Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

งดงามเลอค่า "คุณสิริกิติยา เจนเซน" พระราชนัดดาในรัชกาลที่ 9 ที่หลายคนไม่รู้จัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          ถ้าพูดถึง คุณพลอยไพลิน เจนเซน พระธิดาองค์โตของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ หลายๆ คนก็คงรู้จักอยู่บ้าง เพราะเคยมีผลงานละครเรื่อง ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ที่เป็นที่ตรึงตาตรึงใจในความสวยสง่า
          
           วันนี้เราก็อยากพาเพื่อนมาทำความรู้จักกับพระธิดาองค์เล็กของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ ที่งดงามไม่แพ้กันนั้นก็คือ "คุณสิริกิติยา เจนเซน" หรือ คุณใหม่ หนึ่งในพระราชนัดดาในบระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช หรือพ่อหลวงของเรา

ประวัติ
 
          คุณสิริกิติยา เจนเซน หรือ สิริกิตติยา เจนเสน มีนามเดิมว่า คุณใหม่ เจนเซน เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2528 เมืองแซนดีเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นพระธิดาคนเล็กในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี กับปีเตอร์ แลดด์ เจนเซน คุณสิริกิติยามีพี่สาวและพี่ชาย คือคุณพลอยไพลินและคุณพุ่ม เจนเซน

        ส่วนคุณสิริกิติยาศึกษาที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียริเวอร์ไซด์ และสำเร็จการศึกษาวิชาประวัติศาสตร์จาก มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สาขาการศึกษาภูมิภาคเอเชียตะวันออก  

         หลังสำเร็จการศึกษา คุณสิริกิติยาได้ทำงานด้านแฟชั่นโดยเป็นคนฝึกงานของโยจิ ยะมะโมะโตะ (Yohji Yamamoto) นักออกแบบชาวญี่ปุ่น และทำงานกับแอร์เมส (Hermes) ปัจจุบันทำงานอิสระโดยเปิดเว็บไซต์ที่รวมเว็บไซต์โฆษณา
ประวัตจาก https://th.wikipedia.org/wiki/คุณสิริกิติยา_เจนเซน
ขอบคุณภาพจาก เฟซบุคแฟนเพจ
 เรารักคุณสิริกิติยา เจนเซน-Sirikitiya Jensen

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น