Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ รีวิว ] MD02 2559 #Dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
[ รีวิว MD02 #dek60 ]


#เห็นมีคนนึงทำในเด็กดีของปีก่อนๆละเป็นประโยชน์กับเรามากเลยอยากส่งต่อค่ะ
#ไม่รู้ว่าปีหน้ายังจะได้สอบMD02กันอีกรึเปล่านะ5555


- Day 1 -


วิชาแรก "ฟิสิกส์"
แพรทำฟิไม่ทันนะจ้ะทุกคนเป็นการเปิดตัววิชาเเรกที่เครียดและเฟลหๆ เพราะการที่เราคิดว่าพออ่านโจทย์เสร็จ เอ้ะ คุ้นๆน่าจะทำได้ ละก็นั่งงมตั้งนานแบบชิวๆ โดยที่ลืมนึกไปว่า มีเวลา 1ชมครึ่ง สำหรับฟิ 50ข้อ (ให้ตายเถอะต้องให้เทพฟิจุติมาเกิดหรอถึงทำทัน555555) อาจะเพราะความโง่ของเราและผีบังตา65555 โทษไปเรื่อย เลยทำให้เราลืมเปิดดูด้านหลังเรื่องไฟฟ้า ที่เราพึ่งอ่านจบมา แถมโจทย์ไม่ได้ยาว เงื่อนไขไม่ได้เยอะมากด้วย แต่กว่าจะรู้ตัวก็สาย 15 นาทีสุดท้ายละค่า ผมนี่ก็ดิ่งเลย -นาฬิกาจำเป็นมากๆ- อยากบอกว่าควรดิ่งไว้ก่อนนะ แบบ 5นาทีสุดท้ายก็ได้ ละค่อยมาทำข้อที่คิดว่าง่าย 
-ข้อแนะนำ-
อ่านโจทย์แล้วหาข้อที่คิดว่าตัวเองใช้เวลาคิดสั้นที่สุดให้ได้ก่อนค่อยทำข้อที่มันยากขึ้น (อันนี้สำหรับเรานะ แต่ความจริงเราไม่ได้ทำอย่างงั้นหรอก คิดไม่ถึง เสียใจมากๆ) 
ทีนี้มาพูดเรื่องเนื้อหาที่ออกสอบนะ แพรอ่านโจทย์ไม่ครบทุกข้อสำหรับฟิสิกส์ ทำถึงประมาณเรื่องสมบัติสาร ถามว่าโจทย์ยากมั้ย ยากดิไม่งั้นเขาจะเอามาคัดเข้าหมอตะไม แต่ถามว่ายากมากมั้ย ไม่เท่าแพท3นาจา คือเขาเน้น 'สปีดเทส' มากๆรอบนี้ ทุกวิชา 50 ข้อหมด 
-เนื้อหา-
ปกติทั่วไปตามบทเรียน กลศาสตร์ความเร็วสัมพัทธ์ แตกแรงบนกรอบรูป คานที่ลอยๆลงจากเพดาน ยังมอดูลัส หาค่าโวลต์จากไอแม็ก(คิดเส้นRน้อยสุดเป็นเกณฑ์) ลจลป แบบคนดูเอียงตามองน้ำ โจทย์เหมือนออนดีมานเลยแต่ทำมะได้ ลืม5555 มีถามแรงปฏิกิริยากี่คู่ คลื่นก้มีหลักการ ไม่ออก ฟิสิกส์นิวเคลียร์+อะตอม ประมาณนี้จย้า
-สิ่งที่สำคัญ-
เวลาฝึกทำโจทย์ให้จับเวลาด้วย ต้องทำข้อละประมาณ 1-2 นาที (ในโจทย์ที่ไม่ยากเว่อร์เท่าแพท3) ที่สำคัญคือเตรียมตัวให้พร้อม นิยามให้เป๊ะ ไม่มีคำว่าตัดช้อยนะคะ ข้อสอบนี้ถ้าไม่รู้หมดก็ตอบไม่ได้ อยากมากก็เหลือ 2 ช้อย สำคัญอีกๆ หันรู้จักคำว่า 'ข้าม' บ้าง บางครั้งถ้ามันใช้เวลานานในข้อนั้นจริงๆเราก็ควรจะคิดว่า เอ้ะ เราเอาเวลาที่เราดั้นด้นทำข้อนี้ไปทำข้อที่มันง่ายกว่าดีมั้ย เผลอๆอาจทำได้มากกว่าข้อนึงด้วยซ้ำ เพราะ "ทุกข้อคะแนนเท่ากัน"
#อาจจะพิมพ์ยาวไปนิดแต่สำหรับคนที่อยากรู้ไว้เป็นประโยชน์ก็ให้อ่านซะไม่เสียหายนะรู้ไว้ใช่ว่า 


