Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทะเลาะกับเพื่อนสนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเพื่อนสนิทคนหนึ่งคะ ตอนแรกก็คุยกันอยู่ดีๆค่ะ คือปกติแล้วเรากับเพื่อนสนิทเวลาคุยกันจะทะเลาะกันบ่อยมากค่ะอีกฝ่ายเขาชอบขี้วีน เอาแต่ใจตัวเอง งอแงเป็นเด็ก ชอบเถียงแบบไม่ยอมใครค่ะเถียงจนกว่าจะชนะอะ แต่เวลาทะเลาะกันถ้าเขาเป็นงี้ตลอด ฝ่ายเราจะต้องยอมค่ะเพราะเราไม่อยากให้เรื่องมันยาว จนทะเลาะกันไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็หายโกรธกันเอง แต่พอนานๆไปเรารู้สึกว่าเราทนนิสัยเขาไม่ไหวแล้วอะคะเขาเป็นแบบนี้ตลอดเลยเพื่อนๆบางคนในกลุ่มก็ไม่กล้าว่าอะไรเพราะกลัวเขาโกรธคะ ส่วนมากเวลามีปัญหาหรือทะเลาะอะไรกันเขาชอบเอาอารมณ์มาตัดสินค่ะ ไม่คิดจะมาพูดคุยกันดีๆเลยบางครั้ง เราก็ไม่รู้จะพุดอะไรเลยคะรอให้เขาหายโกรธเองง แต่มีวันหนึ่งค่ะพอดีช่วงนั้นสอบพอดีค่ะเรากับเพื่อนสนิทคนนั้นก็คุยกันปกติค่ะตามที่เราบอกนิสัยเขาเมื่อกี้ข้างบนเลยคะ เราคุยกันเรื่องเพลงฝรั่งอะไรประมาณนี้ค่ะคือเราเรียนเก่งเรื่องภาษาค่ะเลยพอรู้นิดหน่อยเวลาเขาพูดศัพท์ผิดเราก็จะบอกเสริมคะว่าเป็นคำนี้นะนั้นนะ เราก็คุยๆกันเรื่อยๆค่ะจนทะเลาะกันเฉยเลย แล้วอยู่ดีๆเขาก็มาแช่งเราประมาณว่าขอให้เก่งจน ติด0 ร ประมาณนี้ ตอนที่เขาว่าเรา เราออกมาเลยค่ะ เพราะโกรธมาก อีกอย่างการเรียนเราก็ถือว่าพอดีอีกอย่างเราเป็นคนที่เครียดง่ายด้วยมันเหมือนตอกย้ำอะคะ เราพยายามแทบตายแล้วมีคนมาแช่งเราอย่างงี้ ก็เลยยิ่งโกรธ ยิ่งนอยด์ไปใหญ่เลยค่ะ เราก็งงว่าเราไปทำไรผิดค่ะคือเวลาใครมาว่าไรเราตอนที่เราไม่ได้ทำผิดอย่างงี้เราก็โกรธปะคะ เรานอยยด้วย แต่ช่วงหลังมาเราก็กลับมาคิดว่าเราควรจะลดความสัมพันธ์ลงดีไหม? หรือตัดขาดไปเลย แต่เราเลือกค่ะว่าควรจะลดความสัมพันธ์ลงเพราะอาจจะทำให้อะไรดีขึ้นน แต่วันนี้พึ่งเปิดเทอมไม่กี่วันเองค่ะ ปกติเปิดเทอมมามันก็ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆแล้วใช่มั้ยล่ะ เราเลยคิดที่จะไปนั่งกับเพื่อนในกลุ่มเราอีกคนคะ เพราะเราก็นิสัยเข้ากับเพื่อนคนนั้นเหมือนกันที่เราไปนั่งคู่ด้วยคือเราสบายใจกว่าคนที่เราทะเลาะบ่อยมากกว่าอะคะและไม่อึดอัดใจด้วย มันมีคาบเรียนคาบนึงคะที่นั่งเป็นกลุ่มเราเคยนั่งข้างกับเพื่อนสนิทคนนั้นค่ะแต่ตอนนี้มันผิดใจกันอยู่ไงคะ ตอนเราจะไปนั่งด้วยวันนี้อะคะ คือแถวนึงมันมี3โต๊ะ (คิดภาพออกไหมคะ?) คือเพื่อนสนิทเขานั่งหัวโต๊ะค่ะปกติเรานั่งข้างกันแต่วันนี้เราว่าจะไปนั่งแถวเดียวกับเค้าค่ะแต่จะนั่งโต๊ะที่3แทน แต่แล้วเรายังไม่ทันได้นั่งเลยค่ะ เราแค่จะเอากระเป๋ามาวางไว้แค่นี้เขาก็พูดขึ้นมาว่า “อย่ามาใกล้ เสนียด” เป็นคุณจะรู้สึกยังไงคะทั้งที่เขามาว่าเราเองตั้งแต่แรก แล้วกลับมาต่อว่าเราอีก ทั้งที่เราไม่ผิด เรายิ่งโกรธยิ่งน้อยใจกว่าเดิมเลยคะ (เราควรไปคบกลับต่อเขาดีไหมคะ หรือไม่ดีน่ะ????)
#ถ้าอ่านแล้วงงก็ขอโทษด้วยนะค่า T^T

