Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย] บางทีเราอาจจะไม่ได้สำคัญกับใครเลยก็ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยรู้สึกเหมือนเราอยู่คนเดียวบนโลกมั้ยคะ ? เหมือนว่าเราไม่เคยมีความสำคัญอะไรกับใคร แม้กระทั่งพ่อแม่ เพื่อน หรือ คนอื่นๆบนโลกนี้

หลังจากที่เลิกกับแฟนไปได้เกือบ 1 ปีก็อยู่คนเดียวมาตลอด ทุกวันนี้อยู่ด้วยความเหนื่อยใจมากๆ อยากตายอยู่ทุกๆวัน เรื่องราวแย่ๆของเราก็คงไม่มีใครอยากจะฟัง เราก็ต้องเงียบ เราไม่เคยบอกพ่อหรือแม่ เพราะทุกครั้งคำตอบที่ได้ก็มีเพียงแค่ "ทำต่อไป" "อดทนไป" "เรื่องเล็กๆแค่นี้" พวกท่านจะรู้บ้างไหมว่าการเหนื่อยใจของเรามันไม่ใช่แค่นอนๆแล้วมันหาย มันเป็นแผลใจติดอยู่กับเรานานนับปี และมันทำให้เราสูญเสียความเชื่อใจจนไม่อยากเล่าอะไรให้พวกเขาฟังอีกเลย...

มาที่ตอนนี้ชีวิตเหมือนจะดี ถึงจะมีเพื่อนมากมาย แต่กลับไม่มีใครที่เราจะได้อยู่ใกล้ๆเป็นกลุ่มเป็นก้อนเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ ความสัมพันธ์ที่ฉาบฉวยมันคืออะไร การที่คนเรามาพบกันเพียงเรื่องภาระบางอย่าง จบงานก็แยกกันไป สำหรับเรามันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อมาก อย่าบอกว่า "เป็นเพื่อนกันก็ไม่ต้องคุยกันตลอดเวลาก็ได้" เพราะที่พวกคุณทำ มันไม่ใช่เว้นระยะห่าง แต่มันคือ "การทิ้ง" เพราะพวกคุณแทบไม่คุยอะไรกับเราหรือนับเราเข้าไปในกลุ่มเพื่อนของคุณด้วยเลย อย่าโกหกเลยถ้าฉันน่ารำคาญ ฉันจะไปเอง

ความรักก็ห่วยแตก หลังจากที่เลิกกับแฟนเก่า ก็พยายามมองหาคนใหม่ไปเรื่อยจนเจอคนที่ชอบ แต่ก็กลับโดนเขาหลอกใช้จนน้ำตาตกในอยู่หลายเดือน ทำไมต้องมองเราเป็นแค่เครื่องมือด้วย ควาามรักที่เราให้ไป ทำไมถึงต้องมองว่ามันน่ารำคาญด้วย เราให้เธอทุกอย่าง แต่เธอก็ทิ้งเราไปหาคนที่เธอชอบ ฉันรู้ฉันสู้เขาไม่ได้ แต่ก็ไม่เห็นต้องทำร้ายจิตใจโดยการให้ความหวังแล้วก็จากไปเลย ...

นาทีนี้ ฉันก็แค่คนตัวคนเดียวลำพัง โซซัดโซเซหาที่พึ่งพาไม่ได้ สุดท้ายฉันจะได้ไปอยู่ตรงไหนก็ไม่มีทางรู้ ...

เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา จนมันท้อแท้ จนมันเบื่อ จนมันรู้สึกผิดหวังไปโดยสิ้นเชิง

ถึงทุกคนบนโลกใบนี้แม้เราจะรู้จักกันหรือไม่ก็ตาม ...

ถ้าเราไม่มีความสำคัญใดๆกับพวกคุณ หรือคุณคิดว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีเราหรือบอกเราซักเรื่อง ก็บอกนะ

ซักวัน เราจะไปเอง เราจะไปโดยที่พวกคุณไม่รู้ตัว ถึงจะไม่อยากไป แต่มันก็คงไร้ค่าที่จะอยู่ต่อ ...