วิชาที่สอง "ชีวะ"
คือพอแพรสอบฟิเสร็จก็เฟลไง เฟลมาก แบบอห รู้อนาคตอ่ะ แต่เป็นแบบนี้ไม่ดีเลยนะ เราต้องคิดว่า เห้ย เอาน่าข้อที่กาเดาๆไปอาจจะถูกบ้างก็ได้ ผ่านยุๆ ให้กำลังใจตัวเง เพราะเราต้องใช้พลังงานในการสอบวิชาต่อไปนะจ้ะหนูๆ (แต่แพรคือเฟลมันแย่) สำหรับชีวะขอบอกว่าเป็นแนวข้อสอบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะเคยตัวจากตอนไปสอบ ม บูรฯ เลยคิดว่าชีวะอาจะจำตอบๆ ไม่มีไรมาก (แพรเคยทำโจทย์ชีวะแค่ครั้งเดียวของโควต้า57 นึกว่าจะแนวๆนั้น แต่อันนั้นก็ได้น้อยนะ ครึ่งนึง 5555555) แต่ไม่ค่ะ! แพทย์มข. มีอะไรมากกว่านั้น555555 ข้อสอบเป็นแนว เธอต้องมีความรู้+วิเคราะห์เป็น เธอต้องมอง'รูป' เก่งๆ มองกราฟให้ออกให้เป็น เช่นเคยตัดช้อยไม่ได้ ถามหลายคำถามด้วย ชอบแบบให้ ก ข ค ง มาละถามว่าข้อใดถูก 1 ก ถูก ข ถูก ค ผิด ง ถูก แบบนี้ ละอย่าหวังจะตัด มี 5ช้อย เขากระจายเฉลี่ยดักรอเหมือนคนรู้ใจ 5555555 ก็เลยต้องอ่านแน่นๆ ฝึกดูรูป!!!! เน้นรอบที่ล้านเลยนะ ข้อสอบหมอมข. คือเน้นรูปสๆ 
-ข้อแนะนำ-
ถึงแม้ชีวะอาจจะดูเป็นวิชาจำๆแต่อย่าลืมว่า 50ข้อ 1ชมครึ่งเช่นเคย 555555 สปีดค่ะ อย่าลืมดูเวลานะ อาจจะทำเพลินจนเดาไม่ทันในบางที แต่แพรทำพอดีเพราะปกติถ้าข้อไหนไม่ได้ก็จะรีบเดาเลย มีเวลาค่อยมาทบทวน แต่นี่ไม่มี55555 
-เนื้อหา-
เปิดมาน่าจะเป็นระบบนิเวศก่อน 3-4 ข้อ พันธุกรรมออกน้อย 1-2 ข้อแต่อย่างที่แพรบอด เน้นกราฟเน้นรูป เอาที่พอจำได้ แท็กโซ คือถ้าเธอดูรูปมาเยอะๆ ทำได้แน่ แบบมันจะมีภาพสิ่งมีชีวิตมาให้5-8 ตัว ละถามว่าตัวใดบ้างไม่ใช่โปรติสงี้ ข้อต่อไปกลายเป็น ละที่ไม่ใช่โปรติสอ่ะ มันเป็นอะไร ละก็มีรูปพืช ถามว่าในรูปทั้งหมดนี้ไม่มีอะไร ทำนองนี้ แบบโคตรจะดูรูปอ่ะ มีออกรูปเด็กในถุงน้ำคร่ำถามว่าชี้ลูกศรตรงนี้ๆคืออะไร ทำหน้าที่อะไร ช้อยหลอกเยอะ ผมนี่เครียดเลย5555 จำแต่หน้าที่ไปไม่สนใจรูปก็ตายสิครัช แพรคิดว่าน่าจะออกครบทุกเรื่องนะ (จำไม่ได้ละเอียดมาก เบลอๆเพราะฟิ55555) แต่อย่าที่บอกเน้นรูปกับความรู้เป้ะๆ เอ้ามีข้อนึงมีนกบินกลับรังเป็นรูป < อย่างงี้ละถามว่าเป็นพฤติกรรมแบบไหน เดี๋ยวจำไรได้อีกละมาเพิ่มนุ้
-สิ่งสำคัญ-
รูป+วิเคราะห์+อ่าน+ทำได้ เฮ้!
(ซึ่งที่เขียนไปเราไม่มี )


--------พักเที่ยง 1ชมครึ่ง---------
พยายามผ่อนคลายนะ มีอะไรที่ต้องจำของวิชาถัดไปรีบเอามาจำ เช่นเคมีงี้ก็ท่องเลขไอโซเมอร์ เปิดดูอุตสาหกรรม (แพรไม่ขอใช้คำว่าผ่านๆนะ ถ้าจะดูดูจำให้ได้ไปเลย เพราะถ้าผ่านๆผิดแน่ ที่นี่เอาเป้ะจริง) 
กำลังใจจากคนรอบข้างสำคัญมากกกกกกกกกกกกก ก ไก่หนึ่งร้อยแปดสิบห้าล้านตัว


