็ดี นี่ก็จะเข้ารัฐศาสตร์ IR เหมือนกัน แต่เป็นแบบพ่อแม่อยากให้เข้านะ นี่ก็เรียนวิทย์-คณิตเหมือนกันเลยจ้า แล้วก็ตามที่พี่เม้นบนบอกอะ เราก็เห็นว่ามีแต่คนบอกpat7บาลีค่อนข้างง่าย

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น