Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกเหมือนไม่มีตัวตนในกลุ่มเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ เราเรียนอยู่โรงเรียนที่กทม.โรงเรียนนึง เราเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกไม่มีตัวตนในกลุ่มเพื่อน
เรากับเพื่อนสนิทกันตั้งแต่ม.4 สนิทกันมาก จากตอนแรกมี4คน พอขึ้นม.5 ก้อยู่กันเป็นกลุ่มใหญ่8คนค่ะ ทุกคนสนิทกันมาก รักกันทุกคน แต่เราเป็นคนเดียวที่ไม่มีใครมองเห็น
เวลากินข้าวทุกคนจะรอกัน แต่พอเรานั่งกินข้าวอยู่ ทุกคนก็จะลุกไปกันหมด เวลาไปเที่ยวไหนก็ไม่มีใครชวน เวลาเราถามก็ไม่มีใครตอบ ไม่มีใครพูดด้วย ไม่มีใครสนใจ เวลาเพื่อนมีปัญหาเราให้คำปรึกษอยู่ข้างๆตลอด แต่พอเรามีปัญหา ไม่มีใครอยู่ข้างเราเลย เวลาเค้าคุยกัน พอเราพูดทุกคนจะเงียบ แล้วเปลี่ยนเรื่อง เพื่อนๆให้ความสำคัญทุกคนเท่ากันหมด ยกเว้นเรา เราผิดหรอคะ
#ตอนนี้เสียใจมาก บางทีก้รู้สึกอยากออกจากกลุ่ม ไม่อยากให้เพื่อนรู้สึกอึดอัด แต่ก็รักเพื่อนทุกคนมาก
ถ้าผิดตรงไหนขอโทษด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

April MB 24 ต.ค. 59 เวลา 22:10 น. 1

มีอะไรสงสัยตรงไหน ต้องถามเพื่อนค่ะ บางทียูอาจจะคิดมากไปเองก็ได้ ถามไปตรงๆเลยค่ะ โตๆกันแล้ว ไม่ใช่เด็กประถม น้อยใจอะไรก็บอกไปตรงๆ อย่างนู้นอย่างนี้ ชั้นไม่โอเคนะ ที่เมินกันแบบนี้ แล้วค่อยๆปรับกันค่ะ แค่นี้แหละค่ะ ไม่เห็นต้องคิดอะไรมาก 

0
kAew Dek-D Columnist 24 ต.ค. 59 เวลา 22:57 น. 2

จริงอย่างที่ความเห็นบนบอกค่ะ มีอะไรลองคุยกับเพื่อน ลองเคลียร์กันดูค่ะ มันอาจจะไม่เป็นแบบที่เราคิดก็ได้ 

0
Babylynx 25 ต.ค. 59 เวลา 12:21 น. 3

แนะนำเหมือนความเห็นบนๆ ว่าให้ถามค่ะ ถ้าปรับตัวเข้ากันได้ก็โชคดีไป
แต่มันจะมีกรณีแบบพอถามแล้วมักจะบอกว่าก็ไม่ได้เป็นอะไรนี่ (อันนี้เคสเพื่อน) เราแนะนำว่าให้เอาที่ตัวเองสบายใจค่ะ คือถ้าอยู่แล้วมันหนักอกหนักใจ อยู่แล้วไม่มีความสุขก็ลองถอยออกมาสักก้าว ดูว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยายังไง แต่เราต้องสตรองพอที่จะทำใจว่าอาจต้องอยู่คนเดียวสักพักไปจนกว่าจะหาเพื่อนใหม่ได้ด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ 

0
อิอิซ่า 25 ต.ค. 59 เวลา 19:23 น. 5

เราก็เป็นนะ เคยรู้สึกเเบบนั้น เเต่พอเราพูด กะมันตรงๆ มันก็อธิบายให้ฟังนะ บางครั้งมันอาจจะลืมเราบ้างหรือ มันไม่ลืม อย่าคิดมาก คิดไปไกล ว่าเราเป็นส่วนเกิน มันจะทำให้เรา คิดอยู่วนอยู่ จะหาเรื่องหรือมองปัณหาในเเง่ลบๆ ตลอดเวลาอยู่กับเพื่อน เพื่อนให้ความสนิทในกลุ่ม อาจไม่เท่ากัน ลองคุยสิ คุยเรื่ิองที่เราสนใจเเละเพื่อนสนใจ เล่นมุก เปิดใจกว้างๆๆๆๆๆๆ รับฟังกันเเละกัน พูดไปเลย ดีกว่าเราคิดไปไกล บางทีอาจจะไม่เป็นเเบบที่เราคิดก็ได้นะ สู้ๆ ลองดู