วิชาที่สาม "เคมี"
จากที่เราแบบเฟลๆฟิตอนเช้าจนเบลอชีวะมา เราก็ได้ฟื้นฟูสภาพจิตใจ (เอ้ะๆเหมือนคนป่วยเลยเห้ย55555) จากการนั่งคุยกะเพื่อนๆและมองหน้าพี่ชายเพื่อน เย้ย ลล 555555 เราก็มีจิตใจที่ดีขึ้น 555555 เลยตระหนักได้ว่า เคมี ชั้นต้องทำอันที่ชั้นพึ่งอ่านมาก่อน คือพาร์ทคำนวณ + อินทรีย์เพราะที่ รร พึ่งสอน ละค่อยทำพาร์ทอื่น ข้อสอบมาอีนี่เปิดหน้าหลังเลยจย้าา ไม่ชั้นจะไม่เฟลอีก5555555 ปรากฎว่าหนักกว่าเดิม เย้ย
 -เนื้อหา-
เช่นเคยออกครบเน้นสปีด อินทรีย์มีดูรูปต่อโมเลกุลน้ำตาล หาจำนวณไอโซเมอร์ของ C4H8O ที่ทำปฏิกิริยากะเบเนดิกซ์ได้ (แอลดีไฮด์) นับโมเลกุลน้ำหาจำนวนมอนอเมอร์ หามอนอเมอร์แบบเติม คำนวณนี้มีออกกรดเบสเเบบไทเทรต ดูกราฟหาจุดยุติเป็นกรดไดพอติกนะเออ ละมันก็ไปอยู่ในยา คำนวณยากี่เม็ด ออกกรดเบส เยอะยุนะ 3-4 ข้อหรือมากกว่า คำนวณเยอะยุแต่ทำไม่มันนิดนึง โจทย์ไม่ยากเว่อร์เหมือนแพท2เคมีที่อ. อุ้ให้ทำ5555 แต่ข้อไหนยาวๆผมก็ข้ามครัช มีอัตราการเกิดปฏิกริยาที่เท่ากับเลขดุลอ่ะข้อนี้ง่ายยุ มันจะถามว่า A หนิมีRx เป็น 3 เท่าของปฏิกิริยา B มี Rx เป็น 2 เท่าของปฏิกิริยา ทำกันละได้ C มี Rx เท่าปฏิกิริยา ละถามหาสมการ ABC ทำนองนี้ ละก็มีคำนวณโมล Pv=nRt (ค่าคงที่อย่าสับสนกะฟินาจา) ที่แบบ P แปรผันตรงกะ n มีรบกวนสมดุลแบบเพิ่ม v ละ P จะลดด้วย ถามหาค่า k สมดุล k กรดเบส เอ้อ กราฟไทเทรตมีถามช่วงไหนเป็นบัฟเฟอร์ด้วย (ช่วงที่อ่อนเหลือ) สมดุลออกเยอะยุนะ เล็งๆมา อ้อ! อย่าลืมว่า เพิ่มความร้อน R ปฏิกิริยาเพิ่มนะเหมือนกฎฮาเบอร์อ่ะ  มีถามว่า XeF2 มีอิเล็กตรอนคู่โดดเดี่ยวกี่ตัว รูปร่างอะไร มีถามว่าธาตุ X อยู่หมู่1 เกิดสารประกอบกับ O สูตรว่าไร มีฤทธิ์เป็นกรดรึเบส ให้การจัดเรียงอิเล็กตรอนมาถามเล็กใหญ่ ค่าEN มีทฤษฎีอะตอม1ข้อ เป็น ก ข ค ถามข้อใดถูกบ้างงี้ -ข้อสอบ MD02เนี่ยชอบออกแบบนี้มากกกกกกก ให้มาหลายๆข้อบะถามอันไหนถูกบ้าง-
มีอุตสาหกรรมทำเซรามิกจ้า ปกติที่อื่นไม่ค่อยออก555555 มีแร่รัตนชาตด้วย แก้งคอรันดัม n เท่า ถพ เท่า (ป้ะ) 5555555 โดยประมาณเนาะ
-ข้อแนะนำ-
ก็ทำเรื่องที่ตัวเองถนัดก่อนนะ ท่องไว้ว่างข้อยากง่ายแค่ไหน คะแนนมันเท่ากันเว้ย ต่อให้เพื่อนสอวน เคมีทำข้อที่โคตรยากโจทย์ปริมาณสารสามสิบแปดบรรทัดได้ แต่เราข้อโจทย์ 2 บรรทัดถามหาเลขออกซิเดชั่นได้ ก็คะแนนเท่ากัน ที่สำคัญคือ อย่าพึ่งไปเทียบถูกผิดกับเพื่อนให้มาก (อันนี้แพรทำบ่อย555555) เพราะมันจะตัดกำลังใจมากๆ (สำหรับคนเชื่อคนง่ายใจไม่แข็งแรง5555555) รอให้มันสอบเสร็จหมดก่อนค่อยถาม เดี๋ยวข้อไหนเรามั่นๆใจว่า อห ข้อนี้แหละเราทำได้ต้องได้1คะแนนแน่ๆ ปรากฎว่าถาทเพื่อน ห้ะ เออว่ะ ผิด ชหละสิ ข้อที่ว่ามั่นๆดั้นมาผิด นี่ยังไม่รวมข้อที่เดานะ ละข้อที่มั่นเหมือนกันจะผิดอีกมั้ย อ้ะ เอาละไง อย่าลืมว่าหนูต้องสอบต่อนะลูก555555 


