Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีโอกาศไปเมกาเเต่พื้นฐานงูๆปลาๆอยากเก่งอังกฤษทำไงดีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีโอกาศไปเมกาโดยมีป้าอยู่ที่นั้นเค้าไห้เราไปเรียนที่นั้นตั้งนานเเล้วตั้งเเต่ ป.6 เเต่ตอนนั้นเราคิดว่าไม่อยากไปอยากอยู่ที่นี่พ่อเเม่เราก็อยากไห้ไปเค้าไห้เราเรียนภาษาตั้งเเต่เด็กๆเราก็พูดงูๆปลาๆไม่รู้ในหัวเราตอนนั้นถ้าพ่อเเม่พูดเรื่องไปอยู่เมกาเราจะร้องไห้เราไม่ไปเด็ดขาดเเล้วเราไม่ชอบอากาศหนาวๆๆตอนนี่เรากำลังจะขึ้น ม.3เราเริ่มมีความคิดขึ้นเล็กน้อยเเต่เพราะกลัวอยู่ไม่ได้ทั้งภาษาเเละการพูดกลัวๆเเต่เราตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษอยู่น่ะเราชอบภาษาอังกฤษเราเรียนพิเศษประจำเเต่ก็เรียนเหมือนๆในบทเรียนเราอยากพูดได้เขียนได้อ่านออกเราพยายามมากๆไห้ได้เเต่เราก็งั้นๆเหมือนเดิมพร้อมทุกอย่างยกเว้นเรานี่เเหละบางครั้งโกธรตัวเองว่าทำไมไม่เก่งเหมือนคนอื่นเราขอคำเเนะนำเพื่อนๆพี่ๆด้วยว่าเรียนยังไงไห้อ่านออกเขียนได้ฟังเข้าใจ
#เขียนผิดถูกก็ขอโทษด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

praewpetchh 2 พ.ย. 59 เวลา 01:03 น. 1

ขอเรียกแทนตัวเองว่าพี่นะคะ ^^ พี่ขออนุญาตแนะนำเล็กๆน้อยๆนะเพราะพี่ก็เคยผ่านช่วงนั้นมาก่อน 

แต่ก่อนพี่ก็พูดงูๆปลาๆแบบเรานี่แหละ ไม่มีความมั่นใจในการพูดด้วย แต่พอพี่มีโอกาสได้ไปเรียนต่ออเมริกา ก่อนไปอเมริกาพี่เลยลงเรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติแท้แบบตัวต่อตัวเลยเพื่อที่จะทำให้เรากล้าที่จะพูดกับชาวต่างชาติ

ตอนนั้นพี่มีเวลาเรียนแค่เดือนเดียวก่อนไปอเมริกา แต่ก็ช่วยได้เยอะนะ อย่างน้อยเราก็เริ่มกล้าที่จะพูดแล้วแหละ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองล้วนๆเลย 

สิ่งที่ต้องทำคือการฝึกฟังเยอะๆ ฟังภาษาอังกฤษที่หาเอาในยูทูป บทสัมภาษณ์ดาราหรือนักร้องที่ชอบก็ได้ แล้วก็ฝึกออกเสียงตาม หรืออาจจะหาเพื่อนที่ชอบภาษาอังกฤษเหมือนกัน ชวนกันเรียน ชวนกันฝึก อย่าไปอาย 

พี่เข้าใจว่าการพูดภาษาอังกฤษแบบชัดเจนบางทีเราก็จะโดนหาว่ากระแดะอ่ะ แต่อย่าไปสนใจเลย เพราะสิ่งที่เราฝึกมันไม่ใช่เพราะเรากระแดะแต่เราทำเพราะต้องการฝึกเพื่อใช้ประโยชน์ ยังไงก็สู้ๆนะคะ มีอะไรก็ถามเพิ่มเติมหลังไมค์ได้ พี่ยินดีช่วยค่ะ :)

0