Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

8 เมคอัพราคาเบ๊า เบา วัยเรียนอย่างเราก็สอยได้สบายมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ทุกโคนนนน

เจอกันตามโคนต้นไม้อีกครั้ง (ไม่ใช่ล่ะ 555/ตัดมุกเองก็ได้หรอ...- 0 -)
ช่วงนี้สนุกสนานเบิกบานอุรามากๆ แต่น้องฝนนั้นหนามาไม่ได้เกรงใจกันเลยยยย มันก็ต้องเลยงัดไอเทมมาสู้กันหน่อย วันนี้จะมานำเสนอสารพัดคสอ.ที่สวยสู้ฟัด สู้ฝนกันได้แบบลืมตาย ลืมไปเลยว่าเคยทา

แต่ก็นั้นแหละ เราจะสวยสู้ฝนอย่างเดียวไม่พอนะ มันต้องสู้แดดได้ด้วย เพราะต่อให้ฟ้าครึ้มฝนตกหนักแค่ไหน เรื่องรังสี UV ก็ไว้ใจกันไม่ได้น้า ห้ามประมาทเด็ดขาดเพราะเดี๋ยวอายุย่าง 30 ขึ้นไปแล้วจะรู้สึก ฝ้ากระ จุดด่างดำจะถาโถมเข้าใส่อย่างแน่นอน

เอาล่ะ โม้มาเยอะ เรามาดูไอเทมของพี่เส้นที่อยากจะแนะนำน้องๆ มัธยมวัยใสกันค่า เอาไปแต่งสวยในวันหยุดช่วงหน้าฝนนี้กัน จะแต่งไปเที่ยว เดินชิว ดูหนัง ฟังเพลงหรือติวสอบก็เริ่ดมาก แต่สำหรับลยคัดอันที่คิดว่าน้องๆ จะเก็บตังค์ซื้อได้แบบไม่หนักใจและหาซื้อได้ง่ายที่ 7-ELEVEN EVEANDBOY WATSONS ก็มี ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาให้ดูกันเลย

ทั้งหมดนี้คัดมาแล้ว เชื่อว่าทุกคนเก็บตังค์ซื้อได้ไม่ยาก
 
เริ่มที่ตัวแรก 
1. เจลว่านห่างจระเข้ Smooto Aloe E Gel อ๊ะๆ อย่าเพิ่ง“งง” ก่อนจะเริ่มสวยกันเราต้องมาบำรุงกันก่อน เจลว่านหางตัวนี้จะช่วยให้ผิวเรานุ่มชื่มชื่นเวลาเมคอัพก็จะติดทนยังไงล่ะ.... แถมตัวนี้เส้นชอบใช้โบกตอนนอนเยอะๆ แทนมาส์ก ราคาเบาๆ แถมซื้อตามเซเว่นได้ 39 บาทเท่านั้นจ้า
 
มีส่วนผสมของเจลว่านหางจระเข้และเมือกหอยทากช่วยบำรุงเรื่องความชุ่มชื้น

2. ครีมกันแดด BB Care UV shield SPF50 PA+++ ตัวนี้อาจจะแพงสักหน่อยถ้าจำไม่ผิดจะประมาณ 550 บาทแต่แนะนำค่ะ เพราะใช้ได้นานและกันแดดกันน้ำจริงๆ แถมยังช่วยคุมมันได้ด้วยนะ ยิ่งแต่งหน้าแบบนี้ยิ่งแนะนำเพราะมันใช้แทนเบสเมคอัพได้ด้วยจ้า แต่ถ้าใครงบไม่ถึงก็ข้ามไปก่อนได้เลย

เป็นเนื้อมูสที่บางเบา ใช้ทาไปโรงเรียนได้ครูไม่ว่าแน่นอนเพราะไม่ทำให้หน้าผ่องจนเกินงามจ้า

3. MEESO Chocolate BB Cream Matte SPF50 PA+++ วัยใสอย่างเราๆ (ขอเหมาตัวเองไปด้วย ก็เค้ายังไม่อยากแก่นินา) ใช้แค่บีบีครีมก็พอน้อ ผิวดีซะอย่าง แต่ถ้าใครเป็นสิวอยู่ก็สามารถใช้ได้นะเพราะเค้ามีส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ตัวนี้ราคาถูกมาก แค่ 250 บาทเอง ข้อดีของบีบีตัวนี้คือกันแดดสูงมากแถมยังกันน้ำเว่อรๆ ไม่คลีนไม่ออกกันเลยทีเดียว และเข้าทางคนรักช็อกโกแลตเพราะกลิ่นช็อกโกแลตหอมมากกกก ทาไปน้ำลายไหลไปเลยทีเดียว 555 อ้อๆ ข้อควรระวังคือเวลาใช้งานให้เบามือมากๆ เพราะรูหลอดกว้าง เวลาปิดก็ต้องปิดดีๆ หน่อยน้า 

เห็นมั้ยๆ ภาพซ้าย รูใหญ่พอสมควร เวลาบีบให้บีบจากกลางหลอดเบาๆ จะกะแรงได้ง่ายกว่าน้อ
ย้ำน้า เบาๆ หกหมดแล้วเสียดายแย่ เพราะเค้าใช้นิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้ว