วิชาที่สี่ "ภาษาไทย"
วิชานี้ทำเราเซอร์ไพร์สด้วยการออกเรื่องการสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศเพรสะตอบแรกนึกว่าจะออกไม่ทัน ถ้าใครตามข่าวท่านบ่อยๆทำข้อราชาศัพท์ได้แน่ แต่อย่างไรก็ตามมันมีแค่ 1 ข้อ 
ไทยอันนี้เน้นคิดวิเคราะห์มาก ต้องจำพวกคีย์เวิร์ดคีย์ไอเดีย นี่ก็พึ่งอ่านไทยเมื่อ1-2วันก่อน5555555 เป้ะจีๆ พร๊อมมพร้อมม (ประชดนะจ้ะ5555) ออกแนวเดียวกะโควต้ามขเลยลองหาอ่านดู เช่นเดียวกะสังคม เน้นการอ่านวิเคราะห์นะจ้ะ เราอ่านเล่มเล็กๆของ อ. ปิง ก็ว่าโอเคละนะ ที่เหลือมันอยู่กับความคิดเราเองต้องสู้
-เนื้อหา-
ตามโควต้ามขเป้ะๆ เหมือน นส อ ปิง แต่โจทย์ก็หลากหลาย ชอบให้อ่านบทความ นี่ทำแบบมึนๆไม่รู้ตัวเองถูกหรือผิด ข้อ ร.9 ที่ถามราชาศัพท์นี่จำได้แค่ว่า สงสัยถวายความอาลัย กับพระชนมพรรษาปีที่89 สรุปเหมือนจะถูกทั้งคู่ ผิดไปเต็มๆ55555 ถามพวกอนุมาน คุณค่า ทรรศนะ บทความนี้ผู้เขียนรู้สึกอย่างไร เป็นแนวๆนี้แหละ55555 ชอบแบบถามเราว่าคนอื่นรู้สึกยังไง ใครจะไปรู้วะ555555 ไม่ออกเนื้อวรรณคดีนะจ้ะ แต่ออกพวกภาพพจน์ รสวรรณคดี ออกโคลงสี่สุภาพ พวกประเภทคำ คำไทยแท้ ควบ ภาษาต่างประเทศ ประชุม ระดับภาษา สมาสสนธิ
-ข้อแนะนำ-
เก็บข้อสอบโควต้า มข เก่า อ่านแนวทางก็คิดพอสังเขป ฝึกทำๆ 55555 ไม่รู้จะแนะอะไรเพราะมันขึ้นอยู่กับคิดวิเคราะห์จริงๆ สู้ว! 


--------จบ Day 1 --------
ผมนี่แบบเฟลแรง แต่ก็ดีที่มีเพื่อนๆพี่ๆผู้ปกครองคอยให้กำลังใจ+นี่ถึงขั้นต้องเปิดคลิปให้กำลังใจในยูทูปดูอ่ะ เป็นหนักมาก ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจจากการบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ แนะนำนะถ้าไม่อยากเฟลแบบแพรก็ 'อย่าปล่อยซัมเมอร์' ให้สูญเปล่า เพราะตอนซัมเมอร์แพรเรียนแต่เคมี ทำแต่เคมี ลืมไปว่า ไม่ได้สอบเคมีวิชาเดียว55555555 กว่าจะรู้ตัวก็เปิดเทอม ม.6 ที่เวลาเรียนอาจจะทำให้เราโฟกัสผิดจุดว่าเราต้องแบ่งเวลาให้เป็น พึ่งได้อ่าน นส แบบจริงจัง คือหลังปิดเทอม 1 ก่อนหน้านี้ก็อ่านนะ ไปอ่านกะเพื่อนนู่นนี่ แต่ปรากฎว่าพอกลับมาอ่านเองที่บ้าน พบว่าเราลืมที่เราอ่านกะเพื่อนไปเกือบหมดเลยว่ะ แถมที่อ่านไปก็ได้แค่นิดเดียว สมมติอยู่บ้าน 1 วันอ่านได้สามบท ตอนเทอม 1 คือ 1 บทใช้เวลา 1 อาทิตย์ ซึ่งนานเกิ๊นนน ขอบอกว่าแบ่งเวลาและเรียงลำดับความสำคัญ สำคัญมากๆ อย่าเหลิง อย่าคิดว่าแป้ปเดียวก็เตรียมตัวได้ ขอบอกเลยว่า ลองแล้ว ไม่ทัน 5555555555 อย่าคิดว่าถึงแม้ตอนสอบประจำบท สอบมิดเทอมจะได้คะแนนเยอะๆ แต่ถึงเวลาสอบเรียนต่อไม่ได้แปลว่ามันจะจำ-ที่เป้ะๆที่เคยเรียนตอน ม.4-6 ได้นะเว้ย มันต้องทบทวน ต้องอ่านใหม่ ต้องทำโจทย์ เพราะไม่งั้นที่ยืนในมหาลัยที่คุณอยากได้ก็จะไม่ใช่ที่ของคุณ ฝากไว้นะ จุ้บ