ฉันจะไปเอง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

梅梅 23 ต.ค. 59 เวลา 21:52 น. 1

การที่ท้อแท้ การที่เหนื่อยจากการที่เราเคยรัก เคยแคร์หลายคนแต่เขาไม่ให้ความสำคัญกว่าเรา
แต่ขอเถอะนะคะ อย่าทำร้ายตัวเอง รักตัวเองให้มาก ๆ 
ทำในสิ่งที่คิดว่าตัวคุณเองชอบ  เมื่อก่อนเราก็เคยเป็นแบบคุณนะมีปัญหาต่าง ๆ มากมายเครียดจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น 
ดังนั้น ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไร ร้องไห้ออกมาให้หมด ระบายออกมาให้หมด และอย่าคิดในแง่ลบในทางที่ทำร้ายตนเอง  คือสิ่งที่เราคอมเม้นไปมันอาจจะทำยาก แต่พยายามนะคะ เราให้กำลังใจคุณนะ

0
Shalnark T Diabolus 23 ต.ค. 59 เวลา 22:09 น. 2

อกหักมาเป็นร้อยครั้ง มีรักดีๆพลาดปล่อยหลุดมือ ครอบครัวล้มละลายจากคนที่เคยมีเงินใช้ไม่ขาดมือกลายเป็นไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว บางครั้งอดข้าวเป็นอาทิตย์มีแค่น้ำที่ตกถึงท้อง ทะเลาะแตกหักกับเพื่อนจนไม่มีใครคบ

ไม่ได้จะอวดที่ผ่านมาได้นะครับ ผมเองก็คิดจะตายหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็จะคิดได้ว่าผมไม่ได้กระจอกขนาดนั้น อกหักแล้วตาย แล้วไงครับคนที่หักอกเค้าจะมาฟูมฟายให้เหรอ ก็...อาจมา แต่มาแล้วไง คนไม่สำคัญถึงตายไปก็ไม่สำคัญอยู่ดี ผมตายเค้าก็มีแฟนรึผรัวใหม่แค่นั้น โดยไม่ใส่ใจความตายของผมด้วยซ้ำ แต่ถ้ายังไม่ตายมันก็ยังไม่จบครับ ผมก็ยังมีชีวิตไปหาคนใหม่ได้ หรือทะเลาะกะเพื่อนแล้วตาย ผผมตายมีผลไรกะชีวิตมันล่ะ ไม่มีเลย อยู่ที่คุณแล้วครับว่าจะตายหรือจะสู้

0
TamThai 24 ต.ค. 59 เวลา 01:37 น. 3

คนเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้นจนสิ้นรากโคตรสันดานแหละครับ.. ไม่ต้องสนใจ หากเราไม่ตาย เราหาใหม่ได้ เรามีชีวิตใหม่ได้ เราเป็นเครื่องมือหลอกใช้ ก็คิดเสียว่า รู้โคตรสันดานของคนๆหนึ่ง ห้ามเกลียดเขาเด็ดขาด ตามคำที่เขาบอก "เกลียดอะไรก็จะได้อย่างนั้น"มันเป็นตามนั้นจริงๆ ผมเคยทดสอบมาแล้ว ไม่ต้องเกลียดเขา หากเรายิ่งเกลียด ชีวิตเราจะยิ่งมีคนแบบนั้นเข้าหาเรามากขึ้น อดทนครับ ต้องสู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ

0
จอมมารแห่งรัตติกาล 7 พ.ย. 59 เวลา 11:07 น. 4

เหมือนเอาชีวิตเรามาเขียนเลยอะ เจอมาเหมือนกัน ฮะๆ....แต่ตอนนี้อะไรๆก็ดีขึ้นเยอะแล้ว พยายามต่อไปละกัน วันนึงชีวิตเราจะสดใสขึ้น ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ

0