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Nathan Nattanan 16 พ.ย. 59 เวลา 06:41 น. 7

ผมมีคำแนะนำที่ต่างจากคนอื่นนะครับ....

ถ้าเขาไม่แคร์เรา ทำไมเราถึงต้องแคร์เขาละ ผมแนะนำให้ตัดเพื่อนกับคนทั้งกลุ่มไปเลยดีกว่านะครับ ไม่ต้องเสียดาย เพราะยังไงพวกเขาก็คงไม่เห็นเราอยู่แล้ว

จากนั้นก็ลองหาเพื่อนกลุ่มใหม่ที่เหมาะกับเรามากกว่าสิครับ คิดซะว่า "เปลี่ยนรองเท้าใหม่ให้เท้าตัวเอง" แล้วกันนะครับ เพราะผมว่าเพื่อนที่เข้าใจเรา จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น ยังไงก็สู้ๆนะครับ ;)

1
75Nanago 16 พ.ย. 59 เวลา 10:57 น. 7-1

การไม่แคร์ใครเลยบางทีมันทำให้เกิดนิสัยเสียนะคะ หมุนรอบตัวเองมากไปจะไม่มีใครคบเอา55 แต่แอบเห็นด้วยที่บอกให้หาเพื่อนคนอื่น บางทียึดติกับกลุ่มเดียวมากไปก็ไม่ดี

0
75Nanago 16 พ.ย. 59 เวลา 10:54 น. 8

1. คุณถามว่าผิดตรงไหน แต่คุณไม่เล่าพฤติกรรมของตัวเองให้เราฟัง คุณลองทบทวนดูว่าทำอะไรมาบ้าง บางทีเราทำอะไรอย่างนึงแบบที่ไม่ได้คิดว่ามันจะเดือดร้อนอะไร แต่มันไปกระทบจิตใจเพื่อนก็มี คนเรามันไม่ได้มีความคิดเหมือนกันทุกอย่าง บางอย่างอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับคุณ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ของเพื่อน 

2.บอกตรงๆ เหมือนเม้นอื่นๆที่บอกนั่นแหละค่ะม.5แล้ว โตแล้ว มาง้องแง้งทำไมให้เสียเวลา ม.5มันเริ่มมีเรื่องมหาลัย เรียนมากขึ้นแล้ว ความชัดเจนมันดี แต่คุณเองก็ต้องรับได้ด้วย เช่น "แกชอบพูดตัดกำลังใจเพื่อน" คุณต้องยอมรับแล้วว่านั่นคือสิ่งที่เพื่อนคิด ไม่ว่าคุณจะตั้งใจมั้ย แต่มันเป็นความรุ้สึกของเพื่อนที่รุ้สึกและมันเป็นคนรุ้สึกที่ไม่ดี พอรุ้สาเหตุก็ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น

3.ถ้าเหตุผลที่โดนเทมันไร้สาระก็แยกไปอยู่คนเดียวไปเลยสบายใจกว่า ไม่ก็ไปหาเพื่อนคนอื่น เชื่อว่าคงไม่ได้มีเพื่อนแค่8คนหรอกนะ55 