- Day 2 -


วิชาแรก "คณิต"
ก็เตรียมแพลนมาอ่ะนะวันนี้ ว่าเนี่ยเขาว่ามรข้อสอบ 40 ข้อก็จะต้องทำได้ 10 ข้องี้ ถึงจะผ่าน (วิชานี้เอาผ่านก็เก่งละเนาะ หัวเราไม่ค่อยถ่อง5555555) แต่ทีนี้เว้ย ตอนขึ้นมานั่งรอในห้อง เหลียวไปเห็นหัวข้อสอบ 50 ข้อ 1 ชมครึ่ง แบบ อห!! วดฟ!!! ใครจะไปทำทันวะ ยิ่งมีข่าวลืออีกว่าโจทย์ยากระดับแพท1 โอ้ยยยย อยากจะปาข้อสอบทิ้ง 5555555 แต่ความจริงแล้ว (ประเมินค่าโดยหัฏฐาภรณ์) ข้อสอบเน้นสปีดเทสอีกแล้วว่ะ มียากง่ายบนกัน อย่าลืม! เลือกทำเรื่องที่ตัวเองถนัดก่อน เรานี่ทำจากหลังมาหน้า เพราะคิดว่า MD02 ชอบออกหลังๆง่านกว่าหน้าๆ(แต่ไม่ได้แปลว่ามันง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากนะจ้ะ หลอกเยอะยุอิอิ) นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าเชื่อข่าวลือ 5555555 
ปล. ได้ยินข่าวมาว่าที่เอาคณิตมาไว้วันหลังๆเพราะเผื่อไว้วันแรกละเด็กทำไม่ไดเมันก็จะหนีกลับบ้านเลย55555555 แผนสูงนะเรา
-เนื้อหา- 
ไล่จากหลังก็มีเมตริก เวคเตอร์ เชิงซ้อน พวกนี้อ่ะจำนิยามให้ได้!! จำไว้ อนุกรมก็ข้ามเพราะเราไม่ถนัดแต่ถ้าคนถนัดๆก็ทำเถอะ มันดูไม่ยากมาก(เทียบกับแพท1) แต่เราโง่เอง555555 แต่ตรีโกณครั้งนี้ผิดคลาดมาก ปกติเรากับตรีโกณนี่ไม้เบื่อไม้เมา แต่แบบอันนี้ตรีโกณเราพอทำได้ แปลว่ามันไม่ยากมาก(เทียบกับแพท1) 
ปล. เราไม่ถนัดคณิตมากนาจา พยายามทำเอาให้ผ่าน555555 เฟลคณิตมาจาก ม.บูรฯ คนอื่นบอกง่าย ผมนี่แบบทำได้ไม่ถึงครึ่ง สูตรก็ลืม อะไรก็จำไม่ได้ เหลือแต่รอยยิ้ม555555 
ละคือเราอ่ะเป็นคนเกลียดโจทย์ยาว ข้อไหนเครื่องหมายเยอะๆสมการเยอะๆ นี่คือข้ามหมด ขี้เกียจคิด5555555 ตรีโกณก็ท่องสูตรcos /Sin ($+$) (2$) (3$) งี้ ออกๆ แปลงเฉยๆเลย ละก็ท่องคุณสมบัติ อันนี้สำคัญมาก ไม่ว่าจะบทไหนก็ตามยิ่งเซต เวคเตอร์งี้ ออกจนไม่รู้จะออกยังไง แต่เราไม่ถนัดเวกเตอร์จึงขอบาย ความน่าจะเป็นออก2ข้อ สถิติ2ข้อ ดูเรื่องค่า Z เซทมีข้อนึงคิดมาครึ่งทางละก็ไปต่อไม่ได้55555 ตรรกศาสต์ 2 ข้อ มีกำหนดการเชิงเส้น วาดกราฟ หาสามเหลี่ยมจากจุด สร้างรูปเราขาคณิตวิเคราะห์ ภาพตัดกรวยออกพาราโบลา ล้อกออกเรื่องเทคแอนติล้อก ล้อกก็พอตัวบางข้อพอทำได้ บ้างข้อลืมนิยาม ไม่ออกแคล  โดยสังเขปเนาะ
-ข้อแนะนำ-
จับเวลาทำข้อสอบ รู้จักการข้าม+การประเมินความสามารถตัวเอง อย่าคิดช้า นี่ไม่ใช่ทำข้อสอบอยู่บ้าน นี่สปีดเทสสสส โอเค้?! 55555555 ปีนี้ มข เอาคนเดาเก่งหยอกๆ เพราะโง่จึงพาล55555


