Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนจิตวิทยา จบมาอนาคตไม่ไกลจริงหรือ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามผู้มีประสบการณ์ในบอร์ดครับ เราอยากเรียนคณะนี้มากแต่ทั้งพ่อและแม่ห้ามเราเพราะบอกว่ามีคนที่จบคณะนี้มาแล้วตันกับงาน อนาคตไม่ไกล ใบประกอบวิชาชีพก็ไม่มี อยากได้เหตุผลที่จะใช้คุยกับเขาครับ สนใจศาสตร์ด้านนนี้อยากเรียนจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

April MB 27 ต.ค. 59 เวลา 11:16 น. 1

ถ้าเป็นในประเทศไทย พ่อแม่ของน้องก็คงเครียดกับเรื่องเงินเดือนแหละค่ะ ถ้าเป็นรพ.รัฐ สตาร์ทหมื่นนิดๆ แต่ถ้าว่างเสาร์อาทิตย์ก็ไปทำงานที่คลินิคได้ค่ะ รายได้ใช้ได้อยู่ ที่บอกว่าใบประกอบวิชาชีพไม่มีนี่ มั่วมากๆเลยค่ะ ถ้าเรียน จิตคลินิก สามารถสอบใบประกอบโรคศิลป์ได้ แล้วก็มีกรอบบรรจุตำแหน่งอยู่ในสายวิชาชีพนักจิตวิทยาคลินิก แค่ถ้าในเมืองนอก อาชีพนี้รายได้ค่อนข้างสูงคะ จะคิดเป็นรายชม.เลยก็มี หรือถ้าจบจิตวิทยา อยากเป็นอาจารย์ก็ได้นะ (แต่ต้องเรียนต่อ โท) โอกาสเป็นอาจารย์ก็สูงมากกก เพราะ ในประเทศไทยอาจารย์สาขาจิตวิทยาในไทยยังน้อยค่ะ เหมือนจะมีทุนตปท.ด้วยนะคะ แต่พี่คิดว่า ประเทศไทยเค้าไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคณะนี้มากเท่าไหร่ เฟลจัง ;w; 

0
Shalnark T Diabolus 27 ต.ค. 59 เวลา 11:29 น. 2

ตามที่คห.1ว่าครับ บอกตรงๆนะครับ อยากทำก็ทำไปเลยไม่ต้องปรึกษา เอาจริงๆพ่อแม่น้องก็ไม่ได้รู้หรือเข้าใจหรอกถ้าไม่ใช่ว่าอยู่ในสายงานนั้นอยู่แล้วน่ะ ที่เค้าพูดน่ะคือได้ยินคนอื่นพูดมาอีกที แต่คนอื่นน่ะมันใครก็ไม่รู้คนในสายงานป่าวก็ไม่รู้ สรุปก็คือเอาข่าวลือมั่วซั่วมาห้ามนั่นละ โต้แย้งไปก็เท่านั้นละเสียเวลาเปล่า

0
Mý♤{†} 27 ต.ค. 59 เวลา 22:19 น. 3

เราเคยอยากเรียนคณะนี้เหมือนกันค่ะ แต่ก็คิดว่าตนไม่เหมาะ จนตอนนี้รู้แล้วค่ะว่าอยากเข้า รปศ.นี่ก็เป็นคณะที่บ้านเห็นว่าไม่รุ่งเหมือนกันค่ะ เพื่อนบ้านยังกรอกหูแม่เราว่าอย่าให้เราเข้าเลย หางานทำยาก แต่ก็นั้นแหละ ความคิดใครความคิดมัน เขาคิดแบบนั้นใช่ว่ามันจะตรงตามที่เขาคิดไว้ชะหน่อย เราว่ามันแล้วแต่ตัวบุคคลนะ ถ้าคุณเรียนดี ขยันหน่อย เรื่องงานดีๆคงไม่หลุดมือคุณไปไหนหรอกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ในอนาคตทางเลือกที่ดียังมีอีกมาก แต่การที่เราจะเลือกเราก็ต้องเลือกในสิ่งที่เราชอบ ไม่ใช่ฟังคำใครเขานะคะ

0
Pana 28 ต.ค. 59 เวลา 17:18 น. 4

ถ้าชอบก็เรียนเถอะคะ เราเคยคิดอยากเข้าเหมือนกันแต่ไม่มีโอกาศ ตอนนั้นแค่ชอบเฉยๆยังไม่จริงจังมาก เราก็เลือกคณะอื่น แต่ลงเรียนจิตวิทยาเอา เรียนไปเรียนมาถึงมันจะยาก แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นวิชาที่ทำให้เราได้ข้อคิดความรู้อะไรมากมายจริงๆ ได้มองเห็นตัวเองมากขึ้น เข้าใจคนอื่น เรารู้สึกว่ามันเป็นศาสตร์ที่สุดยอดมาก กลายเป็นว่าถึงเราจะไม่ได้เรียนจิตวิทยาโดยตรง แต่มันกลับเป็นวิชาที่เราเรียนแล้วมีความสุขมากที่สุด เราก็ไม่สนนะว่าใครจะมองยังไง เรียนไปแล้วได้อะไร แต่อย่างน้อยถ้าเราสามารถนำสิ่งที่เราเรียนมาพัฒนาตนเองและเข้าใจผู้อื่นได้มากขึ้น แม้จะเป็นแค่ส่วนน้อย นั่นคือความสุขของเราค่ะ เราถือว่าเราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราทำ

0
หวังดี 4 พ.ย. 59 เวลา 21:14 น. 5

อยากแนะนำว่า เลือกเรียนคณะ หรือสาขาอะไรก็ตาม
ให้ดูถึงความต้องการของตลาดในปัจจุบันด้วยค่ะ
คนที่เรียนจิตวิทยาไม่ใช่ว่าทุกคน จะนำมาใช้จริง
แทจริงแล้สแก่นแท้ ของจิตวิทยาไม่ได้อยู่ในห้องเรียนค่ะ
คนที่ไม่เรียนจิตวิทยา ก็มีความเป็นจิตวิทยาได้
อยากให้คิดดีๆ ค่ะ
การเรียน มันคือการลงทุนอย่างหนึ่ง
น้องจะต้องลงทุนแรง เวลาอย่างน้อย 4 ปี
ถ้าคิดว่าคุ้มค่ะ ก็เรียนค่ะ

0