Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเรียนคอร์สระยะสั้นที่Suffolk University (Boston)ดีไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
     เราอยู่ปี1ค่ะ ไม่เคยไปตปท.มาก่อนเลยในชีวิต พอดีเราเรียนอินเตอร์แล้วอาจารย์มาประชาสัมพันธ์ว่า จะจัดโปรแกรมเรียนภาษา5สัปดาห์ ช่วงปิดเทอม(มิุถนายน-กรกฎาคม) ที่ Suffolk University ที่Bostonอ่ะค่ะ คืออารมณ์แบบนักเรียนแลกเปลี่ยนอ่ะค่ะ ได้เข้าคลาสเรียนจริงของนศ.ที่นู่นเลย แล้วก็จะมีกิจกรรมช่วงบ่ายหรือไม่ก็มีติวเข้มภาษาอังกฤษเพิ่มบางวัน อยู่แบบหอพักในมหาลัยกับนร.แลกเปลี่ยนด้วยกัน ทริปนี้อาจารย์ของเราไปด้วย อาจารย์จะจัดบัดดี้เป็นนศ.อเมริกันให้ด้วย แล้วอาจารย์ก็จะมีพาเที่ยว พาชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงช้อปปิ้งด้วย(ชอบตรงนี้แหละ555)

   แต่เราไม่รู้ว่าจะคุ้มค่ารึเปล่า เพราะค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จ = 2แสน9หมื่นบาท *0* (ไม่รวมค่าใช้จ่ายส่วนตัว) อาจารย์บอกที่ราคาสูงเพราะเป็นdowntown บ้านเราก็ฐานะปานกลาง ทำธุรกิจส่วนตัวค้าขาย คือเราถามพ่อแม่ว่าส่งไหวมั้ย ท่านก็บอกว่า พอส่งได้อยู่ถ้าเราอยากไปจริงๆและคิดว่าไปแล้วได้ประโยชน์ แต่ถ้าซักไม่เกินสองแสนสามหมื่นบาทกำลังสวย แม่อาจจะต้องไปถอนเงินเก็บมา หรือถ้าไม่พอก็อาจจะยืมน้ามาก่อน เพราะครอบครัวเราช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอด น้ารู้มาโดยตลอดว่าเราใฝ่ฝันอยากไปเรียนตปท. น้าก็บอกว่ายินดีให้บ้านเรายืมเสมอ แต่ก็แอบเห็นใจที่บ้าน เพราะราคาสูง แต่พ่อแม่บอกว่า ถ้าราคาถูกกว่านี้เป็นครึ่งแต่อาจารย์ไม่ไปด้วย ท่านก็ไม่อยากให้ไป เพราะเราไม่เคยไปตปท.มาก่อน นี่เป็นครั้งแรกแถมไปไกลด้วยตั้งอเมริกา และเราเป็นลูกคนเดียว ท่านเป็นห่วงมากๆๆๆ
(เคยขอไปแลกเปลี่ยนตอนมัธยม ท่านไม่อนุญาตอย่างเด็ดขาด -.- อันนี้มหาลัยแล้ว  ก็เลยอนุญาต)

   แต่ทริปนี้มีข้อดีคือ ได้passวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานไปเลยจำนวน2ตัว รวม6หน่วยกิต และได้ชั่วโมงกิจกรรมไปเลย90ชม.(ได้ชม.กิจกรรมภายในเพียงแค่กิจกรรมเดียวเยอะสุดในประวัติการณ์มหาลัย555) ได้มีสิทธิ์เข้าพิธีรับปริญญาแน่นอน เพราะถ้าชม.กิจกรรมไม่ครบจะไม่มีสิทธิ์ ก็เลยอยากถามทุกคนว่ามันคุ้มค่ามั้ยคะ? เราไม่เคยไปแลกเปลี่ยนหรือเรียนsummerตปท.อะไรเลย ไม่ค่อยทราบรายละเอียดอะไรมาก เพราะราคานี่สูงพอควรสำหรับเรา ไหนจะค่ากินค่าช้อปปิ้งอีก

   ใครมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือเคยมีประสบการณ์ไปเรียนคอร์สระยะสั้น รบกวนแชร์และแนะนำเราหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Ploypployy 17 พ.ย. 59 เวลา 17:09 น. 1

ถ้าไปเรียนศูนย์ภาษาในมหาลัยราคามันแพงอยู่แล้วค่ะเป็นเรื่องปกติ เพราะตอนเราไปเรียนเราไปเรียนกับสถาบันสอนภาษา ราคาก็จะดรอปลงมาค่ะ อยู่ที่เราเลือกศูนย์ภาษาเกรดไหนค่ะ 

ปล. ราคาที่ต่างประเทศไม่เหมือนเมืองไทยนะคะ ราคาถูกไม่ได้แปลว่าสอนไม่ดี เพราะเราไปแสนนิดๆ แต่คือดีงามพระรามเก้ามากค่ะ

ถ้ามีอะไรสงสัยหรืออยากสอบถามก็ยินดีนะคะ :)

0