วิชาที่สอง "อังกฤษ"
บอกเลยเป็นวิชาที่ดูดพลังมาก นั่งคิดนอนคิด หลายตลบจนอยากจะตีลังกาคิด 55555 ตอนแรกที่เรียนมาทำข้อสอบมาว่าแพสเสจยากละนะ มาเจอนี่แบบ กะให้หนูอ่านเท็กซ์หมอได้เลยใช่มั้ยคะ55555 คำศัทพ์เหมือนครูสมศรี+ครูเจนนี่รวมกันเลย แต่ความขี้เกียจนี้จึงลืม5555555 แกรมม่าเป็นงงๆข้อผิดชัดก็ชัด บางข้อก็งงๆว่าเอ้ะ ผิดหลายข้อจัง ข้อสอบเลยตะโกนออกมาดังๆว่า ป่าว -อ่ะโง่ 5555555 
-เนื้อหา- 
เราทำคำศัพท์ก่อนอ่ะเพราะมันจำมาตอบได้เลย แต่บางข้อก็ไม่รู้ก็เดาเอา55555 บางข้อเพื่อนติวให้ก่อนขึ้นก็ออก แม่นโคตร55555 จากนั้นก็ไปทำแกรมม่า ก็ออกแบบใช้เวิร์บผิด ซัปจังทีป แกรมม่าคู่ขนานงี้ อันนี้ฝึกทำโจทย์เอาเด้อ ตัวใครตัวมัน5555555 ทีนี้ไปทำคอนเวอร์ปรากฎว่าทุกอันอ่ะเป็นเรื่องหมอๆเกือบหมดเบย ตั้งแต่คอนเวอร์จนสุดเเกรมม่า ก็ถามอาการไรงี้ ไปหาอ่านมาเยอะๆเลย ละก็แพสเสจ-อันแรกๆก็พอได้นะ แต่มีอันนึง แพสเสจยาว 2หน้า ถาม 10 ข้อ นี่อ่านจนตาเบลออ่ะ แถมเบลอมากไม่รู้ว่าอ่านจบมาละได้อะไรด้วยซ้ำ โคตรจะข้อสอบปลิดวิญญาณ คือดีที่ทำหลังสุด 55555 ไม่งั้นคือข้ออื่น คืนข้อสอบเถอะ วิญญาณออกจากร่างละ 555555 10 ข้อแบบใช้ความแต่งเรื่องเองจินตนาการเองมาช่วยเยอะมาก555555 มีศัพท์คำว่า serveillance (?) debililate (?) บางข้อคือแบบvocab นะ เอาคำที่แปลเหมือนกันหมดมาเลย ละให้เลือกว่าอะไรใช้กับอะไรงี้ ใจรั้ยมาก5555555 ส่วน 10 ข้อแพสเสจ นี่ขนาดอ่านโจทย์ยังเหมือนกาดิ่ง ค ควายเยอะไปอี้ก55555 
-ข้อแนะนำ-
เก็บพาร์ทที่ถนัด หมั่นท่องศัพท์ ถ้าจะได้สอบ MD02 อีกควรอ่านศัพท์หมอๆบทความการแพทย์ กันไว้ ศัพท์ 4 หน้าครูสมศรี เรียนกะครูเจนนี่ก็เอามาท่อง เอ้อ ขยันแหละ ทำได้แน่555555555 


------เที่ยง------
ฝอยกะเพื่อนตามเคย แต่นี่คือตอนสอบคณิตเสร็จเพื่อนในห้องสอบพาลงมาฉี่ ขอบคุณทิ้งใจดีมว้าก ละเจอร้านไอติมผัด เกิดอาการหิวครัช ตอนสอบอิ้งนี่คือท้องร้อง 5555555 อะไรจะไปเห็นแก่กินขนาดนั้นเเพรรร 