0
Nornooh 16 พ.ย. 59 เวลา 17:01 น. 9

กับบุคคลบางประเภทนะคะ จากที่เจอมา ...
ถามไปเค้าไม่ตอบค่ะ ถึงตอบก็บ่ายเบี่ยง
เคยลองอธิบายลองเคลียร์กันแล้ว ก็ตกลงโอเคเข้าใจกัน พอลับหลังเอาไปพูดกับคนอื่นในกลุ่มอีกอย่าง ความคิดทัศนคติไม่เหมือนกัน ก็เป็นปัญหาได้ค่ะ บางคนมีอคติกับเราอยู่แล้ว พยายามไปก็ใช่ว่าจะลงเอยด้วยดี บางทีเราอาจขัดใจกับแค่ใครบางคน ส่วนพวกทีเหลือเค้าก็ไม่ได้อะไรกับเราหรอก แต่ก็เมินเราตามๆบางคนมา เพราะโดนปกติคนเรามักจะทำตัวให้เป็นที่ยอมรับอยู่แล้วค่ะ แนะนำว่าอยู่ตรงไหนแล้วไม่สบาย อยู่ตรงไหนแล้วอึดอัดถอยออกมาค่ะ ชีวิตเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนไม่กี่คน ยังมีเพื่อนอีกหลายประเภทให้เราได้เรียนรู้ และก็ยังมีเพื่อนดีๆรอที่จะได้เจอกันอีกเยอะค่ะ พอผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้น้องจะทีภูมิคุ้มกันมากขึ้น น้องจะเข้มแข็ง และรอบคอบมากขึ้น #สู้ๆนะคะ พี่เชื่อว่าน้องจะผ่านมันไปได้ พี่ก็เคยผ่านมา #เป็นกำลังใจให้ค่ะ <3

0
fernlovefutfit 16 พ.ย. 59 เวลา 18:09 น. 10

เราก็เคยเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกไม่มีตัวตนเหมือนกันนะ ทั้งๆที่เราเคยเข้ากับเพื่อนได้มาก่อน แต่ทำไมพอมาเจอเพื่อนใหม่กลับรู้สึกไม่มีตัวตนขึ้นมา มันอาจเป็นเพราะคุนใส่ใจเพื่อนมากเกินไปคาดหวังในสิ่งที่ไม่เข้ากับตัวเอง พอผิดหวังก็เลยทำตัวไม่ถูก วิธีแก้ของเราคือ'ไม่ต้องใส่ใจ ไม่ต้องคาดหวัง ไม่ต้องแคร์ ปล่อยวางบ้าง ลองอยู่กับตัวเอง ใช้ชีวิตคนเดียวบ้าง' บางทีมันก็สนุกดีนะ ไม่ต้องมีคนมาเกาะแกะอะ อยากทำอะไรก็ทำ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

คนไร้ตัวตน 5 ส.ค. 60 เวลา 10:34 น. 12

เราก็เป็นเหมือนกันนะ บางทีรู้สึกน้อยใจอะ เวลาเพื่อนๆมีปัญหา เราอยู่ข้างเพื่อนเสมอ แต่พอเรามีปัญหาไม่มีใครอยู่เคียงข้าง เวลาไปไหนมาไหน เพื่อนก็ไม่รอ ทีเพื่อนในกลุ่มคนอื่นรอ แต่กลับเราเค้าไม่เคยรออะ มีอยู่วันนึง เป็นวันงานกีฬาสี เราหากลุ่มเพื่อนไม่เจอ ก้อเหมือนเราหายไปเลย เค้าไม่ถามไม่อะไรทั้งสิ้น รู้สึกหว่าเหว้มากก เบื่อมาก เครียดเรื่องเรียนแล้ว ต้องมาเครียดเรื่องเพื่อนอีก ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร พอมันหลายครั้ง มันสะสม พอนึดถึงเรื่องนี้น้ำตาชอบไหลล #ขอโทษนะคะที่ไม่ได้ให้คำปรึกษาอยากระบายจริงๆ แต่แม่ก็เข้าใจนะคะ ยังดีที่ทางบ้านเข้าใจ

0
Sally 25 ก.ย. 64 เวลา 16:40 น. 13

เราก็เป็นอีกคนหนึ่งเหมือนกันคือเรารู้สึกบ่อยๆว่าเราไม่มีตัวตนในกลุ่มเพื่อนเราถ้าจะให้เพื่อนมาสนใจเราบ้างก็แค่ตอนที่มีปัญหาเท่านั้นมีอยู่หลายครั้งที่เราต้องอยู่คนเดียวทำอะไรคนเดียว

0