 
4. MEESO Chocolate Primer Foundation Powder SPF50 PA+++ อันนี้ก็อยากจะแนะนำนะ กลิ่นหอมช็อกโกแลตไม่แพ้บีบีครีมเลย เนื้อแป้งเนียนละเอียด ทาแล้วเบาสบายผิวมากๆ ช่วยอำพรางรูขุมขนได้ด้วยนะ พี่เส้นชอบใช้วันสบายๆ ถ้าจัดเจ็มก็จะลงบีบีครีมด้วย แต่ค่ะ... แต่ราคาโหดสุดในบรรดาลิสต์นะคะ 850 บาทเลยจ้า อาจจะต้องเก็บตังค์กันนานนิสนึงง

อันนี้แนะนำสำหรับเพื่อนๆ วัยมหาลัยนะจ๊ะ เพราะมันแพงพอสมควรเลย
น้องๆ มัธยมยังไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะมีส่วนผสมของรองพื้นด้วยน้อ

5. ลิปสติก No.7 เบอร์....สีแดง เอาไว้ทาเบาๆ ด้านในปาดแทน tint เวลาทาก็ให้ทาด้านในปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยออกเผื่อความเนียน แค่นี้ปากเราก็ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาแล้ว ส่วนใครที่เผลอหนักมือไป พี่เส้นแนะนำให้เม้มกระดาษทิชชู่ออกแล้วดูว่าโอเคมั้ย ถ้ายังแดงอยู่ทำซ้ำแล้วทาลิปมันทับ ส่วนราคาเส้นก็ซื้อตอนโปรฯ อีกแล้วจ้า 555 พี่เส้นบ้าของถูก ประมาณ 130 บาทเอง แล้วยังใช้แตะๆ ที่แก้มใช้เป็นบลัชออนได้ด้วยนะ พอตบแป้งทับไปก็สวยเป็นธรรมชาติเลย

อันนี้ก็ต้องเบามือตอนทานิสสสนึงนะจ๊ะ เห็นมั้ยว่าขนาดเกลี่ยยังชัดอยู่เลย

6. บลัชออน SivannaColors Blush ปัดแก้มนี้ เส้นได้มาจากร้านเครื่องสำอางค์แถวบ้านราคาแค่ 30 บาทเอง สีที่ทาไม่เข้มมากแบบที่เห็น ดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ค่อยๆ ปัดน้า ไม่เข้มค่อยเพิ่มลงไป เพราะได้หนักมือแต่แรกมันจะแก้ลำบาก

สีสวยเหมาะกับวัยใสๆ มากๆ แต่ถ้าใครผิวเข้มหน่อยลองดูเป็นโทนส้มดูน้า 

7. Mistine brows secret compact eyebrow ดินสอเขียนคิ้วของ Mistine อันนี้จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้น้า แล้วแต่คนคิ้วมาก คิ้วน้อย สำหรับเส้นที่รู้สึกโชคดีค่อนข้างมีคิ้วก็เลยจะเขียนบ้างไม่เขียนบ้าง และไม่แนะนำให้เขียนไปโรงเรียนนะคะ มันดูไม่งามและคิดว่าโรงเรียนน่าจะไม่อนุญาต เอาไว้สวยเสาร์อาทิตย์กับช่วงปิดเทอมแบบนี้ก็พอเนอะ ราคาประมาณ 120 บาท

อันนี้เหมาะมากสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดเขียนคิ้วเพราะราคาเบาๆ ไม่แพง
แถมใช้ฝึกไล่สีได้ด้วยเพื่อความเนียนเป็นธรรมชาติ  

 
8. Maybelline Volum' Express Hyper Curl Waterproof Mascara อันนี้แถมให้ แต่อาจดูเกินเด็กไปหน่อยน้า แต่จะปัดช่วงวันหยุดก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ห้ามปัดไปโรงเรียนเด็ดขาด ไม่ดี๊ ไม่ดี เหมาะสำหรับขนที่ขนตาบางกับขนตาน้อย ปัดสองสามที ให้ดูหนาขึ้นช่วยได้เยอะเลย อ้อ ลืมบอกเลยราคาประมาณ 150 บาทเอง
 
ย้ำอีกที ปัดแค่สองสามทีพอ ไม่งั้นจะดูจัดหนักจักเต็มเกินไปได้
 
หมดแล้วค่ากับไอเทมสวยรับปิดเทอม หวังว่าจะเป็นแนวทางเป็นประโยชน์กับน้องๆ บ้างน้า และก่อนจากอยากจะเตือนน้องๆ ว่าอย่าลืมทำความสะอาดหน้าทุกครั้งก่อนนอนด้วยเมคอัพคลีนซิ่ง ไม่งั้นสิวและริ้วรอยจะถามหาแน่นอน เพราะแต่ละตัวที่จัดมาให้นี้ติดแน่น ติดทนจริงๆ จ้า ไว้เจอกันกระทู้หน้า

บ๊าบบาย

ปล.ใครเจอคำผิด ช่วยสะกิดเค้าเบาๆ น้า เส้นภาษาไทยไม่แข็งแรง ภาษาอังกฤษไม่ด้ายเรื่องเลย 555

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Zennyyee 29 พ.ย. 59 เวลา 15:51 น. 4-1

เราซื้อที่เพจเค้าโดยตรงเลยจ้า ลองค้นดูน้า

0