วิชาสุดท้าย "สังคม"
เป็นวิชาที่หลายๆคนเสร็จไวไม่ว่าจะเป็นการเดาหรือทำเอง555555 ห้องเรางี้นอนเยอะพอตัว แต่เราสอบที่กัลยา ช่วงบ่ายจะร้องมากๆ ร้อนจนเราเอาข้อสอบมาพัด5555555 สังคมเพื่อนบอกว่าแนวเหมือนโควต้า57-58 บางข้อเป้ะๆเลย แต่ขอโทษนี่ยังอ่านสังคมไม่จบ โจทย์ก็ไม่เคยทำ55555 ไงล่ะ ความพร้อม เราอ่านไปแค่ 2 บทคือ พระพุทธ กับประวิติศาสตร์ ที่เหลือเพื่อนติวให้หน้าห้องสอบ555555 
-เนื้อหา-
ออกครบทุกสาระ เราอ่านพี่บอลมาอีเล่มสรุปสังคม ม.ปลาย ก็ถือว่าใช้ได้มากๆ ละทีนี้อันนี้คือเหตุผลที่เรามาเขียนรีวิว เพราะว่าเพื่อนเราเอารีวิวมาให้อ่านของปี 57 มั๊ง ละปรากฎว่าเอ้ะ แนวข้อสอบที่เจ้ในเด็กดีเขียนไว้ โคตรเหมิอนข้อสอบที่ชั้นกำลังสอบเลยอ่ะ ทั้งชีวะสังคมบลาๆ เเหนะ! แนวเดิมป่าวเตงง 555555 เลยมาเขียนแปะไว้ เผื่อรุ่นน้องรุ่นหลังๆได้สอบ นะจ้ะ
ต่อๆ พระพุทธเราทำได้2ข้อก็ดีใจมากเเล้ว5555555 ก็มีถมหลักปฏิบัติ ข้อแรกออกตักบาทเทโวในวันสำคัญอะไร อันเนี้ยะ! เหมือนแนวข้อสอบในเด็กดีที่เราเข้าไปอ่านเลย ละถามพิธีแรกนาขวัญ นี่ก็งงว่าตกลงมันชื่อพิธีอะไร ศาสนาไร ใครรับผิดชอบ ส่วนใหญ่ชอบถามหลายๆคำถามใน 1 ข้อ ถามวันรพี ว่าเป็นวันที่ทำไม เช่น บิดาแห่งกฎหมายไทยสิ้นพระชนม์ งี้ ถามกฎหมายทั่วๆไป ก็ยากสำหรับเรายุเพราะไม่ได้อ่านกฎหมายมา ใช้ความรู้เก่าแบบเดาๆล้วนๆ55555 มีออกปรัชญาจอห์นล้อกว่าด้วยเรื่องสิทธิตามธรรมชาติ ออกประวัติศาสตร์โรมัน ติดต่อกับสินธุ (อันนี้น่าจะเมโสป้ะจากในเล่มพี่บอล) ถือว่าออกรายละเอียดแบบยิบย่อยมากกกกก ใครอ่านตรงก็ตรงอ่ะ ไม่รู้จะว่าไง เนื้อหามันเยอะ เอ้อ อันนี้เด็ด ถามเหตุการณ์ตรงกัน ข้อใดแสดงว่าสงครามเย็นจบลง(อ่านจบมาแค่นี้ในหัวก็กำแพงเบอลินพัง โซเวียตล่ม) แต่ๆเขามีแถมว่า ในไทยครัช เอ๋อ-ไปเลย ตายไปเลย 555555 สำหรับส่วนของภูมิศาสตร์นั้น รูป+คำถาม 1 หน้าเต็มๆ555555 รูปใหญ่มาก แตาก็ไม่ช่วยอะไรสำหรับคนไม่ได้อ่าน ถามว่าแบบภูมิประเทศแบบนี้เกิดจากอะไร มีแผนที่ตามคำล่ำลือ นี่อุตส่าห์วัดบัตรประชาชนเข้าไป แต่ปรากฎว่ามันถามเป็นไร ด้วยความควายน้อยทำให้โง่จนจำไม่ได้ว่าแปลงหน่วยยังไง 555555555 สรุปคือชั้นทำอะไรในภูมิศาสตร์ได้บ้างเนี่ย ละก็มีถามว่าต้องการทำแผนที่นี้ให้เป็นลายเส้นทำไง อันนี้ให้ abcdefj มา ละให้เลือกเอาไปตอบ โอ้ย ตาย 555555 ละก็ถามว่าศึกษาภูมิประเทศแบบรูปนี้ไม่ควรไปที่ใด ถามเวลามาตรฐานจากแผนที่ การเกิดหลุมหินผีที่สมบูรณ์ อะไรไม่รู้5555555 เอาเป็นว่าตายนะจ้ะ นอนรอแบบท้อใจไร้ความรู้ เงยหน้าขึ้นมาเปิดดูข้อสอบหลายทีละคิดว่า จะเปิดทำไมวะในเมื่อมันไม่มีอะไรในสมอง 5555555 อ้อ มีถามคำนวณเงินเฟ้อ อันนี้แปลก ละก็มีถามอะไรไม่ใช่งบประมาณหมุนเวียนไรบุ๊  ไม่ออกเหตุการณ์ปัจจุบัน
-ข้อแนะนำ-
อ่านเล่มพี่บอลให้จบ ทำข้อสอบโควต้า มข ใช้เวลาให้คุ้มค่าทุกวินาที 55555555 