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Min168 21 ต.ค. 59 เวลา 16:49 น. 1

เราว่าเพื่อนสนิทคุณเเรงไปไหมค่ะ
สำหรับเรานะค่ะ คิดว่าถอยออกห่างจากเขาเเละพยายามไม่ยุ้งเกี่ยวกับเขาดีกว่าเพราะเขาสำคัญรเาจะทำอะไรก็ได้อย่าไปยอมเพื่อนจนเพื่อนเคยตัวถ้าเค้าคิดว่าเราสำคัญจริงเดี๋ยวเขาก็มาดีกับเราเองเเหละค่ะเเละระหว่างตอนที่เราเลิกคบเขาพยายามทำตัวให้มีความสุขมากกว่าอยู่กับเขา
มีความสุขที่นี้หมายถึงในห้องเรียนต้องเรียนสนุกมากกว่าตอนที่อยู่กับเขาตอนพักหรือตอนที่เล่นคุยกับเพื่อนต้องสนุกกว่าเขา
เขาจะได้รู้ว่าเรานั้นไม่ได้สำคัญเเละการที่เราอารมณ์ขี้วีนทำให้เสียเพื่อนสนิทที่สนิทกันมา

#มันอาจจะทำใจยากนะค่ะสำหรับคนที่สนิทกันมานานเเต่เราควรสั่งสอนเพื่อนค่ะเพื่อไม่ให้เพื่อนเสียคนจนเคยตัว

สู้ๆค่ะต้องทำให้ได้นะค่ะตั้งใจ

2
Zxc.01 21 ต.ค. 59 เวลา 18:17 น. 1-1

ตอนนี้เราพยายามห่างแล้วคะ แต่ยังงตามกลุ่มเดียวกันแปลกใช่มั้ยคะ5555 แค่เราไม่คุยกับเขาคนเดียวคะที่เหลือเราก็คุยๆอยู่ บางครั้งเพื่อนสนิทที่เราทะเลาะด้วยมักจะพาเพื่อนในกลุ่ม2-3คนแยกไปอีกทางคะ

0
Rachen 21 ต.ค. 59 เวลา 19:02 น. 1-2

เพื่อนสนิทเราคุยได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องงาน ความรัก ปัณหาต่างๆ ที่ต้องให้เพื่อนสนิทช่วย บางครั้งความคิดของเพื่อนสนิทอาจจะไม่คิดเหมือนเราไปซะทุกเรื่อง เพื่อนสนิท ต้อง คอยช่วยเหลือกัน อย่าทิ้งกัน ถ้าความคิดเห็นของเราต่างกับเพื่อนเราก็ต้องเข้าใจ ถ้าเราตอบโตหรืออะไรอาจจะทะเลาะกันได้ เราต้องฟังความคิดเห็นของเขาก่อนแล้วเอามาปะสมกับความคิดของ เรามันอาจจะดี ก็ได้ เเทนที่จะเอาความคิดของเราคนเดียว มันจะทำให้เราดีขึ้นในเรื่องต่างๆ

รักเลย

0