-สรุป-
เอาง่ายๆก็อย่าประมาท จงทำโจทย์แบบจับเวลาซะ ถ้าเหลือเวลาน้อยมากๆให้ทำข้อสอบไปเลย ไม่ต้องอ่านแล้ว เรียนรู้จากโจทย์เอา อย่าได้หน้าลืมหลัง ทุกๆครั้งที่จำต้องคิดไว้ว่า ห้ามลืมนะ ลืมไม่ได้นะ อันนี้จงใช้สมองส่วนความจำระยะยาวนะ 555555 กำลังใจสำคัญมากกกกกกก อย่ากดดันตัวเอง อย่าเทียบตัวเองกับคนอื่น อย่าเชื่อข่าวลืม รอบคอบให้ได้มากที่สุด หารีวิวข้อสอบเพื่อเก็บทุกรายละเอียด เป็นไปได้ตอนจะสอบไม่ต้องอ่านอะไรเลย นั่งคุยกะเพื่อนเพลินๆหัวจะได้โล่งๆไม่เครียด รู้จักการข้าม ทำที่ตัวเองถนัดก่อน เวลาทำโจทย์ต้องทำให้ตัวเองสบายที่สุด ผญ รวบผมดีๆเดี๋ยวมันแทงหน้า ห้ามลืมนาฬิกา โคตรสำคัญ นั่งท่าถนัดๆอย่างเราถนัดนั่งขัดสมาธิ แต่โต๊ะโคตรเล็กแค่ตูดก็เต็มละ555555 นอนให้พออออออ โคตรสำคัญ 
เอานะ สู้ๆรุ่นต่อไป แม้ว่าจะได้สอบหรือไม่ได้สอบก็ขอให้ตั้งใจ คิดถึงชีวิตหลังสอบติดเอาไว้ว่าจะไปทำไรๆให้มีกำลังใจมากขึ้น ️ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จนะคะ :) 



ปล. สงสัยอะไรเพิ่มเติม fb : praewariiez phoonate
tw : @praewa_riiez ได้เลยจ้า เป็นกลจให้ทุกคนเน้ออ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

FKPG 25 ต.ค. 59 เวลา 16:01 น. 3

เคมีเราไม่อ่านไรไปเลย ฮรือ มัวอ่านวิชาอื่นจนไม่ได้อ่นเคมี สุดท้ายเฉลี่ยดิ่ง เศร้าจัง

1
รัตติกาลPrincess[แรงบันดาลใจ] 25 ต.ค. 59 เวลา 20:45 น. 3-1

เคมีเราว่าเหมือน อ อุ้เลย แต่เราก็ทำไม่ทันจำนวนนึง ข้อสอบบ้าไรไม่รุ ให้เวลาก็น๊อยยยน้อย 555555 เราเฉลี่ยดิ่งมากสุดคือคณิตกะฟิอ่ะ แบบไม่ทันจริงจัง อ่านโจทย์ยังไม่ครบเลย 555555
ปล. เราก็อ่านสังคม ไม่จบบ พึ่งอ่านเคมีคำนวณกับฟิไฟฟ้าตอนอาทิตย์ก่อนสอบเบยยย ความห5555

0
MNTSKT 26 ต.ค. 59 เวลา 17:31 น. 4

เราดิ่งติดเลยอ่ะเลข เขาบอกถ้าดิ่งเกิน5ข้อมันจะไม่ตรวจจริงป่ะ กลัวมาก ทำได้5-6ข้อเอง ดิ่งรวดเลย จะโดนตัดมั้ยยยย

1
รัตติกาลPrincess[แรงบันดาลใจ] 27 ต.ค. 59 เวลา 21:01 น. 4-1

เราเคยได้ยินเรื่องว่าดิ่งเกิน 5 ข้อจะไม่ตรวจตอน ม.3 สอบโครงการ วมว แต่มีเพื่อนคนนึงดิ่ง มันก็ติดนะ เราเลยคิดว่าไม่จริง 5555555 แต่ไม่รู้เป็นไง ข้อสอบไม่ได้เขียนบอกงื้อ เศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง